Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số

Hồng Sơn
Hồng Sơn  - 
Cá nhân hóa, trendy, khác biệt, công nghệ, tiện lợi… đó là những “keyword” quan trọng mà mọi doanh nghiệp, nhất là các ngân hàng cần khắc ghi nếu muốn chinh phục người trẻ. Nhưng ghi nhớ là một chuyện, hiện thực hóa thành những sản phẩm, dịch vụ chuẩn gu người trẻ lại là chuyện khác.
aa

Như một ví dụ điển hình cho câu chuyện thành công đi từ "keyword" trên, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vươn mình mạnh mẽ và trở thành lựa chọn hàng đầu của Gen Z. Cụ thể, trong khuôn khổ Hạng mục WeYoung - 4TheYoung tại Lễ trao giải WeChoice Awards 2024, với số lượt bình chọn cao vượt trội, TPBank vinh dự nhận Giải thưởng Z First-Rate: Ứng dụng tài chính - tiêu dùng được giới trẻ yêu thích nhất.

Vừa qua, tính năng ChatPay trên App TPBank được The Asian Banker vinh danh là Sản phẩm sáng tạo ngân hàng số tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Best Social Banking Initiative in Asia Pacific for 2025).

Trong dòng chảy mạnh mẽ của xu hướng "không tiền mặt" với sự nở rộ của vô vàn ứng dụng tài chính, thấu hiểu sâu sắc "chất Tôi" của người trẻ chính là "chìa khóa" mang lại thành công bứt phá cho TPBank.

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số
Không gian khu vực triển lãm của TPBank tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025. Ảnh: Hoàng Giáp

Ngân hàng “chill” cho người trẻ “chất”

Đối với những công dân thời đại số, "chất Tôi" là cách họ định nghĩa giá trị bản thân và khẳng định mình giữa thế giới muôn màu. Đó có thể là khát vọng chinh phục đỉnh cao, là sự nghiệp rực rỡ, hay đơn giản là lối sống tự do, không ràng buộc.

Định vị là một ngân hàng dành cho người trẻ, TPBank sớm nhận thức điều này. Sự ra đời của LiveBank 24/7 - biểu tượng ngân hàng "không ngủ" vào năm 2016 chính là điểm chạm đầu tiên của "Bank tím" trên hành trình chinh phục Gen Z.

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số

Từ điểm chạm ấy, TPBank liên tục trao quyền lựa chọn cho người trẻ, khuyến khích họ thể hiện cái tôi cá tính thông qua những tính năng, công nghệ tiên phong trên App TPBank Mobile. Tiêu biểu có thể kể đến như Nickname, Shopname - tính năng đặt tên cho tài khoản cá nhân/doanh nghiệp theo sở thích. Không còn là những dãy số dài dòng, vô nghĩa và nhàm chán, bộ đôi tính năng giúp người dùng tự do "tạo nét" cho tài khoản ngân hàng. Hay như với tính năng MeZone, người dùng có thể dễ dàng tùy biến giao diện App TPBank Mobile, sắp xếp widget thông minh và linh hoạt theo phong cách cá nhân mà không sợ "đụng hàng".

Bên cạnh những tính năng có thể tùy biến để khách hàng sống trọn "chất Tôi", với thế mạnh vượt trội về ứng dụng công nghệ, TPBank còn mang đến những trải nghiệm thú vị, độc đáo, đồng thời khai mở nhiều xu hướng tài chính số. ChatPay - chuyển tiền y như chat, VoicePay - chuyển tiền bằng giọng nói của chính bạn hay Voice Search - tìm kiếm nhanh các tính năng bằng giọng nói đều là những tính năng cực "chất", nhận được phản hồi tích cực từ người dùng ngay khi được TPBank trình làng.

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số

Chọn TPBank, người trẻ được sống, được tận hưởng một cái tôi trọn vẹn là chính mình. Đồng thời, với "1001" tiện ích được tích hợp trong một app, TPBank cũng là ngân hàng mang đến trải nghiệm trọn vẹn, liền mạch cho người dùng. Và thông điệp "Banking đậm chất Tôi" không chỉ là slogan của ngân hàng mà còn là tuyên ngôn đầy cá tính, sành điệu của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên số.

Bạn đồng hành cùng nhịp sống năng động của giới trẻ

Không dừng lại ở những sản phẩm, dịch vụ giúp Gen Z tô đậm "chất Tôi", TPBank còn đồng hành và kết nối sâu với đời sống tinh thần của họ qua những sự kiện âm nhạc, giải trí sôi động.

TPBank 2in1 Concert quy tự dàn line-up được yêu thích nhất như Sơn Tùng M-TP, Justatee, HIEUTHUHAI, Double2T, Phương Mỹ Chi... đã tạo nên "cơn địa chấn" vào năm 2023. Đến năm 2024, TPBank tiếp tục bùng nổ với Lễ Hội SẮM ĐÃ, mang đến hàng ngàn ưu đãi siêu đỉnh, cùng show âm nhạc cực "slay" với sự tham gia của MIN, Gil Lê, Pháp Kiều, HURRYKNG, Kai Dinh.

