Tìm điểm cân bằng trong hỗ trợ tăng trưởng và kiểm soát lạm phát

10:46 | 05/07/2024 Ngân hàng
aa
Trả lời phỏng vấn Thời báo Ngân hàng, TS. Lê Duy Bình, Giám đốc điều hành Economica Vietnam bày tỏ tin tưởng có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP đạt 6,5% trong năm nay.
Luật Kinh doanh bất động sản 2023: Dự án đưa vào kinh doanh phải công khai thông tin Quốc hội biểu quyết thông qua Dự thảo luật sửa đổi bổ sung một số điều của 4 luật
Tìm điểm cân bằng trong hỗ trợ tăng trưởng và kiểm soát lạm phát

Ông kỳ vọng như thế nào trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhất là Quốc hội đã cho phép Luật Đất đai và các luật liên quan đến lĩnh vực bất động sản (BĐS) có hiệu lực sớm từ ngày 1/8 tới?

Nhìn tổng thể, quyết sách của Quốc hội sẽ mang lại lợi ích rất lớn để phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Đất đai là một nguồn lực rất lớn cho tăng trưởng kinh tế. Khai thác tốt nguồn lực sẽ giúp phát huy và phân bổ lại nguồn lực lớn một cách hiệu quả hơn. Luật Đất đai mới, cùng với các luật khác liên quan như Luật Kinh doanh BĐS hay Luật Nhà ở sẽ tăng cường tính pháp lý, giảm bớt những rủi ro pháp lý cho các chủ đầu tư, cho người dân, cho những đối tượng tham gia vào khai thác tiềm lực đất đai, qua đó phát huy được một nguồn lực lớn cho quá trình tăng trưởng của nền kinh tế.

Ngành BĐS, một ngành phụ thuộc nhiều vào đất đai, có liên quan tới gần 20 ngành nghề kinh tế khác. Tháo gỡ được các điểm nghẽn về đất đai để hỗ trợ cho ngành BĐS sẽ kéo theo sự tăng trưởng của rất nhiều ngành khác. Từ đó sẽ tác động trực tiếp tới cầu tín dụng, nhu cầu vay vốn ngân hàng của người mua nhà, các công ty BĐS, các công ty xây dựng, doanh nghiệp sản xuất nguyên vật liệu, khai thác dịch vụ nhà ở. Điều này cũng tác động tích cực tới tốc độ tăng tín dụng đối với nền kinh tế. Như vậy, nếu khai thác được hiệu quả những lợi ích mà Luật Đất đai và các luật liên quan mang lại, sẽ là động lực rất lớn về mặt tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

Ông nhìn nhận thế nào về triển vọng kinh tế năm nay trong bối cảnh chúng ta đã đi được nửa chặng đường?

Việc GDP quý II/2024 tăng tới 6,93%, cao thứ hai trong giai đoạn 2020 - 2024, (chỉ xếp sau mức tăng 7,99% quý II/2022), và giúp GDP 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6,42% (cũng chỉ thấp hơn tốc độ tăng 6,58% của 6 tháng đầu năm 2022) là cơ sở để chúng ta tự tin có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP đạt 6,5% trong năm nay. Đáng chú ý, tăng trưởng quý II vừa qua dựa trên các nền tảng vững chắc hơn như xuất nhập khẩu tăng trưởng tích cực; tiêu dùng trong nước duy trì mức tăng trưởng khá, doanh nghiệp thành lập mới và quay trở hoạt động mạnh mẽ; sản xuất công nghiệp chế biến chế tạo phục hồi rõ nét, ngành dịch vụ khởi sắc… Điều đó cho thấy, những chính sách của Nhà nước trong thời gian qua đã hỗ trợ tốt cho quá trình phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế, đảm bảo duy trì sức mua và mức tiêu dùng trong nước.

Tôi tin triển vọng kinh tế năm nay vẫn có thể đạt được theo mục tiêu. Trong đó, các động lực tăng trưởng truyền thống như xuất nhập khẩu, đầu tư công, tiêu dùng trong nước… sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế trong thời gian tới. Nhưng dài hạn hơn, để nền kinh tế vượt bẫy thu nhập trung bình, có vị thế lớn hơn trong nền kinh tế toàn cầu, chúng ta sẽ phải nỗ lực trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển dịch nền kinh tế sang mô hình dựa trên hiệu suất, dựa trên năng suất lao động và đổi mới sáng tạo. Và để làm được điều này, cần tìm kiếm không gian tăng trưởng mới, động lực tăng trưởng mới, đặc biệt là kinh tế số, đổi mới sáng tạo, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Những không gian tăng trưởng mới này sẽ giúp nền kinh tế có thêm dư địa để bứt phá trong những năm tới và những thập niên tới.

Tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS sẽ tạo động lực tăng trưởng mới
Tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS sẽ tạo động lực tăng trưởng mới

Nói về các thách thức lớn trong ngắn hạn, ông quan tâm nhất đến vấn đề gì?

Dù diễn biến nửa đầu năm cho thấy triển vọng kinh tế năm nay tích cực hơn nhưng tôi cho rằng phía trước vẫn nhiều khó khăn, thách thức để đạt được các mục tiêu đặt ra cho năm nay. Trong đó liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, có những dấu hiệu cần phải lưu ý, như đã có hơn 100.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Hay kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong quý II/2024 của Tổng cục Thống kê cho thấy, có 40,7% số doanh nghiệp đánh giá xu hướng sẽ tốt lên so với quý II/2024; có 42,2% số doanh nghiệp cho rằng sẽ ổn định và 17,1% số doanh nghiệp dự báo khó khăn hơn. Như vậy có nghĩa là vẫn có đến gần 60% doanh nghiệp cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh vẫn như vậy, thậm chí còn khó khăn hơn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng thấy áp lực lạm phát gia tăng khi mà chỉ số CPI tháng 6 và bình quân quý II đều tăng so với trên 4% so với cùng kỳ năm trước (lần lượt ở các mức 4,34% và 4,39%), đẩy CPI bình quân 6 tháng đầu năm 2024 tăng 4,08% (trong khi cùng kỳ năm trước chỉ tăng 3,29%). Cùng với đó là các áp lực về tỷ giá, lạm phát, lãi suất còn ở mức cao và khó đoán định ở các nền kinh tế lớn cũng như những tác động từ bên ngoài khác vẫn đang hiện hữu.

Triển vọng tích cực, song thách thức, áp lực không ít. Trong bối cảnh đó, theo ông các vấn đề cần tập trung với hoạt động sản xuất kinh doanh tới đây là gì?

Nền kinh tế sẽ phát triển bền vững nếu như đầu tư tư nhân trong nước tiếp tục đóng vai trò là trụ cột trong tổng vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội. Thực tế tăng trưởng đầu tư tư nhân chậm được đánh giá là một trong những nguyên nhân chính khiến cho tốc độ tăng trưởng GDP năm 2023 không đạt được mục tiêu như mong muốn. 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn, đầu tư tư nhân tuy có tích cực hơn một chút trong quý II vừa qua, nhưng nhìn chung vẫn ở mức thấp là những yếu tố cho thấy chúng ta vẫn còn nhiều khó khăn để quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng cao và mục tiêu tăng trưởng bền vững của nền kinh tế.

Vì thế, tôi cho rằng việc tập trung vào phục hồi đầu tư tư nhân là rất quan trọng. Liên quan đến vấn đề này, có hai yếu tố rất cần quan tâm: Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng an toàn, thân thiện hơn cho các doanh nghiệp để gia tăng niềm tin và sự “hứng khởi” trong kinh doanh; Đầu tư công - động lực trực tiếp, quan trọng cho tăng trưởng kinh tế những năm gần đây - cần tạo ra sức lan tỏa lớn hơn và cần được sử dụng như đòn bẩy để thúc đẩy đầu tư tư nhân. Điều này rất cần thiết với Việt Nam trong giai đoạn sắp tới, khi vốn đầu tư công sẽ ngày càng giảm dần khi so sánh với quy mô ngày một tăng của nền kinh tế.

Chính sách tiền tệ sẽ cần lưu ý những vấn đề gì trước áp lực lạm phát tăng và môi trường còn nhiều bất định hiện nay?

