Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Thị trường bất động sản hàng hiệu nhiều tiềm năng tăng trưởng

Minh Tuyết
Minh Tuyết  - 
Bất động sản hàng hiệu phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu về không gian sống đẳng cấp, tiềm năng đầu tư và các tiện ích nâng tầm lối sống.
aa
Khai thác nguồn lực từ đất, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển Tháo gỡ vướng mắc cho thị trường bất động sản bước đầu đạt hiệu quả

Năm 2024, thị trường bất động sản hàng hiệu tiếp tục xu hướng mở rộng toàn cầu, ghi nhận tăng trưởng đáng kể cả về số lượng dự án và phạm vi địa lý. Đà tăng trưởng này được thúc đẩy mạnh mẽ tại các khu vực như Trung Đông và Châu Phi, ước tính mở rộng 270% vào năm 2024. Dubai tiếp tục dẫn đầu thế giới, theo sau là các thị trường trọng điểm như Miami, New York, Phuket và London.

Top 10 khu vực nổi bật trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu.
Top 10 khu vực nổi bật trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu.

Việt Nam, đặc biệt các vùng ven biển, là một điểm sáng tại khu vực Châu Á - Thái Binh Dương đối với thị trường bất động sản hàng hiệu. Hiện nay, bất động sản hàng hiệu xuất hiện trên khắp cả nước, như Nobu Residences tại Đà Nẵng, The Residences at Arbora tại Hội An. Dự kiến phân khúc bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai”.

Báo cáo của Savills cho thấy thị trường bất động sản hàng hiệu vẫn đang cạnh tranh khốc liệt, với các thương hiệu tập trung vào việc bảo vệ và mở rộng thị phần. Các thương hiệu khách sạn thống trị thị trường bất động sản hàng hiệu, chiếm 79% thị phần. Trong đó, các thương hiệu xa xỉ chiếm 2/3 thị trường, 1/3 còn lại bao gồm các thương hiệu trung cấp, cao cấp và trên cao cấp.

Thị trường bất động sản hàng hiệu nhiều tiềm năng tăng trưởng

Các thương hiệu phi khách sạn chiếm 21% thị trường bất động sản hàng hiệu, với YOO, Pininfarina và Elie Saab dẫn đầu, đặc biệt tại các thị trường mới nổi như Nam Mỹ. Những thương hiệu này tập trung vào các sản phẩm độc đáo, được thiết kế riêng, đậm tính bản sắc riêng, mang phong cách thẩm mỹ khác biệt và tính độc quyền. Trong khi các thương hiệu khách sạn cung cấp dịch vụ tích hợp, các thương hiệu ngoài ngành khách sạn thu hút khách hàng nhờ chú trọng vào phong cách sống xa hoa và thiết kế.

Trong khi các phân khúc không xa xỉ phụ vụ đa dạng đối tượng khách hàng, sự khác biệt trong hành vi mua của người tiêu dùng được thấy rõ nhất giữa các phân khúc cao cấp và siêu cao cấp, nơi bất động sản hàng hiệu bắt đầu chuyển mình từ một sản phẩm phong cách sống sang một sản phẩm đầu tư tiềm năng. Điều này khác biệt so với các phân khúc thấp hơn – những dự án ưu tiên đáp ứng nhu cầu về chỗ ở.

Xét về từ góc độ quy mô chuỗi, phân khúc cao cấp chiếm ưu thế trong thị trường bất động sản không xa xỉ toàn cầu, trong khi phân khúc trung cấp và cao cấp ghi nhận mức tăng trưởng 24%. Những thương hiệu phi khách sạn tập trung vào giá trị thương hiệu, thẩm mỹ và văn hóa địa phương, kết hợp giữa sự xa xỉ, thiết kế và tính chân thực. Cách tiếp cận này thu hút một nhóm khách hàng đa dạng hơn và thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực bất động sản hạng sang khi các thương hiệu khách sạn và phi khách sạn phát triển”.

