NPD 12/2016: Doanh thu AirPods chiếm 3% thị trường tai nghe không dây
| Tai nghe không dây AirPods có gì đặc biệt? | |
| AirPods giúp Apple chiếm lĩnh hơn 1/4 thị trường tai nghe không dây trực tuyến | |
| Tim Cook gọi tai nghe AirPods là “một thành công vang dội” |
Con số này là khá tương đồng với 2 hãng tai nghe Plantronics và Jaybird, còn vị trí dẫn đầu thị trường vẫn là Beats với 25% đơn vị sản phẩm bán ra và 46% doanh thu.
![]() |
Cụ thể: Beats chiếm 25% thị phần xét theo đơn vị sản phẩm và 46% xét theo doanh thu mang về; LG chiếm 10% thị phần xét theo đơn vị sản phẩm và 7% xét theo doanh thu mang về; Bose chiếm 8% thị phần xét theo đơn vị sản phẩm và 19% xét theo doanh thu mang về; Sony chiếm 7% thị phần xét theo đơn vị sản phẩm và 6% xét theo doanh thu mang về; Apple chiếm lần lượt 2% thị phần xét theo đơn vị sản phẩm và 3% xét theo doanh thu mang về; Plantronics và Jaybird chiếm khoảng 2% thị phần tính theo đơn vị sản phẩm nhưng Apple vẫn đang cạnh tranh sát với múc doanh số này.
Tuy nhiên, nếu tính theo số liệu thống kê từ hãng phân tích thị trường mua sắm Slice Intelligence thì trong thị trường tai nghe không dây trực tuyến tháng 12/2016, doanh số của Apple AirPods đã chiếm 26% thị phần, vươn lên vị trí dẫn đầu. Trước khi AirPods được bán ra vào 13/12, doanh số tai nghe không dây của Beat đứng đầu với 24,1%, nhưng sau ngày đó, doanh số chỉ còn chiếm có 15,4%. Đổi lại, Bose lại tăng từ 10,5% lên 16,1% thị phần dù vẫn xếp thứ 2.
Vậy tại sao có sự khác biệt khá lớn giữa 2 báo cáo nói trên? Ben Arnold, nhà phân tích thị trường và giám đốc điều hành của NPD cho biết sự khác nhau giữa 2 bộ số liệu là do phương pháp thu thập thông tin của 2 bên là khác nhau. Phía Slice Intelligence thu thập thông tin dựa trên email biên lai từ 4,2 triệu cửa hàng trực tuyến. Còn số liệu của NPD tính cả cửa hàng trực tuyến lẫn cửa hàng ngoài đời. Mặt khác, số liệu của NPD được lấy cả tháng 12 còn Slice Intelligence chỉ tính số liệu từ khi AirPods được bán ra vào ngày 13/12 cho tới 31/12.
Theo đó, Arnold cho rằng kết quả của Slice Intelligence chỉ là một bức tranh chưa đầy đủ về thị trường tai nghe không dây. Dù vậy, với kết quả thu được thì AirPods của Apple vẫn có khởi đầu rất đáng kể dù con số thị phần vẫn thấp. Mặt khác, báo cáo của NPD cũng nhận thấy trong năm 2016, thị trường tai nghe bluetooth đã tăng trưởng 51%, hứa hẹn sẽ còn nhiều thú vị khác trong thời gian tới.
Tin liên quan
Tin khác
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ



