Quà tặng du lịch: Không phải “chuyện nhỏ”

15:55 | 15/02/2024 Văn hóa
aa
Du khách quốc tế đến Việt Nam ngày một nhiều hơn, điều đó đặt ra nhiều thách thức về sự đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ. Trong đó, một chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ, đó là quà tặng du lịch. Theo đó quà tặng du lịch cần phát triển thành ngành công nghiệp để tạo ra nhiều mẫu mã, phục vụ các đối tượng du khách khác nhau, qua đó vừa quảng bá văn hóa, quảng bá điểm đến mà còn đem lại những giá trị kinh tế…

Nhiều làng nghề, ít sản phẩm phù hợp

Đơn điệu và nghèo nàn là ấn tượng về quà tặng tại các địa điểm du lịch của Hà Nội. Quả vậy, khảo sát tại các điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi tới Thủ đô Hà Nội, có thể nhận ra một thực tế: Quá ít sản phẩm quà tặng được đầu tư để phục vụ du khách nước ngoài. Tại các điểm đến như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc… đều có bán đồ lưu niệm, nhưng còn đơn điệu và thiếu sự độc đáo. Nếu để ý kỹ, sẽ thấy tại Văn Miếu, nhiều du khách thích thú khi tiếp cận những bức tranh miêu tả Khuê Văn Các được làm bằng những hạt gạo. Còn khi đến các cửa hàng bán đồ lưu niệm trên phố Tạ Hiện, Hàng Bạc, Nhà Chung… mặc dù mặt hàng quà tặng phục vụ du khách khá đa dạng, nhưng đa phần đều quen thuộc và ít có những món mới…

Trong khi đó, Hà Nội là đất trăm nghề. Vậy câu chuyện làm sao để có nhiều sản phẩm quà tặng du lịch là điều cần đặt ra. Bởi nó không chỉ góp phần quảng bá du lịch, quảng bá văn hóa Việt Nam, mà còn đem lại những lợi ích kinh tế, tạo sinh kế cho người dân các làng nghề.

Ông Phùng Quang Thắng - Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội nhận định, Hà Nội có 1.350 làng nghề, trong đó có hơn 300 làng nghề truyền thống, nhưng đáng tiếc là sản phẩm quà tặng của các làng nghề xuất hiện còn rất ít trong các khu, điểm du lịch. Chưa kể đó đều là sản phẩm quen thuộc như: Chuồn chuồn tre Thạch Xá, gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc… Nhiều mẫu mã vẫn theo lối cũ, ít cải tiến, nâng cấp, nên chưa hấp dẫn được du khách. “Ở đâu người ta cũng thấy những áo phông, cốc chén, nón lá, đồ trang sức, móc khóa, bưu thiếp... với hình ảnh cô gái mặc áo dài, xích lô, gánh hàng rong hay các hoa văn, họa tiết thổ cẩm. Có vẻ khả dĩ hơn là các sản phẩm gốm, sứ, nhiều du khách dù rất thích vẫn đành “bỏ cuộc” vì kích thước quá lớn và nặng”, ông Thắng thông tin.

Du khách tìm mua sản phẩm quà tặng du lịch tại một cửa hàng bán đồ lưu niệm xung quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội)
Du khách tìm mua sản phẩm quà tặng du lịch tại một cửa hàng bán đồ lưu niệm xung quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội)

Họa sĩ - nghệ nhân sơn mài Nguyễn Tấn Phát mấy năm nay đã nỗ lực cho ra nhiều mẫu mã quà tặng du lịch độc đáo. Với xưởng sản xuất và không gian trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm và bán sản phẩm tại làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội), nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát đã tạo ra hàng trăm mẫu sản phẩm quà tặng độc đáo, khai thác vật liệu bản địa như gỗ mít, đá ong, sơn mài… Các mẫu quà tặng của anh được du khách trong và ngoài nước yêu thích, đồng thời được mời tham gia các hội chợ, lễ hội du lịch… Nhiều tác phẩm của anh được trao giải thưởng tại các cuộc thi. Thừa nhận những mẫu mã quà tặng cho du lịch Hà Nội đến nay vẫn còn rất thiếu và yếu, anh Phát cho rằng, ở đây ngoài vai trò của các nghệ nhân, họa sĩ thì cũng cần có sự định hướng của các chuyên gia, thậm chí của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam.