Phân loại bất động sản hàng hiệu.
Phân loại bất động sản hàng hiệu.

Theo báo cáo thường niên về bất động sản hàng hiệu của Savills, các thương hiệu đang mở rộng ra ngoài các thành phố cửa ngõ và thủ đô, khám phá những điểm đến xa và biệt lập hơn. Kể từ những năm 1980, ngành công nghiệp này đã duy trì sự cân bằng giữa các dự án đô thị (53%) và khu nghỉ dưỡng (47%), nhưng theo dự báo, vào cuối kỳ dự báo, bất động sản hàng hiệu khu nghỉ dưỡng sẽ chiếm 49% thị trường.

Trước đây, các thành phố cửa ngõ trên toàn cầu có mức giá trị thương hiệu thấp hơn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà phát triển tên tuổi và nhu cầu nhà ở lớn. Nhưng gần đây mức giá này đã tăng lên 27%, chỉ thấp hơn mức trung bình toàn cầu. Trong những thị trường cạnh tranh này, các nhà phát triển cần tạo sự khác biệt bằng cách chú trọng vào phong cách sống, lợi ích và các tiện ích độc đáo.

Các thành phố mới nổi có mức giá thương hiệu cao nhất, vượt quá 45%, nhờ vào tăng trưởng kinh tế và sự gia tăng số lượng cá nhân có giá trị tài sản ròng cao. Người mua ở những khu vực này thường chọn bất động sản làm nhà ở chính để đảm bảo an ninh và chất lượng hoàn thiện cao, hoặc sử dụng làm nhà thứ hai, tận dụng các tiện ích và đặc quyền mà thương hiệu mang lại.

Có thể thấy rằng, các điểm đến nghỉ dưỡng có mức giá thương hiệu nhỉnh hơn một chút so với mức trung bình toàn cầu (34%), khi loại hình bất động sản này thường được sử dụng làm nhà thứ hai cho những người thường xuyên nghỉ dưỡng.

Thị trường bất động sản hàng hiệu đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Dự kiến, đến năm 2031, các thương hiệu không xa xỉ sẽ chiếm tỷ trọng lớn hơn, tăng từ 33% lên 36%. Các thương hiệu phi khách sạn sẽ tăng từ 20% lên 21% so với mức hiện tại. Sự chuyển dịch này nhấn mạnh tính đa dạng ngày càng tăng của các thương hiệu và sản phẩm trong lĩnh vực.

Dự báo tăng trưởng của ngành bất động sản hàng hiệu.
Dự báo tăng trưởng của ngành bất động sản hàng hiệu.

Nghiên cứu của Savills về bất động sản hàng hiệu cho thấy tổng giá trị các dự án vượt qua 120 tỷ USD tại năm thị trường hàng đầu, nhấn mạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành và gần 4.000 dự án toàn cầu. Mặc dù tăng trưởng hàng năm dự kiến ​​sẽ chậm lại, nhưng sự dịch chuyển khu vực và cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu hàng đầu có khả năng định hình lại thị trường trong thập kỷ tới.

Tuy nhiên, lĩnh vực này cũng đối mặt với những thách thức đáng kể có thể ảnh hưởng đến định hướng dài hạn. Để duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm 10%, các nhà vận hành cần triển khai từ 200 đến 250 dự án mỗi năm - một mục tiêu đầy thách thức trong bối cảnh hạn chế về nguồn lực và rủi ro chậm trễ trong quá trình phát triển. Ngoài ra, việc phụ thuộc nhiều vào nguồn nhân lực trong các lĩnh vực thiết kế, kỹ thuật và pháp lý cũng tạo ra thách thức về khả năng mở rộng, nhấn mạnh vai trò của đổi mới và chiến lược trong việc duy trì đà tăng trưởng.

