Meta phát triển công nghệ ‘siêu cảm biến’ nhận diện khuôn mặt cho kính thông minh
Theo báo cáo mới từ The Information, công ty hiện đang phát triển phần mềm cho kính thông minh với khả năng nhận dạng người dùng theo tên và theo dõi hành vi sử dụng trong suốt cả ngày.
Trước đó, Meta từng có ý định tích hợp công nghệ này vào thế hệ kính thông minh đầu tiên nhưng đã từ bỏ do lo ngại về quyền riêng tư. Tuy nhiên, hiện tại, công nghệ này đang được tái khởi động.
![]() |
Nguồn tin cho biết Meta đang nghiên cứu hai mẫu kính thông minh mới với tên mã nội bộ là Aperol và Bellini. Đồng thời, công ty cũng đang tiến hành đánh giá lại các chính sách bảo mật và những rủi ro an toàn liên quan đến công nghệ nhận diện khuôn mặt. Dự kiến, tính năng này sẽ chỉ hoạt động khi người dùng đồng ý tham gia.
Động thái này nằm trong chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm kính thông minh của Meta, trong bối cảnh các đối thủ như Google cũng đang tăng tốc phát triển kính thông minh sau thời gian dài vắng bóng kể từ dự án Google Glass.
Cũng theo báo cáo, Meta dự kiến sẽ tích hợp công nghệ nhận dạng "cảm biến" vào cả tai nghe hỗ trợ AI, được cho là sẽ trang bị camera và các cảm biến tích hợp.
Hiện tại, đại diện của Meta vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này.
Ông Eric Abbruzzese, Giám đốc nghiên cứu tại công ty nghiên cứu thị trường ABI cho rằng, đây là bước phát triển tiếp theo trong lộ trình công nghệ của Meta, đặc biệt sau khi hãng hợp tác phát triển kính Ray-Ban tích hợp AI.
Ông cũng cho biết thêm: “Mặc dù Meta có kế hoạch phát triển các mẫu kính có màn hình trong tương lai, những thiết bị không có màn hình hiện nay đóng vai trò như một dòng sản phẩm độc lập, tập trung hoàn toàn vào trải nghiệm tương tác AI. Đây cũng là môi trường thử nghiệm lý tưởng cho nền tảng AI cũng như phương thức người dùng tương tác với kính thông minh”.
Tin liên quan
Tin khác
Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực
Apple ra mắt Fitness+ tại Việt Nam, thêm lựa chọn rèn luyện sức khỏe cho người dùng
Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV
Bảng xếp hạng smartphone quý III tiết lộ điều gì về xu hướng tiêu dùng?
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7
App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai
Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao
IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé
Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite



