Sức hút từ những công viên chủ đề
Vinhomes ra mắt The Beverly – Hollywood giữa lòng thành phố đại công viên Sun World Ba Na Hills không đi theo một hình mẫu công viên chủ đề nào trên thế giới |
Hấp dẫn du khách với đa trải nghiệm
Khái niệm công viên giải trí theo chủ đề tại Việt Nam được bắt đầu từ Công viên văn hóa Đầm Sen (1976) và sau đó là Công viên văn hóa Suối Tiên (1995). Đến giờ, đây vẫn là 2 điểm đến vui chơi giải trí nổi tiếng của TP.Hồ Chí Minh. Năm 2009, với sự ra đời của Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng) đã góp phần đưa du lịch giải trí Việt Nam đến gần hơn với hệ thống các công viên lừng danh thế giới như Disneyland, Universal… Các chuyên gia của Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards đánh giá Sun World Ba Na Hills có tiềm năng để cạnh tranh với Disneyland Tokyo, Nhật Bản.
Nhìn vào Bà Nà Hills có thể thấy sự chuyển động không ngừng của khu du lịch giải trí hàng đầu Việt Nam này. Từ việc chỉ có những tòa lâu đài mang phong cách Pháp cổ, khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Land, giờ đây Bà Nà Hills mang đến đa trải nghiệm với các công trình đẹp như cổ tích, cầu Vàng vắt ngang lưng chừng trời mây, show diễn cấp quốc tế. Và mới đây là quần thể tượng Thác Thần Mặt trời đẹp tựa một góc Peterhof - cung điện mùa hè nước Nga.
Sun World Ba Na Hills được trao giải “Công viên chủ đề hàng đầu châu Á” |
Trong khuôn khổ lễ trao giải World Travel Awards 2019 khu vực châu Á - Châu Đại Dương, diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang), khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã được xướng tên ở hạng mục giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019”. Đây là lần đầu tiên, một khu du lịch của Việt Nam được vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019”. Năm 2021, Sun World Bà Nà Hills một lần nữa được World Travel Awards vinh danh khi trao giải thưởng “Khu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới” và “Công viên chủ đề hàng đầu châu Á”...
Sức hấp dẫn của Sun World Ba Na Hills được minh chứng bằng số lượng du khách đến tham quan. Khi chỉ vỏn vẹn trong vòng 10 năm kể từ khi ra mắt, công viên đã đón số lượng khách tăng hơn 160 lần.
Nói đến sức hấp dẫn của công viên chủ đề không thể không đề cập đến Công viên nước Mikazuki Đà Nẵng. Được xem là đứa con tinh thần của tập đoàn Mikazuki - Nhật Bản, công viên chủ đề này là một điểm vui chơi mới nổi nhưng đã thu hút được rất nhiều du khách. Khai trương vào cuối năm 2020, dự án công viên nước có mức đầu tư hơn 100 triệu USD với diện tích xây dựng lên đến hơn 62 nghìn mét vuông nằm trong khu resort 5 sao mang phong cách Nhật Bản tại Đà Nẵng.
Nắm bắt được nhu cầu của khách du lịch là vừa muốn nghỉ dưỡng và vừa muốn vui chơi, giải trí ở cùng một địa điểm, Mikazuki đã xây dựng nên hệ thống công viên nước 365 trong nhà, với nhiều hồ bơi rộng rãi được hoạt động quanh năm để du khách tha hồ thư giãn, vui chơi dù là vào mùa đông giá rét. Toàn bộ các hạng mục của công viên nước đều được xây dựng trong nhà với hệ thống mái vòm che kiên cố. Ngoài ra, còn có hệ thống nước được điều chỉnh phù hợp: nước mát vào mùa hè và nước nóng vào mùa đông. Cũng theo Sở Du lịch Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Công viên nước Mikazuki đã đón hơn 13.000 lượt khách tăng gấp đôi so với năm 2022.
Kỳ vọng “Công viên chủ đề ánh sáng trực giác ảo”
Mới đây tại Đà Nẵng, đại diện Công ty CP Du lịch Bến Thành - Non Nước (Sandy Beach Non Nuoc Resort), Công ty TNHH Wide VNK và Công ty TNHH Newto đã tổ chức ký kết bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thành lập và phát triển dự án Visual Theme Park (Công viên chủ đề ánh sáng trực giác ảo. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên sản phẩm du lịch mới hấp dẫn cho ngành du lịch Đà Nẵng, phù hợp với sự phát triển công nghệ hiện đại chung của xu thế hiện nay.
Dự án Visual Theme Park được Công ty TNHH Newto triển khai với 100% công nghệ Hàn Quốc, sử dụng công nghệ thực tế ảo - virtual reality (VR). Với các công nghệ hiện đại, nơi đây dự kiến sẽ trở thành một bữa tiệc ánh sáng tuyệt vời được tạo nên trong khu rừng bí ẩn. Khi đưa vào hoạt động, đây sẽ là công viên chủ đề ánh sáng thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam với những trải nghiệm thực tế ảo kích thích tất cả các giác quan của khách tham quan. Dự kiến đầu năm 2024 dự án sẽ hoàn thành.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: Thời gian qua, Đà Nẵng liên tục được các tạp chí du lịch, trang du lịch hàng đầu khu vực, thế giới, bình chọn, xếp hạng cao. Những kết quả đó cho thấy Đà Nẵng là điểm đến có sức hút với không chỉ khách du lịch trong nước mà cả khách quốc tế. Góp phần tạo nên “sức hút” đó, không thể không kể đến vai trò của các công viên chủ đề trên địa bàn. Tất cả những trải nghiệm hội đủ trong một khu du lịch rộng lớn, quy mô và không ngừng thay đổi. Đây thực sự là nơi du khách có thể tận hưởng trọn vẹn những trải nghiệm giải trí - du lịch - nghỉ dưỡng. Cũng bởi vậy, Đà Nẵng được World Travel Awards bình chọn là “thành phố Lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”.