Tín dụng chính sách tiếp cận đến từng hộ nghèo ở đô thị

19:26 | 04/11/2022 Ngân hàng
aa
Hơn 92% nguồn vốn tín dụng chính sách ở TP.HCM được cho vay qua tổ tiết kiệm của các tổ chức chính trị - xã hội với dư nợ gần 6.900 tỷ đồng.    
tin dung chinh sach tiep can den tung ho ngheo o do thi
Ông Dương Quyết Thắng, Tổng giám đốc NHCSXH đánh giá, cho vay vốn chính sách qua các tổ chức chính trị - xã hội hiệu quả nhất

Ngày 4/11, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NHCSXH) phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai Nghị định 78/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và chính sách trên địa bàn.

Hiệu quả nhờ bám sát người nghèo

Ông Dương Quyết Thắng, Tổng giám đốc NHCSXH cho biết, tính đến cuối tháng 9/2022, tại TP.HCM các tổ chức chính trị xã hội đã tham gia quản lý gần 6.900 tỷ đồng dư nợ tín dụng chính sách, chiếm hơn 92% trong tổng dư nợ của NHCSXH tại TP.HCM.

Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM với 22 đơn vị cấp huyện và gần 300 đơn vị cấp xã đã cho vay gần 2.800 tỷ đồng. Hội Nông dân với 9 đơn vị cấp huyện và 91 đơn vị cấp xã đang quản lý hơn 760 tổ tiết kiệm vay vốn đã cho vay với dư nợ khoảng trên 1.400 tỷ đồng với 34.100 hộ dân còn dư nợ. Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên lần lượt quản lý 750 và 635 tổ Tiết kiệm vay vốn với doanh số cho vay ủy thác lần lượt khoảng 1.400 tỷ đồng và 1.237 tỷ đồng cho khoảng 58.300 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình chính sách khác còn dư nợ.

“Phương thức cho vay vốn tín dụng chính sách trực tiếp ủy thác qua các tổ chức chính trị xã hội hiện đang là phương thức hiệu quả nhất mà hệ thống NHCSXH thực hiện để truyền dẫn nguồn vốn tín dụng đến người nghèo và các cá nhân thụ hưởng ưu đãi tín dụng chính sách của Chính phủ” – ông Thắng nói và cho rằng, phương thức này có tính ưu việt là huy động được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị các cấp, hỗ trợ người nghèo và các gia đình chính sách tiếp cận và sử dụng vốn vay đúng mục đích, nâng cao thu nhập, ổn định và cải thiện cuộc sống.

Theo đó, suốt 20 năm qua, mạng lưới tổ tiết kiệm vay vốn không ngừng được mở rộng, lan tỏa đến từng xóm, ấp chính là tiền đề quan trọng để chi nhánh NHCSXH TP.HCM thực hiện được các mục tiêu đưa nguồn vốn chính sách từ các chương trình của Chính phủ đến người dân.

Đến nay TP.HCM đã hình thành được hơn 3.600 tổ tiết kiệm vay vốn tại 100% các xóm, ấp, khu phố. Các tổ này đều vận hành theo nguyên tắc tự nguyện, giúp đỡ lẫn nhau, bình xét dân chủ và công khai nên hiệu quả giải ngân vốn vay rất tích cực; cùng với đó công tác huy động tiết kiệm để có nguồn vốn tái cho vay người nghèo cũng rất tốt.

Đồng quan điểm, ông Đoàn Văn Thanh, Phó chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM đánh giá, thành công lớn nhất mà hệ thống NHCSXH đạt được là đã phối hợp chặt chẽ với các hội đoàn của từng địa phương và chính quyền cấp cơ sở. Đến nay đơn vị này đang quản lý hơn 34.100 hộ vay vốn, nhưng chỉ có khoảng 2% gặp khó khăn, chưa trả nợ đúng hạn, trong khi đó 100% các tổ tiết kiệm và vay vốn đều tham gia gửi tiết kiệm vào NHSCXH với số dư tiền gửi trên 174 tỷ đồng. “Điều này cho thấy đoàn hội như cánh tay nối dài qua của NHCSXH đang hoạt động rất hiệu quả” – ông Thanh khẳng định.