Cùng với thực tế lạm phát tăng những tháng vừa qua, chúng ta cần lưu ý áp lực lạm phát theo chu kỳ và tính thời vụ thường gia tăng vào những tháng cuối năm, đặc biệt là những tháng giáp Tết. Áp lực nhập khẩu lạm phát năm nay có thể vẫn không suy giảm do nhu cầu nhập khẩu nguyên nhiên vật liệu tăng trong khi giá nhập không giảm trong bối cảnh lạm phát ở các nền kinh tế lớn dù nhìn chung đã chững lại nhưng NHTW vẫn chưa phát ra tín hiệu giảm lãi suất. Trong nước, chúng ta cũng vừa điều chỉnh tiền lương tăng khá mạnh từ ngày 1/7, có thể tạo ra lạm phát kỳ vọng như đã từng thấy ở các lần tăng lương trước đây. Tiền gửi vào hệ thống ngân hàng tăng chậm so với nhiều năm gần đây, khiến nhiều NHTM phải cân nhắc tăng lãi suất để thu hút tiền gửi vào hệ thống ngân hàng… Áp lực về tỷ giá có thể sẽ giảm bớt trong những tháng tới khi chúng ta đảm bảo được nguồn cung ngoại tệ nhờ xuất siêu được duy trì, nguồn vốn đầu tư nước ngoài và kiều hối tiếp tục gia tăng.

Khi mà áp lực lạm phát trên nhiều phương diện có thể lớn hơn, như vậy chắc chắn sẽ có tác động đến chính sách tiền tệ. Giả sử vào cuối năm, nếu lạm phát tăng quá mức gây áp lực lớn lên lãi suất thì NHNN có thể buộc phải sử dụng một số công cụ để rút bớt tiền từ lưu thông về. Một trong các biện pháp đó là phải tăng lãi suất điều hành. Tuy nhiên, tăng lãi suất có thể ảnh hưởng tới mục tiêu lãi suất cho vay thấp đối với doanh nghiệp, người dân để hỗ trợ tăng trưởng. Như vậy, câu chuyện hài hòa giữa tỷ giá và lãi suất, lãi suất và lạm phát, lạm phát và tăng trưởng vẫn là một bài toán khó mà Chính phủ và NHNN sẽ phải tính toán để tìm được điểm cân bằng trong thời gian tới. Nhưng tôi tin rằng, với tinh thần chủ động, linh hoạt mà Chính phủ và NHNN đã thể hiện trong trong thời gian vừa qua, chúng ta sẽ tìm được điểm cân bằng này.

Xin cảm ơn ông!

Đỗ Lê
Nguồn:

Các tin khác

Mục tiêu duy nhất là bảo đảm quyền và lợi ích của khách hàng

Mục tiêu duy nhất là bảo đảm quyền và lợi ích của khách hàng

Điểm lại các sự kiện nổi bật trên thị trường tài chính, ngân hàng, có lẽ Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng có hiệu lực từ 1/7/2024 là một trong những nội dung được quan tâm nhất trong tuần qua.
Sáng 8/7: Tỷ giá trung tâm giảm tiếp 4 đồng

Sáng 8/7: Tỷ giá trung tâm giảm tiếp 4 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (8/7), tỷ giá trung tâm giảm tiếp 4 đồng so với phiên trước. Trong khi, giá mua USD tại các ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến quanh 4 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được hầu hết các ngân hàng niêm yết ở mức 25.455 VND/USD.
LPBank tiếp sức gói vay 4.000 tỷ đồng với lãi suất giảm sâu cho doanh nghiệp

LPBank tiếp sức gói vay 4.000 tỷ đồng với lãi suất giảm sâu cho doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình phát triển, LPBank triển khai Chương trình “Gắn kết dài lâu – Giảm sâu lãi suất” với tổng hạn mức cho vay lên đến 4.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay chỉ từ 6,5%/năm, giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nguồn tài chính tốt, tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh.
Quy định mới về điều kiện cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn của TCTD

Quy định mới về điều kiện cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn của TCTD

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 9/2024/QĐ-TTg quy định về điều kiện, hồ sơ, thủ tục đề nghị chấp thuận mức cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Thị trường tiền tệ 6 tháng đầu năm ổn định, tín dụng phù hợp với diễn biến kinh tế

Thị trường tiền tệ 6 tháng đầu năm ổn định, tín dụng phù hợp với diễn biến kinh tế

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tình hình kinh tế vĩ mô tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2024 ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm; tăng trưởng vượt dự báo của các tổ chức.
Quy định mới về sử dụng tài khoản thanh toán mở tại NHNN

Quy định mới về sử dụng tài khoản thanh toán mở tại NHNN

NHNN vừa ban hành Thông tư 17/2024/TT-NHNN quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
Sửa quy định về giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động quỹ tín dụng nhân dân

