TP.HCM tổ chức “Ngày hội Du lịch”
UBND TP.HCM giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức "Ngày hội Du lịch" nhằm đảm bảo hiệu quả và đúng mục tiêu đề ra; Sở Tài chính hướng dẫn Sở Du lịch lập dự toán, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí thực hiện tổ chức "Ngày hội Du lịch" theo đúng quy định.
Lễ hội áo dài năm 2023 là một trong những hoạt động thu hút khách du lịch đến TP.HCM |
Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, công tác quảng bá xúc tiến các sự kiện văn hóa - du lịch nhằm giới thiệu, thu hút đông đảo du khách đến với TP.HCM, “điểm đến an toàn, hành trình sống động". Theo đó, Sở Du lịch đã phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức "Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19 nãm 2023". Đây cũng là sự kiện thiết thực chào mừng năm Du lịch Quốc Gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với vùng trong thời gian tới.
Từ ngày 6 đến ngày 09/4/2023, "Ngày Hội du lịch TP.HCM lần 19" sẽ tổ chức tại Khu B Công viên 23/9, Quận 1, TP.HCM. Ngày hội Du lịch với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn như chương trình quảng bá giới thiệu du lịch nội địa với các gian hàng tuyển dụng ngành du lịch TP.HCM; Tọa đàm “Đào tạo và tuyển dụng ngành du lịch TP.HCM năm 2023; Các cuộc thi gian hàng đẹp…
Dự kiến, "Ngày hội Du lịch TP.HCM" có qui mô hơn 100 gian hàng hội chợ - triển lãm từ các tỉnh, thành, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở mua sắm và nhà hàng đạt chuẩn du lịch, các hãng hàng không và vận chuyển du lịch nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn thông qua các hoạt động để kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến thành phố kết nối các điểm đến du khách trong nước và quốc tế. Kinh phí để thực hiện từ nguồn xúc tiến du lịch năm 2023 và vận động xã hội hóa.
Được biết, “Ngày hội Du lịch TP.HCM” lần thứ 18 đã quy tụ 160 gian hàng của 48 tỉnh thành và 44 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến du lịch, ẩm thực…tham dự. Qua 4 ngày tổ chức, Ngày hội du lịch lần thứ 18 thu hút hơn 150.000 lượt khách đến tham quan, đem lại tổng doanh thu gần 60 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2020. Đây được coi là một sự trở lại khá thành công của Ngày hội sau khoảng thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và phải tổ chức theo hình thức trực tuyến trước đó.