Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Vinamilk kỳ vọng đạt 63% doanh số ngành sữa đến năm 2025

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Tại Đại hội cổ đông năm 2022 được Vinamilk tổ chức ngày 26/4 vừa qua, HĐQT Công ty đã đưa ra những định hướng và mục tiêu cho năm nay và giai đoạn 5 năm. Với nhận định ngành sữa chưa bão hòa, Vinamilk vẫn tiếp tục tập trung cho mảng này, song song với tìm kiếm các cơ hội mới.
aa
vinamilk ky vong dat 63 doanh so nganh sua den nam 2025
Ngành sữa Việt Nam có nhiều dư địa phát triển trong tương lai theo ý kiến một số chuyên gia

Doanh thu ngành sữa ước đạt 136.000 tỷ đồng, doanh thu Vinamilk dự kiến là 86.000 tỷ đồng

Trao đổi tại Đại hội, CEO Mai Kiều Liên cho biết đến năm 2025, tổng doanh thu nội địa của ngành sữa Việt Nam ước đạt 136.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu Vinamilk nỗ lực đạt 86.000 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ hơn 63%.

Bà Liên cũng nhấn mạnh tiềm năng tăng trưởng của ngành sữa khi mức tiêu thụ bình quân đầu người còn rất thấp so với khu vực. Bên cạnh đó, GDP tăng lên thì nhu cầu sử dụng sữa cũng sẽ tăng lên.

Bình quân mỗi năm, Việt Nam có 1 triệu trẻ em được sinh ra và cũng là đối tượng sử dụng sữa nhiều nhất trong những năm đầu đời. Dân số Việt Nam cũng có xu hướng phát triển, từ đó gia tăng tập khách hàng tiềm năng cho ngành sữa.

Vinamilk luôn kiên định với cam kết của một doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa sẽ góp phần cải thiện tầm vóc người Việt. Lời cam kết này đã được thể hiện trong suốt chặng đường phát triển của Vinamilk nói riêng và ngành sữa nói chung. Từ một đất nước không có thói quen dùng sữa, 12 năm vừa qua, với nỗ lực của những doanh nghiệp trong ngành sữa, tỷ lệ sử dụng sữa của Việt Nam đã cải thiện đáng kể, từ 10 kg lên 25 kg, gấp khoảng 2,5 lần.

Tiếp nối sứ mệnh đó, Vinamilk đã, đang và sẽ giới thiệu những sản phẩm sữa chuẩn chất lượng quốc tế, phù hợp với thể trạng người Việt, bà Liên cho biết. Các chiến dịch truyền thông sẽ đẩy mạnh thông điệp trên một cách ấn tượng, Vinamilk cũng đang đẩy mạnh chương trình Sữa học đường hướng tới mục tiêu mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa. Những nỗ lực ấy sẽ giúp gia tăng mức tiêu thụ sữa tại Việt Nam và dần tiệm cận với các quốc gia trong khu vực.

Vinamilk sẽ tập trung vào tăng trưởng và bền vững

Khi được hỏi về việc mua cổ phiếu quỹ để cân bằng giá trị cổ phiếu với mức độ tăng trưởng của doanh nghiệp, bà Mai Kiều Liên khẳng định Công ty sẽ không mua cổ phiếu quỹ mà tập trung vào hoạt động kinh doanh để tạo tăng trưởng, phát triển bền vững.

Về xuất khẩu, doanh thu xuất khẩu năm 2021 tăng 10%. Năm 2022 dự kiến tăng từ 5-10% trong bối cảnh giá xuất khẩu và khả năng tiêu thụ sản phẩm bị ảnh hưởng bởi giá nguyên liệu tăng cao 37-40%. Kể cả đường trong nước sản xuất được cũng tăng giá tới 40%.

Về kênh phân phối, Vinamilk đang có kênh truyền thống (các nhà phân phối, 250.000 điểm lẻ), kênh hiện đại (siêu thị, cửa hàng giới thiệu sản phẩm, cửa hàng tiện lợi) và kênh thương mại điện tử.

Trong mùa dịch, kênh thương mại điện tử và kênh hiện đại vẫn phát triển tốt hơn kênh truyền thống do giãn cách xã hội. Bà Liên đánh giá kênh thương mại điện tử có nhiều tiềm năng. Trong năm 2021, tuy doanh thu kênh thương mại điện tử chưa cao nhưng đã tăng trưởng gấp 3 lần so với trước đó.

vinamilk ky vong dat 63 doanh so nganh sua den nam 2025
Bà Mai Kiều Liên tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2022

Cũng theo vị CEO này, trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tập trung mạnh vào thương mại điện tử bằng các kế hoạch, chiến lược dài hạn, học tập kinh nghiệm từ các công ty lớn trên thế giới.

Khi có cơ hội ở kênh nào, Vinamilk sẽ tập trung cho kênh đó, tuy nhiên bà Liên cũng cho biết sự chuyển đổi giữa kênh truyền thống sang hiện đại sẽ là xu hướng tất yếu.

Bà Liên cho biết ngoài những sản phẩm đảm bảo dinh dưỡng cho mọi thế hệ thì Vinamilk cũng tập trung vào sản phẩm cao cấp. Bởi khi thu nhập càng cao, người tiêu dùng càng có nhu cầu sử dụng những sản phẩm chất lượng cao, độc đáo.

Điển hình như sữa Organic, từ ra mắt đã nhận được sự yêu thích, đón nhận của người tiêu dùng. Đến nay, thương hiệu Organic này đã xây dựng được 1 tập khách hàng gắn bó, trung thành với sản phẩm.

Dẫu biết đây là sản phẩm giá thành cao, kén người mua nên cần có thời gian để tiếp cận đến hành vi của người tiêu dùng nhưng xu thế tiêu dùng sản phẩm organic là tất yếu tại các nước đang phát triển trên thế giới. Bước phát triển của Vinamilk là để chuẩn bị cho tương lai.

Các sản phẩm cao cấp được tung ra thị trường chủ yếu từ khoảng năm 2020 đến 2021 và có xu hướng tăng trưởng bền vững. Với xu hướng thị trường hiện nay, các sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng trưởng và nâng cao tỷ trọng đóng góp vào doanh thu của Vinamilk.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.