Chỉ số kinh tế:
Ngày 20/6/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.031 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.830/26.232 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

Vietcombank hợp tác cùng Salesforce thúc đẩy đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Trung Anh
Trung Anh  - 
Salesforce (NYSE: CRM), nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI hàng đầu trên thế giới vừa thông báo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất.
aa

Với sự hỗ trợ chuyên môn của PwC-Gimasys-CMC TS, quá trình triển khai sẽ giúp cải thiện hiệu quả vận hành cũng như hiệu suất kinh doanh và tiếp thị của ngân hàng. Các giải pháp này sẽ mang đến cho Vietcombank bức tranh tổng thể, nhất quán về khách hàng, tạo điều kiện để tất cả các chuyên viên quan hệ khách hàng trong hệ thống cung cấp dịch vụ chất lượng hơn.

Lãnh đạo của Vietcombank, Salesforce và PwC–Gimasys–CMC TS tại lễ khởi động dự án
Lãnh đạo của Vietcombank, Salesforce và PwC–Gimasys–CMC TS tại lễ khởi động dự án

Với vai trò là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI, Salesforce cung cấp ứng dụng AI tự động, đáng tin cậy trên nền tảng Agentforce, cùng với các ứng dụng hàng đầu dành cho các hoạt động bán hàng, dịch vụ, tiếp thị, thương mại và công nghệ thông tin - tất cả đều được tích hợp trên cùng một nền tảng.

Sáng kiến này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của Vietcombank để giữ vững vị thế tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam của ngân hàng. Thông qua hợp tác với Salesforce để hiện đại hóa hạ tầng số, Vietcombank đang giảm dần việc sử dụng những dữ liệu rời rạc và quy trình thủ công, hướng tới tối ưu quy trình làm việc, giúp nâng cao trải nghiệm tương tác liền mạch với khách hàng.

Bên cạnh đó, các giải pháp của Salesforce sẽ hỗ trợ đội ngũ tiếp thị triển khai các chiến dịch có mục tiêu cụ thể trên nền tảng số, thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi khách hàng thông qua khả năng phân khúc dựa trên công nghệ thông minh và tiếp cận đa kênh. Với quy trình quản lý tinh gọn, Salesforce đảm bảo theo dõi khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả; trong khi đó, những thông tin thu thập được nhờ AI, như các mô hình dự đoán hành vi khách hàng và gợi ý sản phẩm phù hợp, sẽ giúp chuyên viên quan hệ khách hàng nắm bắt cơ hội bán chéo và bán thêm sản phẩm, đồng thời nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ứng dụng trên thiết bị di động cũng giúp chuyên viên quan hệ khách hàng tiếp cận trực tiếp thông tin và công cụ một cách linh hoạt để tương tác với khách hàng và chốt giao dịch ngay trong quá trình trao đổi, từ đó nâng cao năng suất làm việc và củng cố mối quan hệ với khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh-Thành viên Hội đồng Quản trị Vietcombank,Trưởng Ban triển khai Dự án, khẳng định: "CRM không chỉ là một Dự án công nghệ, mà là một phần trong chiến lược chuyển đổi cách tiếp cận khách hàng, nâng cao hiệu quả quản trị và bán hàng của toàn hệ thống Vietcombank. Với sự đồng hành của Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, Chi nhánh và các Đối tác uy tín như Salesforce, Gimasys, PwC, CMC-TS, chúng tôi tin tưởng rằng Dự án CRM sẽ được triển khai một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và đúng tiến độ, tạo nên sự khác biệt vượt trội của Vietcombank trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng.”

Ông Sujith Abraham, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc khu vực ASEAN của Salesforce chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được phối hợp với Vietcombank, đơn vị dẫn đầu của ngành ngân hàng tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi mang tính đột phá này. Sự hợp tác giữa hai bên thể hiện tầm nhìn chung về tương lai ngành ngân hàng, nơi dữ liệu là nền tảng cho chiến lược phát triển và công nghệ đóng vai trò chất xúc tác trong việc củng cố và phát triển quan hệ khách hàng. Nền tảng uy tín của Salesforce được thiết kế với mục đích cụ thể, nhằm giúp các tổ chức tài chính như Vietcombank tạo dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng, thúc đẩy vận hành linh hoạt và giữ vững vị thế tiên phong trong bối cảnh thị trường phát triển không ngừng như hiện nay.”

Trung Anh

Tin liên quan

Tin khác

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam bảo vệ người gửi tiền như thế nào?

