TikTok kêu gọi lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng

14:39 | 10/06/2021

Hôm nay (10/6), TikTok - nền tảng video ngắn - chính thức công bố chương trình #CreateKindness, chiến dịch toàn cầu với chuỗi video sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức về nạn bắt nạt trực tuyến và khuyến khích sự tử tế trong cộng đồng.

Với thông điệp "Create Kindness" (lạm dịch: lan tỏa sự tử tế), chiến dịch tiếp tục là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực thực hiện cam kết dài hạn của TikTok về việc xây dựng một nền tảng sáng tạo toàn diện, an toàn và văn minh.

tiktok keu goi lan toa su tu te trong cong dong

TikTok đã và đang được tin chọn làm nơi giải trí và sáng tạo của người dùng trên khắp thế giới mỗi ngày. Sự đa dạng về cộng đồng người dùng và nội dung khiến TikTok trở thành điểm đến đặc biệt, là nơi ra đời của nhiều chiến dịch ý nghĩa như #thinkb4youdo, chiến dịch khuyến khích cộng đồng suy nghĩ trước khi thực hiện hành động nguy hiểm; hay #vudieuruatay, chiến dịch giúp mọi người ghi nhớ 6 bước rửa tay từng gây ấn tượng mạnh mẽ cho cộng đồng trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, những phong tục, văn hóa Tết Việt Nam cũng được tái hiện trọn vẹn qua chiến dịch #tetxahoagan với thông điệp "Có TikTok, dẫu ở xa Tết cũng hóa gần".

“Chúng tôi luôn đề cao sự tin tưởng của cộng đồng và nỗ lực để củng cố niềm tin ấy thông qua việc phát triển môi trường hòa nhập và tôn trọng sự khác biệt. Vì vậy, bất cứ sự tồn tại nào của hành vi bắt nạt trên nền tảng đều có thể gây tổn hại nghiêm trọng lên sức khỏe tinh thần của người dùng và phá vỡ bản chất cũng như định hướng xây dựng ứng dụng của TikTok. Chúng tôi hiểu rằng, trải nghiệm trực tuyến có thể vô hại với một số người dùng nhưng cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến những người khác ngay cả khi họ đã thoát khỏi ứng dụng. Do đó, chúng tôi luôn khuyến khích người dùng chia sẻ về trải nghiệm của mình và nghiên cứu các giải pháp nhằm duy trì môi trường sáng tạo tử tế và thân thiện", đại diện TikTok nói.

Là một phần trong cam kết thúc đẩy và lan toả sự tử tế trên môi tường trực tuyến, TikTok đã hợp tác với 6 nhà sáng tạo, đồng thời là nghệ sĩ hoạt hình để thực hiện chuỗi 6 video chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ khi sử dụng nền tảng trực tuyến.

"Thông qua chuỗi video này, các nhà sáng tạo chia sẻ những góc nhìn của mình về cách chống lại hành vi bắt nạt cũng như lột tả hậu quả mà hành vi bắt nạt có thể mang lại, nhắc nhở chúng ta rằng đã đến lúc cộng đồng cần chung tay để ngăn chặn hành vi này”, theo đại diện TikTok.

Trong năm vừa qua, nội dung về sự tử tế và quan tâm lẫn nhau luôn được cộng đồng TikTok đặt lên hàng đầu. Những video sử dụng hashtag liên quan đến sự tử tế như #love, #kindness đã thu hút hơn 400 tỷ lượt xem và tạo ra gần 50 tỷ video sáng tạo trên toàn cầu. Tại Việt Nam, người dùng cũng sử dụng nhiều hashtag liên quan như #giupdo (giúp đỡ), #tuthien (từ thiện) và #thiennguyen (thiện nguyện) thu hút hơn 170 triệu lượt xem.

Bên cạnh đó, sticker trái tim và các hiệu ứng sáng tạo cũng là nhóm tính năng được sử dụng phổ biến trên TikTok. Chỉ trong năm 2020 đã có hơn 2 tỷ video trên toàn thế giới sử dụng những tính năng này. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 10 nước sử dụng nhãn dán trái tim nhiều nhất với hơn 150 triệu lượt sử dụng và hơn 380 triệu lượt thả tim trên nền tảng TikTok.

