Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Doanh nghiệp sẽ đóng vai trò lớn, quan trọng hơn nữa cho sự thịnh vượng của quốc gia

21:51 | 11/10/2024 Chính trị
aa
Chiều ngày 11/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi gặp gỡ, chúc mừng đại diện giới doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú tháp tùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Tổng Giám đốc IMF

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Việt Nam sẽ tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nhân tiêu biểu của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam. Ảnh: Lâm Khánh/ TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nhân tiêu biểu của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam. Ảnh: Lâm Khánh/ TTXVN

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024) và 79 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho giới công thương, theo đề xuất của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi gặp mặt với đại diện của cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp.

Buổi gặp gỡ có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, cùng 160 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu. Đây là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đối với việc phát triển, hỗ trợ và nâng cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong nền kinh tế đất nước.

Quyết tâm tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng hướng tới những chuẩn mực quốc tế

Được sự quan tâm, lãnh đạo, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp đã ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nếu năm 2004, số lượng doanh nghiệp hoạt động chỉ có khoảng 92 nghìn doanh nghiệp thì sau 20 năm, chúng ta đã có hơn 930 nghìn doanh nghiệp hoạt động. Bên cạnh đó còn có đội ngũ gần 30 nghìn hợp tác xã và hơn 5 triệu hộ kinh doanh. Tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2024, số doanh nghiệp thành lập mới đạt gần 122 nghìn doanh nghiệp, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động là 61 nghìn doanh nghiệp. Dự báo, năm 2024 sẽ là năm thứ 3 liên tiếp lập kỷ lục về số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.

Bên cạnh vai trò là động lực quan trọng của nền kinh tế đất nước, khu vực kinh tế tư nhân cũng đóng góp tích cực trong việc thực hiện có hiệu quả đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho Nhân dân. Khu vực kinh tế tư nhân đã xuất hiện một số tập đoàn lớn, có tiềm lực mạnh, trình độ công nghệ, năng lực quản trị tiên tiến, có thương hiệu quốc gia và uy tín quốc tế, dũng cảm vươn ra cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm:  Doanh nghiệp sẽ đóng vai trò lớn, quan trọng hơn nữa cho sự thịnh vượng của quốc gia

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với các đại biểu. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ghi nhận và biểu dương các thành tích, kết quả quan trọng của đội ngũ doanh nhân đối với sự phát triển đất nước; đồng thời ghi nhận và biểu dương Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng chỉ ra những hạn chế của đội ngũ doanh nhân nước ta vẫn còn nhỏ, tiềm lực tài chính yếu, năng lực quản trị hạn chế, chưa có nhiều doanh nhân vươn tầm cạnh tranh khu vực và toàn cầu. Tỷ lệ số lượng doanh nghiệp và doanh nhân so với dân số còn thấp so với các nước trong khu vực. Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, bên cạnh những khó khăn do sự bất ổn và sụt giảm của thị trường toàn cầu, hoạt động kinh doanh của các doanh nhân còn gặp nhiều khó khăn do những rào cản của cơ chế, chính sách, pháp luật, năng lực của các cơ quan quản lý và đội ngũ cán bộ, công chức chưa đáp ứng được nhu cầu và đòi hỏi phát triển của giới doanh nhân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ, để thực hiện mục tiêu đưa nước ta trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao trong tầm nhìn 20 năm tới và xây dựng nền kinh tế tăng trưởng xanh, bao trùm và bền vững, chúng ta cần phải tiếp tục cải cách mạnh mẽ kinh tế và pháp luật, ưu tiên đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong các ngành xương sống, mũi nhọn và tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng chiến lược như hạ tầng điện, giao thông, thủy lợi, công nghệ thông tin, kỹ thuật số...

Quyết tâm tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng hướng tới những chuẩn mực quốc tế. Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, doanh nghiệp thịnh vượng thì quốc gia sẽ thịnh vượng. Bởi vậy, việc tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển là nhiệm vụ trọng tâm quan trọng hàng đầu của tất cả các cấp, các ngành.

