Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ đặc sản khu vực vùng sâu, vùng xa trên sàn thương mại điện tử
Đưa đặc sản địa phương hút thực khách chuẩn 5 sao Xây dựng nông sản đặc sản vùng miền không dễ |
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phát biểu tại hội thảo |
Với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong công tác quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, ngày 15/9, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước, Trung tâm Thông tin công nghiệp và Thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức thực hiện Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”.
Phát biểu tại hội thảo, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Tiếp nối thành công của giai đoạn I, Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trong giai đoạn II (từ năm 2021 đến năm 2025) được phê duyệt tại Quyết định số 1162/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là chương trình đặc thù, hết sức cần thiết nhằm xây dựng và phát triển hệ thống phân phối sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, thu hẹp khoảng cách về phát triển thương mại của khu vực này với các vùng miền khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập của người dân.
Phạm vi áp dụng của Chương trình bao gồm 287 huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo thuộc 48 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là những địa bàn gặp nhiều khó khăn về vị trí địa lý, hạ tầng cơ sở, trình độ lao động và quy mô thị trường.
Để thúc đẩy hiệu quả hoạt động thương mại khu vực miền núi, vùng, sâu vùng xa và hải đảo, các hoạt động trong giai đoạn II đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ cao hơn nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, ứng dụng thương mại điện tử, khuyến khích tham gia vững chắc vào tiến trình hội nhập đối với khu vực miền núi, hải đảo, tạo ra động lực mạnh mẽ phát triển hàng hóa có thương hiệu của khu vực này vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước.
Hội thảo không chỉ là dịp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng, đặc sản của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, cung cấp thông tin về thực trạng, tiềm năng thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo qua các sàn thương mại điện tử.
Hội thảo cũng là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên các sàn thương mại điện tử, góp phần kết nối và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, bà Lê Việt Nga nhấn mạnh.