Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

VPBank: 32 năm kiến tạo trải nghiệm, chạm đến từng phân khúc khách hàng

Mai Hạ
Mai Hạ  - 
VPBank tuổi 32 có độ chín của bản lĩnh, đỉnh cao của sáng tạo, đã và đang sẵn sàng khởi đầu cho những bước tiến đột phá, để cùng đất nước vươn mình trong kỷ nguyên mới. Cũng trong dịp sinh nhật 32 năm, ngân hàng triển khai hàng ngàn chương trình ưu đãi hấp dẫn tri ân khách hàng.
aa
Tăng trưởng cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng Hơn một thập kỷ giữ vững ngôi vương ngành tài chính tiêu dùng

VPBank và chiến lược marketing chạm cảm xúc

Chào đón dịp kỷ niệm thành lập 32 năm (12/8/1993 – 12/8/2025), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tạo nên một cơn “địa chấn” trên thị trường tài chính bằng một đại nhạc hội quy mô tầm cỡ quy tụ dàn siêu sao K-pop đình đám, trong đó có G-Dragon – ông hoàng K-pop được rất nhiều người hâm mộ tại Việt Nam ngóng chờ.

Khoảnh khắc hơn 40.000 khán giả cuồng nhiệt trong mưa tại Mỹ Đình được lan tỏa mạnh mẽ đã trở thành tuyên ngôn cho thương hiệu VPBank. Đây là một chiến lược truyền thông toàn diện, sử dụng hiệu quả sức mạnh của các nền tảng kỹ thuật số, văn hóa fandom và cảm xúc cộng đồng để chạm tới khách hàng mục tiêu – đặc biệt là thế hệ Millennials và Gen Z.

Đại nhạc hội VPBank K-star Spark là một bước đi chiến lược của ngân hàng
Đại nhạc hội VPBank K-star Spark là một bước đi chiến lược của ngân hàng

Đại nhạc hội khiến các khách hàng hiện hữu có thêm trải nghiệm, củng cố thêm tình cảm, niềm tin và sự gắn kết với VPBank. Trong khi đó, nhóm khách hàng trẻ tuổi tiếp cận VPBank như cầu nối kết nối với thần tượng của mình, nhận thấy sự tương đồng trong phong cách, lối sống, lại dần chuyển hóa từ sự làm quen ban đầu thành cảm xúc tin cậy, quyết định gắn bó dài lâu với VPBank.

Việc VPBank lựa chọn G-Dragon không đơn thuần là một chiến dịch quảng bá, mà là bước đi chiến lược nhằm tái định vị hình ảnh ngân hàng trẻ trung, hiện đại và toàn cầu hóa. G-Dragon đại diện cho sự sáng tạo, đột phá và cá tính – những giá trị VPBank đang theo đuổi trong hành trình chuyển đổi số và mở rộng phân khúc khách hàng trẻ. Chính sự đa dạng trong hình thức tiếp cận đã giúp VPBank tạo nên một hệ sinh thái thương hiệu sống động, gắn kết và bền vững.

Chiến lược phủ phân khúc - Cá nhân hóa để khác biệt

Từ lâu VPBank đã lựa chọn phát triển theo chiến lược “phủ phân khúc” với định hướng cá nhân hóa, khác biệt và bền vững. Với nhóm khách hàng trẻ, VPBank có Prime; với nhóm trung – thượng lưu, VPBank có Diamond và Diamond Elite và nhóm siêu VIP, VPBank có Private. Đây không chỉ là cách tiếp cận hiệu quả mà còn là lời khẳng định về tầm nhìn thương hiệu: lấy khách hàng làm trung tâm, kiến tạo giá trị dài hạn.

VPBank lựa chọn phát triển theo chiến lược “phủ phân khúc”, lấy khách hàng làm trung tâm
VPBank lựa chọn phát triển theo chiến lược “phủ phân khúc”, lấy khách hàng làm trung tâm

Chiến lược phủ phân khúc, bên cạnh việc xây dựng sản phẩm tài chính may đo riêng, VPBank cũng đặc biệt chú trọng tới việc nâng cao chất lượng phục vụ và mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng. Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank đã khai trương thêm 1 chi nhánh Flagship tại Hà Nội, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn diện và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Đặc biệt, VPBank cũng chính thức mở rộng và phát triển phân khúc khách hàng hộ kinh doanh với tên gọi CommCredit sau hơn 10 năm chăm sóc riêng nhóm khách hàng này bằng một kênh riêng biệt.

Chiến lược phát triển thương hiệu theo từng phân khúc giúp VPBank không chỉ mở rộng thị phần mà còn xây dựng mối quan hệ sâu sắc, lâu dài với từng nhóm khách hàng. Mỗi phân khúc là một hành trình riêng và VPBank chọn đồng hành, thấu hiểu và kiến tạo giá trị.

Mừng sinh nhật 32, vạn deal trao tay

Kỷ niệm sinh nhật cũng là dịp VPBank tri ân hàng triệu khách hàng đã và đang đồng hành trong suốt 32 năm qua. Được biết đến là một trong những ngân hàng dẫn dầu về thẻ tín dụng tại Việt Nam về cả số lượng thẻ phát hành lẫn doanh số chi tiêu, năm 2025, VPBank xây dựng hệ sinh thái thẻ xoay quanh 3 trụ cột chi tiêu chính gồm Shopping (Mua sắm thông minh) – Travel (Du lịch trải nghiệm) – Wellbeing (Chăm sóc và phát triển bản thân).

Ngân hàng thiết kế các dòng thẻ như những phiên bản may đo, phù hợp với từng nhu cầu, từng phong cách sống, từng bước hoàn thiện một bản đồ ưu đãi toàn diện, giúp khách hàng không chỉ thanh toán thuận tiện mà còn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống hiện đại, năng động và đáng giá.

Mừng sinh nhật tuổi 32, VPBank triển khai vô vàn ưu đãi hấp dẫn
Mừng sinh nhật tuổi 32, VPBank triển khai vô vàn ưu đãi hấp dẫn

Mừng sinh nhật tuổi 32, VPBank triển khai vô vàn ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho sản phẩm thẻ. Cụ thể, VPBank tặng ngay iPhone 16 cho 10 khách hàng đầu tiên có tổng chi tiêu thẻ tín dụng VPBank Mastercard trong ngày 15/8 đạt từ 50 triệu đồng.

Từ nay cho đến 31/12/2025, khách hàng sẽ được giảm giá đến 50% hoặc hoàn tiền đến 1.500.000 đồng khi sử dụng thẻ tín dụng của VPBank để thanh toán cho các dịch vụ ẩm thực, thương mại điện tử, điện máy, di chuyển…; hoàn tiền lên đến 50% tại Shopeefood, Be, Grab…

Với các khách hàng mở mới thẻ tín dụng và chi tiêu 3 triệu đồng trong 30 ngày đầu mở thẻ sẽ được nhận Evoucher Urbox lên đến 700.000 đồng. Riêng khách hàng mở mới thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum và chi tiêu 2 triệu đồng trong 30 ngày đầu mở thẻ sẽ được tặng 5.500 điểm Skypoint.

Bên cạnh đó, VPBank cũng xây dựng chương trình đặc biệt, hạ ngưỡng duy trì chỉ từ 0 đồng cho các khách hàng tham gia Super Sinh lời trên VPBank NEO. Với tất cả khách hàng mới, hệ thống sẽ tự động cài đặt ngưỡng tối thiểu bằng 0. Khách hàng muốn áp dụng ngưỡng duy trì mới, tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng cần chủ động kích hoạt và cài đặt ngay trên app VPBank Neo. Chương trình được triển khai trong tháng 8, chia thành 3 đợt, mỗi đợt 3 ngày từ thứ 3 tới thứ 5 hàng tuần từ ngày 12/8 đến hết 28/8/2025.

Không chỉ vậy, VPBank mang tới chương trình ưu đãi lãi suất gửi tiết kiệm hấp dẫn dành tặng khách hàng từ nay đến 21/8: cộng lãi suất thêm 0,5%/năm so với lãi suất niêm yết khi gửi tiết kiệm từ 32 triệu đồng kỳ hạn linh hoạt từ 1 tháng trở lên với khách hàng có tên: Việt, Nam, Thịnh, Vượng hoặc có sinh nhật 12/8 hoặc sinh năm 1993; cộng thêm 0,32%/năm so với lãi suất niêm yết với số dư tối thiểu từ 100 triệu đồng, kỳ hạn từ 1 tháng trở lên.

Bước sang tuổi 32, VPBank không chỉ đánh dấu một cột mốc trưởng thành mà đã sẵn sàng để tiến xa hơn. Với tinh thần đổi mới không ngừng, VPBank cam kết tiếp tục kiến tạo những trải nghiệm tài chính vượt trội, đồng hành cùng khách hàng trên mọi chặng đường sống, làm việc và phát triển.

Mai Hạ

Tin liên quan

Tin khác

Công ty KEXIM Việt Nam thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép

Công ty KEXIM Việt Nam thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép

Công ty cho thuê tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên KEXIM Việt Nam trân trọng thông báo:
Thông báo khai trương hoạt động  Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN đã phát động nhiều chương trình, phong trào thi đua quan trọng nhằm thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như phong trào “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Từ yêu cầu đó, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ coi chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn, mà là một phong trào thi đua yêu nước thực chất gắn với nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng tầm chất lượng phục vụ và đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế số quốc gia.
Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Căn cứ công văn số 2066/KV12-QLGS1 ngày 26/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 12 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Tân Yên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang.
Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Căn cứ công văn số 2066/KV12-QLGS1 ngày 26/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 12 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Tân Yên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang.
Vikki Bank - Chi nhánh Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Vikki Bank - Chi nhánh Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Căn cứ công văn số 3823/KV1-QLGS1 ngày 25/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 1 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Kim Liên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh TP. Hà Nội; Căn cứ Tờ trình số 135/2025/TTr-KLN về việc đổi tên PGD Kim Liên thành PGD Hà Thành đã được Tổng giám đốc phê duyệt ngày 19/11/2025.
Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang thông báo thay đổi địa điểm PGD Tân Yên

Căn cứ công văn số 2066/KV12-QLGS1 ngày 26/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 12 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Tân Yên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh Bắc Giang.
Bố cáo: VietinBank Leasing được bổ sung hoạt động vào giấy phép

Bố cáo: VietinBank Leasing được bổ sung hoạt động vào giấy phép

Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

Từ nay đến 31/3/2026, Vikki triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng với hạn mức tài trợ đến 100% nhu cầu vốn và thời hạn linh hoạt, giúp khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Song song, “Tiết kiệm Vikki – Trúng vàng ký” dành ưu tiên cộng lãi và cơ hội trúng vàng mỗi ngày cho bà con vùng bão lũ. Vikki không chỉ là Ngân hàng Số, mà là người bạn luôn bên cạnh cộng đồng – Ngân hàng của cảm xúc, hành động và của mọi nhà.
Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.