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số
TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số

Chia sẻ tại Lễ trao giải WeChoice Awards 2024, bà Nguyễn Như Thuỳ Dương - Giám đốc Truyền thông, Quản lý thương hiệu và Marketing TPBank, khẳng định app TPBank được làm bởi người trẻ, người có tâm hồn trẻ: "Trở thành ứng dụng tài chính được người trẻ yêu thích nhất, đó là kết quả của một chiến lược đồng bộ và nỗ lực không ngừng của đội ngũ TPBank trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ, cũng như các chiến dịch truyền thông thu hút. Chúng tôi đã và sẽ luôn giữ DNA trẻ này tồn tại trong từng người TPBank để làm nên những tiện ích đỉnh và hoàn thiện trải nghiệm của App mỗi ngày."

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số

Tại sự kiện, đại diện TPBank cũng hé lộ, trong năm 2025, trải nghiệm số trên TPBank Mobile sẽ được nâng tầm – mượt hơn, nhanh hơn, tiện ích hơn - để giới trẻ có thể "banking" mọi lúc, mọi nơi, theo cách họ muốn!

Theo đó, giao diện của App TPBank được thiết kế theo phong cách Glassmorphism - hiệu ứng kết hợp giữa đổ bóng, độ trong suốt và độ mờ, cho màu sắc hiển thị sinh động hơn, thân thiện hơn. Với sự “thay áo” này, TPBank tiếp tục cho thấy sự thấu hiểu cặn kẽ chất “tôi” của giới trẻ khi tiên phong tạo ra những UI (User Interface) hiện đại, đón đầu xu hướng thiết kế trên thế giới.

TPBank chinh phục khách hàng trẻ với ngân hàng số

Cùng với đó, Chợ tiện ích trên App cũng được nâng cấp với hàng ngàn tiện ích nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu số của các công dân thời đại Số. Bên cạnh các dịch vụ tài chính ngân hàng cơ bản, khách hàng có thể dễ dàng đặt vé máy bay, vé tàu xe, mua sắm hoàn tiền thương mại điện tử… và thanh toán ngay trên App TPBank mà không cần phải chuyển đổi nền tảng.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đầu tư, tối ưu dòng tiền ngày một gia tăng của người dùng trẻ, App TPBank còn ứng dụng công nghệ AI vào phân tích thói quen tiêu dùng và giao dịch của khách hàng, từ đó đề xuất những sản phẩm tài chính hoặc các tính năng phù hợp với từng cá nhân.

Theo đại diện TPBank, đây mới chỉ là những thay đổi bước đầu. Trong thời gian tới, TPBank sẽ tiếp tục phát triển và cải thiện thêm nhiều tính năng trendy để giới trẻ có thể ‘banking’ mọi lúc, mọi nơi, theo cách họ muốn.

Hồng Sơn

Tin liên quan

Tin khác

Agribank ký kết hợp tác với Cục An ninh mạng tăng cường bảo mật, bảo vệ an toàn giao dịch cho khách hàng

Agribank ký kết hợp tác với Cục An ninh mạng tăng cường bảo mật, bảo vệ an toàn giao dịch cho khách hàng

Ngày 4/12/2025, Agribank và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã ký kết Chương trình phối hợp nhằm tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động ngân hàng. Chương trình phối hợp tạo nền tảng quan trọng để hai bên đẩy mạnh trao đổi thông tin, nâng cao năng lực phòng ngừa, phát hiện, xử lý rủi ro, đồng thời bảo vệ tối đa quyền lợi và an toàn giao dịch của khách hàng.
Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

Nhằm tạo thuận lợi cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam du lịch, công tác, đồng thời thúc đẩy giao lưu thương mại – du lịch giữa các quốc gia, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng, trong đó có BVBank, triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua QR với tên gọi chính thức VIETQRGlobal. Đây là nhận diện chung giúp du khách dễ dàng nhận biết các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR khi tới Việt Nam.
API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

Gần 40% ngân hàng đã phát triển API ngoài danh mục cơ bản và chủ động khai thác API như một mô hình kinh doanh mới. Thị trường Open Banking toàn cầu được dự báo sẽ đạt khoảng 43,15 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng kép khoảng 24,4%.
Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Ngay sau khi NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số” gắn với Nghị quyết số 57-NQ/TW, Vụ Chính sách tiền tệ (CSTT) đã tổ chức phát động phong trào đến toàn đơn vị và xây dựng Kế hoạch số 985/KH-CSTT1 ngày 26/5/2025 của Vụ CSTT triển khai Kế hoạch của ngành Ngân hàng triển khai Kế hoạch số 01-KH/BCHTW ngày 21/3/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số về triển khai “Phong trao Bình dân học vụ số” với những nhiệm vụ cụ thể nhằm thực hiện phong trào thi đua đạt hiệu quả cao nhất.
Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Ngày 03/12/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Lễ ký kết hợp tác nhằm đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.
Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) vừa được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (Straight Through Processing - STP), ghi nhận các tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở nhóm dẫn đầu thị trường quốc tế.
Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Không ít ngân hàng hiện nay áp dụng chính sách thu phí đối với các tài khoản không đạt mức số dư bình quân hàng tháng.
Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (21/12/1991 – 21/12/2025), Sacombank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Triệu ưu đãi – Trọn tri ân” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn có tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp xuyên suốt tháng 12/2025. Đây là sự kiện tri ân lớn nhất trong năm của Sacombank, mang đến nhiều giá trị thiết thực và trải nghiệm ưu đãi phong phú trong mùa lễ hội cuối năm.
Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 2/12/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với UnionPay International (UPI), Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức Lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc.