Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

14:28 | 17/10/2024 Chính trị
aa
Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024- 2029 đã khai mạc trọng thể sáng 17/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Thời báo Ngân hàng trân trọng giới thiệu nội dung bài phát biểu quan trọng này.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

“Thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội;

Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các vị đại biểu khách quý;

Thưa toàn thể các cụ, các đồng chí, các vị đại biểu Đại hội!

Hôm nay, tôi rất vui mừng tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt chào mừng Đại hội, chào mừng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, các vị đại biểu, khách quý và qua các cụ, các đồng chí, các đại biểu, tôi xin gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa Đại hội!

Trong hơn 94 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, con thuyền cách mạng Việt Nam đã lập nên nhiều kỳ tích, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Từ một đất nước bị chiến tranh tàn phá nặng nề, Việt Nam đã vươn lên trở thành biểu tượng hòa bình, ổn định, hiếu khách, điểm đến của các nhà đầu tư và du khách quốc tế. Từ một nền kinh tế lạc hậu, Việt Nam đã vươn lên lọt vào Top 40 nền kinh tế hàng đầu, có quy mô thương mại trong Top 20 quốc gia trên thế giới. Từ một đất nước bị bao vây cô lập, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc, có quan hệ Đối tác chiến lược và Đối tác toàn diện với 30 nước, trong đó có tất cả các nước lớn và là thành viên tích cực của trên 70 tổ chức khu vực và quốc tế. Lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân là mục tiêu phấn đấu, Việt Nam về đích sớm các mục tiêu Thiên niên kỷ, được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế xem như một câu chuyện thành công, một điểm sáng về xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đạt được những thành tựu vĩ đại nêu trên, là do sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng; sự đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, trong đó có vai trò quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sự đóng góp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên.

Trong suốt 94 năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam không ngừng lớn mạnh, khẳng định vai trò, sứ mệnh trong việc phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khích lệ, cổ vũ, động viên nhân dân ta hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy, phát huy các nguồn lực, sức sáng tạo, góp phần thực hiện thành công những nhiệm vụ chiến lược của đất nước trong mỗi giai đoạn lịch sử.

Phát huy truyền thống vẻ vang và những kinh nghiệm quý báu, trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận đã có nhiều nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Vai trò nòng cốt chính trị của Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng được khẳng định, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Phương thức đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân thông qua việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư là một cách làm sáng tạo, hiệu quả, ngày càng lan tỏa sâu rộng.

Mặt trận đã phát động nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua, xây dựng nhiều mô hình thu hút, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân, cá nhân tiêu biểu trong các giới, các dân tộc, tôn giáo, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đồng tình, tham gia, hưởng ứng. Việc triển khai Đề án vận động làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên, đặc biệt là việc phối hợp triển khai Chương trình xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước hoàn thành trong năm 2025 là hoạt động tiêu biểu, nổi bật trong việc đổi mới phương thức triển khai công tác an sinh xã hội.

Trước diễn biến phức tạp, chưa từng có tiền lệ của đại dịch COVID-19 và bão số 3 vừa qua, với tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với ban, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức thành viên phát động, kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế chung sức, đồng lòng tham gia phòng, chống, khống chế, nhanh chóng khắc phục hậu quả dịch bệnh, bão lũ, sớm phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng; hoạt động giám sát cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong rèn luyện đạo đức, lối sống, thực thi công vụ được quan tâm, đạt kết quả tích cực. Hoạt động đối ngoại nhân dân có đóng góp hiệu quả cho công tác đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước, tranh thủ sự ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, mở rộng quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới, nâng cao vị thế, uy tín, mở ra cơ hội phát triển cho đất nước.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xứng đáng với vai trò là liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; tổ chức nòng cốt trong phát huy truyền thống, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; cầu nối quan trọng của Đảng, chính quyền với nhân dân; phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân trong đời sống xã hội; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi ghi nhận, nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã đạt được; trân trọng cảm ơn và biểu dương tất cả các tầng lớp nhân dân đã nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, hưởng ứng, ủng hộ và nỗ lực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần làm nên những thành tựu quan trọng, có tính bước ngoặt của đất nước ta trong những năm qua.