Vai trò đặc biệt trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nói: “Khu vực doanh nghiệp sẽ đóng vai trò lớn hơn nữa, quan trọng hơn nữa cho sự thịnh vượng của quốc gia. Để làm được điều đó đòi hỏi mỗi người dân, mỗi doanh nhân đều phải hun đúc cho mình một tinh thần doanh nhân mạnh mẽ và đầy khát vọng. Đối với các thế hệ doanh nhân hiện tại, đây chính là thời điểm để định hình lại vai trò của nhà lãnh đạo doanh nghiệp và sứ mệnh của đội ngũ doanh nhân chúng ta. Tôi tin rằng, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp của chúng ta chắc chắn sẽ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nhân tiêu biểu của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hội Doanh nghiệp Tư nhân Việt Nam. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nhân tiêu biểu của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hội Doanh nghiệp Tư nhân Việt Nam. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, thế giới đang ở vào giai đoạn khó khăn do nhiều bất ổn kinh tế, căng thẳng địa chính trị và biến đổi khí hậu. Điều này càng đòi hỏi nền kinh tế của chúng ta phải tăng cường năng lực chống chịu và thích ứng để vượt qua các thách thức đó; càng khẳng định chủ trương, quan điểm đúng đắn, nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ trong bối cảnh toàn cầu hóa. Trong nỗ lực này có vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, đóng góp thiết thực vào quá trình hoạch định chính sách, xây dựng pháp luật, góp phần phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô lâm đề nghị: “Tôi mong muốn và cũng đề nghị đội ngũ doanh nhân Việt Nam phát huy tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, đề cao đạo đức kinh doanh, có hoài bão lớn và khát vọng phát triển, trở thành mẫu mực của tinh thần doanh nghiệp, kinh doanh liêm chính, nhân văn và có trách nhiệm; luôn giữ vững niềm tin đối với cơ nghiệp của bản thân, cơ đồ và tương lai đất nước. Tôi đề nghị các doanh nhân phát huy tinh thần tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng phát triển; phát huy tin thần đổi mới, sáng tạo và nghệ thuật tiếp thị sản phẩm; đề cao quản trị doanh nghiệp và ứng dụng công nghệ, thực thi chính sách lao động công bằng, chú trọng xây dựng thương hiệu. Tôi cùng mong rằng các cơ quan của Nhà nước tích cực đối thoại với doanh nghiệp, với doanh nhân, làm sao để tạo được sự thấu hiểu, chia sẻ”.

“Thành quả của gần 40 năm đổi mới đất nước chúng ta vui mừng có được có được đội ngũ doanh nhân ngày càng đông đảo và lớn mạnh như ngày nay. Đó là những con người có khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; thực hiện trách nhiệm xã hội, đạo đức và văn hóa kinh doanh.

“Tương lai năm 2045 liệu nước ta có thể trở thành nước công nghiệp phát triển có thu nhập cao hay không là nhờ sự gánh vác của đội ngũ doanh nhân hôm nay và tương lai”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc đội ngũ doanh nhân nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững, vượt qua thách thức, đón nhận cơ hội, gặt hái được nhiều thành quả kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước và sự phồn vinh của xã hội.

Thái Hoàng
Nguồn:

Các tin khác

Thống nhất các nội dung quan trọng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45

Thống nhất các nội dung quan trọng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45

Ngày 8/10, tại thủ đô Vientiane, Lào đã diễn ra các Hội nghị: Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, Hội đồng Cộng đồng Chính trị-An ninh ASEAN và Hội đồng Điều phối ASEAN.
Tuyên bố chung Việt-Pháp về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Tuyên bố chung Việt-Pháp về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam-Pháp về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45

Sáng 8/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Lào.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khai mạc Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khai mạc Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khai mạc Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì một tương lai hoà bình, thịnh vượng và bền vững

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì một tương lai hoà bình, thịnh vượng và bền vững

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ, ngày 5/10 (theo giờ địa phương), tại Paris (Pháp), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp tục tham dự các phiên họp chính thức và có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị.
Đồng lòng, quyết tâm xóa hết nhà tạm, nhà dột nát để không ai bị bỏ lại phía sau

