Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vincom Retail “bội thu” giải thưởng quốc tế danh giá với mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới

Phương Linh
Phương Linh  - 
Vincom Retail vừa liên tiếp được vinh danh tại các lễ trao giải danh giá trong khu vực với nền tảng là mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới "Life-Design Mall". Đây là minh chứng rõ nét cho vị thế dẫn đầu của Vincom trên thị trường bán lẻ khi luôn tiên phong nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng, bắt kịp những xu hướng, trào lưu mới nhất và khai phá những mô hình sản phẩm du lịch bán lẻ độc đáo sắp ra mắt.
aa

Bộ sưu tập giải thưởng quốc tế danh giá

Nối tiếp bảng vàng thành tích, ngày 31/5 vừa qua, Vincom tiếp tục được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Property Awards - APPA) 2023. Theo đó, Vincom Mega Mall Smart City đạt vị trí quán quân tại 2 hạng mục giải thưởng: Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam và Chiến dịch Marketing phát triển trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam. Đặc biệt, Vincom Mega Mall Smart City cũng xuất sắc vượt qua nhiều trung tâm thương mại khác trong khu vực để tranh giải Chiến dịch Marketing tốt nhất châu Á.

Vincom Mega Mall Smart City “đại thắng” tại Lễ trao giải thưởng Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương
Vincom Mega Mall Smart City “đại thắng” tại Lễ trao giải thưởng Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương

Mô hình Life-Design Mall cùng chiến dịch marketing cũng là “bệ đỡ” đưa Vincom Mega Mall Smart City lên bục cao nhất trong hạng mục Sáng kiến bán lẻ của năm – thị trường Việt Nam tại Giải thưởng bán lẻ châu Á (Retail Asia Awards) do tạp chí Retail Asia (Tạp chí chuyên ngành bán lẻ châu Á) tổ chức hàng năm.

Vincom Retail “bội thu” giải thưởng danh giá tại Lễ trao giải Retail Asia 2023
Vincom Retail “bội thu” giải thưởng danh giá tại Lễ trao giải Retail Asia 2023

Trong khi đó, Vincom Mega Mall Ocean Park cũng đạt giải thưởng Trung tâm thương mại của năm – thị trường Việt Nam do Retail Asia bình chọn. Năm 2022, Vincom Mega Mall Ocean Park từng được vinh danh là trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam tại giải thưởng Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương (APPA). Vincom Mega Mall Ocean Park gây ấn tượng với diện tích lên tới 56.000 m2 và phong cách thiết kế lượn sóng ấn tượng, đồng thời sở hữu tầm nhìn ra biển hồ nước mặn nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

Vincom Mega Mall Ocean Park nhận giải thưởng Trung tâm thương mại của năm tại thị trường Việt Nam năm 2023
Vincom Mega Mall Ocean Park nhận giải thưởng Trung tâm thương mại của năm tại thị trường Việt Nam năm 2023

Việc liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế danh giá là minh chứng cho thấy khả năng kiến tạo nên những giá trị bền vững song song với liên tục đổi mới để đáp ứng sự phát triển năng động của thị trường bán lẻ của Vincom Retail – nhà phát triển bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam.

Trong hành trình gần 20 năm phát triển, Vincom Retail luôn được các thương hiệu bán lẻ uy tín trong nước và quốc tế “chọn mặt gửi vàng” để ra mắt, phát triển chuỗi cửa hàng. Không chỉ lan tỏa các xu hướng, trải nghiệm tiêu dùng mới, trung tâm thương mại Vincom còn góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc đô thị, mang tới không gian mua sắm đẳng cấp, hiện đại như tại các quốc gia phát triển trên thế giới. Song song, Vincom Retail chú trọng nghiên cứu và khai phá những hướng đi mới tại thị trường bán lẻ Việt Nam với các mô hình sản phẩm du lịch bán lẻ độc đáo, tạo ra các điểm đến du lịch mới của thế giới.

Dẫn đầu xu hướng bán lẻ với mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới

Trong lĩnh vực bán lẻ năng động, chìa khóa thành công không chỉ nằm ở đầu tư cơ sở vật chất mà còn phải nhanh nhạy đón đầu xu hướng và liên tục tự làm mới mình. Những năm gần đây, phong cách mua sắm của người tiêu dùng đã có nhiều thay đổi, khách hàng đến trung tâm thương mại ngoài mua sắm – vui chơi giải trí còn là để tận hưởng những trải nghiệm mua sắm vượt trội, gu thẩm mỹ độc đáo. Đây chính là lý do để Vincom cho ra đời Vincom Mega Mall Smart City - mô hình “Life-Design Mall” đầu tiên tại Việt Nam có quy mô lên tới 68.000m2, tích hợp công nghệ hiện đại, kiến trúc thiên nhiên trong nhà và các dịch vụ đẳng cấp tiên phong.

