Prudential Việt Nam và VIB gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược đến năm 2036
Prudential Việt Nam thông báo chương trình hỗ trợ khách hàng Vốn điều lệ của VIB dự kiến tăng 20,36% Prudential khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng theo mô hình hoàn toàn mới |
Việc gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa Prudential và VIB đến năm 2036 là một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược của hai bên với kỳ vọng đưa ra một chuẩn mực về bancassurance thế hệ mới tại Việt Nam |
Thỏa thuận hợp tác lần này là một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác song phương, giúp thiết lập những chuẩn mực mới của kênh bancassurance tại Việt Nam, với những thay đổi nổi bật.
Cụ thể, lần đầu tiên, chất lượng tư vấn bán hàng và phục vụ hợp đồng được đưa vào thỏa thuận bằng việc xác lập hạn mức “tỷ lệ duy trì hợp đồng” tối thiểu và tăng dần đến tỷ lệ lý tưởng.
Lần đầu tiên, một “Ủy ban Quản lý Chuẩn mực ứng xử khách hàng” được thiết lập giữa hai đối tác, đưa ra những tiêu chí và chế tài để quản lý, giám sát các vấn đề liên quan đến tư vấn bán hàng, chăm sóc khách hàng, đồng thời thực hiện cuộc gọi giám sát chất lượng, xác thực thông tin nhu cầu khách hàng.
Lần đầu tiên, thỏa thuận chỉ bán sản phẩm bảo hiểm phù hợp cho các nhóm khách hàng phù hợp được đưa vào hợp đồng đối tác thông qua việc phân bổ tỷ trọng danh mục sản phẩm và đối tượng khách hàng.
Ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Gia hạn hợp tác mới này là một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược của hai bên với kỳ vọng đưa ra một chuẩn mực về bancassurance thế hệ mới tại Việt Nam. Những thay đổi quan trọng liên quan đến chất lượng kênh phân phối và trải nghiệm khách hàng lần này thể hiện sự nghiêm túc và cam kết phát triển bền vững của chúng tôi đối với chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời tạo ra những thay đổi tích cực cho thị trường Bảo hiểm Nhân thọ nói chung và kênh hợp tác ngân hàng nói riêng”.
Về phía VIB, khi triển khai mô hình bancassurance, quan tâm hàng đầu của ngân hàng là đảm bảo chất lượng đầu vào của đội ngũ tư vấn viên và kiểm soát chất lượng tư vấn thông qua các quy trình và quy định cụ thể trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc chung.
Trong thời gian tới, hai đối tác sẽ đồng thời phối hợp đẩy mạnh hoạt động đào tạo, huấn luyện và giám sát nhân viên, truyền thông để thị trường có đầy đủ thông tin hơn về các đặc tính của sản phẩm bảo hiểm; tiếp tục đồng hành với khách hàng tháo gỡ những vướng mắc nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng và không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ.
Kể từ khi hình thành đến nay, ngành bảo hiểm Việt Nam đã có những đóng góp tích cực vào quá trình hiện thực hóa các mục tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội của đất nước. Tính đến hết tháng 4/2023, các doanh nghiệp bảo hiểm đã đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 708,4 nghìn tỷ đồng, ngành bảo hiểm dự kiến đạt quy mô đạt khoảng 3 – 3,3% GDP vào năm 2025.
Trong năm 2022, toàn bộ ngành Bảo hiểm Nhân thọ đang thực hiện chi trả trên 42 nghìn tỷ đồng, trong đó, Prudential chiếm 25% tổng số tiền chi trả với gần 9.600 tỷ đồng. Hơn 1.600 tỷ đồng đã được chi trả cho hơn 150.000 trường hợp với các quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và dịch vụ chăm sóc y tế, tăng 35% so với năm 2021.
Tính riêng kênh Hợp tác ngân hàng (Bancassurance) tại Prudential, số ca chi trả và số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng, lần lượt là 64% và 69% so với năm 2021, cho thấy nhu cầu bảo vệ của nhóm khách hàng qua ngân hàng ngày càng gia tăng.