Prudential bồi thường cho 2 công nhân gặp tai nạn lao động tại Yên Bái
Tổng số tiền bồi thường bảo hiểm của Prudential năm 2023 là 1.900 tỷ đồng. |
Được biết, cả hai khách hàng đều là trụ cột gia đình và là người được bảo hiểm trong các hợp đồng tham gia với Prudential.
Cụ thể, một khách hàng là người được bảo hiểm trong 3 hợp đồng bảo hiểm, gồm hai trong số đó là sản phẩm PRU - Chủ động cuộc sống, tham gia vào cùng thời gian là tháng 4/2023 và mỗi hợp đồng mới chỉ đóng một kỳ phí năm; một hợp đồng khác là Phú - Đăng Khoa Thành Tài tham gia vào năm 2014, cùng với các sản phẩm bổ trợ như bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, bảo hiểm từ bỏ thu phí người hôn phối…. Khách hàng đã được Prudential bồi thường tổng cộng 1,7 tỷ đồng cùng với quyền lợi từ bỏ thu phí cho hợp đồng bảo hiểm của vợ và các con.
Khách hàng còn lại là người được bảo hiểm chính của hợp đồng bảo hiểm Phú – An Gia Thành Tài, đi kèm với sản phẩm bổ trợ bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, tham gia từ năm 2009. Prudential đã ra quyết định chi trả tổng quyền lợi bồi thường là 110 triệu đồng cùng với các khoản quyền lợi tiền mặt được chi trả định kỳ hàng năm vào các ngày kỷ niệm hợp đồng từ năm 2027 tới năm 2031.
Mất đi người chồng, người cha, người con cũng như chỗ dựa tinh thần, mọi hỗ trợ là rất cần thiết để gia đình, người thân các công nhân này sớm ổn định, vượt qua mất mát. Hiểu được điều này, đại diện Prudential đã thăm hỏi, chia buồn và hướng dẫn gia đình khách hàng hoàn tất thủ tục để sớm nhận quyền lợi bảo hiểm.
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam 03 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện chi trả ước đạt 12.838 tỷ đồng, tăng 11,3% với cùng kỳ năm trước, thể hiện rõ vai trò của ngành trong việc bảo vệ khách hàng trước những rủi ro của cuộc sống.
Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố hồi tháng 4/2024, số liệu tổng bồi thường bảo hiểm của Prudential năm 2023 là 1.900 tỷ đồng, tăng 16%. Tổng số ca chi trả bồi thường bảo hiểm trong năm 2023 là 179.000 trường hợp.
Tính tới cuối năm, hơn 82% yêu cầu giải quyết quyền lợi từ khách hàng được nộp trực tuyến, trong đó gần 20% yêu cầu bồi thường được xử lý chỉ trong vòng 30 phút, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.