Bên cạnh những thành tựu, kết quả, công tác Mặt trận vẫn còn những tồn tại, hạn chế đã được dự thảo Báo cáo chính trị thẳng thắn nêu ra, như nội dung, phương thức vận động, tập hợp xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc tuy đã có nhiều đổi mới nhưng chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, nhất là trước những thay đổi nhanh chóng của thực tiễn; nhiều nguồn lực trong Nhân dân chưa được phát huy hiệu quả. Việc triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua ở một số nơi hiệu quả chưa cao. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội chưa đáp ứng yêu cầu. Hoạt động đối ngoại nhân dân chưa tương xứng với tiềm năng, vị thế của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và yêu cầu hội nhập quốc tế. Tôi đề nghị Đại hội thảo luận sâu sắc những tồn tại, hạn chế này, sớm có biện pháp khắc phục triệt để trong thời gian tới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Thưa các vị và các đồng chí!

Với thế và lực tích luỹ được sau 40 năm đổi mới đất nước, với thời cơ, vận hội mới, chúng ta đang đứng trước cơ hội lịch sử đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Đó là kỷ nguyên dưới sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng thành công nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, thực hiện thành công mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ước vọng của toàn dân tộc, đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu. Để thực hiện mục tiêu đó, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, khát vọng cống hiến, ý chí tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, phát huy sức mạnh vĩ đại của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại có ý nghĩa then chốt - đây là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên giữ vai trò nòng cốt có trách nhiệm vinh quang, cao cả. Trên tinh thần đó, tôi cơ bản đồng tình với phương hướng, mục tiêu và Chương trình hành động nhiệm kỳ tới mà Báo cáo chính trị đã đưa ra, xin nhấn mạnh thêm một số vấn đề để Đại hội thảo luận, xem xét, quyết định:

