Nhiều địa phương quảng bá sản phẩm OCOP tại Đà Nẵng
Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi tiêu dùng vào dịp cuối năm. |
Theo đó, chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng diễn ra từ ngày 5 đến 7/12/2023. Chương trình có sự tham gia của 30 doanh nghiệp, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm… của Đà Nẵng và các tỉnh, thành như, Quảng Nam, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Định…. Các gian hàng sẽ quảng bá, trưng bày sản phẩm tại Trung tâm MM Mega Market (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ).
Trong dịp này, Sở Công thương thành phố cũng đã phát động ‘Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm’, đợt 2 từ ngày 4/12/2023 đến ngày 4/2/2024 nhằm thực hiện ‘Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023’, và các hoạt động kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm 2023, cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Được biết, tháng khuyến mại kích cầu mua sắm lần này thu hút hơn 4.000 doanh nghiệp, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia. Trong đó, có các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart… hưởng ứng tham gia với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho hơn 5.000 mặt hàng. Các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động khuyến mãi với mức hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.
Các nhóm, ngành hàng tham gia tháng khuyến mãi như, điện máy, điện tử, điện lạnh, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang.... Cùng với đó là các chương trình khuyến mại như giảm giá, tặng quà, sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm trong những ngày cuối năm và chào đón năm mới
Theo đại diện Sở Công thương TP. Đà Nẵng, Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023 và ‘Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2’, trên địa bàn thành phố diễn ra vào thời điểm cuối năm, được kỳ vọng sẽ tiếp tục đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có sản phẩm mới, sản phẩm khởi nghiệp.
Trước đó, Đà Nẵng cũng đã tổ chức Phiên chợ thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday. Sự kiện nhằm phổ biến hình thức thanh toán không tiền mặt kết hợp quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng đến người dân và du khách trên địa bàn thành phố.