Top các công trình biểu tượng cho “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”

12:36 | 02/09/2024 Kinh tế
aa
Đến năm 2045 - tức là tròn 100 năm lập nước, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển, phồn vinh, nhân dân có thu nhập cao, đời sống hạnh phúc. Tiến trình này đã và đang được thúc đẩy bởi hàng loạt dự án hạ tầng điểm nhấn, làm thay đổi diện mạo và nâng tầm vị thế quốc gia. Trong số đó có những biểu tượng mới được xây dựng bằng khát vọng hùng cường tinh thần Việt Nam mãnh liệt. Nhân Quốc khánh 2/9, cùng nhìn lại những công trình đầy tự hào này.
Vingroup công bố chương trình hành động của quỹ vì tương lai xanh Vingroup phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh”

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia: Cột mốc mới trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Là dự án trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vừa chính thức được khởi công tại Đông Anh, Hà Nội. Công trình mang khát vọng của doanh nghiệp Việt hướng tới mục tiêu kiến tạo những công trình đẳng cấp toàn cầu cho quốc gia.

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có quy mô lên tới 90 ha, được xây dựng trên vùng đất địa linh Đông Anh - nơi từng 2 lần được chọn là kinh đô của nước Việt. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ nằm trong Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới.

Công trình vừa là biểu tượng thịnh vượng mới của Thủ đô vừa đại diện cho khát vọng vươn tầm của người Việt
Công trình vừa là biểu tượng thịnh vượng mới của Thủ đô vừa đại diện cho khát vọng vươn tầm của người Việ

Tọa lạc nơi “cánh cửa mở ra thế giới” của Hà Nội cũng như cả miền Bắc và ngay kế bên nội đô lịch sử, dự án sẽ kết hợp với loạt công trình điểm nhấn khác tạo nên diện mạo khang trang, hiện đại cho vùng Thủ đô. Đây sẽ là bệ phóng đưa Đông Anh trở thành “kinh đô” của các sự kiện đẳng cấp quốc tế trong tương lai.

Đặc biệt, được kiến tạo theo mô hình các trung tâm triển lãm quốc tế hàng đầu thế giới, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ là nơi khởi phát nền kinh tế Expo sôi động, giúp Việt Nam chính thức gia nhập vào ngành công nghiệp triển lãm toàn cầu, với doanh thu lên tới 325 tỷ USD/năm. Đây là nền tảng quan trọng tạo môi trường quốc tế cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu, kết nối, xúc tiến hợp tác, khẳng định vai trò tích cực của Việt Nam trong thương mại toàn cầu.

Cất cánh với “siêu sân bay” quốc tế Long Thành

Để giúp quốc gia có thêm sức bật trong hội nhập quốc tế, hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm cũng đang được triển khai trên khắp cả nước. Trong đó, không thể không kể tới “giấc mơ cất cánh” với Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.

Được xây dựng trên mặt bằng lên tới 5.000 ha, gấp 6 lần diện tích sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay, “siêu dự án” có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16 tỷ USD. Với tốc độ thi công thần tốc, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành dự kiến đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 2/9/2026. Nhà ga đầu tiên tại đây có thể tiếp nhận tới 25 triệu hành khách/năm và con số này sẽ tăng lên gấp 4 lần khi dự án hoàn thiện toàn bộ.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đưa Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ hàng không quốc tế
Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đưa Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ hàng không quốc tế

Siêu dự án cao tốc Bắc - Nam tạo trục giao thông “xương sống”

Một công trình khác minh chứng cho Tinh thần Việt Nam mãnh liệt là cao tốc Bắc - Nam. Năm 2004, đoạn tuyến cao tốc đầu tiên của Việt Nam là TP HCM - Trung Lương được khởi công, với chiều dài 62km. Trong 20 năm sau đó, Việt Nam chỉ xây dựng được gần 1.200 km cao tốc. Nhưng sau khi có chủ trương xây dựng cao tốc Bắc - Nam, 3 năm qua, Việt Nam đã hoàn thành thêm được 858 km cao tốc.

