Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Prudential nhận “cú đúp” tại Asian Experience Awards 2025

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Prudential nhận “cú đúp” tại Asian Experience Awards 2025 Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) vừa được vinh danh hai hạng mục tại Asian Experience Awards 2025 do Asian Business Review tổ chức, bao gồm “Trải nghiệm Khách hàng của Năm (Customer Experience of the Year)” và “Trải nghiệm Số của Năm (Digital Experience of the Year)” dành cho doanh nghiệp bảo hiểm.
aa
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới Hơn 15.000 học sinh Quảng Nam được trang bị kỹ năng chăm sóc sức khỏe thích ứng với biến đổi khí hậu Prudential 3 năm liên tiếp dẫn đầu số lượng MDRT tại Việt Nam
Prudential Việt Nam đang từng bước nâng chuẩn trải nghiệm trong ngành bảo hiểm
Prudential Việt Nam đang từng bước nâng chuẩn trải nghiệm trong ngành bảo hiểm

Thành tích này một lần nữa minh chứng cho hành động của Prudential Việt Nam trong việc hiện thực hóa cam kết “Customer First – Lấy khách hàng làm trọng tâm”, thể hiện rõ những nỗ lực bền bỉ của Prudential trong việc nâng cao trải nghiệm tại mọi điểm tiếp xúc với khách hàng.

Prudential Việt Nam không ngừng tối ưu hành trình của khách hàng từ tư vấn, thẩm định, chi trả quyền lợi cho đến hậu mãi. Nổi bật là việc triển khai “Mắt thần” OCR trên nền tảng số, công nghệ này có khả năng nhận dạng và trích xuất thông tin từ hình ảnh sang văn bản chính xác đến 96% với tốc độ xử lý dưới 20 giây, giúp hệ thống tự động đọc và phân tích các thông tin trên chứng từ bảo hiểm mà khách hàng nộp dưới dạng hình ảnh.

Nhờ đó, hệ thống có thể phản hồi ngay lập tức về tính hợp lệ của chứng từ và đẩy nhanh quy trình đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ chi trả một cách nhanh chóng. Cụ thể, trong thời gian ba tháng thử nghiệm kể từ ngày ra mắt, "mắt thần" OCR thế hệ mới đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến.

Trong đó, có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút tính từ thời gian khách hàng nộp yêu cầu thành công cho đến thời gian nhận được kết quả chi trả. Nhờ vậy quá trình giải quyết yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết như chăm sóc sức khỏe ngoại trú, hỗ trợ viện phí, phẫu thuật… sẽ được rút ngắn hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về quy trình chi trả nhanh chóng, đơn giản và xuyên suốt.

Bên cạnh việc tối ưu trải nghiệm khách hàng ở mỗi điểm tiếp xúc, Prudential đã xây dựng chương trình với tên gọi Khung lấy khách hàng làm trọng tâm để thu thập – phân tích – chuyển hoá mọi phản hồi của khách hàng thành những cải tiến thiết thực. Từ 4/2024 đến nay, công ty đã tổ chức 70 phiên họp liên phòng ban dựa trên phản hồi thực tế và kích hoạt hơn 70 sáng kiến cải tiến vận hành. Nhờ đó, nhiều khâu xử lý được rút ngắn từ hàng tuần xuống chỉ còn vài ngày, giúp khách hàng được phục vụ nhanh chóng và minh bạch.

Tại Prudential Việt Nam, mỗi phản hồi của khách hàng đều được coi là cơ hội để cải thiện. Vì vậy, công ty đã triển khai những chương trình cấp thiết nhằm bảo đảm tiếng nói của khách hàng luôn được lắng nghe và chuyển hóa thành hành động thực tế như: Chương trình Close the Loop – Gọi lại khi bạn chưa hài lòng: Hệ thống tự động kết nối với khách hàng có trải nghiệm chưa tốt, để lắng nghe chi tiết, xử lý triệt để và khắc phục ngay từ nguyên nhân gốc rễ. Điều này giúp khách hàng cảm nhận rõ ràng rằng ý kiến của mình thực sự tạo ra thay đổi tích cực.

Cách tiếp cận nhất quán với sự hỗ trợ từ dữ liệu và công nghệ, Prudential Việt Nam đang từng bước nâng chuẩn trải nghiệm trong ngành bảo hiểm - từ đơn giản hóa quy trình, rút ngắn thời gian chờ, đến cá nhân hóa dịch vụ. “Cú đúp” giải thưởng tại Asian Experience Awards 2025 là sự ghi nhận cho hành trình này, đồng thời tiếp thêm sự tự hào để Prudential Việt Nam kiên định với sứ mệnh “Mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt”.

