Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Vincom Retail “bội thu” giải thưởng quốc tế danh giá với mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới

Phương Linh
Phương Linh  - 
Vincom Retail vừa liên tiếp được vinh danh tại các lễ trao giải danh giá trong khu vực với nền tảng là mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới "Life-Design Mall". Đây là minh chứng rõ nét cho vị thế dẫn đầu của Vincom trên thị trường bán lẻ khi luôn tiên phong nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng, bắt kịp những xu hướng, trào lưu mới nhất và khai phá những mô hình sản phẩm du lịch bán lẻ độc đáo sắp ra mắt.
aa

Bộ sưu tập giải thưởng quốc tế danh giá

Nối tiếp bảng vàng thành tích, ngày 31/5 vừa qua, Vincom tiếp tục được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Property Awards - APPA) 2023. Theo đó, Vincom Mega Mall Smart City đạt vị trí quán quân tại 2 hạng mục giải thưởng: Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam và Chiến dịch Marketing phát triển trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam. Đặc biệt, Vincom Mega Mall Smart City cũng xuất sắc vượt qua nhiều trung tâm thương mại khác trong khu vực để tranh giải Chiến dịch Marketing tốt nhất châu Á.

Vincom Mega Mall Smart City “đại thắng” tại Lễ trao giải thưởng Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương
Vincom Mega Mall Smart City “đại thắng” tại Lễ trao giải thưởng Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương

Mô hình Life-Design Mall cùng chiến dịch marketing cũng là “bệ đỡ” đưa Vincom Mega Mall Smart City lên bục cao nhất trong hạng mục Sáng kiến bán lẻ của năm – thị trường Việt Nam tại Giải thưởng bán lẻ châu Á (Retail Asia Awards) do tạp chí Retail Asia (Tạp chí chuyên ngành bán lẻ châu Á) tổ chức hàng năm.

Vincom Retail “bội thu” giải thưởng danh giá tại Lễ trao giải Retail Asia 2023
Vincom Retail “bội thu” giải thưởng danh giá tại Lễ trao giải Retail Asia 2023

Trong khi đó, Vincom Mega Mall Ocean Park cũng đạt giải thưởng Trung tâm thương mại của năm – thị trường Việt Nam do Retail Asia bình chọn. Năm 2022, Vincom Mega Mall Ocean Park từng được vinh danh là trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam tại giải thưởng Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương (APPA). Vincom Mega Mall Ocean Park gây ấn tượng với diện tích lên tới 56.000 m2 và phong cách thiết kế lượn sóng ấn tượng, đồng thời sở hữu tầm nhìn ra biển hồ nước mặn nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

Vincom Mega Mall Ocean Park nhận giải thưởng Trung tâm thương mại của năm tại thị trường Việt Nam năm 2023
Vincom Mega Mall Ocean Park nhận giải thưởng Trung tâm thương mại của năm tại thị trường Việt Nam năm 2023

Việc liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế danh giá là minh chứng cho thấy khả năng kiến tạo nên những giá trị bền vững song song với liên tục đổi mới để đáp ứng sự phát triển năng động của thị trường bán lẻ của Vincom Retail – nhà phát triển bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam.

Trong hành trình gần 20 năm phát triển, Vincom Retail luôn được các thương hiệu bán lẻ uy tín trong nước và quốc tế “chọn mặt gửi vàng” để ra mắt, phát triển chuỗi cửa hàng. Không chỉ lan tỏa các xu hướng, trải nghiệm tiêu dùng mới, trung tâm thương mại Vincom còn góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc đô thị, mang tới không gian mua sắm đẳng cấp, hiện đại như tại các quốc gia phát triển trên thế giới. Song song, Vincom Retail chú trọng nghiên cứu và khai phá những hướng đi mới tại thị trường bán lẻ Việt Nam với các mô hình sản phẩm du lịch bán lẻ độc đáo, tạo ra các điểm đến du lịch mới của thế giới.

Dẫn đầu xu hướng bán lẻ với mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới

Trong lĩnh vực bán lẻ năng động, chìa khóa thành công không chỉ nằm ở đầu tư cơ sở vật chất mà còn phải nhanh nhạy đón đầu xu hướng và liên tục tự làm mới mình. Những năm gần đây, phong cách mua sắm của người tiêu dùng đã có nhiều thay đổi, khách hàng đến trung tâm thương mại ngoài mua sắm – vui chơi giải trí còn là để tận hưởng những trải nghiệm mua sắm vượt trội, gu thẩm mỹ độc đáo. Đây chính là lý do để Vincom cho ra đời Vincom Mega Mall Smart City - mô hình “Life-Design Mall” đầu tiên tại Việt Nam có quy mô lên tới 68.000m2, tích hợp công nghệ hiện đại, kiến trúc thiên nhiên trong nhà và các dịch vụ đẳng cấp tiên phong.

Vincom Mega Mall Smart City nâng tầm trải nghiệm khách hàng với kiến trúc thiên nhiên trong nhà đẹp mắt
Vincom Mega Mall Smart City nâng tầm trải nghiệm khách hàng với kiến trúc thiên nhiên trong nhà đẹp mắt
Không gian tại Vincom Mega Mall Smart City được đầu tư với những dấu ấn công nghệ hiện đại
Không gian tại Vincom Mega Mall Smart City được đầu tư với những dấu ấn công nghệ hiện đại

Về thiết kế, Vincom Mega Mall Smart City sử dụng công nghệ Smart Lighting chuyển động ánh sáng tạo nên diện mạo hiện đại và ấn tượng. Bên trong trung tâm thương mại, Vincom Mega Mall Smart City mang đến nhiều trải nghiệm tiên phong như màn trình diễn nhạc nước nghệ thuật tại Thác nước cầu vồng công nghệ trong nhà với chiều cao lên tới 14m, được thiết kế 360 độ cùng công nghệ nhuộm màu nước hiện đại. Bên cạnh đó là hiệu ứng đèn trần chuyển động theo bước đi dọc "Đại lộ ánh sao" tạo nên một không gian đa sắc độc đáo.

Vincom Mega Mall Smart City tiên phong mang đến màn trình diễn nhạc nước nghệ thuật tại thác nước cầu vồng công nghệ trong nhà đầu tiên tại Việt Nam
Vincom Mega Mall Smart City tiên phong mang đến màn trình diễn nhạc nước nghệ thuật tại thác nước cầu vồng công nghệ trong nhà đầu tiên tại Việt Nam

Sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ và thiên nhiên cũng đã tạo nên điểm nhấn độc đáo với dòng sông trong nhà xuyên suốt tầng một, 3 cây cầu kết nối hai bờ và những gian hàng "view sông" ngay trong trung tâm thương mại. Không gian thương cảng bên sông sôi động và thơ mộng là điều mà chỉ các vị khách đến với Vincom Mega Mall Smart City mới được trải nghiệm.

Kết hợp với công nghệ hiện đại là không gian thiên nhiên trong trẻo với dòng sông trong nhà xuyên suốt tầng một
Kết hợp với công nghệ hiện đại là không gian thiên nhiên trong trẻo với dòng sông trong nhà xuyên suốt tầng một

Về mua sắm, mô hình "Life-Design Mall" Vincom Mega Mall Smart City được xây dựng nhằm kiến tạo phong cách sống mới - sống chất, có gu và ứng dụng xu hướng tiêu dùng tương lai. Ngoài ra, nơi đây còn là một tổ hợp giải trí với những dịch vụ có 1-0-2 như VS Racing - trường đua F1 mini trong nhà rộng hơn 3.000m2 với mô hình xe F1 kích thước thực tế hàng đầu Việt Nam.

VS Racing - trường đua F1 mini trong nhà rộng hơn 3.000 m2 với mô hình xe F1 kích thước thực tế duy nhất tại Việt Nam
VS Racing - trường đua F1 mini trong nhà rộng hơn 3.000 m2 với mô hình xe F1 kích thước thực tế duy nhất tại Việt Nam

Với những giá trị của dự án cùng chiến dịch marketing độc đáo, sự kiện ra mắt của Vincom Mega Mall Smart City cũng đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ và tạo nên cơn bão trong giới trẻ. Xuyên suốt tuần lễ khai trương, các chương trình marketing đã để lại dấu ấn sâu đậm, góp phần củng cố định vị của Vincom Mega Mall Smart City là điểm đến trung tâm thương mại dành riêng cho cộng đồng quốc tế và giới trẻ. Đây cũng là nhân tố để Vincom Mega Mall Smart City giành được giải cao nhất cho hạng mục Chiến dịch Marketing phát triển trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam 2023.

Xuyên suốt tuần lễ khai trương là chuỗi sự kiện “Sống chất từng giây”với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng
Xuyên suốt tuần lễ khai trương là chuỗi sự kiện “Sống chất từng giây”với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Sở hữu thiết kế kiến trúc mang tính biểu tượng độc đáo, quy hoạch ngành hàng, thương hiệu bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện đại cùng với hệ thống trải nghiệm, tiện ích hấp dẫn, không khó hiểu khi Vincom Mega Mall Smart City nói riêng và các trung tâm thương mại Vincom nói chung nhận được những lá phiếu bình chọn cao nhất trong các giải thưởng quốc tế và là “điểm phải đến” trong hành trình trải nghiệm mua sắm của khách hàng hiện đại.

Phương Linh

Tin liên quan

Tin khác

Khai mạc lễ hội trà Quốc tế, mở ra hành trình đưa văn hoá và kinh tế trà Việt vươn ra thế giới

Khai mạc lễ hội trà Quốc tế, mở ra hành trình đưa văn hoá và kinh tế trà Việt vươn ra thế giới

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp xây dựng nhà máy thông minh

Doanh nghiệp xây dựng nhà máy thông minh

Việc thúc đẩy mô hình nhà máy thông minh gắn liền với phát triển xanh là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng suất, giảm phát thải và đáp ứng tiêu chuẩn bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
CSI 2025: Khi doanh nghiệp Việt bật sức bền để bước vào cuộc chơi xanh

CSI 2025: Khi doanh nghiệp Việt bật sức bền để bước vào cuộc chơi xanh

Chiều ngày 5/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đã tổ chức Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững tham dự và chỉ đạo sự kiện.
Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp - chính quyền giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc về  thuế

Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp - chính quyền giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc về thuế

Đại diện Thuế TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp giải đáp chi tiết, cặn kẽ từng câu hỏi, đồng thời thông tin về các văn bản hướng dẫn thi hành mới nhất
Doanh nghiệp Việt chủ động nâng chuẩn để “mở cánh cửa” vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt chủ động nâng chuẩn để “mở cánh cửa” vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chuẩn bị bước qua giai đoạn “bản lề” năm 2026, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang xây dựng một kế hoạch tập trung vào việc tối ưu hóa chất lượng
Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.