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam bảo vệ người gửi tiền như thế nào?

Trong bối cảnh kinh tế thị trường ngày càng phát triển và hệ thống tài chính – ngân hàng đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế, việc bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền trở thành một yếu tố quan trọng để giữ vững niềm tin của người dân vào hệ thống ngân hàng. Tại Việt Nam, nhiệm vụ này được giao cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) – tổ chức tài chính nhà nước hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận.
PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức trở thành một trong ba ngân hàng thương mại đầu tiên được Trung tâm RAR lựa chọn triển khai thí điểm cung cấp giải pháp cấp Chứng thư số và Ký số trực tuyến thông qua Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID do Bộ Công an quản lý.
Dịp hè, ngân hàng tung nhiều ưu đãi cho giao dịch không tiền mặt

Dịp hè, ngân hàng tung nhiều ưu đãi cho giao dịch không tiền mặt

Mùa hè, mùa của những chuyến “dịch chuyển”, cũng là mùa của mua sắm, tiêu dùng tăng cao. Nhằm giúp khách hàng chi tiêu tiết kiệm và gia tăng trải nghiệm mới, Nam A Bank vừa tung hàng loạt ưu đãi dành cho giao dịch không tiền mặt.
“Số hóa” hoạt động tín dụng chính sách

“Số hóa” hoạt động tín dụng chính sách

Từ miền cát trắng ven biển lên đến vùng cao nguyên lộng gió ở miền Trung - Tây Nguyên, thông qua chiếc điện thoại thông minh, những đồng vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã và đang đến gần hơn với người dân. Hành trình chuyển đổi số mạnh mẽ ấy, không chỉ thay đổi cách ngân hàng phục vụ khách hàng, mà còn mở ra cánh cửa mới để người nghèo và các đối tượng chính sách khác “bắt tay” với công nghệ, tự tin hoạch định tương lai cho chính bản thân mình…
Ngân hàng tăng cường “thành trì” bảo vệ khách hàng

Ngân hàng tăng cường “thành trì” bảo vệ khách hàng

Theo ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN, hiện cơ quan này đang phối hợp với C06, Bộ Công an xây dựng kho dữ liệu về tài khoản nghi ngờ gian lận. Điều này giúp các ngân hàng có thể theo dõi và giám sát các hành vi gian lận trong hệ thống.
Chuyển đổi số: “Hệ điều hành mới” trong thời kỳ mới

Chuyển đổi số: “Hệ điều hành mới” trong thời kỳ mới

Khu vực doanh nghiệp tư nhân - một động lực then chốt của tăng trưởng đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi số để không bị tụt hậu. Nếu được hoạch định đúng đắn, chuyển đổi số sẽ đóng vai trò như một “hệ điều hành mới” cho tăng trưởng, sáng tạo và hội nhập.
Thanh toán số, lan tỏa kinh tế số

Thanh toán số, lan tỏa kinh tế số

Với vai trò trung tâm trong phát triển hạ tầng tài chính - công nghệ, ngành Ngân hàng cùng các tổ chức trung gian thanh toán đang tạo dựng nền móng vững chắc cho thanh toán số, từ đó thúc đẩy sự chuyển dịch toàn diện sang nền kinh tế số tại Việt Nam.
Ngừng giao dịch thẻ từ từ ngày 1/7: Hướng dẫn chuyển đổi an toàn

Ngừng giao dịch thẻ từ từ ngày 1/7: Hướng dẫn chuyển đổi an toàn

Từ ngày 1/7/2025, toàn bộ thẻ ATM sử dụng công nghệ từ là loại có dải băng đen phía sau - sẽ chính thức bị ngừng giao dịch trên toàn hệ thống ngân hàng tại Việt Nam. Đây là bước chuyển đổi quan trọng được Ngân hàng Nhà nước quy định tại Thông tư 18/2024/TT-NHNN và Công văn 1099/NHNN-TT, nhằm nâng cao bảo mật trong thanh toán và thúc đẩy xu hướng không dùng tiền mặt.
[Infographic] Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số

[Infographic] Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số

Sau sáu năm triển khai chương trình, hoạt động thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam tăng trưởng hết sức ấn tượng.
HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

HDBank mang đến “Ngày không tiền mặt 2025” góc nhìn sâu sắc về hành vi tài chính của người Việt, từ những chi tiêu thường nhật đến kế hoạch dài hạn, đồng hành theo mỗi giai đoạn cuộc sống mỗi người…