Chỉ số kinh tế:
Ngày 25/6/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.055 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.853/26.257 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

VCBNeo công bố thương hiệu mới và ứng dụng ngân hàng số NeoOne

T. An
T. An  - 
Ngày 17/5/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Ngoại thương Công nghệ số, tiền thân là Ngân hàng Xây dựng, chính thức giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới mang tên VCBNeo, ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới NeoOne và website tại tên miền vcbneo.com.vn.
aa

Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược thực hiện thành công, về đích sớm phương án chuyển giao bắt buộc sau khi được chuyển giao chính thức về Vietcombank. VCBNeo được định vị trở thành ngân hàng công nghệ số thuộc mảnh ghép trong hệ sinh thái của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, VCB) và có đóng góp quan trọng trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ tài chính toàn diện.

Lễ công bố thương hiệu VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne
Lễ công bố thương hiệu VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne

Nhận diện thương hiệu mới

Với slogan “Digital For All”, logo mới VCBNeo được kế thừa biểu tượng, màu sắc xanh lá đặc trưng từ Vietcombank - thương hiệu ngân hàng có lịch sử trên 60 năm với uy tín và hiệu quả hoạt động hàng đầu tại Việt Nam. Chữ “Neo” trong cụm logo VCBNeo là viết tắt của “New Electronic Omnichannel” với ba giá trị cốt lõi: New - Tân tiến, đổi mới; Electronic - Công nghệ số; Omnichannel - Đa kênh đồng bộ.

Thiết kế cụm nhận diện thương hiệu "VCBNeo" với các ký tự cũng có thể sắp xếp đọc ngược lại thành "OneVCB” - khẳng định VCBNeo là một thành viên thuộc hệ sinh thái Vietcombank và cho thấy sự quyết tâm lớn của VCBNeo trong mục tiêu sớm bứt phá để trở thành một ngân hàng công nghệ số, đóng góp hiệu quả vào chiến lược và tầm nhìn chung "OneVCB" của Vietcombank.

Theo đại diện VCBNeo: “Nhận diện thương hiệu mới không chỉ là sự đổi mới về mặt hình ảnh mà còn khẳng định bước tiến chiến lược trong hành trình “công nghệ số” của VCBNeo với cam kết mang đến những dịch vụ tài chính tối ưu, linh hoạt, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc tập trung phát triển ngân hàng số với những tiện ích vượt trội, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và an toàn”.

Với định hướng mở rộng hệ sinh thái bền vững của Vietcombank tại Việt Nam, VCBNeo hướng đến tiếp cận để phục vụ cả nhóm khách hàng “new to bank” - những người chưa tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hoặc tiếp cận hạn chế và sẽ nỗ lực để đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank, Chủ tịch Hội đồng thành viên VCBNeo phát biểu chia sẻ về định hướng chiến lược, mục tiêu phát triển của VCBNeo
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank, Chủ tịch Hội đồng thành viên VCBNeo phát biểu chia sẻ về định hướng chiến lược, mục tiêu phát triển của VCBNeo

Ứng dụng ngân hàng số NeoOne hoàn toàn mới

Cùng với nhận diện thương hiệu mới, VCBNeo giới thiệu ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới mang tên NeoOne.

App NeoOne được xây dựng và hoàn thành chỉ trong 5 tháng, trong khi thời gian trung bình để phát triển một ứng dụng ngân hàng số cần đến khoảng 15 tháng.

"Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của hàng trăm cán bộ dày dạn kinh nghiệm của Vietcombank để xây dựng lại các quy trình tại VCBNeo. Đặc biệt, việc chuyển đổi hệ thống core banking và toàn bộ hệ thống công nghệ, cùng phiên bản app hoàn toàn mới - một thách thức rất lớn, vốn thường mất từ 2 đến 3 năm - đã được chúng tôi hoàn thành chỉ trong chưa đầy 6 tháng", đại diện VCBNeo chia sẻ.

NeoOne là ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân, hoạt động trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android, thay thế cho ứng dụng cũ của ngân hàng (ứng dụng CBway). Ứng dụng NeoOne tích hợp đầy đủ các tính năng giao dịch tài chính quan trọng như: Chuyển tiền nhanh 24/7; Thanh toán QR; Mở tài khoản tiết kiệm online với lãi suất cạnh tranh; Quản lý tài chính cá nhân… App sẽ liên tục được bổ sung các tính năng mới trong các bản cập nhật tiếp theo.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc VCBNeo phát biểu tại sự kiện
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc VCBNeo phát biểu tại sự kiện

Hiện thực quá trình “đổi mới toàn diện”, toàn bộ hệ thống ngân hàng lõi (corebanking) và hệ thống công nghệ của VCBNeo được chuyển giao và áp dụng theo tiêu chuẩn cao nhất từ Vietcombank. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn, bảo mật ở mức độ cao, hệ thống giúp phát triển đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số.