Ở phía địa phương, bà Phan Thị Cẩm Nhung, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho rằng, hệ thống NHCSXH bám sát tới phường xã để triển khai các chương trình tín dụng chính sách, cho thấy hiệu quả thực tiễn rất tích cực. Đơn cử tại Bình Chánh, trong 20 năm qua, với 11 chương trình tín dụng chính sách, đã cho vay hơn 73.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tổng doanh số cho vay trên 1.360 tỷ đồng với trên 11.000 khách hàng còn dư nợ.

Sử dụng hiệu quả vốn địa phương ủy thác

tin dung chinh sach tiep can den tung ho ngheo o do thi
NHCSXH chi nhánh TP.HCM đánh giá nguồn vốn ủy thác của địa phương đã góp phần quan trọng thực các chương trình cho vay

Ông Trần Văn Tiên, Giám đốc NHCSXH chi nhánh TP.HCM cho biết, từ khi triển khai Chỉ thị 40-CT/TW, ngân sách thành phố và các quận huyện đã ủy thác cho ngân hàng khoảng hơn 2.800 tỷ đồng tăng gấp gần 9 lần so với 2004. Tính đến cuối tháng 9/2022, TP.HCM là địa phương thứ hai sau Hà Nội về tổng số vốn ngân sách địa phương ủy thác để cho vay người nghèo và các gia đình chính sách.

Nhờ nguồn vốn ủy thác của UBND TP.HCM và các quận, huyện, thành phố cùng với nguồn vốn phân bổ từ Trung ương trong những năm gần đây hệ thống NHCSXH tại TP.HCM đã thực hiện tốt các chương trình tín dụng trọng điểm như: cho vay hỗ trợ đào tạo việc làm với dư nợ hơn 4.350 tỷ đồng, chiếm 58,1% tồng dư nợ, hỗ trợ khoảng 321.700 lượt lao động nghèo có việc làm, tăng thu nhập. Cho vay hỗ trợ giảm nghèo với dư nợ 1.336 tỷ đồng, chiếm 17,8% tổng dư nợ. Cho vay nước sạch, vệ sinh môi trường dư nợ gần 700 tỷ đồng, chiếm 9,1% tổng dư nợ…

Đặc biệt, trong hai năm qua, do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, nguồn vốn sẵn có hệ thống NHCSXH tại TP.HCM đã giải ngân cho vay hơn 667 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn vay vốn trả lương cho người lao động bị ngừng việc, mất việc làm.

Bên cạnh đó, nguồn tín dụng chính sách cũng đã cho vay khoảng 350 tỷ đồng, hỗ trợ khoảng 10.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có nguồn vốn mua sắm máy móc, thiết bị học tập và trang trải học phí, sinh hoạt trong quá trình theo học ở các cơ sở đào tạo. Trong các tháng đầu năm 2022, thực hiện theo Nghị quyết 11 của Chính phủ về ưu đãi tín dụng nhằm phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19, hệ thống NHCSXH TP.HCM cũng đã cho vay khoảng hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ các cơ sở đào tạo ngoài công lập phục hồi sau dịch Covid-19, cũng như hỗ trợ hơn 3.000 lượt lao động tự do tại các cơ sở kinh doanh bị thu hẹp sau dịch bệnh có nguồn vốn duy trì cuộc sống và kiếm việc làm mới, ổn định kinh tế gia đình.

Vốn tín dụng chính sách liên tục gia tăng

Theo Báo cáo của NHCSXH chi nhánh TP.HCM, đến cuối tháng 9/2022 tổng nguồn vốn tín dụng chính sách tại đơn vị đạt khoảng hơn 7.500 tỷ đồng, tăng khoảng gần 7.400 tỷ đồng so với năm 2003. Trong đó, vốn Trung ương chiếm khoảng 58,6%, vốn ủy thác từ địa phương khoảng hơn 41,4%. Còn lại là nguồn vốn do chi nhánh tự huy động.

Tính lũy kế đến đầu tháng 10/2022, NHCSXH chi nhánh TP.HCM là kênh dẫn vốn đã giúp gần 1 triệu lượt hộ nghèo và các đối tượng khác tiếp cận nguồn tín dụng chính sách. Doanh số cho vay đạt khoảng 21.500 tỷ đồng, hỗ trợ khoảng 276.000 lượt hộ nghèo vượt qua ngưỡng nghèo; tạo việc làm cho khoảng hơn 321.700 lượt lao động; hỗ trợ khoảng 120.000 lượt học sinh viên có vốn học tập, xây dựng; cải tạo khoảng 320.700 công trình nước sạch vệ sinh môi trường và hỗ trợ khoảng 12.000 hộ gia đình có nhà ở ổn định sau khi bị giải tỏa do phát triển các công trình công cộng trên địa bàn.