Hơn nữa, thị trường có thể đang tiến gần đến điểm bão hòa, đặt ra câu hỏi về khả năng duy trì đà phát triển của ngành. Tuy nhiên, những nỗ lực không ngừng từ các nhà phát triển và thương hiệu đã khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc định hình một thị trường bất động sản xa xỉ năng động và bền vững.

Theo các chuyên gia, Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng ổn định trong lĩnh bất động sản hàng hiệu, nhờ sự phát triển của kinh tế vĩ mô và sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp thượng lưu. Tầng lớp giàu có ngày càng tăng đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu "ngôi nhà thứ hai" cũng như đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng cao cấp với mục đích thư giãn sinh lời.

Ngoài ra, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa, các chính sách hỗ trợ phát triển hạ tầng từ Chính phủ, và chi phí sinh hoạt thấp cũng là những lợi thế nổi bật của Việt Nam. Tuy nhiên, để duy trì sức hút, các nhà phát triển cần quan tâm đến những thách thức liên quan đến quy định pháp lý, thủ tục hành chính phức tạp, và áp lực cạnh tranh từ các thị trường khác trong khu vực.

Minh Tuyết

Tin liên quan

Tin khác

Ưu đãi tới 19,5%, hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng: Lợi ích “chồng tầng” hút nhà đầu tư tới Ocean City

Ưu đãi tới 19,5%, hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng: Lợi ích “chồng tầng” hút nhà đầu tư tới Ocean City

Ocean City đang bước vào giai đoạn tăng tốc chưa từng có, mở ra cửa hẹp nhưng giá trị cho các nhà đầu tư nhạy bén. Với chuỗi chính sách trợ lực ưu việt, ưu đãi tới 19,5%, hỗ trợ lãi suất 0% tới 24 tháng, đây chính là thời điểm vàng để đón đầu sóng tăng giá và tối đa hóa lợi nhuận.
Hà Nội tăng tốc triển khai 7 dự án cầu vượt sông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 dự án cầu vượt sông

UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn 6381/UBND-ĐT nhằm thực hiện chỉ đạo của Thành ủy về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng 7 cầu vượt sông trên địa bàn. Văn bản yêu cầu hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm 2025, bảo đảm nguồn vật liệu, xử lý kịp thời vướng mắc về đê điều và huy động thi công liên tục để đáp ứng các mốc tiến độ, trong đó phấn đấu hoàn thành một số công trình trước Hội nghị APEC 2027.
Tháo điểm nghẽn chính sách nhà ở xã hội: Hà Nội cam kết minh bạch và liên thông

Tháo điểm nghẽn chính sách nhà ở xã hội: Hà Nội cam kết minh bạch và liên thông

Trong bối cảnh nhu cầu nhà ở xã hội tại Hà Nội ngày càng lớn nhưng thủ tục và hồ sơ còn nhiều vướng mắc, đại diện các sở, ngành, chuyên gia và chủ đầu tư đã đối thoại trực tiếp với người dân để làm rõ quy trình xét duyệt, bốc thăm căn hộ, cấp giấy xác nhận và cơ chế liên thông dữ liệu. Những bất cập kéo dài được phân tích thẳng thắn, mở ra kỳ vọng về một hệ thống minh bạch, thống nhất và thuận tiện hơn cho hàng nghìn hộ dân đang tìm kiếm cơ hội an cư tại Thủ đô.
Bình Minh - Trái tim an cư giá trị bậc nhất “thành phố kim cảng” trung tâm phía Nam Hải Phòng

Bình Minh - Trái tim an cư giá trị bậc nhất “thành phố kim cảng” trung tâm phía Nam Hải Phòng

