Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số

Hồng Sơn
Hồng Sơn  - 
Cá nhân hóa, trendy, khác biệt, công nghệ, tiện lợi… đó là những “keyword” quan trọng mà mọi doanh nghiệp, nhất là các ngân hàng cần khắc ghi nếu muốn chinh phục người trẻ. Nhưng ghi nhớ là một chuyện, hiện thực hóa thành những sản phẩm, dịch vụ chuẩn gu người trẻ lại là chuyện khác.
aa

Như một ví dụ điển hình cho câu chuyện thành công đi từ "keyword" trên, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vươn mình mạnh mẽ và trở thành lựa chọn hàng đầu của Gen Z. Cụ thể, trong khuôn khổ Hạng mục WeYoung - 4TheYoung tại Lễ trao giải WeChoice Awards 2024, với số lượt bình chọn cao vượt trội, TPBank vinh dự nhận Giải thưởng Z First-Rate: Ứng dụng tài chính - tiêu dùng được giới trẻ yêu thích nhất.

Vừa qua, tính năng ChatPay trên App TPBank được The Asian Banker vinh danh là Sản phẩm sáng tạo ngân hàng số tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Best Social Banking Initiative in Asia Pacific for 2025).

Trong dòng chảy mạnh mẽ của xu hướng "không tiền mặt" với sự nở rộ của vô vàn ứng dụng tài chính, thấu hiểu sâu sắc "chất Tôi" của người trẻ chính là "chìa khóa" mang lại thành công bứt phá cho TPBank.

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số
Không gian khu vực triển lãm của TPBank tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025. Ảnh: Hoàng Giáp

Ngân hàng “chill” cho người trẻ “chất”

Đối với những công dân thời đại số, "chất Tôi" là cách họ định nghĩa giá trị bản thân và khẳng định mình giữa thế giới muôn màu. Đó có thể là khát vọng chinh phục đỉnh cao, là sự nghiệp rực rỡ, hay đơn giản là lối sống tự do, không ràng buộc.

Định vị là một ngân hàng dành cho người trẻ, TPBank sớm nhận thức điều này. Sự ra đời của LiveBank 24/7 - biểu tượng ngân hàng "không ngủ" vào năm 2016 chính là điểm chạm đầu tiên của "Bank tím" trên hành trình chinh phục Gen Z.

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số

Từ điểm chạm ấy, TPBank liên tục trao quyền lựa chọn cho người trẻ, khuyến khích họ thể hiện cái tôi cá tính thông qua những tính năng, công nghệ tiên phong trên App TPBank Mobile. Tiêu biểu có thể kể đến như Nickname, Shopname - tính năng đặt tên cho tài khoản cá nhân/doanh nghiệp theo sở thích. Không còn là những dãy số dài dòng, vô nghĩa và nhàm chán, bộ đôi tính năng giúp người dùng tự do "tạo nét" cho tài khoản ngân hàng. Hay như với tính năng MeZone, người dùng có thể dễ dàng tùy biến giao diện App TPBank Mobile, sắp xếp widget thông minh và linh hoạt theo phong cách cá nhân mà không sợ "đụng hàng".

Bên cạnh những tính năng có thể tùy biến để khách hàng sống trọn "chất Tôi", với thế mạnh vượt trội về ứng dụng công nghệ, TPBank còn mang đến những trải nghiệm thú vị, độc đáo, đồng thời khai mở nhiều xu hướng tài chính số. ChatPay - chuyển tiền y như chat, VoicePay - chuyển tiền bằng giọng nói của chính bạn hay Voice Search - tìm kiếm nhanh các tính năng bằng giọng nói đều là những tính năng cực "chất", nhận được phản hồi tích cực từ người dùng ngay khi được TPBank trình làng.

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số

Chọn TPBank, người trẻ được sống, được tận hưởng một cái tôi trọn vẹn là chính mình. Đồng thời, với "1001" tiện ích được tích hợp trong một app, TPBank cũng là ngân hàng mang đến trải nghiệm trọn vẹn, liền mạch cho người dùng. Và thông điệp "Banking đậm chất Tôi" không chỉ là slogan của ngân hàng mà còn là tuyên ngôn đầy cá tính, sành điệu của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên số.

Bạn đồng hành cùng nhịp sống năng động của giới trẻ

Không dừng lại ở những sản phẩm, dịch vụ giúp Gen Z tô đậm "chất Tôi", TPBank còn đồng hành và kết nối sâu với đời sống tinh thần của họ qua những sự kiện âm nhạc, giải trí sôi động.

