Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tại sao nên mua bảo hiểm cho con?

Trúc Lam
Trúc Lam  - 
Tham gia bảo hiểm cho con là một điều hoàn toàn tốt. Không có lý do gì mà các bậc phụ huynh không nghiên cứu, tìm hiểu cho mình một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho con phù hợp. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả nhất, cũng như tìm được sản phẩm phù hợp cho con, các bậc phụ huynh nên quan tâm đến một số điều kiện kèm theo.
aa
tai sao nen mua bao hiem cho con LienVietPostBank dành nhiều ưu đãi cho khách hàng mua bảo hiểm
tai sao nen mua bao hiem cho con Manulife Việt Nam mở rộng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến bằng eClaims
tai sao nen mua bao hiem cho con Techcombank thêm tính năng đặt lịch tư vấn bảo hiểm online

Làm cha mẹ là hành trình của những niềm vui bất ngờ. Đó là khi cha mẹ trở thành người bạn vui chơi cùng con, là người tạo cảm hứng khơi gợi bao mơ ước của con, cũng là người dẫn đường và vạch ra nhiều kế hoạch cho tương lai của con.

Để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm và tích lũy cho con cái lâu dài, một số bậc phụ huynh vẫn luôn lựa chọn bảo hiểm nhân thọ làm kênh tích lũy và bảo vệ cho con. Sau khi trải qua mùa dịch Covid-19 với nhiều ưu tư, số lượng phụ huynh mong muốn mua bảo hiểm cho con càng tăng lên. Bởi các bậc cha mẹ ngày nay có xu hướng lo lắng cho cả những rủi ro mà con cái mình gặp phải trong tương lai chứ không chỉ kỳ vọng lợi ích như trước đây. Vậy, có nên mua bảo hiểm cho con hay không? Nên mua vào thời điểm nào?... Là những câu hỏi thường trực của rất nhiều phụ huynh trong thời điểm hiện nay.

tai sao nen mua bao hiem cho con
Ảnh minh họa

Để đáp ứng nhu cầu thiết thực đó của các bậc phụ huynh, không chỉ công ty bảo hiểm nhân thọ mà phần lớn các ngân hàng đều nhanh chóng triển khai nhiều chương trình bảo hiểm cho con rất đặc sắc đồng hành cùng cha mẹ. Chẳng hạn như Vietcombank và FWD giới thiệu sản phẩm FWD Con vươn xa – sản phẩm bảo hiểm giáo dục đơn giản, với quyền lợi bảo vệ toàn diện cho cha/mẹ và một quỹ tiết kiệm cho con được đảm bảo có giá trị 150% số tiền bảo hiểm. Đây chính là món quà ý nghĩa mà bậc cha mẹ để dành lại cho con cái của mình để con luôn vững bước trong tương lai.

Quyền lợi bảo hiểm nổi bật: quyền lợi học vấn đảm bảo có giá trị 150% số tiền bảo hiểm; quyền lợi tiền mặt định kỳ mỗi 2 năm; lãi tích lũy suốt thời hạn hợp đồng; hỗ trợ tài chính trước bệnh hiểm nghèo, thương tật toàn bộ - vĩnh viễn và tử vong; quyền lợi miễn đóng phí bảo hiểm nếu có khi tử vong.

Bảo hiểm nhân thọ là khái niệm vô cùng quen thuộc đối với nhiều người. Đây là sản phẩm do các công ty bảo hiểm, tổ chức tài chính cung cấp nhằm bảo vệ con người trước những rủi ro không lường trước. Bảo hiểm quy định các điều khoản về quyền lợi về sức khỏe, thân thể và tính mạng của cá nhân tham gia bảo hiểm và người thụ hưởng bảo hiểm. Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, người tham gia sẽ đóng một khoản phí định kỳ cho công ty bảo hiểm. Khi có bất kỳ rủi ro nào xảy ra, người tham gia sẽ được hưởng quyền lợi như trong hợp đồng thỏa thuận. Hoặc đến khi hết thời điểm đáo hạn, bạn sẽ được chi trả một khoản tiền lớn từ những tích lũy của mình.

Đồng hành cùng cha mẹ, Sacombank phát đi thông báo rằng ngân hàng ưu đãi cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tham gia bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam được phân phối qua Sacombank. Cụ thể, khách hàng có tổng số tiền gửi (tiết kiệm truyền thống hoặc tiền gửi trực tuyến) từ 500 triệu đồng với kỳ hạn từ 6 tháng khi tham gia bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam phân phối qua Sacombank sẽ được tặng tiền tối đa lên tới 3 triệu đồng. Số tiền tặng sẽ được gửi vào tài khoản Sacombank Pay của khách hàng. Ngoài ra, khách hàng còn được cộng thêm lãi suất 0,2%/năm khi gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 đến 11 tháng và 15 đến 36 tháng; 0,15%/năm đối với kỳ hạn 12 tháng.

Bảo hiểm Nâng bước tương lai mà Sacombank phân phối được xem là khoản tiền tiết kiệm dành dụm của cha mẹ để đầu tư sinh lợi một cách hiệu quả nhất, chắp cánh tương lai cho đứa con thương yêu của cha mẹ với quyền ưu tiên tuyển sinh du học tại Hoa Kỳ, Úc, Thái Lan; Quyền tạm ứng tiền mặt từ giá trị hoàn lại; Quyền giảm số tiền bảo hiểm; Quyền tham gia thêm các sản phẩm bảo hiểm bổ sung…

Riêng BIDV có phân phối sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh “Phát Lộc Đăng Khoa”. Gói sản phẩm giúp bạn lập kế hoạch bảo vệ và tài chính vững vàng nhất cho đứa con thân yêu của mình trên từng chặng đường của hành trình kiến tạo nhân cách và một tương lai tươi sáng như: chuẩn bị ngân sách giáo dục tương lai với quyền lợi quỹ học vấn có thể lên tới 135% mệnh giá bảo hiểm; Giúp cha mẹ chi trả chi phí giáo dục cho những thời điểm quan trọng của trẻ ngay cả khi cha mẹ không còn bên cạnh; Và còn bảo vệ toàn diện cho trẻ trước nguy cơ rủi ro không mong muốn, đặc biệt là với hỗ trợ tài chính trong 110 trường hợp phẫu thuật theo danh sách…

Ngoài ra, BIDV còn có sản phẩm An Sinh Giáo Dục cho trẻ với giải pháp tài chính kết hợp “bảo hiểm” và “tích lũy tài chính” mang tới sự bảo vệ và che chở vững chãi cho bạn và con bạn chỉ trong một hợp đồng duy nhất. Cha mẹ sẽ hoàn toàn yên tâm vì đã có giải pháp đảm bảo an toàn tài chính được hoạch định chặt chẽ theo từng bước đi trên con đường học vấn của con. Đồng thời, số tiền bảo hiểm của hợp đồng sẽ được tự động tính tăng thêm 5% mỗi năm trên số tiền bảo hiểm gốc kể từ năm hợp đồng thứ hai nhằm gia tăng giá trị tích lũy cho bạn.

Nhìn chung, bảo hiểm nhân thọ cho con là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ. Tùy từng sản phẩm của các công ty khác nhau mà các quyền lợi bảo hiểm có thể khác nhau. Hoặc người mua có thể điều chỉnh theo nhu cầu của bản thân và gia đình trong phạm vi bên công ty bảo hiểm có thể đáp ứng. Xét về mặt giá trị thì các gói bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em hiện nay đáp ứng được 2 mục tiêu lớn nhất của cha mẹ. Đó là vừa bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho con, vừa tiết kiệm quỹ học vấn trong tương lai. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các quyền lợi mở rộng như: Bảo vệ cho cả gia đình trước những rủi ro bất ngờ với phạm vi bảo vệ rộng và quyền lợi bảo hiểm lớn.

Như vậy, tham gia bảo hiểm cho con là một điều hoàn toàn tốt. Không có lý do gì mà các bậc phụ huynh không nghiên cứu, tìm hiểu cho mình một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho con phù hợp. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả nhất, cũng như tìm được sản phẩm phù hợp cho con, các bậc phụ huynh nên quan tâm đến một số điều kiện kèm theo.

Thí dụ, bảo hiểm cho con mang đến sự yên tâm hơn cho bố mẹ nhưng mức phí bảo hiểm cũng rất quan trọng trong việc quyết định khả năng duy trì hợp đồng dài hạn sau này. Vì vậy, việc lựa chọn mức phí bao nhiêu cần được bố mẹ cân nhắc. Mỗi cha mẹ cần cân đối các chi phí của gia đình, tiền học cho con để tính toán. Thêm nữa, bảo hiểm nhân thọ được đóng định kỳ trong thời gian khá dài nên cần khoản phí phù hợp dựa vào phân tích tài chính và nhu cầu cá nhân ở trên. Các chuyên gia tài chính thường tư vấn mức phí hợp lý nhất là khoảng 10-15% tổng thu nhập của bạn…

Trúc Lam

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.