Mastercard cam kết đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình xây dựng xã hội không tiền mặt
Theo dữ liệu từ Mastercard, Việt Nam đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực thanh toán không tiếp xúc, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 92% trong giai đoạn từ quý 4/2022 đến quý 4/2024.
Ông Sapan Shah, Phó Chủ tịch Cấp cao, Phụ trách Mạng lưới Chấp nhận Thanh toán - Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard cho biết sự bùng nổ này được thúc đẩy bởi hệ sinh thái thanh toán ngày càng hiện đại, an toàn hơn với các công nghệ như Tap to Pay, mã hoá token tài khoản ngân hàng (Tokenization), cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngân hàng, fintech và đơn vị chấp nhận thanh toán. Ngân hàng Nhà nước cũng đang đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính.
![]() |
| Ông Sapan Shah, Phó Chủ tịch Cấp cao, Phụ trách Mạng lưới Chấp nhận Thanh toán – Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Mastercard trình bày ý kiến tại Hội thảo “Ngày không tiền mặt 2025” |
Tại hội thảo, Mastercard giới thiệu ba sáng kiến nổi bật trong năm qua: Cùng VPBank triển khai công nghệ Pay By Account, cho phép thanh toán trực tiếp từ tài khoản ngân hàng trên app, không cần dùng thẻ vật lý. Hợp tác với HURC1 để tích hợp thanh toán không tiền mặt vào Tuyến Metro Số 1 tại TP. Hồ Chí Minh, giúp người dân chỉ cần “tap” và đi, đồng thời hỗ trợ du khách quốc tế thanh toán dễ dàng bằng thẻ quốc tế. Phối hợp cùng NAPAS và các ngân hàng ra mắt thẻ đồng thương hiệu (co-badged card), cho phép thanh toán liền mạch, linh hoạt trong và ngoài nước.
Chia sẻ kinh nghiệm từ khu vực, ông Sapan Shah giới thiệu giải pháp Pay Local của Mastercard – giúp du khách quốc tế sử dụng chính ví điện tử quen thuộc của họ để thanh toán khi đi du lịch nước ngoài, không cần mang theo tiền mặt hay đổi ngoại tệ.
Tham gia “Ngày không tiền mặt 2025”, Mastercard tái khẳng định cam kết đồng hành cùng Chính phủ và hệ sinh thái tài chính tại Việt Nam trong việc xây dựng tương lai không tiền mặt bền vững, toàn diện và kết nối toàn cầu.
Tin liên quan
Tin khác
Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại
Sầu riêng lập kỷ lục mới, dẫn đầu xuất khẩu nông sản
Cơ hội để doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào thị trường Trung Đông
Thiếu hụt lao động toàn cầu thúc đẩy nhu cầu đối với mô hình quản lý cơ sở vật chất tích hợp
BIDV MetLife lần thứ 10 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội
Hà Nội mở lối cho doanh nghiệp vươn xa vào mạng phân phối toàn cầu
Hướng đi nào cho thị trường lúa gạo trong bối cảnh diện tích canh tác thu hẹp



