Chỉ số kinh tế:
Ngày 8/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.945/26.359 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

VPBank: 32 năm kiến tạo trải nghiệm, chạm đến từng phân khúc khách hàng

Mai Hạ
Mai Hạ  - 
VPBank tuổi 32 có độ chín của bản lĩnh, đỉnh cao của sáng tạo, đã và đang sẵn sàng khởi đầu cho những bước tiến đột phá, để cùng đất nước vươn mình trong kỷ nguyên mới. Cũng trong dịp sinh nhật 32 năm, ngân hàng triển khai hàng ngàn chương trình ưu đãi hấp dẫn tri ân khách hàng.
aa
Tăng trưởng cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng Hơn một thập kỷ giữ vững ngôi vương ngành tài chính tiêu dùng

VPBank và chiến lược marketing chạm cảm xúc

Chào đón dịp kỷ niệm thành lập 32 năm (12/8/1993 – 12/8/2025), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tạo nên một cơn “địa chấn” trên thị trường tài chính bằng một đại nhạc hội quy mô tầm cỡ quy tụ dàn siêu sao K-pop đình đám, trong đó có G-Dragon – ông hoàng K-pop được rất nhiều người hâm mộ tại Việt Nam ngóng chờ.

Khoảnh khắc hơn 40.000 khán giả cuồng nhiệt trong mưa tại Mỹ Đình được lan tỏa mạnh mẽ đã trở thành tuyên ngôn cho thương hiệu VPBank. Đây là một chiến lược truyền thông toàn diện, sử dụng hiệu quả sức mạnh của các nền tảng kỹ thuật số, văn hóa fandom và cảm xúc cộng đồng để chạm tới khách hàng mục tiêu – đặc biệt là thế hệ Millennials và Gen Z.

Đại nhạc hội VPBank K-star Spark là một bước đi chiến lược của ngân hàng
Đại nhạc hội VPBank K-star Spark là một bước đi chiến lược của ngân hàng

Đại nhạc hội khiến các khách hàng hiện hữu có thêm trải nghiệm, củng cố thêm tình cảm, niềm tin và sự gắn kết với VPBank. Trong khi đó, nhóm khách hàng trẻ tuổi tiếp cận VPBank như cầu nối kết nối với thần tượng của mình, nhận thấy sự tương đồng trong phong cách, lối sống, lại dần chuyển hóa từ sự làm quen ban đầu thành cảm xúc tin cậy, quyết định gắn bó dài lâu với VPBank.

Việc VPBank lựa chọn G-Dragon không đơn thuần là một chiến dịch quảng bá, mà là bước đi chiến lược nhằm tái định vị hình ảnh ngân hàng trẻ trung, hiện đại và toàn cầu hóa. G-Dragon đại diện cho sự sáng tạo, đột phá và cá tính – những giá trị VPBank đang theo đuổi trong hành trình chuyển đổi số và mở rộng phân khúc khách hàng trẻ. Chính sự đa dạng trong hình thức tiếp cận đã giúp VPBank tạo nên một hệ sinh thái thương hiệu sống động, gắn kết và bền vững.

Chiến lược phủ phân khúc - Cá nhân hóa để khác biệt

Từ lâu VPBank đã lựa chọn phát triển theo chiến lược “phủ phân khúc” với định hướng cá nhân hóa, khác biệt và bền vững. Với nhóm khách hàng trẻ, VPBank có Prime; với nhóm trung – thượng lưu, VPBank có Diamond và Diamond Elite và nhóm siêu VIP, VPBank có Private. Đây không chỉ là cách tiếp cận hiệu quả mà còn là lời khẳng định về tầm nhìn thương hiệu: lấy khách hàng làm trung tâm, kiến tạo giá trị dài hạn.

VPBank lựa chọn phát triển theo chiến lược “phủ phân khúc”, lấy khách hàng làm trung tâm
VPBank lựa chọn phát triển theo chiến lược “phủ phân khúc”, lấy khách hàng làm trung tâm

Chiến lược phủ phân khúc, bên cạnh việc xây dựng sản phẩm tài chính may đo riêng, VPBank cũng đặc biệt chú trọng tới việc nâng cao chất lượng phục vụ và mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng. Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank đã khai trương thêm 1 chi nhánh Flagship tại Hà Nội, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn diện và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Đặc biệt, VPBank cũng chính thức mở rộng và phát triển phân khúc khách hàng hộ kinh doanh với tên gọi CommCredit sau hơn 10 năm chăm sóc riêng nhóm khách hàng này bằng một kênh riêng biệt.