Vincom Mega Mall Smart City nâng tầm trải nghiệm khách hàng với kiến trúc thiên nhiên trong nhà đẹp mắt
Vincom Mega Mall Smart City nâng tầm trải nghiệm khách hàng với kiến trúc thiên nhiên trong nhà đẹp mắt
Không gian tại Vincom Mega Mall Smart City được đầu tư với những dấu ấn công nghệ hiện đại
Không gian tại Vincom Mega Mall Smart City được đầu tư với những dấu ấn công nghệ hiện đại

Về thiết kế, Vincom Mega Mall Smart City sử dụng công nghệ Smart Lighting chuyển động ánh sáng tạo nên diện mạo hiện đại và ấn tượng. Bên trong trung tâm thương mại, Vincom Mega Mall Smart City mang đến nhiều trải nghiệm tiên phong như màn trình diễn nhạc nước nghệ thuật tại Thác nước cầu vồng công nghệ trong nhà với chiều cao lên tới 14m, được thiết kế 360 độ cùng công nghệ nhuộm màu nước hiện đại. Bên cạnh đó là hiệu ứng đèn trần chuyển động theo bước đi dọc "Đại lộ ánh sao" tạo nên một không gian đa sắc độc đáo.

Vincom Mega Mall Smart City tiên phong mang đến màn trình diễn nhạc nước nghệ thuật tại thác nước cầu vồng công nghệ trong nhà đầu tiên tại Việt Nam
Vincom Mega Mall Smart City tiên phong mang đến màn trình diễn nhạc nước nghệ thuật tại thác nước cầu vồng công nghệ trong nhà đầu tiên tại Việt Nam

Sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ và thiên nhiên cũng đã tạo nên điểm nhấn độc đáo với dòng sông trong nhà xuyên suốt tầng một, 3 cây cầu kết nối hai bờ và những gian hàng "view sông" ngay trong trung tâm thương mại. Không gian thương cảng bên sông sôi động và thơ mộng là điều mà chỉ các vị khách đến với Vincom Mega Mall Smart City mới được trải nghiệm.

Kết hợp với công nghệ hiện đại là không gian thiên nhiên trong trẻo với dòng sông trong nhà xuyên suốt tầng một
Kết hợp với công nghệ hiện đại là không gian thiên nhiên trong trẻo với dòng sông trong nhà xuyên suốt tầng một

Về mua sắm, mô hình "Life-Design Mall" Vincom Mega Mall Smart City được xây dựng nhằm kiến tạo phong cách sống mới - sống chất, có gu và ứng dụng xu hướng tiêu dùng tương lai. Ngoài ra, nơi đây còn là một tổ hợp giải trí với những dịch vụ có 1-0-2 như VS Racing - trường đua F1 mini trong nhà rộng hơn 3.000m2 với mô hình xe F1 kích thước thực tế hàng đầu Việt Nam.

VS Racing - trường đua F1 mini trong nhà rộng hơn 3.000 m2 với mô hình xe F1 kích thước thực tế duy nhất tại Việt Nam
VS Racing - trường đua F1 mini trong nhà rộng hơn 3.000 m2 với mô hình xe F1 kích thước thực tế duy nhất tại Việt Nam

Với những giá trị của dự án cùng chiến dịch marketing độc đáo, sự kiện ra mắt của Vincom Mega Mall Smart City cũng đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ và tạo nên cơn bão trong giới trẻ. Xuyên suốt tuần lễ khai trương, các chương trình marketing đã để lại dấu ấn sâu đậm, góp phần củng cố định vị của Vincom Mega Mall Smart City là điểm đến trung tâm thương mại dành riêng cho cộng đồng quốc tế và giới trẻ. Đây cũng là nhân tố để Vincom Mega Mall Smart City giành được giải cao nhất cho hạng mục Chiến dịch Marketing phát triển trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam 2023.

Xuyên suốt tuần lễ khai trương là chuỗi sự kiện “Sống chất từng giây”với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng
Xuyên suốt tuần lễ khai trương là chuỗi sự kiện “Sống chất từng giây”với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Sở hữu thiết kế kiến trúc mang tính biểu tượng độc đáo, quy hoạch ngành hàng, thương hiệu bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện đại cùng với hệ thống trải nghiệm, tiện ích hấp dẫn, không khó hiểu khi Vincom Mega Mall Smart City nói riêng và các trung tâm thương mại Vincom nói chung nhận được những lá phiếu bình chọn cao nhất trong các giải thưởng quốc tế và là “điểm phải đến” trong hành trình trải nghiệm mua sắm của khách hàng hiện đại.

Phương Linh

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.