Marketing du lịch theo hướng phát triển bền vững
![]() |
Ảnh minh họa. |
Theo Quyết định, marketing du lịch là đột phá chiến lược nhằm phục hồi, phát triển du lịch theo hướng bền vững, hiệu quả. Marketing du lịch nhằm phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đồng thời tăng cường khai thác có hiệu quả thị trường khách du lịch nội địa.
Marketing du lịch tập trung vào thương hiệu du lịch Việt Nam, các điểm đến, sản phẩm với các giá trị đặc trưng, vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam; đặt chất lượng trải nghiệm của khách du lịch ở vị trí trung tâm.
Chiến lược với mục tiêu tổng quát nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược.
Mục tiêu cụ thể nhằm củng cố, nâng cao sự nhận biết, hiểu biết, sự quan tâm, yêu thích và sự hài lòng đối với điểm đến du lịch Việt Nam. Khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, chất lượng, bền vững, được lựa chọn hàng đầu tại các thị trường mục tiêu, đáp ứng nhu cầu khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.
Chiến lược đề ra mục tiêu đến năm 2025, phục hồi và phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8-9%/năm.
Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13 - 15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4 - 5%/năm.
Về định vị thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia thì cần tiếp tục làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời, con người nồng hậu, cảnh quan tươi đẹp, kết nối với yếu tố cảm xúc, tinh thần của khách du lịch, đảm bảo đem lại các trải nghiệm du lịch độc đáo, nguyên bản, chân thực.
Ngành du lịch cần đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống thương hiệu, gắn thương hiệu du lịch Việt Nam với thương hiệu du lịch vùng, thương hiệu điểm đến địa phương, thương hiệu sản phẩm du lịch cũng như tính thống nhất trong hệ thống thương hiệu.
Du lịch Việt Nam vẫn tiếp tục quảng bá thương hiệu với tiêu đề và biểu tượng “Vietnam - Timeless Charm” đối với thị trường khách du lịch quốc tế và “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đối với thị trường khách du lịch nội địa; đồng thời phát triển các tiêu đề, biểu tượng nhánh phù hợp với các thị trường mục tiêu theo từng giai đoạn.
Du lịch Việt Nam tập trung tiếp thị các nhóm sản phẩm du lịch chủ yếu gồm: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái; du lịch đô thị với các đô thị trọng điểm du lịch như Hạ Long, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa; gắn kết du lịch với phát triển kinh tế ban đêm.
Chiến lược cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó đáng chú ý là đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số.
Bên cạnh đó, toàn ngành triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức truyền thông marketing phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của từng thị trường, từng giai đoạn, kết hợp hiệu quả giữa các hình thức quảng bá truyền thống và hiện đại.
Đầu tư thỏa đáng cho công tác marketing du lịch. Đẩy mạnh hợp tác công - tư, huy động nguồn lực, sức mạnh tổng hợp của các địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
Các tin khác

Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chính sách đối với cán bộ không tái bổ nhiệm, nghỉ hưu

HDBank cùng khách hàng tham gia chương trình hiến máu, tiếp nối hành trình vì cộng đồng

Tăng cường kiến thức an ninh mạng, an toàn thông tin cho cán bộ, nhân viên NHNN

Hà Nội nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Hà Nội thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá

Hà Nội ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đến năm 2030

Bảo đảm thông tin liên lạc trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Hút vốn ngoại vào giáo dục đại học tại Việt Nam

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô

Cẩn trọng với những cuộc gọi ẩn danh

Hà Nội lên kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số

Agribank cùng đoàn công tác ngành Ngân hàng thăm hỏi và động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh xếp hạng 136 đại học tốt nhất Châu Á

Đề xuất sửa quy định nguồn kinh phí thực hiện chính sách trong sắp xếp tổ chức bộ máy
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

“Ký ức ngày Thống Nhất”: Hành trình ngược dòng lịch sử

1.812 căn hộ “vừa túi tiền” sắp ra mắt thị trường

Chỉ 200 nghìn đồng/ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Ngân hàng NCB ra mắt thẻ Visa “Thống Nhất” - Tự hào một dải Việt Nam

Mở thẻ NCB Visa online dễ dàng, tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn chào mừng đại lễ
![[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/23/10/medium/dung-momo-de-dang-hon-voi-siri-tieng-viet-20250423100023.png?rt=20250423100025?250423100444)
[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

Hè về, tiêu dùng được Home Credit trợ lực tài chính

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng
