Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Mức độ hài lòng với ngân hàng gia tăng

Hải Nam
Hải Nam  - 
Các chuyên gia đánh giá, ngân hàng đang gia tăng cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Đặc biệt, các ngân hàng đẩy mạnh số hóa giúp các dịch vụ tiền gửi, tiền vay thanh toán… ngày càng tiện ích.
aa
Thúc đẩy tín dụng cho sản xuất kinh doanh cuối năm Ngành Ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06

Decision Lab - một đối tác của YouGov tại Việt Nam vừa công bố Bảng xếp hạng mức độ hài lòng đối với ngân hàng tại Việt Nam năm 2023, theo đó mức độ hài lòng của khách hàng đối với các ngân hàng đạt 86,2 điểm, tăng mạnh so với điểm số 77,3 của năm ngoái. Kết quả này được tổ chức xếp hạng thực hiện trên mức độ hài lòng tích cực của YouGov BrandIndex - một công cụ theo dõi toàn diện, thu thập dữ liệu hàng ngày từ trên 350 thương hiệu tại Việt Nam và hơn 40.000 cuộc khảo sát người tiêu dùng trong hai năm gần đây.

Trong đó, có ngân hàng top 10 mức độ hài lòng của khách hàng nhất được đặt theo điểm số, Vietcombank (86,2 điểm), BIDV (83,5 điểm), Techcombank (83,4 điểm), MB (82,6 điểm), VietinBank (82,3 điểm), ACB (81,7 điểm), HDBank (79,5 điểm), HSBC (79,2 điểm), Sacombank (78,6 điểm), VIB (77,9 điểm).

Bảng xếp hạng cũng chỉ ra 5 ngân hàng có sự cải thiện mạnh nhất, trong đó ngoại binh Standard Chartered Bank năm nay có điểm số tăng thêm 12 so với 2022 và trở thành ngân hàng có cải thiện lớn nhất về mức độ hài lòng của khách hàng; tiếp đến là Vietcombank, Agribank có điểm số tăng thêm lần lượt là 8,9 và 8,2 điểm; sau đó đến BIDV 7,9 điểm và ABBank 6,9 điểm.

Các ngân hàng đang gia tăng chất lượng phục vụ làm hài lòng khách hàng
Các ngân hàng đang gia tăng chất lượng phục vụ làm hài lòng khách hàng

Những người thường xuyên có giao dịch với ngân hàng nhận xét, Vietcombank luôn đi đầu trong cho vay với lãi suất thấp nhất trên thị trường. Trong khi đó, BIDV có lợi thế khi nhiều khách hàng là các nhà thầu, nhà thầu phụ trong thực hiện giải ngân vốn phát triển hạ tầng; đặc biệt gần đây cùng với việc thay đổi nhận diện thương hiệu, BIDV đẩy mạnh hơn mảng bán lẻ. Techcombank cũng được đánh giá cao ở mảng bán lẻ, đặc biệt là trong xét duyệt cho vay tiêu dùng có tính cạnh tranh cao. Standard Chartered Bank đang nổi lên với dịch vụ tiện ích cho vay hộ kinh doanh – đơn vị không có báo cáo tài chính…

Theo các chuyên gia, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng tăng từ đó tăng khả năng giữ chân khách hàng của mỗi ngân hàng. Việc xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng đối với các NHTM có ý nghĩa tích cực đối với hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Trong điều hành chính sách, từ đầu năm 2023 đến nay NHNN đã có bốn lần hạ các mức lãi suất điều hành, qua đó tạo điều kiện cho các TCTD giảm mặt bằng lãi suất trên thị trường. Thông tư 06/2023/TT-NHNN có hiệu lực từ tháng 9/2023, trong đó có một điểm mới là cho phép các ngân hàng cho vay mới trả nợ cũ, chính là một hình thức tạo sức cạnh tranh có lợi cho khách hàng. Qua đó, ngân hàng nào không giảm lãi suất cho vay sẽ không thể giữ chân khách hàng, tất nhiên lãi suất không phải là tất cả khi thị trường thiết lập một mặt bằng mới, các ngân hàng sẽ phải cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Nhiều ngân hàng đã có cách làm mới để làm hài lòng khách hàng hiện hữu và thu hút khách hàng mới. Có thể nói ngân hàng và khách hàng là mối quan hệ cộng sinh. Nhưng tự thân ngân hàng luôn phải chăm sóc và có chiến lược khách hàng cụ thể trong từng giai đoạn. Nhất là trong thời đại số hóa liên tục thay đổi, cá nhân hóa người dùng đang được đề cao trong việc làm hài lòng mọi nhu cầu của khách hàng.