Chiến lược phát triển thương hiệu theo từng phân khúc giúp VPBank không chỉ mở rộng thị phần mà còn xây dựng mối quan hệ sâu sắc, lâu dài với từng nhóm khách hàng. Mỗi phân khúc là một hành trình riêng và VPBank chọn đồng hành, thấu hiểu và kiến tạo giá trị.

Mừng sinh nhật 32, vạn deal trao tay

Kỷ niệm sinh nhật cũng là dịp VPBank tri ân hàng triệu khách hàng đã và đang đồng hành trong suốt 32 năm qua. Được biết đến là một trong những ngân hàng dẫn dầu về thẻ tín dụng tại Việt Nam về cả số lượng thẻ phát hành lẫn doanh số chi tiêu, năm 2025, VPBank xây dựng hệ sinh thái thẻ xoay quanh 3 trụ cột chi tiêu chính gồm Shopping (Mua sắm thông minh) – Travel (Du lịch trải nghiệm) – Wellbeing (Chăm sóc và phát triển bản thân).

Ngân hàng thiết kế các dòng thẻ như những phiên bản may đo, phù hợp với từng nhu cầu, từng phong cách sống, từng bước hoàn thiện một bản đồ ưu đãi toàn diện, giúp khách hàng không chỉ thanh toán thuận tiện mà còn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống hiện đại, năng động và đáng giá.

Mừng sinh nhật tuổi 32, VPBank triển khai vô vàn ưu đãi hấp dẫn
Mừng sinh nhật tuổi 32, VPBank triển khai vô vàn ưu đãi hấp dẫn

Mừng sinh nhật tuổi 32, VPBank triển khai vô vàn ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho sản phẩm thẻ. Cụ thể, VPBank tặng ngay iPhone 16 cho 10 khách hàng đầu tiên có tổng chi tiêu thẻ tín dụng VPBank Mastercard trong ngày 15/8 đạt từ 50 triệu đồng.

Từ nay cho đến 31/12/2025, khách hàng sẽ được giảm giá đến 50% hoặc hoàn tiền đến 1.500.000 đồng khi sử dụng thẻ tín dụng của VPBank để thanh toán cho các dịch vụ ẩm thực, thương mại điện tử, điện máy, di chuyển…; hoàn tiền lên đến 50% tại Shopeefood, Be, Grab…

Với các khách hàng mở mới thẻ tín dụng và chi tiêu 3 triệu đồng trong 30 ngày đầu mở thẻ sẽ được nhận Evoucher Urbox lên đến 700.000 đồng. Riêng khách hàng mở mới thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum và chi tiêu 2 triệu đồng trong 30 ngày đầu mở thẻ sẽ được tặng 5.500 điểm Skypoint.

Bên cạnh đó, VPBank cũng xây dựng chương trình đặc biệt, hạ ngưỡng duy trì chỉ từ 0 đồng cho các khách hàng tham gia Super Sinh lời trên VPBank NEO. Với tất cả khách hàng mới, hệ thống sẽ tự động cài đặt ngưỡng tối thiểu bằng 0. Khách hàng muốn áp dụng ngưỡng duy trì mới, tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng cần chủ động kích hoạt và cài đặt ngay trên app VPBank Neo. Chương trình được triển khai trong tháng 8, chia thành 3 đợt, mỗi đợt 3 ngày từ thứ 3 tới thứ 5 hàng tuần từ ngày 12/8 đến hết 28/8/2025.

Không chỉ vậy, VPBank mang tới chương trình ưu đãi lãi suất gửi tiết kiệm hấp dẫn dành tặng khách hàng từ nay đến 21/8: cộng lãi suất thêm 0,5%/năm so với lãi suất niêm yết khi gửi tiết kiệm từ 32 triệu đồng kỳ hạn linh hoạt từ 1 tháng trở lên với khách hàng có tên: Việt, Nam, Thịnh, Vượng hoặc có sinh nhật 12/8 hoặc sinh năm 1993; cộng thêm 0,32%/năm so với lãi suất niêm yết với số dư tối thiểu từ 100 triệu đồng, kỳ hạn từ 1 tháng trở lên.

Bước sang tuổi 32, VPBank không chỉ đánh dấu một cột mốc trưởng thành mà đã sẵn sàng để tiến xa hơn. Với tinh thần đổi mới không ngừng, VPBank cam kết tiếp tục kiến tạo những trải nghiệm tài chính vượt trội, đồng hành cùng khách hàng trên mọi chặng đường sống, làm việc và phát triển.

Mai Hạ

Tin liên quan

Tin khác

Từ trái tim đến hành động: Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Công đoàn Agribank

Từ trái tim đến hành động: Dấu ấn trách nhiệm xã hội của Công đoàn Agribank

Suốt gần bốn thập niên đồng hành cùng sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, Agribank đã khẳng định vị thế là ngân hàng chủ lực phục vụ “tam nông” với mạng lưới hơn 2.200 chi nhánh và phòng giao dịch trải dài cả nước. Song song nhiệm vụ kinh doanh, tổ chức Công đoàn Agribank với hơn 41.700 đoàn viên, cán bộ, người lao động đã trở thành lực lượng nòng cốt thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng, chăm lo đời sống đoàn viên bằng những việc làm bền bỉ, thiết thực và nhân văn.
Thông báo khai trương hoạt động Phòng giao dịch số 1 Co-opBank chi nhánh Hà Nam

Thông báo khai trương hoạt động Phòng giao dịch số 1 Co-opBank chi nhánh Hà Nam

Ngân hàng tăng cường “sức khỏe” đáp ứng yêu cầu mới

Ngân hàng tăng cường “sức khỏe” đáp ứng yêu cầu mới

VietinBank vừa được NHNN chấp thuận việc tăng vốn điều lệ. Theo đó, ngân hàng sẽ phát hành gần 2,4 tỷ cổ phiếu để trả cổ tức bằng cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ phát hành là 44,64%. Với quy mô này, đây là đợt phát hành cổ phiếu trả cổ tức lớn nhất ngành Ngân hàng trong năm 2025. Sau phát hành, vốn điều lệ VietinBank dự kiến tăng thêm gần 24.000 tỷ đồng, từ gần 53.700 tỷ đồng lên gần 77.670 tỷ đồng.
Sacombank vào nhóm hơn 30 doanh nghiệp đạt VNCG50, khẳng định chuẩn mực quản trị theo thông lệ quốc tế

Sacombank vào nhóm hơn 30 doanh nghiệp đạt VNCG50, khẳng định chuẩn mực quản trị theo thông lệ quốc tế

Việc Sacombank được xác nhận đạt chuẩn VNCG50 (Bộ tiêu chí đánh giá thực hành Quản trị Công ty theo thông lệ tốt dành cho các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam) mang ý nghĩa nổi bật khi ngân hàng đang trong giai đoạn thực hiện Đề án tái cơ cấu. Thành quả này phản ánh nỗ lực kiên định của Sacombank trong việc không ngừng nâng cao chất lượng hoat động, củng cố nền tảng quản trị theo chuẩn quốc tế.
Co-opBank chi nhánh Hà Tĩnh: Củng cố an toàn hệ thống, thúc đẩy chuyển đổi số

Co-opBank chi nhánh Hà Tĩnh: Củng cố an toàn hệ thống, thúc đẩy chuyển đổi số

Ngày 5/12/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2025 và Hội nghị về công tác tổ chức cán bộ.
VietinBank tiên phong cung cấp giải pháp thanh toán hiện đại cho giao thông công cộng

VietinBank tiên phong cung cấp giải pháp thanh toán hiện đại cho giao thông công cộng

VietinBank đồng hành cùng Hà Nội Metro triển khai hệ thống định danh, xác thực sinh trắc học và cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.
BIDV nhận giải Báo cáo thường niên tốt nhất lần thứ 3 liên tiếp

BIDV nhận giải Báo cáo thường niên tốt nhất lần thứ 3 liên tiếp

Ngày 03/12/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên (VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã lần thứ 3 liên tiếp được trao giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – nhóm ngành tài chính”.
Đề xuất rút ngắn thời gian xét duyệt chuyển địa điểm chi nhánh ngân hàng

Đề xuất rút ngắn thời gian xét duyệt chuyển địa điểm chi nhánh ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố dự thảo Thông tư Quy định về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại, thay thế cho Thông tư 32/2024/TT-NHNN. Điểm nhấn của dự thảo là việc cắt giảm đáng kể thời gian giải quyết thủ tục hành chính và tăng quyền chủ động cho các nhà băng.
Ngân hàng tạo lập quy chế phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng tạo lập quy chế phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Khu vực 13 mới đây phối hợp với Sở Tài chính, Sở Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp hai tỉnh Đồng Tháp, Tây Ninh tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển giai đoạn 2025-2027. Sự kiện thu hút hơn 100 tổ chức tín dụng và nhiều doanh nghiệp các ngành, lĩnh vực chủ lực trong khu vực.
Thông báo về việc cập nhật địa chỉ và tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Hong Leong

Thông báo về việc cập nhật địa chỉ và tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Hong Leong