Trong chiến dịch #CreateKindness lần này, TikTok sẽ hợp tác với Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA) và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) để lan tỏa thông điệp này đến tất cả người dùng. Trong thời gian sắp tới, TikTok cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp và hướng tiếp cận toàn diện để thúc đẩy an toàn trực tuyến tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA) cho biết: "Bắt nạt trực tuyến hay còn gọi là hành vi bắt nạt khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số vẫn luôn là vấn đề đáng lo ngại của toàn xã hội. Hành vi này không chỉ gây ảnh hưởng đến người dùng trên môi trường internet, mà còn gây ra những tổn thương nghiêm trọng về thể chất và tinh thần trong thế giới thực. Vì vậy, bên cạnh sự tự giác của mỗi người dùng, trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp công nghệ là yếu tố vô cùng quan trọng. Trong vai trò là nền tảng trực tuyến có sức ảnh hưởng tại Việt Nam, TikTok là một trong những đơn vị đã làm rất tốt khi chủ động triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa giúp nâng cao nhận thức và xây dựng văn hóa sáng tạo lành mạnh. #CreateKindness là một chiến dịch thiết thực và truyền cảm hứng, vì vậy, tôi mong rằng, thông qua chiến dịch này, chúng ta sẽ một lần nữa nhìn nhận rõ thực trạng, nói không với hành vi bắt nạt trực tuyến và lan toả sự tử tế trong cộng đồng".

Còn theo ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA): "Tại Việt Nam, người dùng internet mỗi ngày tiếp nhận và chia sẻ hàng trăm thông tin trên các nền tảng trực tuyến. Điều này đòi hỏi tổ chức, doanh nghiệp liên quan phải có trách nhiệm xây dựng và phát triển chính sách kiểm duyệt phù hợp để kịp thời ngăn chặn nội dung và hành vi tiêu cực trên nền tảng. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của TikTok khi tận dụng tốt quy mô và sức lan toả của nền tảng để triển khai nhiều chiến dịch thiết thực như #thinkb4youdo hay mới đây nhất là #CreateKindness để nâng cao nhận thức của người dùng. Tôi tin rằng, nếu có sự chung tay của cả cộng đồng, chúng ta sẽ tạo dựng được văn hoá ứng xử trên không gian mạng, xây dựng một xã hội văn minh, tử tế và tôn trọng lẫn nhau".

N.L

Nguồn:

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
2,90
2,90
3,20
3,80
3,80
5,50
5,30
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,50
3,50
3,50
5,60
5,80
6,20
6,30
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,00
3,10
3,20
4,40
4,80
5,50
6,20
Sacombank
-
-
-
-
3,20
3,50
3,60
5,00
5,20
5,70
6,30
Techcombank
0,03
-
-
-
2,45
2,45
2,65
3,90
3,90
4,50
4,50
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,10
3,10
3,40
4,30
4,50
5,70
5,80
DongA Bank
-
0,20
0,20
0,20
3,40
3,40
3,40
5,30
5,50
5,80
6,10
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 22.820 23.050 27.591 28.506 30.510 31.785 215,75 226,99
BIDV 22.847 23.047 27.760 28.872 30.667 31.563 217,28 226,03
VietinBank 22.827 23.047 27.852 28.957 30.988 31.998 217,30 226,30
Agribank 22.855 23.045 27.785 28.479 30.918 31.669 219,50 225,66
Eximbank 22.850 23.060 27.939 28.461 30.994 31.573 220,96 225,08
ACB 22.850 23.030 27.958 28.460 31.172 31.604 220,83 225,02
Sacombank 22.846 23.058 28.038 28.593 31.150 31.655 220,76 227,12
Techcombank 22.825 23.045 27.717 28.940 30.710 31.855 219,56 228,84
LienVietPostBank 22.850 23.030 27.067 27.571 30.322 31.186 214,74 218,67
DongA Bank 22.880 23.060 27.930 28.430 31.030 31.580 217,40 224,40
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
56.950
57.570
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
56.950
57.550
Vàng SJC 5c
56.950
57.570
Vàng nhẫn 9999
53.100
53.700
Vàng nữ trang 9999
52.700
53.400