Visa hợp tác với TAB đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
Việt Nam là một trong mười thị trường du lịch phát triển nhanh nhất thế giới, với tổng doanh thu toàn ngành đạt 637 nghìn tỉ đồng trong năm 2018. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này vẫn đối mặt với nhiều thách thức lớn, như cơ sở hạ tầng chưa phát triển, các vấn đề về nguồn nhân lực và kỹ năng, cũng như mức độ cạnh tranh cao từ các điểm đến du lịch lân cận. Dù Việt Nam đang thúc đẩy việc mở rộng chấp nhận các phương thức thanh toán điện tử, vẫn còn nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn quốc mà khách du lịch chỉ có thể thanh toán bằng tiền mặt.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: Chúng tôi rất vui khi hợp tác với Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam trong dự án này nhằm tăng lượng du khách đến Việt Nam, đồng thời thúc đẩy doanh thu du lịch của quốc gia. Qua việc chia sẻ những hiểu biết về chi tiêu của khách du lịch quốc tế trong các kỳ nghỉ tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ Hội đồng trong việc xây dựng phương thức rõ ràng hơn, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch.
Để tối đa hóa chi tiêu du lịch tại Việt Nam, điều đặc biệt quan trọng là chúng ta phải trang bị cơ sở hạ tầng thanh toán phù hợp, đặc biệt tại các điểm đến thường xuyên của khách du lịch như khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành, chợ đêm. Việc vận dụng mạng lưới toàn cầu của Visa trong việc tăng cường quảng bá dịch vụ du lịch tại Việt Nam đến với du khách sẽ hỗ trợ Hội đồng Tư vấn Du lịch đón dòng khách quốc tế một cách hiệu quả nhất.
Theo nghiên cứu do Visa thực hiện, tính đến năm 2025 sẽ có hơn 280 triệu gia đình đi du lịch nước ngoài và khoảng 2/5 trong số đó là các gia đình ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Nhiều du khách có nguồn kinh phí dồi dào để chi tiêu nhằm tận hưởng kỳ nghỉ, nhưng đồng thời, họ cũng không muốn phải mang theo số lượng tiền nội tệ cần thiết khi du lịch.