“Các mẫu mã quà tặng du lịch, ngoài tính đặc trưng vùng miền, ví dụ nhận diện qua các di sản như Khuê Văn Các, Tháp Rùa, chùa Một Cột…; thì thiết kế cũng cần thay đổi theo xu hướng thời cuộc. Tôi lấy ví dụ, thời trước, cũng là những di sản này nhưng thiết kế theo lối nệ thực hơn; nhưng ngày nay, khi đời sống hiện đại hơn thì thiết kế cũng phải đa dạng để khi du khách mua về hoặc tặng bạn bè thì mọi người cũng có thể bày biện phù hợp với không gian nội thất của mình”, nghệ nhân Tấn Phát bày tỏ, đồng thời cho rằng, cần chú ý tới mẫu mã, bao bì sản phẩm. Ví như vòng đời một sản phẩm quà tặng có thể kéo dài 3-5 năm, nhưng mẫu mã thì cần thay đổi nhanh hơn, rút ngắn để tạo sự mới mẻ, hấp dẫn du khách mua sắm. Thậm chí, một sản phẩm nhưng cũng có thể có những loại bao gói khác nhau phục vụ những đối tượng du khách khác nhau. Ngoài ra, để sản phẩm quà tặng tại các làng nghề và cơ sở sản xuất tư nhân đến tay du khách nhiều hơn, thì khâu quảng bá và sự kết nối với các điểm du lịch cũng cần thúc đẩy, kết nối một cách bài bản, chuyên nghiệp hơn.

Phát triển ngành công nghiệp quà tặng

Theo ông Trương Quốc Toàn - Giám đốc Công ty TNHH quà tặng Quốc Ngọc, Hà Nội là địa phương có tiềm năng về phát triển quà tặng lưu niệm. Đơn vị đã làm thiết kế nhiều mẫu quà tặng, quà lưu niệm cho các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội theo “đề bài” mà các đơn vị đó đặt ra. Kinh nghiệm cho thấy, các sản phẩm này cần đảm bảo nhiều yếu tố như nhỏ gọn, tinh xảo, chất lượng tốt và đạt tối đa về công năng. Những sản phẩm ấn tượng sẽ mang thông điệp văn hóa giúp quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cũng theo ông Toàn, vấn đề sở hữu trí tuệ trong các thiết kế quà tặng du lịch hiện chưa được coi trọng. Nhiều mẫu sản phẩm dễ bị làm nhái nên không giữ được bản quyền và chưa tạo kích thích sáng tạo. Bên cạnh đó, sự liên kết với các nhà sáng tạo mẫu thiết kế cũng chưa được chú trọng đúng mức.

Từ thực tế này, có thể thấy, đã tới lúc cần xác định phát triển ngành công nghiệp quà tặng du lịch để vừa quảng bá văn hóa, vừa đem lại lợi ích kinh tế cho các làng nghề truyền thống.

Nhiều ý kiến cho rằng, giải pháp quan trọng nhất cho ngành quà tặng du lịch là xây dựng sản phẩm mang theo thông điệp, câu chuyện văn hóa và mở rộng kênh tiếp thị, quảng bá sản phẩm đó tới du khách. Đa số ý kiến của các chuyên gia đều cho rằng, phải hiểu từng đối tượng du khách để thiết kế những loại quà tặng phù hợp. Tuy vậy, có một điểm chung là du khách đều muốn nghe những câu chuyện gắn với sản phẩm hoặc từng điểm đến. Nếu các điểm du lịch xây dựng được một câu chuyện văn hóa, dẫn dắt du khách tìm hiểu về sản phẩm thì cuối cùng khi đến cửa hàng, họ sẽ có xu hướng chọn mua một món quà lưu niệm mà họ đã hiểu được ý nghĩa và giá trị của chúng.