Thứ nhất, cần thống nhất nhận thức về vị trí, tầm quan trọng đặc biệt của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và yêu cầu cấp bách, hơn bao giờ hết, ưu tiên hàng đầu củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, đây là một trong những giải pháp then chốt đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới. Thực tiễn lịch sử cho thấy, khối đại đoàn kết toàn dân tộc làm nên sức mạnh to lớn và là cội nguồn mọi thành công của cách mạng Việt Nam; càng trong khó khăn, thách thức, đứng trước yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng càng lớn lao, càng cần phải đoàn kết chặt chẽ, rộng rãi, vững chắc; chỉ có đoàn kết mới có thắng lợi. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc chỉ có thể tạo thành sức mạnh to lớn, trở thành lực lượng vô địch khi được tổ chức chặt chẽ, được giác ngộ sâu sắc về mục tiêu lý tưởng, được định hướng bởi đường lối đúng đắn; phát huy cao nhất khi được tập hợp trong Mặt trận Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đảng Cộng sản là thành viên của Mặt trận Tổ quốc, đồng thời là người lãnh đạo khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nhiệm vụ hàng đầu của Đảng, trực tiếp của Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc là tuyên truyền, giáo dục để quần chúng giác ngộ sự cần thiết phải đoàn kết lại; lựa chọn những hình thức, phương pháp tổ chức thích hợp để thu hút rộng rãi, đông đảo quần chúng tham gia; hướng dẫn khối đại đoàn kết toàn dân lao động, sáng tạo theo những mục tiêu, nhiệm vụ phù hợp với lợi ích quốc gia, dân tộc và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Thực hiện các mục tiêu chiến lược 100 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, 100 năm thành lập nước là công việc hệ trọng, to lớn và có nhiều khó khăn, thách thức; nhiệm vụ này chỉ có thể thành công khi quy tụ được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong giai đoạn hiện nay, Mặt trận cần làm tốt vai trò nòng cốt, chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên đoàn kết các giai tầng, các cá nhân tiêu biểu, phát huy cao độ vai trò tiên phong của giai cấp công nhân, khơi dậy tiềm năng to lớn của giai cấp nông dân, đội ngũ trí thức và người lao động, bảo đảm thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng và hành động, kiên định mục tiêu, lý tưởng xã hội chủ nghĩa; chủ động các hoạt động đối ngoại nhân dân; kiên quyết bảo vệ, giữ vững độc lập, chủ quyền quốc gia, ổn định chính trị - xã hội, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. Mặt trận và các tổ chức thành viên làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động để nhân dân hiểu, đồng lòng, đồng tâm thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, gây chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch, phản động. Mặt trận phải là hạt nhân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Thứ hai, chăm lo, bảo vệ lợi ích thiết thực, chính đáng, hợp pháp của nhân dân; mục tiêu cao nhất là phục vụ nhân dân, làm cho cuộc sống của nhân dân tốt đẹp hơn. Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của Nhân dân; nhân dân là trung tâm, chủ thể trong mọi chủ trương, đường lối của Đảng; mọi sự phấn đấu của Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị chỉ có ý nghĩa khi người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên cần chủ động, tích cực có các giải pháp chăm lo, nâng cao đời sống của Nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số, ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng căn cứ kháng chiến cũ, các vùng chiến lược, vùng có đông đồng bào theo tôn giáo. Phát hiện, kiến nghị với cấp uỷ, chính quyền, huy động các nhà hảo tâm kịp thời hỗ trợ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người yếu thế, không để ai bị bỏ lại phía sau. Chủ động phối hợp với chính quyền các cấp giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc ngay tại cơ sở. Tích cực tập hợp, lắng nghe ý kiến Nhân dân, thật sự trở thành chỗ dựa tin cậy, tiếng lòng của Nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền các cấp. Làm tốt vai trò chủ trì hiệp thương, phối hợp giữa các tổ chức thành viên trong thực hiện giám sát và phản biện xã hội, nhất là những vấn đề quốc kế dân sinh. Tham gia hiệu quả và động viên Nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống lãng phí và tham nhũng, tiêu cực. Trước mắt tích cực tham gia công tác tổ chức, vận động nhân dân thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031.

Thứ ba, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc theo hướng thiết thực, sâu sát với dân, đồng hành cùng dân, “khi dân cần Mặt trận có, khi dân khó Mặt trận sẵn sàng tham gia”. Phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận trong triển khai sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước chất lượng cao, thiết thực, với sự hài lòng của nhân dân; thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kỳ mới. Phương thức vận động, tập hợp của tổ chức Mặt trận phải đa dạng, phong phú về loại hình, sinh động về nội dung, trở thành diễn đàn quần chúng, nơi các tầng lớp nhân dân thuộc các giới, giai cấp, các dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài... gặp gỡ, trao đổi thông tin, bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng, đối thoại dân chủ, cởi mở. Tập hợp, phát huy tối đa vai trò, sự đóng góp của các nhà khoa học, các chuyên gia, các cá nhân tiêu biểu trong các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đối với sự phát triển đất nước. Xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận và đoàn thể có tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của Nhân dân, thật sự gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, yêu dân, là tấm gương sáng để dân mến, dân thương, dân tôn trọng, dân tin cậy, dân chia sẻ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam chụp ảnh cùng Đoàn Chủ tịch Đại hội
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam chụp ảnh cùng Đoàn Chủ tịch Đại hội

Kính thưa Đại hội!

Trong giai đoạn cách mạng mới, mỗi cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên phải tiếp tục thấm nhuần sâu sắc về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác Mặt trận; đề cao trách nhiệm đối với hoạt động của Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội trong cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội làm nòng cốt để Nhân dân làm chủ”, gắn với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Tôi đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ, thường xuyên hơn nữa với Mặt trận chân thành, cầu thị, lắng nghe, tận tâm, tận lực giải quyết công việc của dân. Tiếp tục bổ sung, hoàn thiện chủ trương, chính sách, pháp luật nhằm huy động mọi nguồn lực, phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, sức sáng tạo của các giai tầng xã hội, mọi tổ chức và cá nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của Đại hội, chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp sẽ tiếp tục đổi mới, chủ động, sáng tạo, tập hợp đông đảo, bền chặt các tầng lớp nhân dân cùng chung sức, đồng lòng, phát huy truyền thống yêu nước, bản lĩnh và sức mạnh con người Việt Nam, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, vận hội mới, tự chủ, tự hào, vững tin bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam; tất cả vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết

Thành công, thành công, đại thành công.

