Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ đặc sản khu vực vùng sâu, vùng xa trên sàn thương mại điện tử
Đưa đặc sản địa phương hút thực khách chuẩn 5 sao Xây dựng nông sản đặc sản vùng miền không dễ |
![]() |
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phát biểu tại hội thảo |
Với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong công tác quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, ngày 15/9, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước, Trung tâm Thông tin công nghiệp và Thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức thực hiện Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”.
Phát biểu tại hội thảo, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Tiếp nối thành công của giai đoạn I, Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trong giai đoạn II (từ năm 2021 đến năm 2025) được phê duyệt tại Quyết định số 1162/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là chương trình đặc thù, hết sức cần thiết nhằm xây dựng và phát triển hệ thống phân phối sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, thu hẹp khoảng cách về phát triển thương mại của khu vực này với các vùng miền khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập của người dân.
Phạm vi áp dụng của Chương trình bao gồm 287 huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo thuộc 48 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là những địa bàn gặp nhiều khó khăn về vị trí địa lý, hạ tầng cơ sở, trình độ lao động và quy mô thị trường.
Để thúc đẩy hiệu quả hoạt động thương mại khu vực miền núi, vùng, sâu vùng xa và hải đảo, các hoạt động trong giai đoạn II đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ cao hơn nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, ứng dụng thương mại điện tử, khuyến khích tham gia vững chắc vào tiến trình hội nhập đối với khu vực miền núi, hải đảo, tạo ra động lực mạnh mẽ phát triển hàng hóa có thương hiệu của khu vực này vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước.
Hội thảo không chỉ là dịp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng, đặc sản của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, cung cấp thông tin về thực trạng, tiềm năng thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo qua các sàn thương mại điện tử.
Hội thảo cũng là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên các sàn thương mại điện tử, góp phần kết nối và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, bà Lê Việt Nga nhấn mạnh.
Các tin khác

Đi Phú Yên đi - lời mời gọi từ vùng đất "hoa vàng, cỏ xanh"

Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục bị phạt 140 triệu đồng vì quảng cáo sai sự thật

Bộ Giáo dục và Đào tạo giữ nguyên lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2025
![[Infographic] Giá xăng RON 95 vượt 20,000 đồng/lít, tăng 440 đồng](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/032025/20/15/aerial-view-gas-oil-refinery-oil-industry20250320152045.jpg?rt=20250320152049?250320033155)
[Infographic] Giá xăng RON 95 vượt 20,000 đồng/lít, tăng 440 đồng

Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Khốc liệt “cuộc chiến” chống lừa đảo trên không gian mạng

Bài toán chi phí đối với người làm khách sạn, dịch vụ lưu trú

Cần chế tài mạnh hơn đối với hành vi quảng cáo sai sự thật

Ban hành chương trình hành động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

“Thắp sáng” kinh tế đêm, tạo động lực tăng trưởng mới

Đưa AI vào dịch vụ công bằng cách nào để hiệu quả?

Quảng Nam khai mở “cung đường di sản” mới

Giúp sinh viên tìm được việc làm phù hợp

Quy định mới về chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức sau sắp xếp

Tín dụng ngân hàng tạo động lực thúc đẩy kinh tế vùng “hạt nhân” đồng bằng sông Hồng

Đẩy mạnh tín dụng ngân hàng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực 10

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tiếp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN

Phát triển kinh tế tư nhân - Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Một số điểm nhấn của Hội thảo "Vốn ngân hàng góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân"
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Vietcombank cấp tín dụng có giá trị 5.472 tỷ đồng cho Dự án đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

VPBank ra mắt Siêu công cụ sinh lời tự động lợi suất cạnh tranh 3,5%/năm