Đặc biệt, với các điểm đến tại Thủ đô Hà Nội thì không chỉ du khách nước ngoài mà cả du khách trong nước cũng đều muốn mua những món quà tặng gắn với mỗi điểm đến và có những câu chuyện đi cùng. Thực tế cho thấy, nhu cầu mua đồ lưu niệm khi đến Hà Nội của du khách rất lớn, nhưng các làng nghề chưa chú trọng khai thác thị trường ngách trong việc tiêu thụ, quảng bá sản phẩm.

Theo ông Lê Bá Ngọc - Tổng Thư ký Hiệp hội Xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft), muốn phát triển lĩnh vực quà tặng du lịch thì phải xác định được sản phẩm nào bán cho ai, vì đối tượng khác nhau thì mẫu mã, thiết kế sẽ khác nhau. "Hà Nội phải có chiến lược rõ ràng về sản phẩm, cũng như kênh bán hàng trực tiếp và trực tuyến. Tốt nhất là sản phẩm quà tặng phải mang thông điệp của Hà Nội. Sau đó, xây dựng kênh bán trực tiếp tại các tuyến phố trung tâm, bán ngay tại làng nghề hoặc bán tại sân bay, trên máy bay. Kênh trực tuyến là xây dựng một sàn thương mại điện tử cho riêng quà tặng du lịch, giới thiệu để khách tìm hiểu, ngắm nghía trước sản phẩm và khi họ đến Hà Nội chỉ việc nhận hàng hoặc đến thẳng nơi bán", ông Ngọc cho biết

Thanh Xuân
Nguồn:

Các tin khác

Đẩy mạnh kích cầu du lịch cuối năm

Đẩy mạnh kích cầu du lịch cuối năm

Hiện nhiều địa phương trên cả nước và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đều đã có kế hoạch để kích cầu du lịch, "tăng tốc" dịp cuối năm.
Khai thác “mỏ vàng” công nghiệp văn hóa

Khai thác “mỏ vàng” công nghiệp văn hóa

Tiềm năng của công nghiệp văn hóa Việt Nam là rất nhiều. Nhưng, để khai thác triệt để, cần những “cú hích” lớn hơn, mạnh mẽ hơn.
Di sản văn hóa trong tim và trong tay chúng ta

Di sản văn hóa trong tim và trong tay chúng ta

Kỷ niệm 25 năm được vinh danh là Di sản Văn hóa Thế giới (4/12/1999 - 4/12/2024), Hội An đã tổ chức hàng loạt sự kiện và hoạt động đặc sắc. Với chủ đề “25 năm - Bảo tồn và phát huy bền vững giá trị Di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An”, các hoạt động được tổ chức vào nhiều thời điểm trong năm.
Mùa phim Tết 2025 có sôi động?

Mùa phim Tết 2025 có sôi động?

Chuẩn bị cho mùa phim Tết Ất Tỵ 2025, các nhà sản xuất đã bắt đầu công bố và hé lộ những hình ảnh đầu tiên quảng bá cho tác phẩm của mình. Tính tới thời điểm này, có 7 phim đang bắt tay sản xuất (3 phim điện ảnh và 4 phim chiếu mạng). Liệu mùa phim Tết năm nay có sôi động?
Đà Nẵng đưa ký ức làng chài vào chương trình Nghệ thuật sắp đặt 2024

Đà Nẵng đưa ký ức làng chài vào chương trình Nghệ thuật sắp đặt 2024

Chương trình Nghệ thuật sắp đặt nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa - lễ hội bên sông Hàn, với mong muốn mang đến trải nghiệm đa dạng hơn cho cả người dân và du khách, đồng thời góp phần làm nổi bật hình ảnh Đà Nẵng.
Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025

Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025

Sáng 19/11, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo, chính thức công bố Lễ hội Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025 (Danang X’mas – New Year Festival 2025). Đây là lễ hội lần đầu tiên được tổ chức hứa hẹn mang đến một bầu không khí rộn ràng cho thành phố biển này trong dịp Giáng sinh và chào đón năm mới.
Không gian văn hóa Việt trong “Ngày Việt Nam tại Bra-xin” gây ấn tượng với bạn bè quốc tế

Không gian văn hóa Việt trong “Ngày Việt Nam tại Bra-xin” gây ấn tượng với bạn bè quốc tế

Không gian văn hóa Việt trong chương trình “Ngày Việt Nam tại Bra-xin 2024” chào đón lượng lớn khách quốc tế trong ngày 16/11/2024 vừa qua đã gây ấn tượng với nhiều hoạt động nghệ thuật, trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức ở khu vực Mỹ Latinh với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.
Truyền sinh khí cho di sản kiến trúc trong dòng chảy đương đại

Truyền sinh khí cho di sản kiến trúc trong dòng chảy đương đại

Các hoạt động tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2014 đang diễn ra tại một số địa điểm ở khu vực trung tâm Thủ đô đã góp phần "thổi sinh khí" vào di sản, tạo cơ hội để người dân tiếp cận gần hơn các di sản kiến trúc đặc sắc.
Trước vòng 8 LPBank V.League 1-2024/25: Cuộc đua top đầu ngày càng nóng bỏng

Trước vòng 8 LPBank V.League 1-2024/25: Cuộc đua top đầu ngày càng nóng bỏng

Việc các nhà đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định đã chính thức trở lại “đường đua” sau chiến thắng tưng bừng ở vòng 7 khiến tốp đầu bảng “nóng” hơn bao giờ hết. Số ứng cử viên cho tốp 3 giờ đây đã chiếm khoảng nửa số đội dự giải, báo hiệu một cuộc đua cực kỳ gay cấn và quyết liệt…
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tiếp nhận tranh của vua Hàm Nghi

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tiếp nhận tranh của vua Hàm Nghi

TS. Amandine Dabat, hậu duệ đời thứ 5 của vua Hàm Nghi, đã hiến tặng Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam bức tranh sơn dầu “Những sườn đồi ở Deli Ibrahim (Algiers)” do vua Hàm Nghi sáng tác năm 1908.
Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh”: Khởi động một phong trào chung rộng khắp toàn ngành Ngân hàng

Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh”: Khởi động một phong trào chung rộng khắp toàn ngành Ngân hàng

Trong hai ngày 13-14/11/2024, Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” sẽ được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Đào Minh Tú kỳ vọng tiếp nối những thành quả triển khai tín dụng xanh, ngân hàng xanh những năm qua, Hội thi sẽ tạo nên một phong trào chung rộng khắp trong toàn ngành Ngân hàng và từ đó mỗi đơn vị sẽ có chương trình hành động đột phá riêng trong việc phát triển ngân hàng xanh, tín dụng xanh, đóng góp mạnh mẽ hơn vào hành trình phát triển kinh tế xanh của Việt Nam.
Quảng bá du lịch nông thôn

Quảng bá du lịch nông thôn

Mới đây, trong buổi làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Nhằm tăng cường hoạt động quảng bá, truyền thông hình ảnh điểm đến Việt Nam trên trường quốc tế và đẩy mạnh phát triển du lịch nông nghiệp - một loại hình du lịch tiềm năng, dựa trên thế mạnh của Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự kiến đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) tại làng rau Trà Quế, Cẩm Hà, TP. Hội An.
Cuộc đua ngôi đầu V-League bước vào giai đoạn khốc liệt

