Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

OKX thúc đẩy sự phát triển của Web3 trong ngành tài chính

HS
HS  - 
OKX, một trong những nhà phát triển Web3 tiên phong với hơn 50 triệu người dùng trên toàn cầu, đã khởi động chiến dịch "The System Needs A Rewrite", hướng tới mục tiêu cải tiến hệ thống tài chính tập trung hiện tại với công nghệ Web3. 
aa
okx thuc day su phat trien cua web3 trong nganh tai chinh ADB và Thụy Sĩ tài trợ 5 triệu USD phát triển công nghệ tài chính Việt Nam
okx thuc day su phat trien cua web3 trong nganh tai chinh Tương lai của công nghệ tài chính ngân hàng phát triển trên nền tảng đám mây
okx thuc day su phat trien cua web3 trong nganh tai chinh
OKX đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai phi tập trung và minh bạch hơn của ngành tài chính

Chiến dịch khẳng định cam kết của OKX trong việc trao quyền cho người dùng kiểm soát toàn diện các tài sản của mình, cũng như có thể linh hoạt giao dịch các tài sản với nhiều phương thức khác nhau.

Web3 được nhìn nhận như một tiến bộ công nghệ mang đến sự thay đổi mạnh mẽ trong cách nhìn nhận và thực hiện các giao dịch tài chính truyền thống. Cụ thể, công nghệ này cho phép mọi người trở thành "ngân hàng" của chính mình, đem lại khả năng kiểm soát toàn bộ tài sản cá nhân, tương tác và giao dịch mà không cần sự can thiệp của các bên trung gian.

Bên cạnh đó, công nghệ Web3 còn đảm bảo sự bảo mật thông tin cá nhân, cũng như tính minh bạch và an toàn cho các giao dịch khi mọi giao dịch và hoạt động tài chính đều được ghi lại và truy xuất công khai, từ đó góp phần khôi phục lòng tin của công chúng vào hệ thống tài chính.

Với vị thế là nhà phát triển Web3 hàng đầu, OKX chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu "The System Needs A Rewrite", hợp tác cùng công ty sáng tạo BBDO New York. Mục tiêu của chiến dịch không chỉ để nhấn mạnh sự ưu việt của mô hình phi tập trung Web3, mà còn tạo động lực cho sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng người dùng Web3, cũng như hệ sinh thái liên quan, bao gồm: Ví OKX, Sàn giao dịch phi tập trung (DEX), nền tảng NFT, hay Web3 Earn,…

Chia sẻ về chiến dịch mới nhất "The System Needs A Rewrite", ông Haider Rafique, Giám đốc Marketing toàn cầu của OKX cho biết: “Luôn tồn tại 2 luồng ý kiến song song. Một bên luôn khuyến khích chúng tôi tiếp tục xây dựng hệ thống hiện có, và làm mọi thứ trở nên tốt hơn qua từng ngày. Bên còn lại luôn tin rằng chúng ta cần một cuộc cách mạng toàn diện để thay đổi hoàn toàn hệ thống đang có. Và chiến dịch này ra đời, thể hiện sự đồng tình của chúng tôi với với nhiệm vụ đổi mới hệ thống cùng công nghệ của Web3".

Là nhà phát triển Web3 hàng đầu, OKX đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai phi tập trung và minh bạch hơn của ngành tài chính. Không ngừng khám phá và phát triển, OKX đã xây dựng và mở rộng một loạt các sản phẩm Web3 để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của đa dạng người dùng. Và chiến dịch này chính là chìa khóa đầu tiên mở ra thế giới Web3 với nhiều sản phẩm & dịch vụ tiên tiến sẽ được giới thiệu rộng rãi trong năm nay.

Năm 2022, OKX đã gặt hái nhiều thành công vang dội khi thành công hợp tác cùng một loạt tên tuổi lớn trong làng thể thao: HLV Pep Guardiola, CLB bóng đá Manchester City, tay đua F1 Daniel Ricciardo và vận động viên đoạt huy chương Olympic Scotty James trong chiến dịch "What is OKX?". Gần đây nhất, OKX là đối tác chính của Liên hoan phim Tribeca.

Là hệ sinh thái Web3 hàng đầu, giải pháp tự lưu ký vượt trội của OKX bao gồm Ví OKX, cho phép người dùng kiểm soát tài sản cá nhân tốt hơn trong khi mở rộng khả năng truy cập vào nhiều nền tảng DEX, NFT, DeFi, GameFi và hàng nghìn ứng dụng.

OKX hợp tác với một số thương hiệu và vận động viên hàng đầu thế giới, bao gồm: Nhà vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh Manchester City, Đội đua công thức 1 McLaren, Liên hoan phim Tribeca, tay gôn Ian Poulter, vận động viên Olympic Scotty James và tay đua F1 Daniel Ricciardo.

HS

Tin liên quan

Tin khác

McLaren F1 1994: Siêu xe 554 tỷ đồng mang chữ ký các nhà vô địch F1

McLaren F1 1994: Siêu xe 554 tỷ đồng mang chữ ký các nhà vô địch F1

Không chỉ hiếm, chiếc McLaren F1 từng thuộc Hoàng gia Brunei còn sở hữu lịch sử bảo dưỡng đặc biệt, gói nâng cấp High-Downforce Kit và chữ ký của những tay đua vĩ đại nhất làng đua.
AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động

AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động

Chỉ sau hơn hai năm rưỡi triển khai các gói dịch vụ trả phí, ứng dụng ChatGPT do OpenAI phát triển đã tạo nên một cột mốc đáng chú ý trên thị trường công nghệ toàn cầu. Theo dữ liệu mới nhất từ Appfigures, tổng chi tiêu của người dùng toàn cầu dành cho ứng dụng di động ChatGPT trên hai nền tảng iOS và Android đã tiệm cận mốc 3 tỷ USD là con số phản ánh sức hút mạnh mẽ của các công cụ AI tạo sinh trong đời sống hiện đại.
Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Gemini 3 Flash được Google định vị là mô hình cân bằng giữa hiệu suất suy luận và chi phí, hướng tới việc triển khai AI ở quy mô lớn.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI vừa triển khai mô hình tạo ảnh GPT Image 1.5 trên ChatGPT, bổ sung giao diện riêng và cải thiện hiệu suất, trong bối cảnh Gemini liên tục được Google mở rộng khả năng tạo nội dung đa phương tiện.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.