Theo các chuyên gia, ngành Ngân hàng trong những năm qua luôn đề cao các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, gia tăng tiện ích cho khách hàng. NHNN luôn yêu cầu các TCTD cải thiện thủ tục giao dịch, cải thiện sản phẩm dịch vụ ngày càng tiện ích hơn… Sự nỗ lực của mỗi TCTD đều góp phần giúp doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát và tạo nền tảng ổn định kinh tế vĩ mô.

Hải Nam

Tin liên quan

Tin khác

Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế, ngành Ngân hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã sớm chuyển đổi cách tiếp cận, từ “quản lý” sang “đồng hành”, từ “kiểm soát thủ tục” sang “tháo gỡ rào cản” cho doanh nghiệp.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 6 giữ vững ổn định tiền tệ, tín dụng tăng trưởng bền vững

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 6 giữ vững ổn định tiền tệ, tín dụng tăng trưởng bền vững

Năm 2025, bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 6 đã tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách tiền tệ trên địa bàn, qua đó giữ vững ổn định thị trường tiền tệ – tín dụng, duy trì mặt bằng lãi suất hợp lý và bảo đảm tăng trưởng tín dụng an toàn, bền vững. Những kết quả này đã góp phần quan trọng hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội tại Hải Phòng và Quảng Ninh, với GRDP năm 2025 ước tăng lần lượt 11,81% (xếp thứ 2 cả nước) và 11,89% (đứng đầu toàn quốc).
NHNN Khu vực 8 triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương

NHNN Khu vực 8 triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương

Phát biểu tại buổi làm việc với NHNN Khu vực 8, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá, NHNN Khu vực 8 đã tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế – xã hội địa phương, bảo đảm an sinh xã hội và giữ vững an ninh, an toàn hoạt động ngân hàng.
Gói tài chính xanh của Sacombank vào top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025

Gói tài chính xanh của Sacombank vào top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025

Gói Tài chính Xanh của Sacombank vừa được vinh danh Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Xanh & Bền vững năm 2025, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức. Kết quả này ghi nhận những nỗ lực của Sacombank trong việc phát triển các giải pháp tài chính gắn với tiêu dùng xanh, tiêu dùng có trách nhiệm và mục tiêu phát triển bền vững.
55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 3937/QĐ-NHNN về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của NHNN đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Quyết định 3937).
Tín dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai duy trì đà tăng trưởng tích cực

Tín dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai duy trì đà tăng trưởng tích cực

Đến cuối tháng 11/2025, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai đạt 5,614 triệu tỷ đồng, tăng 12,08% so với cuối năm.
HĐQT LPBank thông qua nghị quyết chuyển trụ sở chính về Ninh Bình

HĐQT LPBank thông qua nghị quyết chuyển trụ sở chính về Ninh Bình

Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa thông qua nghị quyết quan trọng về việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính của Ngân hàng.
Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Nhằm kịp thời hỗ trợ hộ kinh doanh thích ứng, tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank chính thức triển khai gói sản phẩm, dịch vụ “Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh” với nhiều giải pháp toàn diện và ưu đãi vượt trội. Gói giải pháp chuyển đổi số giúp hộ kinh doanh, doanh nghiệp vận hành minh bạch hơn, giảm chi phí và đáp ứng các yêu cầu theo quy định mới về thuế, hóa đơn điện tử.
Vietcombank tiên phong chuyển đổi số, phát triển bền vững, vì con người

Vietcombank tiên phong chuyển đổi số, phát triển bền vững, vì con người

Ngày 19/12/2025, trong không khí thi đua sôi nổi, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trang trọng tổ chức Lễ khánh thành 02 công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Chương trình được triển khai cùng với Lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật 234 công trình, dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng được Chính phủ tổ chức đồng loạt tại 79 điểm cầu trên cả nước.
Quỹ tín dụng nhân dân trong dòng chảy chuyển đổi số

Quỹ tín dụng nhân dân trong dòng chảy chuyển đổi số

Quá trình số hóa đã và đang mở ra hướng đi mới cho các quỹ tín dụng nhân dân, giúp các tổ chức tín dụng hợp tác xã ngày càng “gần dân, sát dân” hơn ngay trong thời đại số…