Đồng lòng, quyết tâm xóa hết nhà tạm, nhà dột nát để không ai bị bỏ lại phía sau

Tối 5/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề "Mái ấm cho đồng bào tôi". Cùng dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thường trực Ban Bí thư Lương Cường; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang; Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương…
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự khai mạc Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự khai mạc Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ

Chiều 4/10 (theo giờ địa phương), tại lâu đài Villers-Cotterêts (Pháp), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự khai mạc Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ.
Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của đất nước

Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của đất nước

Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bắt đầu dự Hội nghị Pháp ngữ và thăm chính thức Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bắt đầu dự Hội nghị Pháp ngữ và thăm chính thức Pháp

Thông qua việc tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19, Việt Nam tiếp tục khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của nước ta trong thời gian qua.
Tiếp tục rà soát, đề xuất hoàn thiện tín dụng chính sách xã hội

Tiếp tục rà soát, đề xuất hoàn thiện tín dụng chính sách xã hội

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 449/TB-VPCP ngày 3/10/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Thủ tướng Ireland Simon Harris

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Thủ tướng Ireland Simon Harris

Ngày 3/10/2024, tại thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Thủ tướng Ireland Simon Harris.
Tổng thống Ireland chủ trì Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng thống Ireland chủ trì Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Lúc 11h40 ngày 2/10 (theo giờ địa phương), Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới thăm cấp Nhà nước Ireland từ ngày 1 - 3/10 được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống Ireland. Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và Phu nhân chủ trì Lễ đón.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Ireland

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Ireland

Sáng 2/10 (theo giờ Hà Nội), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thủ đô Dublin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Ireland.
Thủ tướng: Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát bằng mọi nguồn lực, với cách làm mới

Thủ tướng: Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát bằng mọi nguồn lực, với cách làm mới

Chiều 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan với mục tiêu chậm nhất tới 31/12/2025 phải hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình làm PCT Thường trực UBQG về chuyển đổi số

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình làm PCT Thường trực UBQG về chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1069/QĐ-TTg ngày 1/10/2024 về việc bổ sung, kiện toàn thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.
Xem thêm
Thủ tướng Việt Nam - Ấn Độ nhất trí sớm đàm phán Hiệp định thương mại tự do song phương

Thủ tướng Việt Nam - Ấn Độ nhất trí sớm đàm phán Hiệp định thương mại tự do song phương

Sáng 11/10, nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 44, 45 và các Hội nghị cấp cao liên quan tại Vientiane, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Hà Nội - nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý của dân tộc Việt Nam

Hà Nội - nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý của dân tộc Việt Nam

Sáng ngày 10/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP. Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới dự và đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.
Ngành Ngân hàng Hà Nội: Đồng hành phát triển kinh tế Thủ đô

Ngành Ngân hàng Hà Nội: Đồng hành phát triển kinh tế Thủ đô

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động, Thủ đô Hà Nội vẫn tiếp tục khẳng định vị thế “đầu tàu” kinh tế của đất nước.
Chín tháng xuất siêu gần 21 tỷ USD

Chín tháng xuất siêu gần 21 tỷ USD

Theo báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 9 năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 65,81 tỷ USD, giảm 8% so với tháng trước nhưng tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung chín tháng năm 2024, tổng kim ngạch này đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước, với xuất khẩu tăng 15,4% và nhập khẩu tăng 17,3%. Cán cân thương mại hàng hóa trong chín tháng đầu năm ghi nhận xuất siêu 20,79 tỷ USD.
nganh ngan hang hai phong dong hanh cung khach hang khac phuc hau qua sau bao

Ngành Ngân hàng Hải Phòng đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả sau bão

Nhằm khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 3 trên địa bàn Hải Phòng, NHNN chi nhánh Hải Phòng đã quyết liệt chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn và phục hồi trở lại, đặc biệt là ở các địa phương nơi tâm bão đi qua.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 309 6102024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 30/9-6/10/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng dự và phát biểu tại cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam; Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Mariam J. Sherman, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (World bank) khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia; ngành Ngân hàng hưởng ứng Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề "Mái ấm cho đồng bào tôi"; Tổng cục Thống kê công bố báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng năm 2024…
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
Ngành Ngân hàng Đồng Nai nỗ lực trong việc phát triển nhà ở xã hội