Cuộc đua ngôi đầu V-League bước vào giai đoạn khốc liệt

Vòng 7 LPBank V.League 1-2024/25 sẽ tiếp tục cuộc đua ngôi vô địch căng thẳng khi khoảng cách giữa các đội bóng vẫn rất sát sao. Khoảng cách điểm số của đội bóng đang đứng thứ 8 với đội đầu bảng chỉ là 2 điểm. Với việc ứng cử viên như Hà Nội FC đang ở tận vị trí thứ 8 còn các ứng viên khác gần như “dàn hàng ngang” trên nửa đầu bảng tổng sắp thì có thể khẳng định: Khả năng đua tranh sẽ rất khó đoán khi đội bóng nào cũng có thể tạo bất ngờ.
Đầu tư cho văn hóa bằng chính sách thuế

Đầu tư cho văn hóa bằng chính sách thuế

Câu chuyện có nên tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) với hoạt động văn hóa, thể thao từ mức 5% lên 10% hay không, đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng ngành công nghiệp văn hóa vốn còn non trẻ ở Việt Nam sẽ khó phát triển nếu có thêm “rào cản” vì thuế.
CLB Nam Định lội ngược dòng thắng Tampines Rovers, rộng cửa vào vòng 1/8 Cúp C2 châu Á

CLB Nam Định lội ngược dòng thắng Tampines Rovers, rộng cửa vào vòng 1/8 Cúp C2 châu Á

Trong khuôn khổ lượt trận thứ tư vòng bảng AFC Champions League Two 2024/25 vừa diễn ra, CLB Nam Định đã tiếp đón đại diện Singapore Tampines Rovers trên sân nhà. Dù gặp nhiều khó khăn, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn tạo nên một màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2.
Xem thêm
Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 125/CĐ-TTg ngày 1/12/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Với đa số đại biểu tán thành, Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) được thông qua, kỳ vọng sẽ trở thành công cụ pháp lý quan trọng, thúc đẩy công tác phòng cháy, chữa cháy hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Tiếp tục ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay

Tiếp tục ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay

Ngày 27/11/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành công văn số 9774/NHNN-CSTT về việc ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay.
Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25/11/2024 yêu cầu một số Bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
ngan hang nha nuoc viet nam va bo cong an ky quy che phoi hop

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Công an ký Quy chế phối hợp

Ngày 26/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Bộ Công an tổ chức lễ ký Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự và lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng. Đồng chí Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an và đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN đồng chủ trì Lễ ký kết.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 2511 1122024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 25/11-1/12/2024

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 122/CĐ-TTg ngày 27/11/2024 gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tăng cường các giải pháp điều hành tín dụng năm 2024; NHNN ban hành công văn số 9774/NHNN-CSTT về việc ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay; Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Serey đã đồng chủ trì Hội đàm song phương giữa hai ngân hàng trung ương; Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO)…
ngan hang nha nuoc luon theo sat dien bien ty gia va san sang can thiep thi truong

Ngân hàng Nhà nước luôn theo sát diễn biến tỷ giá và sẵn sàng can thiệp thị trường

Tại phiên chất vấn Quốc hội thuộc lĩnh vực ngân hàng, các đại biểu đã rất quan tâm đến việc điều hành thị trường ngoại hối và những giải pháp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối. Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã trả lời về vấn đề này.
thong doc nguyen thi hong tra loi dai bieu quoc hoi ve cac chinh sach binh on thi truong vang

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng trả lời đại biểu Quốc hội về các chính sách bình ổn thị trường vàng

Thị trường vàng, với vai trò là một phần quan trọng trong nền kinh tế tài chính, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các đại biểu tại phiên chất vấn Quốc hội ngày 11/11. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã giải đáp những câu hỏi của các đại biểu liên quan đến thị trường vàng.
von tin dung chinh sach giup nguoi dan son la thay doi cuoc song

