MG7 ra mắt với nhiều trang bị cao cấp nhất
Mazda3 2023 sắp ra mắt | |
Thị trường ô tô Việt “thức giấc” sau kỳ nghỉ hè |
MG7 thuộc series nâng tầm thương hiệu lên phân khúc bán sang, phần nào đó giống vị trí của Toyota Crown hiện tại - Ảnh: MG |
MG7 kế thừa tinh thần của dòng xe cùng tên sản xuất trong giai đoạn 2007 - 2013 ở tính chất "sang trọng", khung gầm nâng cấp từ Rover 75 (1998 - 2005). Tuy nhiên thực tế 2 mẫu xe này không có điểm gì chung về cơ khí khác.
Thiết kế xe cũng chọn giao diện 5 cửa khí động học hiện đại thay vì sedan 4 cửa truyền thống.
Nhìn tổng thể, MG7 chọn phong cách dữ dằn, cơ bắp làm chủ đạo ngoại thất, dù vậy không thể nói rằng MG7 không có chất sang với vóc dáng coupe mảnh mai tạo ra từ trần cong, cửa sổ không viền hay mâm hợp kim cỡ lớn...
Kết cấu truyền động cầu trước hiển thị rất rõ qua tỉ lệ kích thước xe.
Dàn đèn tại đầu xe rất mảnh mai với đèn ban ngày LED sắc sảo đặt cùng cụm - Ảnh: MG |
Đầu xe MG7 xuất hiện cụm đèn LED sắc lẹm cùng hốc gió khá lớn đặt tại cản trước, hỗ trợ bằng hốc gió hai bên - giao diện khá giống concept siêu xe MG Cyberster của họ.
Tuy vậy, đuôi xe mới là khu vực giàu điểm nhấn nhất với những bề mặt nổi cơ bắp, đèn hậu ngang LED, cửa sổ sau với góc nghiêng lớn, cánh gió đuôi vịt và ống xả dạng tứ, chưa kể cánh gió chủ động 3 cấp ngang hàng Porsche Panamera.
Về kích thước, MG7 dài 4.884 mm, rộng 1.889 mm và cao 1.447 mm - bộ khung đưa xe vào phân khúc nằm giữa Audi A5 và A7 Sportback.
Bên trong cabin MG7, màn hình đứng cao kết hợp màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ kỹ thuật số vào chung một khung kính có kích thước tổng 33 inch là điểm nhấn rõ ràng nhất.
Nhìn chung khu vực này khá tinh xảo và bắt mắt nhờ được hỗ trợ bởi đèn nền, họa tiết khâu phức tạp, cửa sổ trời cỡ lớn, ghế thể thao...
Dù vậy, so với mặt bằng chung MG7 không có điểm nhấn nổi trội riêng.
Cabin hiện đại với táp lô có phần khá đơn điệu của MG7, phần nào đó gây liên tưởng tới xe Tesla - Ảnh: MG |
Ở thời điểm hiện tại, MG7 có 2 cấu hình truyền động xăng, khởi đầu là bản 1.5L tăng áp 183 mã lực, 300 Nm đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp và dẫn động cầu trước.
Bản cao nhất tạm thời là dòng 2.0L tăng áp 254 mã lực, 405 Nm đi kèm hộp số tự động 9 cấp ZF và dẫn động cầu trước hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử.
Trong tương lai xe sẽ có thêm một cấu hình hybrid sạc điện.
Một số hình ảnh khác của MG7: