Chỉ số kinh tế:
Ngày 21/5/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.962 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.770/26.166 đồng/USD. Tháng 4/2025, CPI tăng 0,07% so với tháng trước; bình quân 4 tháng đầu năm, CPI tăng 3,2%, lạm phát cơ bản tăng 3,05% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, giảm 2,5% so với tháng trước nhưng tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 74,32 tỷ USD, giảm 1,4% nhưng tăng 21,3% so với cùng kỳ. Lượng khách quốc tế đạt 1,65 triệu lượt. Tính đến 30/4, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt 13,82 tỷ USD, tăng 39,9%; vốn FDI thực hiện ước đạt 6,74 tỷ USD, tăng 7,3%.

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu

Hồng Sơn
Hồng Sơn  - 
Từ ngày 24/6 - 2/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp), Milan (Ý) và Frankfurt (Đức).
aa
Đến năm 2030, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn Đà Nẵng tăng cường quảng bá du lịch trên nền tảng số Miền Trung thu hút khách du lịch từ Đài Loan

Cục Du lịch cho biết, đây là dịp để ngành du lịch Việt Nam giới thiệu các chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Âu. Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Pháp, Đức, Ý nói riêng và châu Âu nói chung đi du lịch Việt Nam và ngược lại.

Bên cạnh các Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp, Đức, Ý còn có các hoạt động tiếp xúc song phương giữa cơ quan du lịch quốc gia, kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác châu Âu; chương trình biểu diễn quảng bá văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam đến công chúng lục địa già.

Châu Âu là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, du khách thường lựa chọn những kỳ nghỉ dài ngày và chi tiêu cao. Năm 2023, Việt Nam đón trên 1,4 triệu lượt khách, tăng 187% so với năm 2022. 5 tháng đầu năm 2024, đã có trên 975 nghìn lượt khách châu Âu đến Việt Nam, tăng 57,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu
Du khách châu Âu tại Việt Nam

Hàng năm, du lịch Việt Nam vẫn luôn ưu tiên công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường châu Âu. Gần đây nhất vào tháng 11/2023, tại Thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Du lịch Việt Nam: Tiềm năng và cơ hội” nhằm tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường Pháp và châu Âu.

Hiện nay, Pháp, Đức, Ý nằm trong số những quốc gia được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày. Chính sách được chính thức áp dụng từ ngày 15/8/2023 với kỳ vọng tạo đột phá thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Trước đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại Australia, đặc biệt đã diễn ra Hội nghị Du lịch Việt Nam - Úc. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã làm việc cùng Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade) và Cơ quan du lịch quốc gia nước này (Tourism Australia). Việt Nam đã đề xuất phía Australia xem xét nới lỏng thủ tục xin thị thực và giảm thời gian xét duyệt thị thực đối với khách du lịch Việt Nam nhằm khuyến khích nhiều du khách Việt Nam đến Australia cũng như hỗ trợ tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch.

Dự kiến tháng 9/2024, Việt Nam sẽ tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia, Cục Du lịch đã đề nghị nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý du lịch nước bạn để sự kiện được tổ chức thành công, qua đó thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường trao đổi khách hai chiều.

Hồng Sơn

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.