Dự kiến vào năm sau, 12 dự án thành phần cuối cùng của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 sẽ đều cán đích tiến độ, giúp hoàn thành “trục xương sống” của mạng lưới giao thông quốc gia kéo dài từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) tới TP Cà Mau, đi qua 32 tỉnh, thành phố với chiều dài 2.063 km.

Đến năm 2030, Việt Nam sẽ có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc - một kỳ tích về phát triển hạ tầng (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)
Đến năm 2030, Việt Nam sẽ có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc - một kỳ tích về phát triển hạ tầng (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

Thực tiễn đã minh chứng “đại lộ sinh đại phú”, đường mở đến đâu, dân giàu đến đó. Cao tốc Bắc - Nam khi liền một dải sẽ giúp các địa phương khai thác hiệu quả hơn các nguồn lực sẵn có; từ đó, mở ra tiền đề hoàn thiện 5.000 km cao tốc vào năm 2030, tạo bệ phóng đưa đất nước bứt phá, tiến đến hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045.

Các dự án năng lượng khơi thông “dòng máu” cho hoạt động sản xuất

Kể từ công cuộc Đổi mới, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước tiến dài, từng bước khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ thế giới. Có được thành tựu này không thể không kể tới vai trò động lực của đường dây 500 KV Bắc - Nam.

Được xây dựng hoàn toàn từ bàn tay, khối óc của người Việt, “kỳ quan” dài tới 1.500 km này hoàn thành chỉ sau hơn 2 năm xây dựng thần tốc, giúp giải cơn “khát điện” trầm trọng ở khu vực phía Nam khi đó. Đúng 30 năm sau ngày khởi công, công trình này hiện vẫn đang vận hành an toàn, thông suốt. Ngày 29/8 vừa qua, dự án đường dây 500 kV mạch 3 vốn đầu tư gần 1 tỷ USD, cũng được khánh thành, hoàn chỉnh kết nối từ Bắc vào Nam.

Đường dây 500kV Bắc - Nam được ví như đường Trường Sơn công nghiệp hóa thời bình (Ảnh: EVN)
Đường dây 500kV Bắc - Nam được ví như đường Trường Sơn công nghiệp hóa thời bình (Ảnh: EVN)

Một đại dự án năng lượng khác cũng được nhắc tới như một “kỳ tích” kiến tạo của người Việt, là thủy điện Sơn La. Khởi công năm 2005, nhà máy thủy điện lớn nhất khu vực Đông Nam Á thời điểm đó đã hoàn thành chỉ sau hơn 7 năm thi công - về đích trước thời hạn 3 năm. Cho tới năm ngoái, công trình thế kỷ này đã cán mốc sản lượng 100 tỷ kWh điện sản xuất lên lưới điện quốc gia, đảm bảo khơi thông “dòng máu” cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh từng giây, từng phút, đồng thời, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia.

Đối với một quốc gia, phát triển cơ sở hạ tầng quyết định đến phát triển kinh tế. Bởi thế, các dự án hạ tầng trọng điểm, được kiến tạo từ khát vọng và tinh thần dân tộc mãnh liệt, sẽ là bệ phóng để Việt Nam bứt phá trở thành nước phát triển trong nhóm các nước công nghiệp hàng đầu Châu Á vào năm 2045 - cột mốc kỷ niệm 100 năm thành lập nước.

Phương Linh
Nguồn:

Các tin khác

Tháng 8 ước tính xuất siêu 4,53 tỷ USD

Tháng 8 ước tính xuất siêu 4,53 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vượt trội so với nhập khẩu giúp tháng 8 có mức xuất siêu ước tính đạt trên 4,5 tỷ USD, đẩy cán cân thương mại hàng hóa sơ bộ tám tháng năm 2024 xuất siêu 19,07 tỷ USD, tiến sát mức của cùng kỳ năm trước.
[Infographic] Tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam 8 tháng năm 2024

[Infographic] Tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam 8 tháng năm 2024

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 31/8/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 20,52 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Vốn đăng ký cấp mới có 2.247 dự án được cấp phép với số vốn đăng ký đạt gần 12 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước về số dự án và tăng 27% về số vốn đăng ký.
[Infographic] Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8/2024

[Infographic] Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8/2024

Giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng Tám tăng giảm đan xen, trong đó giá lương thực, thực phẩm, giá nhà ở thuê tăng so với tháng 7/2024, giá xăng dầu trong nước giảm theo giá thế giới. Tính chung tháng 8/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ổn định so với tháng trước. So với tháng 12/2023, CPI tháng Tám tăng 1,89% và so với cùng kỳ năm trước tăng 3,45%.
Chính sách tiền tệ ổn định, kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục phục hồi

Chính sách tiền tệ ổn định, kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục phục hồi

Chuyên gia kinh tế của ngân hàng UOB Singapore cho biết, nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào chính sách tiền tệ ổn định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) trong bối cảnh VND phục hồi do tăng trưởng kinh tế của Việt Nam ở mức cao.
Cần những thay đổi để tài chính công tạo ra các cú hích phát triển

Cần những thay đổi để tài chính công tạo ra các cú hích phát triển

Tài chính công là nguồn lực quan trọng, nhưng cần có những thay đổi nhằm tạo ra các cú hích cho phát triển, PGS. TS. Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội chia sẻ với phóng viên Thời báo Ngân hàng.
Sản xuất công nghiệp tháng 8 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Sản xuất công nghiệp tháng 8 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê vừa công bố, ước tính chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 8/2024 tăng 2,0% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung tám tháng năm 2024, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp ước tính tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.
Bài 2: Chủ động tạo nền tảng và những bước đi vững chắc

Bài 2: Chủ động tạo nền tảng và những bước đi vững chắc

Để tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 76-KL/TW ngày 24/4/2024, khẳng định định hướng, chủ trương cho phép Petrovietnam tham gia chuỗi giá trị năng lượng mới, năng lượng tái tạo (NLTT), đặc biệt là phát triển các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi. Tuy nhiên, để các chủ trương, định hướng đi vào thực tế, cần sự chung tay của Chính phủ và các bộ ban ngành, trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các Tập đoàn kinh tế lớn thực sự trở thành những “quả đấm thép”…
Điểm lại thông tin kinh tế ngày 5/9

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 5/9

Tỷ giá trung tâm giảm 7 đồng, chỉ số VN-Index giảm 7,59 điểm hay giá xăng dầu đồng loạt được điều chỉnh giảm... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 5/9.
[Infographic] Chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam tháng 8 năm 2024

[Infographic] Chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam tháng 8 năm 2024

Các nhà sản xuất Việt Nam tiếp tục có sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng vào thời điểm giữa quý 3. Mặc dù tăng trưởng của từng chỉ số này đã chậm lại so với mức gần kỷ lục của tháng 7, tốc độ tăng vẫn là mạnh và đã kéo theo mức tăng đáng kể nhất của hoạt động mua hàng trong hơn hai năm.
Thu ngân sách nhà nước 8 tháng năm 2024 duy trì tiến độ tốt

Thu ngân sách nhà nước 8 tháng năm 2024 duy trì tiến độ tốt

Trong 8 tháng của năm 2024, dù thực hiện miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí và tiền thuê hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khoảng 89,8 nghìn tỷ đồng nhưng thu ngân sách vẫn tăng 17,8% so cùng kỳ.
TP. Hồ Chí Minh tập trung giữ đà tăng trưởng

TP. Hồ Chí Minh tập trung giữ đà tăng trưởng

Ngày 4/9, chủ trì phiên họp thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2024, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhận định tình hình kinh tế thành phố thời gian qua đã phục hồi tích cực và đây là xu hướng thành phố cần dựa vào để phát huy trong tháng 9 và những tháng cuối năm, nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng cũng như các mục tiêu lớn của thành phố.
Điểm lại thông tin kinh tế tuần trước kỳ nghỉ lễ 2/9

Điểm lại thông tin kinh tế tuần trước kỳ nghỉ lễ 2/9

Tỷ giá trung tâm giảm 26 đồng, chỉ số VN-Index giảm 1,45 điểm so với phiên cuối tuần trước đó hay NHNN bơm ròng 36.664 tỷ đồng ra thị trường... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong tuần từ 26-30/8.
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về điều hành dự toán ngân sách nhà nước