Xin chúc tất cả các quý vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!”./.

Nguồn:

Các tin khác

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV khai mạc vào sáng mai

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV khai mạc vào sáng mai

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV, Quốc hội sẽ dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, xem xét, quyết định các vấn đề KT-XH và một số vấn đề quan trọng khác.
Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 20/10 tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Lào và tham dự Đại hội đồng AIPA-45

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Lào và tham dự Đại hội đồng AIPA-45

Tối 19/10, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về tới Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và tham dự Đại hội đồng Liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 45 (AIPA-45) theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch AIPA Saysomphone Phomvihane.
Bổ nhiệm Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Bổ nhiệm Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Chiều 18/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có cuộc hội kiến Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.
TP. Hồ Chí Minh: Ngành Ngân hàng phát động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn năm 2025 - 2026

TP. Hồ Chí Minh: Ngành Ngân hàng phát động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn năm 2025 - 2026

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - Phan Văn Mãi, lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các sở, ngành trên địa bàn đã tham dự Lễ phát động phong trào Thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.
Ông Đỗ Văn Chiến được hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X

Ông Đỗ Văn Chiến được hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X

Ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục được tín nhiệm cao, hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa X
Thúc đẩy, tạo bước đột phá, nâng cao hiệu quả hợp tác Việt - Lào

Thúc đẩy, tạo bước đột phá, nâng cao hiệu quả hợp tác Việt - Lào

Thúc đẩy, tạo bước đột phá, nâng cao hiệu quả hợp tác Việt Lào
Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024- 2029 đã khai mạc trọng thể sáng 17/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Thời báo Ngân hàng trân trọng giới thiệu nội dung bài phát biểu quan trọng này.
Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X

Sáng nay (17/10), tại Thủ đô Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam long trọng tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngày làm việc đầu tiên của Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Ngày làm việc đầu tiên của Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Chiều 16/10, 1.052 đại biểu đại diện cho các giai cấp, các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo, lực lượng vũ trang, người Việt Nam ở nước ngoài và cán bộ Mặt trận các cấp đã có mặt tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội để tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.
Thủ tướng: Tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn để ĐBSCL phát triển

Thủ tướng: Tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn để ĐBSCL phát triển

Tiếp xúc cử tri Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ đang tập trung tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn của ĐBSCL về hạ tầng và nhân lực để khu vực này phát triển mạnh mẽ; đồng thời đã chỉ đạo NHNN nghiên cứu nâng gói tín dụng với nông, lâm sản lên 60.000 tỷ đồng (gấp đôi hiện nay).
Thẩm định Báo cáo nghiên cứu tính khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao

Thẩm định Báo cáo nghiên cứu tính khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhà nước đã chủ trì cuộc họp thẩm định Báo cáo nghiên cứu tính khả thi của Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Phiên họp có sự tham gia của các thành viên Hội đồng thẩm định nhà nước, đại diện Bộ Giao thông vận tải cùng các cơ quan liên quan.
Trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Sáng ngày 15/10, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đồng chủ trì Hội nghị giữa Ban Cán sự đảng Chính phủ và Đảng đoàn Quốc hội nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam - Lào không ngừng được củng cố và duy trì chặt chẽ

Hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam - Lào không ngừng được củng cố và duy trì chặt chẽ

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm đã có bài trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam tại Lào về hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam-Lào.
Xem thêm
Tạo tiền đề, chuẩn bị mọi mặt để bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Tạo tiền đề, chuẩn bị mọi mặt để bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Tạo tiền đề, chuẩn bị mọi mặt để bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Sẵn sàng cho vay Đề án chuyên canh lúa vùng ĐBSCL