Tại khu Nam Hải Phòng, Vinhomes Golden City đang khẳng định vị thế của một trung tâm đô thị, logistics mới khi hội tụ cùng lúc 5 mạch giao thông chiến lược: cao tốc, đường sắt quốc tế, sân bay, cảng nước sâu và hệ thống sông ngòi. Hệ thống tầng khổng lồ này tạo nên “trục kim cảng” tỷ đô, đưa khu vực vào quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ. Trong tổng thể đó, khu Bình Minh nổi bật như tâm điểm an cư, đầu tư tiềm năng với vị trí đắc địa và hệ tiện ích khác biệt.
Liền kề Tương Lai, Vịnh Ngọc 48: Cơ hội nhiều năm mới xuất hiện một lần, lợi nhuận tới 25%/năm

Liền kề Tương Lai, Vịnh Ngọc 48: Cơ hội nhiều năm mới xuất hiện một lần, lợi nhuận tới 25%/năm

Liền kề Tương Lai, Vịnh Ngọc 48 tại Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM) đang trở thành lựa chọn ưu tiên của giới đầu tư kinh doanh thực chiến, nhờ hội tụ cả 4 lợi thế khó sao chép: vị trí lõi đô thị, dòng khách tự nhiên, giá vốn tối ưu và khả năng khai thác vượt trội, tạo thành công thức vàng giúp nhà đầu tư thắng ngay từ năm đầu, với lợi nhuận ròng tới 25%/năm.
Cân nhắc thí điểm sàn giao dịch nhà đất

Cân nhắc thí điểm sàn giao dịch nhà đất

Mặc dù được kỳ vọng sẽ tạo ra sân chơi thống nhất, minh bạch và chuẩn hóa dữ liệu đối với thị trường bất động sản, tuy nhiên, việc thí điểm mô hình Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do nhà nước quản lý có thể sẽ gây tăng chi phí ngân sách và phát sinh bộ máy quản lý hành chính cồng kềnh.
Vốn FDI tăng mạnh tạo “làn sóng” tăng trưởng mới cho thị trường IFM tại Việt Nam

Vốn FDI tăng mạnh tạo “làn sóng” tăng trưởng mới cho thị trường IFM tại Việt Nam

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 31/10/2025 đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong 10 tháng đầu năm, vốn FDI thực hiện ước đạt 21,3 tỷ USD, tăng 8,8% và là mức cao nhất của giai đoạn 10 tháng trong 5 năm qua.
“Cửa ngõ chiến lược” nâng tầm xuất khẩu miền Trung - Tây Nguyên

“Cửa ngõ chiến lược” nâng tầm xuất khẩu miền Trung - Tây Nguyên

Đà Nẵng từ lâu được xem là điểm tựa quan trọng của Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC), nơi hàng hóa từ Lào, Thái Lan, Myanmar có thể vươn ra biển nhanh nhất. Lợi thế địa lý đặc biệt, kết hợp cùng tầm nhìn phát triển bài bản đang mở ra những hướng đi mới cho Đà Nẵng. Đó là: phát triển logistics hiện đại, thu hút công nghiệp công nghệ cao và hoàn thiện hạ tầng số - 3 trụ cột then chốt nâng tầm xuất khẩu của toàn vùng.
Regal Group giới thiệu tòa nhà Mira - mô hình căn hộ Flagship đầu tiên tại Việt Nam

Regal Group giới thiệu tòa nhà Mira - mô hình căn hộ Flagship đầu tiên tại Việt Nam

Tiếp nối thành công của tòa nhà Embassy, mới đây, Regal Group đã chính thức kickoff tòa Mira - tuyệt tác cuối cùng của Regal Complex. Mira Tower đánh dấu bước tiên phong khi đưa mô hình căn hộ flagship về Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội sở hữu khan hiếm trong quần thể phức hợp sang trọng bậc nhất Nam Đà Nẵng.
Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh

Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh

Sở hữu bộ tứ tầm nhìn hiếm có và hệ tiện ích đồng bộ chuẩn quốc tế, tòa A2 tại K-Park Avenue (Vinhomes Star City, Thanh Hóa) mở ra một định nghĩa mới về phong cách sống hiện đại, tinh tế ngay giữa lòng đô thị Bắc Trung Bộ đang chuyển mình mạnh mẽ.