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về điều hành dự toán ngân sách nhà nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 85/CĐ-TTg ngày 2/9/2024 về điều hành dự toán ngân sách nhà nước, gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Top các công trình biểu tượng cho “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”

Top các công trình biểu tượng cho “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”

Đến năm 2045 - tức là tròn 100 năm lập nước, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển, phồn vinh, nhân dân có thu nhập cao, đời sống hạnh phúc. Tiến trình này đã và đang được thúc đẩy bởi hàng loạt dự án hạ tầng điểm nhấn, làm thay đổi diện mạo và nâng tầm vị thế quốc gia. Trong số đó có những biểu tượng mới được xây dựng bằng khát vọng hùng cường tinh thần Việt Nam mãnh liệt. Nhân Quốc khánh 2/9, cùng nhìn lại những công trình đầy tự hào này.
Tập đoàn Hàn Quốc cam kết đầu tư các dự án nước sạch

Tập đoàn Hàn Quốc cam kết đầu tư các dự án nước sạch

Tập đoàn Aquaworks của Hàn Quốc bày tỏ mong muốn đầu tư vào lĩnh vực nước sạch tại Đồng bằng sông Cửu Long và sẵn sàng làm đầu mối hỗ trợ huy động tài chính quốc tế để phát triển các dự án.
Xem thêm
[Infographic] Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8/2024

[Infographic] Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8/2024

Giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng Tám tăng giảm đan xen, trong đó giá lương thực, thực phẩm, giá nhà ở thuê tăng so với tháng 7/2024, giá xăng dầu trong nước giảm theo giá thế giới. Tính chung tháng 8/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ổn định so với tháng trước. So với tháng 12/2023, CPI tháng Tám tăng 1,89% và so với cùng kỳ năm trước tăng 3,45%.
Cần những thay đổi để tài chính công tạo ra các cú hích phát triển

Cần những thay đổi để tài chính công tạo ra các cú hích phát triển

Tài chính công là nguồn lực quan trọng, nhưng cần có những thay đổi nhằm tạo ra các cú hích cho phát triển, PGS. TS. Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội chia sẻ với phóng viên Thời báo Ngân hàng.
Ngân hàng hợp tác kích cầu đầu tư

Ngân hàng hợp tác kích cầu đầu tư

TP. Hồ Chí Minh vừa nối lại chương trình cho vay hỗ trợ lãi suất đối với các dự án thuộc các nhóm lĩnh vực ưu tiên đầu tư. Các ngân hàng trên địa bàn cũng có nhiều cơ hội tăng trưởng tín dụng và mở rộng sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng cho các dự án ưu tiên phát triển của thành phố.
Thị trường vốn: Kéo tiềm năng về hiện tại

Thị trường vốn: Kéo tiềm năng về hiện tại

Ở bất kỳ nền kinh tế nào, thị trường vốn phát triển luôn được xem là nguồn tài trợ dài hạn cho phát triển kinh tế. Tại Việt Nam, dù cơ quan quản lý đã có nhiều cố gắng trong xây dựng và thực thi chính sách, nhưng thị trường vốn và các nguồn lực khác vẫn chưa được như kỳ vọng, đòi hỏi các chính sách, giải pháp nhanh và quyết liệt hơn.
phat dong cuoc thi viet tin dung chinh sach xa hoi y dang long dan

Phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Ngày 12/8/2024, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 19 25082024

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 19-25/08/2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã chủ trì tổ chức phiên họp Nhóm Công tác ASEAN về Tài chính toàn diện lần thứ 18; NHNN lần thứ 2 kể từ đầu tháng 8/2024 giảm lãi suất trúng thầu tín phiếu từ 4,25%/năm xuống 4,2%/năm; NHNN cảnh báo hành vi mạo danh NHNN, giả mạo giao diện hòm thư điện tử của NHNN để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách hàng bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng; Tọa đàm “Hoàn thiện cơ chế chính sách Thi hành án dân sự và giải quyết những tình huống vướng mắc thực tiễn trong công tác thi hành án tín dụng ngân hàng…
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
Ngành Ngân hàng Nghệ An: Tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Ngành Ngân hàng Nghệ An: Tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Mới đây, Ban chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tội phạm ngành Ngân hàng Nghệ An, tổ chức cuộc họp định kỳ 6 tháng đầu năm 2024 để đánh giá kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tội phạm ngành ngân hàng Nghệ An năm 2023, 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Phú Thọ: 2 chi nhánh BIDV tổ chức kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Phú Thọ: 2 chi nhánh BIDV tổ chức kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Chiều ngày 29/8, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Phú Thọ và chi nhánh Hùng Vương tổ chức gặp mặt, toạ đàm kết nối với doanh nghiệp.
Phú Yên: Khen thưởng nhân viên ngân hàng ngăn chặn được giao dịch lừa đảo