Sửa quy định về giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động quỹ tín dụng nhân dân

NHNN ban hành Thông tư 13/2024/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32/2015/TT-NHNN quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân.
Phát huy tối đa vai trò của chính sách bảo hiểm tiền gửi

Phát huy tối đa vai trò của chính sách bảo hiểm tiền gửi

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã chủ động triển khai từ sớm, đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình, kế hoạch công tác với những kết quả tích cực. Việc quản lý vốn và tài sản của BHTGVN được đảm bảo an toàn và phát triển. Đến hết tháng 6/2024, tổng nguồn vốn của BHTGVN đạt hơn 117 nghìn tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng hơn 7% so với thời điểm 31/12/2023, trong đó quỹ dự phòng nghiệp vụ là hơn 111 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2023. Hiện, BHTGVN đang bảo vệ cho hơn 110 triệu lượt người gửi tiền tại 1.279 tổ chức tham gia BHTG trên cả nước thông qua các nghiệp vụ BHTG.
Bước tiến quan trọng ngăn chặn lừa đảo

Bước tiến quan trọng ngăn chặn lừa đảo

Đó là khẳng định của Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về Quyết định 2345/QĐ-NHNN của NHNN.
BAOVIET Bank đẩy mạnh kích cầu cho vay

BAOVIET Bank đẩy mạnh kích cầu cho vay

Bên cạnh nỗ lực giảm lãi suất cho vay, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) đang thực hiện đơn giản hóa quy trình và thủ tục cấp tín dụng, tối ưu hóa áp dụng chuyển đổi số vào quy trình cấp tín dụng, giúp khách hàng có thể tiếp cận nguồn vốn một cách dễ dàng, nhanh chóng.
Công ty bảo hiểm phi nhân thọ vẫn chưa hết “tai bay vạ gió”

Công ty bảo hiểm phi nhân thọ vẫn chưa hết “tai bay vạ gió”

Trong 10 năm qua, 3 công ty ABIC, BIC, VBI đã chỉ trả bồi thường hơn 20 nghìn tỷ đồng cho các khách hàng gặp rủi ro. Trong số này phần lớn là các khách hàng vay vốn tại các NHTM. Nếu không có khoản tiền bảo hiểm bồi thường thì khoản nợ đó sẽ là gánh nặng lớn cho khách hàng, về phía ngân hàng chịu áp lực nợ xấu, tiềm ẩn rủi ro cho hệ thống ngân hàng.
Sáng 5/7: Tỷ giá trung tâm giảm tiếp 4 đồng

Sáng 5/7: Tỷ giá trung tâm giảm tiếp 4 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 8h 30phút sáng nay (5/7), tỷ giá trung tâm giảm tiếp 4 đồng so với phiên trước. Trong khi, giá mua USD tại một số ít ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến 4-11 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được hầu hết các ngân hàng niêm yết ở mức 25.459 VND/USD.
Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý hoạt động thẻ

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý hoạt động thẻ

NHNN vừa ban hành Thông tư 18/2024/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng. Thông tư này quy định về hoạt động thẻ ngân hàng (sau đây gọi tắt là thẻ) bao gồm: hoạt động phát hành, sử dụng, thanh toán, chuyển mạch, bù trừ điện tử và quyết toán giao dịch thẻ.
Ngân hàng “trực chiến” hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Ngân hàng “trực chiến” hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Thông tin tại Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng” do NHNN tổ chức sáng ngày 4/7, các ngân hàng cho biết đều tổng lực hoạt động cả cuối tuần để hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học theo Quyết định 2345 của NHNN.
Tổ chức tài chính vi mô thực hiện phân loại nợ theo 5 nhóm

Tổ chức tài chính vi mô thực hiện phân loại nợ theo 5 nhóm

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-NHNN quy định về phân loại tài sản có (gọi tắt là nợ) của tổ chức tài chính vi mô.
Xem thêm
Ngân hàng tăng vốn: Xây dựng tương lai bền vững

Ngân hàng tăng vốn: Xây dựng tương lai bền vững

Để gia tăng tỷ lệ dự phòng rủi ro, tăng nguồn vốn trung và dài hạn, tập trung đầu tư vào công nghệ, cải thiện hệ CAR, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh việc tăng vốn điều lệ.
Thị trường tiền tệ 6 tháng đầu năm ổn định, tín dụng phù hợp với diễn biến kinh tế