Vốn tín dụng chính sách giúp người dân Sơn La thay đổi cuộc sống

Là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước, Sơn La đang đổi thay không ngừng dưới sự soi đường của những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội đã góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
tiep tuc dieu hanh chinh sach tien te tin dung coi mo hon dam bao von ho tro nen kinh te

Tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng cởi mở hơn, đảm bảo vốn hỗ trợ nền kinh tế

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2024. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
cong bo chuyen giao bat buoc ngan hang cb cho vietcombank va oceanbank cho mb

Công bố chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB

Ngày 17/10/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc.
nguoi dan phai tra them bao nhieu tien khi gia dien tang 48

Người dân phải trả thêm bao nhiêu tiền khi giá điện tăng 4,8%?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 11/10. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân tăng từ mức 2.006,79 đồng/kWh lên mức 2.103,11 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành. Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với việc tăng giá điện từ ngày 11/10 sẽ khiến các hộ kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, đơn vị hành chính sự nghiệp phải trả thêm bình quân từ 91.000-499.000 đồng/tháng; riêng hộ nghèo được hỗ trợ 30 kWh/tháng, tăng từ 59.000 đồng lên 62.500 đồng/tháng...
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Định

Hội nghị Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Định

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị chuyên đề Quỹ tín dụng nhân dân.
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp cho 172.612 khách hàng vay

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp cho 172.612 khách hàng vay

Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã cho 172.612 lượt khách hàng vay với số tiền là 630.385 tỷ đồng, tăng 7,55% so với số tiền đăng ký gói tín dụng từ đầu năm và bằng 99% so với số tiền thực hiện năm 2023 (tính đến ngày 11/11).
Ngành Ngân hàng Quảng Ngãi đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt

Ngành Ngân hàng Quảng Ngãi đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt

Những nỗ lực không ngừng của ngành Ngân hàng Quảng Ngãi trong việc chuyển đổi số và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đang góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần đưa Quảng Ngãi trở thành địa phương tiên phong trong hành trình chuyển đổi số quốc gia
Chính thức khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences

Chính thức khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences

Ngày 26/11/2024, tại Hà Nội, Indochina Capital (ICC) đã tổ chức thành công lễ khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences tại Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội.
Cuối năm, thị trường phía Đông TP. Hồ Chí Minh “tăng nhiệt” với dự án Top 1 tại Vinhomes Grand Park

Cuối năm, thị trường phía Đông TP. Hồ Chí Minh “tăng nhiệt” với dự án Top 1 tại Vinhomes Grand Park

Trước những biến động của nền kinh tế, các nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch dòng tiền sang bất động sản với phân khúc căn hộ - ngôi sao sáng đang dẫn đầu thị trường. Trong đó, dự án The Opus One, thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park, được đánh giá là sản phẩm đầu tư hấp dẫn bậc nhất phía Đông TP. Hồ Chí Minh hiện nay.
VinFast Theon S tái định nghĩa xe máy điện "đỉnh nóc kịch trần"

VinFast Theon S tái định nghĩa xe máy điện "đỉnh nóc kịch trần"

VinFast Theon S là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu thích sự hiện đại và tiện lợi khi sở hữu loạt công nghệ đẳng cấp cùng chính sách hậu mãi, ưu đãi hấp dẫn.
Tuta Group ra mắt dinh thự thương mại Royal Mansion thuộc khu đô thị 5 sao quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang

Tuta Group ra mắt dinh thự thương mại Royal Mansion thuộc khu đô thị 5 sao quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang

Ngày 18/11/2024, Chủ đầu tư TUTA Group chính thức ra mắt 171 căn dinh thự thương mại Royal Mansion sở hữu vị trí vàng tại ngã 6 trung tâm TP. Bắc Giang. Royal Mansion khẳng định năng lực, tâm huyết kiến tạo công trình biểu tượng của TUTA Group, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bắc Giang vươn tầm quốc tế.
Gia tăng hàng rào bảo vệ khách hàng

