Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

SeABank giữ vững danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp

PV
PV  - 
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam tại hạng mục Phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
aa

Thương hiệu Mạnh Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức. Giải thưởng được khởi xướng lần đầu năm 2003 và đã trải qua hơn 20 lễ trao giải, trong đó SeABank được vinh danh 17 năm liên tiếp tại các hạng mục khác nhau, ghi nhận hiệu quả của chiến lược kinh doanh linh hoạt, bền vững giúp Ngân hàng tăng trưởng mạnh mẽ và mang lại nhiều giá trị thiết thực.

SeABank giữ vững danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp
Đại diện SeABank nhận giải thưởng

Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 với chủ đề “Doanh nghiệp vươn tầm” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam tiên phong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, và hội nhập quốc tế, có thành tích xuất sắc trong tăng trưởng và phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho cộng đồng, địa phương. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp xuất sắc cùng những tiêu chí khắt khe của giải thưởng, SeABank tiếp tục được vinh danh trong Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 tại hạng mục Phát triển bền vững.

Trong những năm qua, SeABank tập trung phát triển bền vững toàn diện, thực thi hiệu quả các tiêu chí ESG. Nhờ đó, Ngân hàng không ngừng vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị thế ngân hàng có trách nhiệm và được ghi nhận tại nhiều giải thưởng, tiêu biểu: Thương hiệu Quốc gia (Bộ Công thương), Vietnam ESG Awards (Báo Dân trí), Top 10 quản trị công ty nhóm midcap và Top 10 báo cáo thường niên xuất sắc ngành tài chính tại VLCA, Doanh nghiệp phát triển bền vững (VCCI), hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” của UN WEPs Award 2024 (UN Women), và mới đây nhất là “cú đúp” giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh và Phát triển bền vững tại VOBA 2025.

Xác định rõ hoạt động ngân hàng bền vững gắn liền với trách nhiệm kiến tạo cộng đồng thịnh vượng, hạnh phúc và tương lai xanh, SeABank sẽ tiếp tục triển khai cam kết bền vững, đặc biệt tập trung củng cố các nền tảng: Quản trị ngân hàng, Quản trị rủi ro, Năng lực đội ngũ, Văn hóa tổ chức, An sinh và Môi trường xã hội. Các nền tảng vững chắc này sẽ tạo đà cho SeABank đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, hoạt động an toàn và hiệu quả, không ngừng kiến tạo và lan tỏa giá trị tới khách hàng, đối tác, cộng đồng.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Thành lập ngày 28 tháng 6 năm 2024 tại xóm May, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (này thuộc Xóm May, Xã Vũ Dương, Tỉnh Ninh Bình), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM đã từng bước ghi dấu ấn trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam với định hướng phát triển bền vững, đặt chất lượng và an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu. Ngay từ khi ra đời, doanh nghiệp đã lựa chọn hướng đi tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc gia đình có chất lượng cao, thân thiện với sức khỏe và môi trường.
Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.
Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife Financial Corporation vừa thông báo ký kết thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance Company (Asahi Life). Sau khi giao dịch hoàn tất và được cơ quan quản lý phê duyệt, Manulife sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

Ngày 30/11 tại Hưng Yên, Công ty GG Industries ký kết hợp đồng nhận chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (Battery Energy Storage System – BESS) với Tập đoàn Goldwind, một trong những nhà cung cấp giải pháp năng lượng sạch và điện gió hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia với tổng công suất lắp đặt tích lũy khoảng 140 GW.
Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Trong vài năm trở lại đây, kinh doanh trực tuyến đã không còn là lựa chọn phụ mà trở thành hướng đi nghiêm túc của hàng triệu người Việt Nam. Sự bùng nổ của Internet, thiết bị di động cùng thói quen mua sắm mới đang mở ra một sân chơi rộng lớn cho bất kỳ ai muốn bắt đầu hành trình khởi nghiệp chỉ với một chiếc điện thoại trong tay.
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet cho biết đến 03:00 sáng ngày 30/11/2025, hãng đã hoàn tất cập nhật 69 tàu bay Airbus A320/A321, sớm gần 4 giờ so với thời hạn của cơ quan chức năng và Airbus. Kết quả khẳng định năng lực kỹ thuật, khả năng ứng phó nhanh và hệ thống quản lý an toàn hiệu quả của Vietjet.
Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đặt mục tiêu số hóa sâu rộng hoạt động giải quyết thủ tục hành chính dành cho doanh nghiệp, phấn đấu nâng tỉ lệ xử lý trực tuyến lên trên 95% và mở rộng mạnh mẽ các quy trình thực hiện toàn trình. Từ năm 2025, các sở ngành sẽ đồng loạt rà soát, tái cấu trúc quy trình và nâng cấp hạ tầng để bảo đảm hệ thống dịch vụ công vận hành thông suốt, minh bạch và thuận tiện hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Trong hơn nửa thế kỷ phát triển, Nhựa Tiền Phong (NTP) và Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành hai thương hiệu đại diện cho ngành ống nhựa Việt Nam, mỗi doanh nghiệp theo đuổi một chiến lược riêng nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất và củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng.
Doanh nghiệp quan tâm thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về lao động

Doanh nghiệp quan tâm thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về lao động

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh phản ánh sự chồng chéo và mong muốn đơn giản hóa quy trình báo cáo lao động hàng quý.