Cùng với việc công bố nhận diện thương hiệu và ứng dụng ngân hàng số NeoOne, 92 điểm giao dịch của VCBNeo được nâng cấp với diện mạo mới, kết hợp giữa trải nghiệm số hóa và dịch vụ trực tiếp, tạo nên sức mạnh cộng hưởng để phục vụ khách hàng toàn diện.

T. An

Tin liên quan

Tin khác

Khẩn trương, chủ động xác thực tài khoản

Khẩn trương, chủ động xác thực tài khoản

Theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN, từ ngày 1/7/2025 tài khoản ngân hàng của tổ chức, doanh nghiệp bắt buộc phải xác thực sinh trắc học, người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức sẽ thực hiện đăng ký này. Những “chuyển động” trên thị trường cho thấy, các tổ chức tín dụng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm đảm bảo không gián đoạn dịch vụ cho doanh nghiệp.
Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Kantar BrandZ - Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, mới đây đã công bố danh sách 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024. Trong danh sách, Việt Nam có 01 đại diện duy nhất góp mặt là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Với vị trí thứ 20, thương hiệu Vietcombank được định giá 2.105 triệu USD, tăng 18% so với năm 2023.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam bảo vệ người gửi tiền như thế nào?

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam bảo vệ người gửi tiền như thế nào?

Trong bối cảnh kinh tế thị trường ngày càng phát triển và hệ thống tài chính – ngân hàng đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế, việc bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền trở thành một yếu tố quan trọng để giữ vững niềm tin của người dân vào hệ thống ngân hàng. Tại Việt Nam, nhiệm vụ này được giao cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) – tổ chức tài chính nhà nước hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận.
PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức trở thành một trong ba ngân hàng thương mại đầu tiên được Trung tâm RAR lựa chọn triển khai thí điểm cung cấp giải pháp cấp Chứng thư số và Ký số trực tuyến thông qua Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID do Bộ Công an quản lý.
Dịp hè, ngân hàng tung nhiều ưu đãi cho giao dịch không tiền mặt

Dịp hè, ngân hàng tung nhiều ưu đãi cho giao dịch không tiền mặt

Mùa hè, mùa của những chuyến “dịch chuyển”, cũng là mùa của mua sắm, tiêu dùng tăng cao. Nhằm giúp khách hàng chi tiêu tiết kiệm và gia tăng trải nghiệm mới, Nam A Bank vừa tung hàng loạt ưu đãi dành cho giao dịch không tiền mặt.
“Số hóa” hoạt động tín dụng chính sách

“Số hóa” hoạt động tín dụng chính sách

Từ miền cát trắng ven biển lên đến vùng cao nguyên lộng gió ở miền Trung - Tây Nguyên, thông qua chiếc điện thoại thông minh, những đồng vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã và đang đến gần hơn với người dân. Hành trình chuyển đổi số mạnh mẽ ấy, không chỉ thay đổi cách ngân hàng phục vụ khách hàng, mà còn mở ra cánh cửa mới để người nghèo và các đối tượng chính sách khác “bắt tay” với công nghệ, tự tin hoạch định tương lai cho chính bản thân mình…
Ngân hàng tăng cường “thành trì” bảo vệ khách hàng

Ngân hàng tăng cường “thành trì” bảo vệ khách hàng

Theo ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN, hiện cơ quan này đang phối hợp với C06, Bộ Công an xây dựng kho dữ liệu về tài khoản nghi ngờ gian lận. Điều này giúp các ngân hàng có thể theo dõi và giám sát các hành vi gian lận trong hệ thống.
Chuyển đổi số: “Hệ điều hành mới” trong thời kỳ mới

Chuyển đổi số: “Hệ điều hành mới” trong thời kỳ mới

Khu vực doanh nghiệp tư nhân - một động lực then chốt của tăng trưởng đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi số để không bị tụt hậu. Nếu được hoạch định đúng đắn, chuyển đổi số sẽ đóng vai trò như một “hệ điều hành mới” cho tăng trưởng, sáng tạo và hội nhập.
Thanh toán số, lan tỏa kinh tế số

Thanh toán số, lan tỏa kinh tế số

Với vai trò trung tâm trong phát triển hạ tầng tài chính - công nghệ, ngành Ngân hàng cùng các tổ chức trung gian thanh toán đang tạo dựng nền móng vững chắc cho thanh toán số, từ đó thúc đẩy sự chuyển dịch toàn diện sang nền kinh tế số tại Việt Nam.
Ngừng giao dịch thẻ từ từ ngày 1/7: Hướng dẫn chuyển đổi an toàn

Ngừng giao dịch thẻ từ từ ngày 1/7: Hướng dẫn chuyển đổi an toàn

Từ ngày 1/7/2025, toàn bộ thẻ ATM sử dụng công nghệ từ là loại có dải băng đen phía sau - sẽ chính thức bị ngừng giao dịch trên toàn hệ thống ngân hàng tại Việt Nam. Đây là bước chuyển đổi quan trọng được Ngân hàng Nhà nước quy định tại Thông tư 18/2024/TT-NHNN và Công văn 1099/NHNN-TT, nhằm nâng cao bảo mật trong thanh toán và thúc đẩy xu hướng không dùng tiền mặt.