Sẵn sàng cho vay Đề án chuyên canh lúa vùng ĐBSCL

Nhiều chi nhánh ngân hàng tại Đồng bằng Sông Cửu Long cho biết, nguồn vốn ưu đãi lãi suất để cho vay đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao đang rất dồi dào, chỉ chờ các địa phương phối hợp là có thể tiến hành tham gia cho vay và giải ngân vốn.
Standard Chartered nâng mức dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 lên 6,8%

Standard Chartered nâng mức dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 lên 6,8%

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered nâng mức dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 lên 6,8% (từ mức 6,0%) nhờ kết quả GDP của quý 3 khả quan hơn dự kiến. Quý 4 dự kiến ​​tăng trưởng ở mức 6,9%. Dự báo GDP năm 2025 vẫn ở mức 6,7%, với mức tăng trưởng dự kiến 7,5% trong nửa đầu năm và 6,1% nửa cuối năm so với cùng kỳ năm trước.
TP. Hồ Chí Minh: Ngành Ngân hàng phát động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn năm 2025 - 2026

TP. Hồ Chí Minh: Ngành Ngân hàng phát động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn năm 2025 - 2026

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - Phan Văn Mãi, lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các sở, ngành trên địa bàn đã tham dự Lễ phát động phong trào Thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.
huong toi chuan muc kiem toan noi bo quoc te

Hướng tới chuẩn mực kiểm toán nội bộ quốc tế

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên Mạng lưới các nhà lãnh đạo kiểm toán nội bộ Ngân hàng Trung ương các nước Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 9 năm 2024.
ban tin tai chinh ngan hang tuan tu 14 20102024

Bản tin Tài chính – Ngân hàng tuần từ 14-20/10/2024

Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác kiểm soát, kiểm toán và kiểm tra nội bộ của các tổ chức tín dụng năm 2024; Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2024; Vụ Kiểm toán nội bộ tổ chức Hội nghị Mạng lưới các nhà lãnh đạo Kiểm toán nội bộ Ngân hàng Trung ương các nước Đông Nam Á lần thứ 9, năm 2024 với chủ đề “Kiểm toán nội bộ - những xu hướng mới cần quan tâm và vai trò đối với các trụ cột chính của ngân hàng trung ương trong bối cảnh hiện nay”…
tiep tuc dieu hanh chinh sach tien te tin dung coi mo hon dam bao von ho tro nen kinh te

Tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng cởi mở hơn, đảm bảo vốn hỗ trợ nền kinh tế

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2024. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
cong bo chuyen giao bat buoc ngan hang cb cho vietcombank va oceanbank cho mb

Công bố chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB

Ngày 17/10/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc.
nguoi dan phai tra them bao nhieu tien khi gia dien tang 48

Người dân phải trả thêm bao nhiêu tiền khi giá điện tăng 4,8%?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 11/10. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân tăng từ mức 2.006,79 đồng/kWh lên mức 2.103,11 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành. Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với việc tăng giá điện từ ngày 11/10 sẽ khiến các hộ kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, đơn vị hành chính sự nghiệp phải trả thêm bình quân từ 91.000-499.000 đồng/tháng; riêng hộ nghèo được hỗ trợ 30 kWh/tháng, tăng từ 59.000 đồng lên 62.500 đồng/tháng...
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
Phú Yên: Đoàn đại biểu Quốc hội gặp gỡ, tiếp xúc cử tri ngành Ngân hàng

Phú Yên: Đoàn đại biểu Quốc hội gặp gỡ, tiếp xúc cử tri ngành Ngân hàng

Mới đây, NHNN chi nhánh Phú Yên đã tổ chức buổi làm việc giữa cử tri ngành Ngân hàng với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.
TP. Hồ Chí Minh: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tạo ra nhiều chuyển biến mới

TP. Hồ Chí Minh: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tạo ra nhiều chuyển biến mới

Hầu hết doanh nghiệp hài lòng với mặt bằng lãi suất cho vay hiện nay, đặc biệt là sự chủ động của các ngân hàng trong việc gia tăng kết nối với doanh nghiệp.
Ngành Ngân hàng Đồng Nai nỗ lực trong việc phát triển nhà ở xã hội

