Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vietcombank hợp tác cùng Salesforce thúc đẩy đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Trung Anh
Trung Anh  - 
Salesforce (NYSE: CRM), nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI hàng đầu trên thế giới vừa thông báo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất.
aa

Với sự hỗ trợ chuyên môn của PwC-Gimasys-CMC TS, quá trình triển khai sẽ giúp cải thiện hiệu quả vận hành cũng như hiệu suất kinh doanh và tiếp thị của ngân hàng. Các giải pháp này sẽ mang đến cho Vietcombank bức tranh tổng thể, nhất quán về khách hàng, tạo điều kiện để tất cả các chuyên viên quan hệ khách hàng trong hệ thống cung cấp dịch vụ chất lượng hơn.

Lãnh đạo của Vietcombank, Salesforce và PwC–Gimasys–CMC TS tại lễ khởi động dự án
Lãnh đạo của Vietcombank, Salesforce và PwC–Gimasys–CMC TS tại lễ khởi động dự án

Với vai trò là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI, Salesforce cung cấp ứng dụng AI tự động, đáng tin cậy trên nền tảng Agentforce, cùng với các ứng dụng hàng đầu dành cho các hoạt động bán hàng, dịch vụ, tiếp thị, thương mại và công nghệ thông tin - tất cả đều được tích hợp trên cùng một nền tảng.

Sáng kiến này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của Vietcombank để giữ vững vị thế tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam của ngân hàng. Thông qua hợp tác với Salesforce để hiện đại hóa hạ tầng số, Vietcombank đang giảm dần việc sử dụng những dữ liệu rời rạc và quy trình thủ công, hướng tới tối ưu quy trình làm việc, giúp nâng cao trải nghiệm tương tác liền mạch với khách hàng.

Bên cạnh đó, các giải pháp của Salesforce sẽ hỗ trợ đội ngũ tiếp thị triển khai các chiến dịch có mục tiêu cụ thể trên nền tảng số, thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi khách hàng thông qua khả năng phân khúc dựa trên công nghệ thông minh và tiếp cận đa kênh. Với quy trình quản lý tinh gọn, Salesforce đảm bảo theo dõi khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả; trong khi đó, những thông tin thu thập được nhờ AI, như các mô hình dự đoán hành vi khách hàng và gợi ý sản phẩm phù hợp, sẽ giúp chuyên viên quan hệ khách hàng nắm bắt cơ hội bán chéo và bán thêm sản phẩm, đồng thời nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ứng dụng trên thiết bị di động cũng giúp chuyên viên quan hệ khách hàng tiếp cận trực tiếp thông tin và công cụ một cách linh hoạt để tương tác với khách hàng và chốt giao dịch ngay trong quá trình trao đổi, từ đó nâng cao năng suất làm việc và củng cố mối quan hệ với khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh-Thành viên Hội đồng Quản trị Vietcombank,Trưởng Ban triển khai Dự án, khẳng định: "CRM không chỉ là một Dự án công nghệ, mà là một phần trong chiến lược chuyển đổi cách tiếp cận khách hàng, nâng cao hiệu quả quản trị và bán hàng của toàn hệ thống Vietcombank. Với sự đồng hành của Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, Chi nhánh và các Đối tác uy tín như Salesforce, Gimasys, PwC, CMC-TS, chúng tôi tin tưởng rằng Dự án CRM sẽ được triển khai một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và đúng tiến độ, tạo nên sự khác biệt vượt trội của Vietcombank trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng.”

Ông Sujith Abraham, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc khu vực ASEAN của Salesforce chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được phối hợp với Vietcombank, đơn vị dẫn đầu của ngành ngân hàng tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi mang tính đột phá này. Sự hợp tác giữa hai bên thể hiện tầm nhìn chung về tương lai ngành ngân hàng, nơi dữ liệu là nền tảng cho chiến lược phát triển và công nghệ đóng vai trò chất xúc tác trong việc củng cố và phát triển quan hệ khách hàng. Nền tảng uy tín của Salesforce được thiết kế với mục đích cụ thể, nhằm giúp các tổ chức tài chính như Vietcombank tạo dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng, thúc đẩy vận hành linh hoạt và giữ vững vị thế tiên phong trong bối cảnh thị trường phát triển không ngừng như hiện nay.”

Trung Anh

Tin liên quan

Tin khác

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành Ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Trong bối cảnh hệ sinh thái tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình số hóa toàn diện, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển hai nền tảng số chủ lực: ứng dụng My Finance và ứng dụng Mirae Asset Card (MAC). Đây được xem là bộ giải pháp giúp hàng triệu khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và an toàn hơn.
Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Vụ Thanh toán - NHNN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thống đốc NHNN; đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thống đốc NHNN; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN; các đồng chí nguyên lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ. Cùng dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN; đại diện lãnh đạo NHNN Khu vực, các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, tổ chức trung gian thanh toán…
Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Căn cứ công văn số 3823/KV1-QLGS1 ngày 25/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 1 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Kim Liên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội; Căn cứ Tờ trình số 135/2025/TTr-KLN về việc đổi tên PGD Kim Liên thành PGD Hà Thành đã được Tổng giám đốc phê duyệt ngày 19/11/2025.
Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu. Việc áp dụng các công cụ tài chính số không còn là xu hướng mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả và hạn chế rủi ro kinh doanh. Xuất phát từ thực tiễn đó, Co-opBank giới thiệu Bộ giải pháp tài chính toàn diện dành cho tiểu thương, gồm 3 công cụ chính, được thiết kế linh hoạt, dễ sử dụng và phù hợp với mọi mô hình kinh doanh.
PVcomBank chính thức Go-live tính năng nộp thuế trên ứng dụng PVConnect

PVcomBank chính thức Go-live tính năng nộp thuế trên ứng dụng PVConnect

Ngày 8/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức ra mắt tính năng Nộp thuế trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect. Đây là hạng mục đầu tiên trong Dự án Kết nối dịch vụ công tại PVcomBank, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình mở rộng hệ sinh thái số và đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.