Thạch Bình
Nguồn:

Các tin khác

Xây dựng Cơ quan NHNN Trung ương  hiện đại, xứng tầm

Xây dựng Cơ quan NHNN Trung ương hiện đại, xứng tầm

Phát biểu tại Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động NHNN Trung ương ngày 24/7/2024, đồng chí Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Thủ trưởng hành chính Cơ quan NHNN Trung ương cho biết thời gian qua, bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cùng với toàn ngành Ngân hàng
Sáng 26/7: Tỷ giá trung tâm giảm 16 đồng

Sáng 26/7: Tỷ giá trung tâm giảm 16 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (26/7), tỷ giá trung tâm giảm 16 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua USD tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 30-57 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được phần lớn ngân hàng niêm yết ở mức 25.461 VND/USD.
Toàn ngành Ngân hàng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Toàn ngành Ngân hàng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Tại Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.
Ngành Ngân hàng tiên phong thực hiện ESG

Ngành Ngân hàng tiên phong thực hiện ESG

Chiều 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các NHTM, TCTD.
SeABank: 6 tháng đầu năm các chỉ số tăng trưởng ổn định và hiệu quả

SeABank: 6 tháng đầu năm các chỉ số tăng trưởng ổn định và hiệu quả

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Điện Biên: Ký kết chương trình phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn tài sản ngân hàng

Điện Biên: Ký kết chương trình phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn tài sản ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Điện Biên và Công an tỉnh ký kết Quy chế phối hợp về đảm bảo an ninh, an toàn tài sản ngành ngân hàng
Sáng 25/7: Tỷ giá trung tâm nhích nhẹ

Sáng 25/7: Tỷ giá trung tâm nhích nhẹ

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (25/7), tỷ giá trung tâm tăng 1 đồng so với phiên trước. Trong khi đó, giá mua USD tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh tăng - giảm với biên độ phổ biến từ 10-55 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được hầu hết ngân hàng niêm yết ở mức 25.478 VND/USD.
Tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong triển khai chính sách

Tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong triển khai chính sách

Với vai trò là ngân hàng luôn tiên phong, đi đầu trong triển khai các chính sách của Đảng và Chính phủ, Agribank cam kết sẵn sàng nguồn vốn tín dụng và lãi suất ưu đãi để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đồng hành cùng khách hàng tháo gỡ vướng mắc, khơi thông dòng vốn tạo sức bật cho nền kinh tế trong 6 tháng cuối năm 2024.
Rào cản khiến tài chính xanh chưa phát triển mạnh mẽ

Rào cản khiến tài chính xanh chưa phát triển mạnh mẽ

Ông Hà Huy Cường, Phó tổng giám đốc Nam Á Bank cho biết, tín dụng xanh hay còn gọi là tài chính bền vững đã trở thành một yếu tố then chốt của hệ thống tài chính toàn cầu bởi phù hợp với các mục tiêu bảo vệ môi trường và trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ hiện nay.
Quy định về hoạt động tư vấn của tổ chức tín dụng

Quy định về hoạt động tư vấn của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư số 38/2024/TT-NHNN quy định về hoạt động tư vấn của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Sửa đổi nội dung vốn điều lệ tại Giấy phép thành lập và hoạt động của NHTMCP Kỹ Thương Việt Nam

Sửa đổi nội dung vốn điều lệ tại Giấy phép thành lập và hoạt động của NHTMCP Kỹ Thương Việt Nam

NHNN sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ bám sát diễn biến thực tế

NHNN sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ bám sát diễn biến thực tế

Phát biểu kết luận Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, bám sát tình hình kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước, từ đó toàn Ngành nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra của năm 2024.
Ngân hàng vượt khó, triển khai đồng bộ giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

Ngân hàng vượt khó, triển khai đồng bộ giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

Tại Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm tổ chức ngày 24/7, lãnh đạo NHNN đánh giá, về cơ bản các TCTD triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ được Chính phủ, NHNN giao tại Chỉ thị, Chương trình hành động của NHNN… Qua đó, kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp sớm phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Điều hành chính sách tiền tệ đạt được nhiều kết quả tích cực