TPBank 2in1 Concert quy tự dàn line-up được yêu thích nhất như Sơn Tùng M-TP, Justatee, HIEUTHUHAI, Double2T, Phương Mỹ Chi... đã tạo nên "cơn địa chấn" vào năm 2023. Đến năm 2024, TPBank tiếp tục bùng nổ với Lễ Hội SẮM ĐÃ, mang đến hàng ngàn ưu đãi siêu đỉnh, cùng show âm nhạc cực "slay" với sự tham gia của MIN, Gil Lê, Pháp Kiều, HURRYKNG, Kai Dinh.

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số
TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số

Chia sẻ tại Lễ trao giải WeChoice Awards 2024, bà Nguyễn Như Thuỳ Dương - Giám đốc Truyền thông, Quản lý thương hiệu và Marketing TPBank, khẳng định app TPBank được làm bởi người trẻ, người có tâm hồn trẻ: "Trở thành ứng dụng tài chính được người trẻ yêu thích nhất, đó là kết quả của một chiến lược đồng bộ và nỗ lực không ngừng của đội ngũ TPBank trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ, cũng như các chiến dịch truyền thông thu hút. Chúng tôi đã và sẽ luôn giữ DNA trẻ này tồn tại trong từng người TPBank để làm nên những tiện ích đỉnh và hoàn thiện trải nghiệm của App mỗi ngày."

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số

Tại sự kiện, đại diện TPBank cũng hé lộ, trong năm 2025, trải nghiệm số trên TPBank Mobile sẽ được nâng tầm – mượt hơn, nhanh hơn, tiện ích hơn - để giới trẻ có thể "banking" mọi lúc, mọi nơi, theo cách họ muốn!

Theo đó, giao diện của App TPBank được thiết kế theo phong cách Glassmorphism - hiệu ứng kết hợp giữa đổ bóng, độ trong suốt và độ mờ, cho màu sắc hiển thị sinh động hơn, thân thiện hơn. Với sự “thay áo” này, TPBank tiếp tục cho thấy sự thấu hiểu cặn kẽ chất “tôi” của giới trẻ khi tiên phong tạo ra những UI (User Interface) hiện đại, đón đầu xu hướng thiết kế trên thế giới.

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số

Cùng với đó, Chợ tiện ích trên App cũng được nâng cấp với hàng ngàn tiện ích nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu số của các công dân thời đại Số. Bên cạnh các dịch vụ tài chính ngân hàng cơ bản, khách hàng có thể dễ dàng đặt vé máy bay, vé tàu xe, mua sắm hoàn tiền thương mại điện tử… và thanh toán ngay trên App TPBank mà không cần phải chuyển đổi nền tảng.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đầu tư, tối ưu dòng tiền ngày một gia tăng của người dùng trẻ, App TPBank còn ứng dụng công nghệ AI vào phân tích thói quen tiêu dùng và giao dịch của khách hàng, từ đó đề xuất những sản phẩm tài chính hoặc các tính năng phù hợp với từng cá nhân.

Theo đại diện TPBank, đây mới chỉ là những thay đổi bước đầu. Trong thời gian tới, TPBank sẽ tiếp tục phát triển và cải thiện thêm nhiều tính năng trendy để giới trẻ có thể ‘banking’ mọi lúc, mọi nơi, theo cách họ muốn.

Hồng Sơn

Tin liên quan

Tin khác

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 3937/QĐ-NHNN về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của NHNN đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Quyết định 3937).
Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Nhằm kịp thời hỗ trợ hộ kinh doanh thích ứng, tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank chính thức triển khai gói sản phẩm, dịch vụ “Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh” với nhiều giải pháp toàn diện và ưu đãi vượt trội. Gói giải pháp chuyển đổi số giúp hộ kinh doanh, doanh nghiệp vận hành minh bạch hơn, giảm chi phí và đáp ứng các yêu cầu theo quy định mới về thuế, hóa đơn điện tử.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngày 18/12, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 tổ chức chương trình đào tạo chuyên đề về ứng dụng AI trong nghiệp vụ sát với yêu cầu công việc thực tế của đơn vị quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.
Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng ở các địa phương đang giữ vai trò nòng cốt, lực lượng trực tiếp đưa các giải pháp thanh toán hiện đại đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy kinh tế số...
“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-17/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.