Thị trường tiền tệ 6 tháng đầu năm ổn định, tín dụng phù hợp với diễn biến kinh tế

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tình hình kinh tế vĩ mô tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2024 ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm; tăng trưởng vượt dự báo của các tổ chức.
Bước tiến quan trọng ngăn chặn lừa đảo

Bước tiến quan trọng ngăn chặn lừa đảo

Đó là khẳng định của Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về Quyết định 2345/QĐ-NHNN của NHNN.
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tham dự sự kiện tại Hàn Quốc

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tham dự sự kiện tại Hàn Quốc

Từ ngày 30/6 đến 3/7/2024, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Thanh Hà tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Hàn Quốc.
bao ve khach hang su dung dich vu ngan hang

Bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng

Ngày 4/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng”. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội thảo.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng

TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng

Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Điện Biên: Sơ kết việc phối hợp triển khai Đề án 06 trên địa bàn

Điện Biên: Sơ kết việc phối hợp triển khai Đề án 06 trên địa bàn

Sơ kết việc phối hợp triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Bình Thuận: "Nâng chất" cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Bình Thuận: "Nâng chất" cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội

Giai đoạn 2014 - 2024, NHCSXH chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã giải ngân cho 292.963 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với doanh số cho vay đạt 8.783 tỷ đồng. Đến ngày 30/4/2024, tổng nguồn vốn đạt 4.853,4 tỷ đồng, tăng 3.170 tỷ đồng (tăng 188,3%); tổng dư nợ đạt 4.841,8 tỷ đồng, tăng 3.165 tỷ đồng (tăng 188,8%) so với năm 2014.
07.07: ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm

07.07: ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm

Ngày 07/07/2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Ngày vàng siêu ưu đãi”, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm.
Săn dự án tiềm năng, nhà đầu tư tìm thấy “mỏ vàng” tại Thành phố Đảo Hoàng Gia

Săn dự án tiềm năng, nhà đầu tư tìm thấy “mỏ vàng” tại Thành phố Đảo Hoàng Gia

Mang về “lợi nhuận kép” cho nhà đầu tư, bao gồm dòng tiền thu được từ hoạt động kinh doanh cùng tiềm năng tăng giá bền vững trong tương lai, Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) tiếp tục là tọa độ nóng bỏng trên thị trường bất động sản ở thời điểm này.
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Hưởng ứng không khí sôi động mùa du lịch hè 2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Vi vu muôn nơi, an tâm tận hưởng”, giảm phí các sản phẩm bảo hiểm du lịch từ ngày 01/07/2024 đến ngày 30/09/2024.
Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Theo Ardent Communities - thương hiệu quản lý bất động sản danh tiếng tại Mỹ, một tòa chung cư cao cấp được định nghĩa là tổ hợp những căn hộ sang trọng với các tiện ích đặc quyền tạo nên phong cách sống sung túc. Dự án Peninsula Da Nang có thực sự là một chung cư cao cấp như vậy?
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024”

SeABank được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024”

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
VietinBank ra mắt website mới

VietinBank ra mắt website mới

Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
BIDV cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho hơn 8.100 khách hàng FDI

BIDV cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho hơn 8.100 khách hàng FDI

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Ngân hàng tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Quy định bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học đối với một số giao dịch ngân hàng trực tuyến đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7. Đến nay, các ngân hàng đã và đang đẩy mạnh công tác hỗ trợ khách hàng hoàn tất cập nhật sinh trắc học tránh làm gián đoạn hoạt động giao dịch chuyển khoản trực tuyến trên 10 triệu đồng trở lên.
HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

HSBC Việt Nam vừa cho ra thẻ tín dụng mới, với tham vọng mở rộng cho vay tiêu dùng, thông qua phát hành thẻ không tài sản đảm bảo, nhằm nắm bắt cơ hội tiêu dùng từ nhóm dân số trung lưu và khá giả đang tăng nhanh.
Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

CMCN 4.0 tạo ra những giá trị to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội, song cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với đảm bảo an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao với mọi quốc gia.
Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Từ ngày 01/7 - 31/8/2024, Sacombank triển khai chương trình "Đi chill nào - Có Pay khao" với hàng ngàn ưu đãi hoàn, tặng tiền khi khách hàng đặt vé xem phim, phòng khách sạn và mua vé tàu, vé xe qua ứng dụng Sacombank Pay.
Phiên bản di động