Điều hành chính sách tiền tệ đạt được nhiều kết quả tích cực

Sáng 24/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hướng dòng kiều hối vào đầu tư và phục vụ đời sống

Hướng dòng kiều hối vào đầu tư và phục vụ đời sống

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh trả lời phỏng vấn Thời báo Ngân hàng về việc thúc đẩy thu hút và sử dụng nguồn lực có hiệu quả trong phát triển đất nước.
Xem thêm
Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/7/2024.
Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông báo của Ban tổ chức Lễ tang, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày 25/7/2024 sẽ đến 22h. Càng về đêm, dòng người hướng về Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội càng đông. Mọi người thành kính, trật tự xếp hàng dài hàng tới cả cây số, chờ đợi đến lượt vào viếng Tổng Bí thư.
Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Sáng 25/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất (TP Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.
Ngành Ngân hàng đã tiên phong triển khai tốt Đề án 06

Ngành Ngân hàng đã tiên phong triển khai tốt Đề án 06

Sáng 23/7, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai Đề án số 06/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch phối hợp số 01/KHPH-BCA-NHNNVN giữa Bộ Công an và NHNN Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN và đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương ở Quảng Ngãi đã tích cực vào cuộc, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện các chính sách tín dụng xã hội, hỗ trợ cơ sở vật chất, nguồn vốn nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội ở quê hương núi Ấn, sông Trà...
Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân ở Nghệ An vẫn tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của kênh dẫn vốn “gần dân, sát dân”, tương trợ trong cộng đồng thành viên, hỗ trợ vốn kịp thời cho các thành viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo việc làm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương...
Quảng Nam phát huy nguồn lực tín dụng chính sách

Quảng Nam phát huy nguồn lực tín dụng chính sách

Thời gian gần đây, nguồn lực từ tín dụng chính sách ở Quảng Nam đã và đang giúp người dân địa phương vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống…
VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.
Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Nhiều khách hàng của VinFast đã không ngần ngại xuống tiền đặt cọc VF 8 Lux để vừa sớm được tận hưởng những trải nghiệm thăng hạng đẳng cấp, vừa nhận ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng và cơ hội rinh về biệt thự trị giá hơn chục tỷ đồng.
Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Cư dân Vincom Shophouse Royal Park (TP. Đông Hà) được sở hữu chất sống kép, vừa thư thái, an yên đúng chuẩn resort, lại vừa sôi động, tiện nghi nhờ loạt tiện ích đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Trị.
Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Ngay sau khi ra mắt, 315 căn biệt thự, dinh thự tại phân khu Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island) trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng đã nhanh chóng tìm thấy chủ. Sở hữu những lợi thế độc tôn: đắc địa trong vị trí, khoáng đạt trong cảnh quan, sang trọng trong kiến trúc, phân khu Hoàng Gia không chỉ là tài sản mang tiềm năng tăng giá bền vững mà còn là niềm kiêu hãnh của các chủ nhân danh giá.
VPBank mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay

VPBank mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay

Từ tháng 7 năm nay, khách hàng sở hữu thẻ UnionPay đã có thể thanh toán dễ dàng tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng cổng thanh toán EcomPay của VPBank tại thị trường Việt Nam. UnionPay là tổ chức phát hành thẻ lớn nhất tại đất nước 1,4 tỷ dân - Trung Quốc.
Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Bằng việc tận dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) và nhiều công nghệ mới nổi khác, các hành vi lừa đảo đang trở nên cực kỳ tinh vi.
Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Sacombank lại tiếp tục tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến. Theo đó, khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên Sacombank Pay sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy từ 0,2 – 0,7%/năm. Trước đó, mức tặng mà Sacombank áp dụng là 0,2% - 0,4%/năm.
BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, trong đó tổng tài sản và quy mô tín dụng tăng, chất lượng tín dụng liên tục được cải thiện.
Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những thủ đoạn lừa đảo, mạo danh nhân viên, thương hiệu các tổ chức tín dụng uy tín ở Việt Nam nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.
Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Best AI Technology Implementation (tạm dịch: Ngân hàng AI tốt nhất) trong hệ thống giải thưởng uy tín của tổ chức này, hôm 18/7 tại Hà Nội.
OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

Tập trung chiến lược ngân hàng “xanh” vừa giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cũng đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Phiên bản di động