Phú Yên: Khen thưởng nhân viên ngân hàng ngăn chặn được giao dịch lừa đảo

Sáng ngày 28/8/2024, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) chi nhánh Phú Yên, NHNN chi nhánh Phú Yên đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho bà Nguyễn Thị Như Khoa, giao dịch viên VietinBank Phú Yên, vì đã có thành tích xuất sắc trong việc phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng, góp phần giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng.
Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên .
Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Nhằm tăng cường lợi ích cho khách hàng tham gia bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam phân phối qua Sacombank, từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank dành hơn 17 tỷ đồng để triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với chủ đề “Khi Sống là một hành trình” gồm các ưu đãi hoàn tiền, hoàn phí và tặng vàng 24k SBJ hấp dẫn.
Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Tòa tháp Wink Hotel Hải Phòng đã chính thức được cất nóc, công trình thứ 6 trong hành trình phát triển năng động của Wink Hotels.
Siêu phẩm đầu tư chắc thắng “bỏ vốn 1 được lời 3” tại tâm điểm thành Vinh

Siêu phẩm đầu tư chắc thắng “bỏ vốn 1 được lời 3” tại tâm điểm thành Vinh

Vincom Shophouse Diamond Legacy tại “trái tim” của TP Vinh (Nghệ An) đang là tâm điểm thu hút nhiều nhà đầu tư bởi khả năng cho thuê, kinh doanh dễ dàng, gia tăng giá trị vượt trội trong bối cảnh thị trường BĐS thêm đà bứt phá sau khi Vinh thăng hạng về xếp loại đô thị.
SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.
VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

Từ nay, chủ thẻ VietinBank đã có thêm giải pháp thanh toán tiện lợi, an toàn và nhiều tiện ích với Garmin Pay trên đồng hồ thông minh Garmin.
Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Các dự án, phương án xanh được TPBank ưu đãi lãi suất 0% thuộc các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; Giao thông vận tải bền vững; Nông nghiệp bền vững; Xây dựng và bất động sản xanh; Quản lý nước và chất thải bền vững.
Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ghi nhận gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo mạo danh NHNN, giả mạo giao diện hòm thư điện tử (e-mail) của NHNN để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách hàng bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng.
Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Từ ngày 20/8/2024, BIDV giới thiệu Apple Pay - Phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư dành cho chủ thẻ BIDV Visa. Thẻ BIDV Visa hiện đã có trên iPhone và Apple Watch của khách hàng.
BAC A BANK tung ngàn ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm

BAC A BANK tung ngàn ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm

Chào mừng sinh nhật tuổi 30 rực rỡ, BAC A BANK triển khai chương trình khuyến mại “30 năm gắn kết: Tài khoản như ý - Nhận quà mê ly” với cơ hội nhận thưởng hấp dẫn dành cho khách hàng khi đăng ký mới dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking).
PVcomBank tăng lợi nhuận trong nửa đầu năm

PVcomBank tăng lợi nhuận trong nửa đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) báo lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Thẻ tín dụng Cake mở rộng lựa chọn hoàn tiền 20% lên tới 12 ngành hàng

Thẻ tín dụng Cake mở rộng lựa chọn hoàn tiền 20% lên tới 12 ngành hàng

Thông tin cập nhật mới nhất từ Ngân hàng số Cake by VPBank, khách hàng của ngân hàng này có thêm nhiều lựa chọn hoàn tiền khi sử dụng dòng thẻ tín dụng Cake Freedom và VieOn Cake.
Phiên bản di động