Ngành Ngân hàng Đồng Nai nỗ lực trong việc phát triển nhà ở xã hội

Trên cơ sở Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, ngày 18/5/2023 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định 1122/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội giai đoạn đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, với mục tiêu xây dựng 10.000 căn nhà cho các đối tượng công nhân, người lao động có thu nhập thấp.
Chủ tịch Đắk Nông: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp giúp chính quyền lắng nghe và tháo gỡ khó khăn kịp thời

Chủ tịch Đắk Nông: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp giúp chính quyền lắng nghe và tháo gỡ khó khăn kịp thời

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thành công Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2024.
Ninh Thuận: Ngân hàng sát cánh cùng doanh nghiệp

Ninh Thuận: Ngân hàng sát cánh cùng doanh nghiệp

Thời gian qua, ngành Ngân hàng Ninh Thuận luôn đồng hành, sát cánh với doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiêp tiếp cận vốn để phát triển sản xuất kinh doanh.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
Không gian sống “vị nhân sinh” tại căn hộ nghệ thuật Art Residence

Không gian sống “vị nhân sinh” tại căn hộ nghệ thuật Art Residence

Một sản phẩm với thiết kế độc đáo, đậm tính nghệ thuật và được bao bọc bởi vẻ đẹp của thiên nhiên rộng lớn, nâng niu cuộc sống chủ nhân… là điều mà thị trường bất động sản cao cấp luôn hướng đến. Dòng căn hộ nghệ thuật tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024.
Khách Việt chớp thời cơ săn VinFast VF 7 với ưu đãi hiếm có

Khách Việt chớp thời cơ săn VinFast VF 7 với ưu đãi hiếm có

Loạt ưu đãi xiêu lòng với tổng giá trị lên tới hơn 172 triệu đồng khiến nhiều khách hàng không ngần ngại chốt cọc sớm mẫu SUV điện hot bậc nhất thị trường.
VPBank lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

VPBank lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

Giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) năm 2024 tăng gần 6% so với năm 2023, đạt 1,35 tỷ USD, lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, theo đánh giá của Brand Finance.
Cake - ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động

Cake - ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) và Công ty cổ phần Thế giới Di động vừa ký kết hợp tác cung cấp sản phẩm vay tiêu dùng trực tuyến tại hệ thống Thế giới Di động và Điện máy Xanh. Theo đó, Cake là ngân hàng số đầu tiên hợp tác với Thế giới Di động, mang đến cho khách hàng giải pháp vay vốn 100% số hóa, giải ngân nhanh chỉ trong vài phút.
Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA 2024

Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA 2024

Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) xướng tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực Chuyển đổi số (Digital Transformation).
Những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Hội Truyền thông số Việt Nam đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” với những giải pháp công nghệ đột phá và hiệu quả.
ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

Mới đây, điểm giao dịch số tự động ONEBANK của Nam A Bank (mã NAB) xuất sắc nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2024 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng. Qua 7 mùa tổ chức, đây là năm thứ 3 liên tiếp ONEBANK được vinh danh tại giải thưởng trên.
NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

Chớp ngay muôn vàn ưu đãi hấp dẫn từ nay đến hết năm 2024 từ NAPAS và các đối tác đồng hành cùng sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2024.
Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

BIDV đã chính thức triển khai dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh BIDV VA Billing - dịch vụ ngân hàng tích hợp dựa trên công nghệ Open API dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối của Casso (Payos) với nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn.
VPBank hợp tác cùng LOTTE C&F cung cấp giải pháp tài chính mua trước trả sau

VPBank hợp tác cùng LOTTE C&F cung cấp giải pháp tài chính mua trước trả sau

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH LOTTE C&F Việt Nam (LOTTE C&F) vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU). Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra triển vọng mới giúp hai bên tối ưu hóa nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng bền vững đồng thời mang đến cho khách hàng của LOTTE giải pháp tài chính tiêu dùng linh hoạt, tiết kiệm, hiệu quả.
Phiên bản di động