TP.HCM và các tỉnh Tây Bắc tham gia Tuần văn hóa, du lịch tại Luông-pha-bang
Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, đây là hoạt động thiết thực để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, 8 tỉnh Tây Bắc và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Lào, là nền tảng cho các hoạt động quảng bá điểm đến TP.HCM tại thị trường khách Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung.
![]() |
Các đơn vị tổ chức đoàn Famtrip khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch từ của khẩu quốc tế Tây Tràn (tỉnh Điện Biên) đến tỉnh Luông-pha-bang (Lào) |
Lào là nước láng giềng, có mối quan hệ ngoại giao rất tốt đẹp với Việt Nam, là cửa ngõ quan trọng để thâm nhập vào thị trường lớn của tiểu vùng châu Á. Lào cũng xác định phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu để phục hồi kinh tế, trong đó tập trung vào các loại hình du lịch văn hóa lịch sử; du lịch thiên nhiên; du lịch cộng đồng... Tuy nhiên, để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đem lại nguồn thu ngoại tệ chính cho đất nước, du lịch Lào cần phải cải thiện thêm chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của du khách.
Các tỉnh vùng Tây Bắc và TP.HCM đã tổ chức giới thiệu, quảng bá, xúc tiến các điểm đến, tiềm năng phát triển du lịch, các sản phẩm du lịch đặc sắc của TP.HCM và các tỉnh vùng Tây Bắc với thị trường du lịch Lào (tỉnh Luông-pha-bang). Ngoài ra, các đoàn của Việt Nam cũng còn tham gia đoàn Famtrip khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch từ của khẩu quốc tế Tây Tràn (tỉnh Điện Biên) đến tỉnh Luông-pha-bang, kết nối du lịch từ TP.HCM, các tỉnh Tây Bắc và Lào.
Hiện nay, việc kết nối du lịch với Lào chủ yếu bằng 2 hình thức đường không và đường bộ. Do vậy, việc khai thác phát triển du lịch đến thị trường Lào còn nhiều hạn chế, nhất là tuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Lào. Qua sự kiện Tuần Văn hóa du lịch tại Luông-pha-bang, một số doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mở thêm 3 tuyến: Tuyến thu hút khách thị trường Châu Âu đi 3 nước Đông Dương (Việt Nam (TP.HCM) - Lào - Campuchia); tuyến du lịch liên vùng bằng đường bộ từ TP.HCM đi Tây Bắc và Lào; kết nối thêm tuyến bằng tàu cao tốc nối Lào và các tỉnh phía Nam Trung Quốc.
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, tham gia Tuần lễ còn là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào, đồng thời mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác trong lĩnh vực du lịch; thông qua các cuộc gặp gỡ, giao thương thiết lập, khai thác mối quan hệ với các đối tác hàng không, cơ quan quản lý tổ chức du lịch các nước để tìm kiếm nguồn người mua chất lượng cho Hội chợ ITE HCMC 2024. Đồng thời qua đó, các đơn vị có thể học tập kinh nghiệm tổ chức, quảng bá điểm đến và cơ hội gặp gỡ các cơ quan xúc tiến du lịch, hiệp hội du lịch tại Tuần lễ Văn hóa du lịch tại Lào; nắm bắt thông tin về tầm nhìn và chiến lược phát triển du lịch tại Lào, từ đó xây dựng kế hoạch xúc tiến cho ngành du lịch thành phố một cách phù hợp và hiệu quả.
Các tin khác

Dự án Luật Nhà giáo liệu có tạo bước đột phá cho giáo dục Việt Nam?

Mang ý chí, khát vọng của thanh niên xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh

SHB và dấu ấn văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
![[Infographic] Hà Nội: 5 trường hợp được tuyển thẳng vào THPT công lập](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/032025/25/12/infographic-ha-noi-5-truong-hop-duoc-tuyen-thang-vao-thpt-cong-lap-20250325125000.png?rt=20250325125002?250325011605)
[Infographic] Hà Nội: 5 trường hợp được tuyển thẳng vào THPT công lập

"Dừng xe ở làn khẩn cấp đi vệ sinh vẫn bị phạt nguội" là thông tin sai sự thật

Đa dạng các hoạt động xúc tiến du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Vietnam Airlines và Vietjet cấm sử dụng pin dự phòng trên máy bay

Bộ Dân tộc và Tôn giáo đề xuất bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật

Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường Ngọc Hồi - Phú Xuyên rộng 65m

Nghiên cứu đầu tiên về doanh nghiệp tham gia bảo tồn tài nguyên nước ở Việt Nam

Một số quy định mới về xử lý vi phạm hành chính

Hà Nội dự kiến cải tạo Vườn hoa Lý Thái Tổ trong tháng 4/2025

Việt Nam cam kết, đầu tư, hành động để chấm dứt bệnh lao

Trải nghiệm văn hoá miền Trung qua ẩm thực

JICA bàn giao 300 thiết bị phát và lưu trữ điện năng lượng mặt trời cho huyện Mù Cang Chải
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Một số điểm nhấn của Hội thảo "Vốn ngân hàng góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân"
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam
