TP. Hồ Chí Minh: Cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu tìm kiếm đối tác và khách hàng quốc tế
Đó là mục tiêu trong kế hoạch tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu do Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh dự kiến tổ chức vào ngày 27 đến ngày 29/3 sắp tới.
![]() |
Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu có cơ hội kết nối đối tác trong nước vào khách hàng quốc tế |
Ngành công thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công hai kỳ hội chợ liên tiếp vào năm 2023 và 2024 với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; tiếp cận các đối tác trong nước và quốc tế tiềm năng; cung ứng vào hệ thống phân phối trong nước; liên kết sản xuất, tìm kiếm đầu ra, đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam xuất khẩu… Trong năm 2024, hội chợ đã có thành quả ấn tượng với hơn 500 lượt kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đoàn mua hàng quốc tế như Ấn Độ, Nga, Văn phòng đại diện Arena Việt Nam, Source of Asia, OBI Sourcing, William Sonoma… Đã có 7.133 lượt khách tham quan, trong đó có 418 lượt khách quốc tế tham quan đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Nga, Pakistan, Hàn Quốc, Trung Quốc...
![]() |
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 đã thành công với việc kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với khách hàng donah nghiệp quốc tế |
Năm 2025, ngành Công thương sẽ tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu với quy mô hơn 750 doanh nghiệp với trên 1.000 gian trưng bày các nhóm hàng nông sản, lương thực thực phẩm; nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; nhóm sản phẩm công nghiệp phục vụ chế biến lương thực, thực phẩm: nhóm thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản, thực phẩm; nhóm sản phẩm khác như: nhóm ngành thiết bị công nghệ, đóng gói, bao bì, nhãn mác, in ấn; nhóm hàng xuất khẩu truyền thống: dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ; nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu…; nhóm hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm từ dừa; phụ kiện thời trang; Sản phẩm đặc trưng vùng miền; Sản phẩm gốm sứ; quà lưu niệm…
Đặc biệt, tại kỳ Hội chợ năm nay sẽ tổ chức khu gian hàng các sản phẩm tiêu biểu các của tỉnh, thành: Hà Nội, Lào Cai, Bắc Giang, Hưng Yên, Ninh Thuận, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Tây Ninh, Quảng Nam, Đồng Nai, An Giang, Bình Dương…
Bên cạnh đó, năm 2025, ngành Công thương cũng sẽ tổ chức hội chợ với các hoạt động Diễn đàn, hội nghị xuất khẩu xanh; Chương trình kết nối giao thương quốc tế: Doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, các đoàn mua hàng quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối tại Việt Nam, doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, các đoàn mua hàng quốc tế với các hệ thống phân phối hàng hóa tại Việt Nam; chương trình kết nối giao thương xuất khẩu xuyên biên giới thông qua các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba… ;Kết nối giao thương qua hoạt động livestream của KOL/KOC; Hoạt động trình diễn văn hóa nghệ thuật, làng nghề; Hoạt động giao lưu văn hóa và trải nghiệm chế tạo sản phẩm; Chương trình tham quan, khảo sát nhà máy, vùng nguyên liệu; Hoạt động tri ân khách hàng.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 hứa hẹn là sự kiện trọng tâm, không chỉ nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, mà còn tôn vinh giá trị và chất lượng hàng hóa Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững’, lãnh đạo ngành công thương TP. Hồ Chí Minh khẳng định
Các tin khác

Thanh Hóa tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI

Cắt giảm thủ tục hành chính: Chìa khóa để doanh nghiệp bứt phá

Việt Nam - điểm sáng đầu tư trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động

Saigon Co.op định hướng cạnh tranh bằng thương mại điện tử

Dự thảo Nghị định 15 (sửa đổi): Doanh nghiệp lo tăng thủ tục, chi phí

Phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất đến Việt Nam

Kiến nghị lộ trình tăng thuế nên xem xét từ năm 2028

TP. Hồ Chí Minh: Thu hút đầu tư vào khu công nghiệp giảm gần 57%

Thủ tướng thăm tổ hợp khép kín chăn nuôi thịt bò cao cấp đầu tiên tại Việt Nam

Chế biến sâu - ‘chìa khóa’ nâng tầm cà phê Việt

Trình phương án gia hạn thời gian nộp nhiều sắc thuế để hỗ trợ doanh nghiệp

TP. Hồ Chí Minh triển khai quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa ưu tiên

Nhiều quy định về chất lượng sản phẩm cao hơn các nước tiên tiến

HCMC FOODEX 2025 tôn vinh ngành chế biến lương thực, thực phẩm

HSG đặt kế hoạch kinh doanh theo hai phương án lợi nhuận

Đẩy mạnh tín dụng ngân hàng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực 10

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tiếp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN

Phát triển kinh tế tư nhân - Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 15 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Ứng dụng AI trong lĩnh vực báo chí, truyền thông
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Vietcombank cấp tín dụng có giá trị 5.472 tỷ đồng cho Dự án đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

VPBank ra mắt Siêu công cụ sinh lời tự động lợi suất cạnh tranh 3,5%/năm