Ngành Ngân hàng Đồng Nai nỗ lực trong việc phát triển nhà ở xã hội

Trên cơ sở Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, ngày 18/5/2023 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định 1122/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội giai đoạn đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, với mục tiêu xây dựng 10.000 căn nhà cho các đối tượng công nhân, người lao động có thu nhập thấp.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
Thông báo mời thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trụ sở làm việc kiêm kho Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh

Thông báo mời thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trụ sở làm việc kiêm kho Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Ngân hàng Nhà nước mời các tổ chức, cá nhân tư vấn thiết kế đăng ký tham gia cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trụ sở làm việc kiêm kho Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh với các nội dung chính như sau:
Không gian sống “vị nhân sinh” tại căn hộ nghệ thuật Art Residence

Không gian sống “vị nhân sinh” tại căn hộ nghệ thuật Art Residence

Một sản phẩm với thiết kế độc đáo, đậm tính nghệ thuật và được bao bọc bởi vẻ đẹp của thiên nhiên rộng lớn, nâng niu cuộc sống chủ nhân… là điều mà thị trường bất động sản cao cấp luôn hướng đến. Dòng căn hộ nghệ thuật tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024.
BAOVIET Bank: Phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt

BAOVIET Bank: Phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2024, thể hiện sự phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt, thận trọng.
"Bắt tay" cùng VNPAY, SAIGONBANK tung combo ưu đãi mừng sinh nhật

"Bắt tay" cùng VNPAY, SAIGONBANK tung combo ưu đãi mừng sinh nhật

Mừng tuổi mới, SAIGONBANK kết hợp cùng VNPAY tưng bừng triển khai chương trình khuyến mại “Sinh nhật rực rỡ - Ưu đãi bất ngờ” từ nay đến hết 24/11/2024.
BAC A BANK cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên đến 10 tỷ đồng

BAC A BANK cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên đến 10 tỷ đồng

Với mục tiêu tạo thêm động lực phát triển nông nghiệp - góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) luôn chú trọng đồng hành cùng khách hàng nâng cao năng lực hoạt động, mới đây nhất có thể kể tới việc triển khai sản phẩm "Cho vay sản xuất kinh doanh nông nghiệp dành cho khách hàng cá nhân".
Sacombank là thương hiệu mạnh Việt Nam 13 năm liên tiếp

Sacombank là thương hiệu mạnh Việt Nam 13 năm liên tiếp

Tại Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 (Vietnam Excellent Brand 2024) do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức, Sacombank được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 vì đã tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chú trọng các hoạt động đầu tư xanh, triển khai các chương trình, dự án giảm phát thải, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững.
VPBank hợp tác CleverTap để cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank hợp tác CleverTap để cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng

Với sự hỗ trợ của bộ công cụ Clever.AI tích hợp AI/ML từ CleverTap, VPBank sẽ có khả năng cá nhân hóa toàn diện các hoạt động tương tác thông qua nhiều quy trình tự động hóa và hành trình khách hàng.
Nam A Bank - ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất Việt Nam 2024

Nam A Bank - ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất Việt Nam 2024

Nam A Bank vừa được Global Banking and Finance Review (GBAF) vinh danh là Ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất Việt Nam 2024 (Best Bank For Risk Management Vietnam 2024). Đây là minh chứng cho hoạt động kinh doanh hiệu quả, ổn định, an toàn và minh bạch trong hành trình 32 năm phát triển bền vững của Ngân hàng.
Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD

Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.
OCB ghi dấu ấn Top 6 thương hiệu ngân hàng tăng trưởng giá trị nhanh nhất 2024

OCB ghi dấu ấn Top 6 thương hiệu ngân hàng tăng trưởng giá trị nhanh nhất 2024

Với giá trị thương hiệu đạt 150 triệu USD, OCB tiếp tục lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, ghi dấu ấn với Top 6 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất ngành ngân hàng.
Phiên bản di động