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

Tiền giấy phát hành giai đoạn 1875-1923: Phát hành kỳ 4 (1903 -1907)

Tiền giấy phát hành giai đoạn 1875-1923: Phát hành kỳ 4 (1903 -1907)

Căn cứ vào Nghị định ngày 21/01/1875, Nghị định 20/02/1888, 16/5/1900 và Sắc lệnh ngày 10/6/1903, Ngân hàng Đông Dương cho in thêm và phát hành tiền giấy các mệnh giá: 1 piastre, 5 piastres, 20 piastres và 100 piastres.
Hà Nội ban hành phương pháp đánh giá mức độ hài lòng với cơ quan hành chính

Hà Nội ban hành phương pháp đánh giá mức độ hài lòng với cơ quan hành chính

UBND Thành phố Hà Nội đã công bố phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân và đại diện tổ chức đối với chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước từ năm 2025, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, minh bạch và lấy người dân làm trung tâm. Phương pháp mới đồng thời gắn với mục tiêu cải cách hành chính, tăng cường trách nhiệm giải trình và nâng cao hiệu quả cung ứng dịch vụ công trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng sâu rộng.
Nhiều trường hợp có dấu hiệu vi phạm xây dựng, phòng cháy chữa cháy

Nhiều trường hợp có dấu hiệu vi phạm xây dựng, phòng cháy chữa cháy

Ngày 4/12, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã đề nghị Công an thành phố cùng UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng và quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Hà Nội triển khai kế hoạch tổng lực giải quyết úng ngập đô thị

Hà Nội triển khai kế hoạch tổng lực giải quyết úng ngập đô thị

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 325/KH-UBND ngày 3/12 với các giải pháp cấp bách và lâu dài nhằm khắc phục úng ngập, nâng cao năng lực tiêu thoát nước và đẩy nhanh các dự án hạ tầng thoát nước trong bối cảnh mưa lớn, thời tiết cực đoan ngày càng gia tăng.
Tìm kiếm giải pháp UAV “Made in Vietnam” cho Công nghiệp 4.0

Tìm kiếm giải pháp UAV “Made in Vietnam” cho Công nghiệp 4.0

Trong bối cảnh UAV trở thành công nghệ chiến lược của kỷ nguyên 4.0, UAV Cup PV GAS 2025 hướng đến tìm kiếm giải pháp bay thông minh, phục vụ nông nghiệp, môi trường, logistics và cứu hộ.
ADB công bố các khoản tài trợ khẩn cấp để khắc phục thiệt hại lũ lụt

ADB công bố các khoản tài trợ khẩn cấp để khắc phục thiệt hại lũ lụt

Ngày 4/12, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) Masato Kanda thông báo ADB sẽ cung cấp khoản hỗ trợ tài chính khẩn cấp 3 triệu USD cho Sri Lanka; 2 triệu USD cho Thái Lan; và 2 triệu USD cho Việt Nam, theo yêu cầu hỗ trợ từ các chính phủ.
Lũ trên sông Cái đang lên nhanh, cảnh báo ngập lụt tại Khánh Hòa

Lũ trên sông Cái đang lên nhanh, cảnh báo ngập lụt tại Khánh Hòa

Đài Khí tượng Thủy văn Khánh Hòa vừa phát tin cảnh báo ngập lụt trên khu vực hạ lưu sông Cái Nha Trang.
Hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa

Hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa

Việt Nam đang đặt mục tiêu đưa công nghiệp văn hóa trở thành một ngành kinh tế có đóng góp quan trọng, gắn với sự phát triển của thị trường du lịch trong giai đoạn mới. Thời gian gần đây, câu chuyện liên kết giữa công nghiệp văn hóa và du lịch được đặt ra như một giải pháp mở rộng không gian sáng tạo, hình thành các sản phẩm mới, nâng cao sức cạnh tranh của điểm đến và thúc đẩy tiêu dùng văn hóa.
Thúc đẩy hòa nhập cho người khuyết tật

Thúc đẩy hòa nhập cho người khuyết tật

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người Khuyết tật năm 2025, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Đại sứ quán Australia và Đại sứ quán Ireland đã tổ chức sự kiện công bố báo cáo “Hướng tới Xã hội Hòa nhập: An sinh xã hội kiến tạo cơ hội và trao quyền cho người khuyết tật”. Báo cáo ghi nhận Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu trong nhóm nước có thu nhập trung bình thấp đã thúc đẩy hệ thống an sinh xã hội bao trùm cho người khuyết tật.
Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng chung tay vì miền Trung, Tây Nguyên

Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng chung tay vì miền Trung, Tây Nguyên

Ngày 3/12/2025, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, Liên Chi hội Nhà báo Ngân hàng đã trao số tiền 50 triệu đồng do các hội viên đóng góp, nhằm hỗ trợ người dân miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ vừa qua. Khoản hỗ trợ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm xã hội của đội ngũ những người làm báo ngành Ngân hàng đối với cộng đồng.