Gia tăng hàng rào bảo vệ khách hàng

Với tốc độ chuyển đổi số đang ngày càng diễn ra mạnh mẽ, hiện nay hơn 87% người trưởng thành ở Việt Nam đã có tài khoản tại ngân hàng và nhiều nhà băng có tỷ lệ giao dịch trên kênh số trên 95%.
MB cùng KiotViet đem lại giải pháp tài chính toàn diện tiếp sức cho hộ kinh doanh mùa Tết 2025

MB cùng KiotViet đem lại giải pháp tài chính toàn diện tiếp sức cho hộ kinh doanh mùa Tết 2025

MB và KiotViet đã hợp tác cung cấp gói giải pháp toàn diện giúp các chủ hộ kinh doanh giải quyết nỗi lo về vốn và vận hành trong giai đoạn cuối năm 2024, đầu năm 2025.
Triển khai CMS toàn diện trên công nghệ đám mây bằng giải pháp của Visa

Triển khai CMS toàn diện trên công nghệ đám mây bằng giải pháp của Visa

Visa (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới hiện đang thực hiện xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sứ mệnh của Visa là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán sáng tạo, an toàn và đáng tin cậy, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế. Visa tin rằng mọi nền kinh tế đều cần có sự tham gia của tất cả mọi người từ mọi nơi trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân dù đến từ bất cứ nơi đâu, cũng như công nhận rằng khả năng tiếp cận tài chính là nền tảng vững chắc cho tương lai của sự lưu chuyển tiền tệ.
Góp phần hiện thức hóa giấc mơ an cư

Góp phần hiện thức hóa giấc mơ an cư

Với sản phẩm dịch vụ sáng tạo và giải pháp vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, BIDV đã được tạp chí The Asian Banker trao giải thưởng “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam”. BIDV là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam 5 lần được The Asian Banker vinh danh ở hạng mục giải thưởng này.
“Rinh” ngay quà “đỉnh” tới 500.000 đồng khi mở tài khoản IVB Mobile Banking

“Rinh” ngay quà “đỉnh” tới 500.000 đồng khi mở tài khoản IVB Mobile Banking

Loạt voucher giảm giá taxi, tàu – xe, vé xem phim, vé máy bay, mua sắm trực tuyến tới 500.000 đồng là những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng trong dịp sinh nhật IVB từ nay đến 29/12.
MoMo hỗ trợ người dùng xác thực sinh trắc học đảm bảo giao dịch thông suốt và an toàn

MoMo hỗ trợ người dùng xác thực sinh trắc học đảm bảo giao dịch thông suốt và an toàn

Các giải pháp của MoMo đơn giản hóa quá trình xác thực, tuân thủ Thông tư 40 của Ngân hàng Nhà nước.
Kiến tạo tương lai xanh

Kiến tạo tương lai xanh

Báo cáo thường niên BIDV năm 2023 với thông điệp chủ đạo “Kiến tạo tương lai xanh” là sự khẳng định của một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam trong nỗ lực chung tay kiến tạo kinh tế xanh thông qua việc tích cực, chủ động triển khai các chính sách, chương trình và thực hiện chuyển đổi để phát triển bền vững, hướng tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng Xanh.
Thẻ tín dụng LPBank - "Bí kíp" chi tiêu thông minh cuối năm

Thẻ tín dụng LPBank - "Bí kíp" chi tiêu thông minh cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đang đến gần, kéo theo nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng tăng cao. Trong bối cảnh đó, thẻ tín dụng ngày càng khẳng định vị thế là công cụ thanh toán hiện đại, tiện lợi và mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Nắm bắt xu hướng này, LPBank mang đến giải pháp tài chính tối ưu với những ưu đãi vượt trội từ thẻ tín dụng quốc tế giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn niềm vui mua sắm cuối năm mà vẫn kiểm soát tốt ngân sách của mình.
Phiên bản di động