Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch Tây Ninh
Theo đó, UBND tỉnh Tây Ninh xác định các điểm tham quan trọng điểm, các điểm tham quan có vai trò kết nối, lan tỏa và hệ thống lại danh mục các lễ hội đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh nhằm đưa ra cách thức thực hiện, tập trung quảng bá, khai thác có hiệu quả các giá trị, các yếu tố văn hóa, lịch sử… Tây Ninh dự kiến xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu hình ảnh tỉnh Tây Ninh, phát triển đồng bộ hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch Tây Ninh trên các công cụ quảng bá, xúc tiến du lịch; định hướng phát triển và kết nối đồng bộ những điểm đến trọng tâm, trọng điểm gồm Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài, hồ Dầu Tiếng và di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam với các điểm đến mang tính kết nối, lan tỏa khác, trở thành những điểm đến có sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc mang đậm nét đặc trưng văn hóa, lịch sử riêng có của tỉnh Tây Ninh.
![]() |
Điểm đến khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Bà Đen là địa điểm thu hút khách du lịch đến với Tây Ninh trong thời gian qua |
Đồng thời, tỉnh đẩy mạnh và ưu tiên ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, khai thác và xúc tiến quảng bá du lịch; phát triển các ứng dụng hỗ trợ du khách tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ du lịch. Cổng thông tin du lịch Tây Ninh tích hợp với bản đồ số du lịch thông minh tỉnh Tây Ninh; xây dựng các kênh truyền thông du lịch của tỉnh để quảng bá các điểm tham quan trọng điểm, các điểm tham quan với vai trò kết nối, lan toả; quảng bá các lễ hội nổi bật, các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch của tỉnh, các sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề truyền thống của địa phương.
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dự kiến phát triển bản đồ số du lịch thông minh tỉnh Tây Ninh mô tả chi tiết toàn cảnh thông tin giới thiệu các điểm tham quan hấp dẫn của tỉnh theo hình thức thực tế ảo; trải nghiệm tổng thể bản đồ du lịch Tây Ninh, có thể trực tiếp chọn các điểm du lịch, hoặc các địa điểm theo mong muốn trên các nội dung về ẩm thực, nhà hàng, khách sạn, mua sắm, dịch vụ vui chơi giải trí, gọi xe, khu vực nhà vệ sinh công cộng, ngân hàng, bưu điện,
Song song đó, vận hành App du lịch Tây Ninh nhằm tích hợp và đồng bộ bản đồ du lịch thông minh, các thông tin chỉ dẫn du lịch khác; tích hợp tính năng "Check-in" điểm du lịch Tây Ninh; tích hợp các ứng dụng hỗ trợ xây dựng chương trình du lịch, đặt và thanh toán dịch vụ du lịch trực tuyến; tư vấn thông tin chỉ dẫn cho du khách, tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch.
Thời gian qua, nhờ đầu tư và có chiến lược phù hợp, ngành du lịch của Tây Ninh đã phát triển khá ấn tượng. Tính đến hết tháng 6/2023, Tây Ninh đón 3,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.450 tỷ đồng, trở thành một trong những điểm đến nổi bật trong cả nước, chất lượng phục vụ du lịch ngày càng được nâng cao.
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đặt kế hoạch đến năm 2025, Tây Ninh nỗ lực xây dựng núi Bà Đen trở thành khu du lịch đẳng cấp của khu vực và quốc gia, là tâm điểm dẫn dắt, kết nối lan tỏa du lịch địa phương và khu vực Đông Nam Bộ. Đến năm 2030, Tây Ninh phấn đấu đưa du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp trên 10% GRDP.
Các tin khác
![[Infographic] 11,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 11 tháng năm 2023](https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/112023/29/11/du-lich-kh-khoi-sac-120231129111443.jpg?rt=20231129111447?231129111944)
[Infographic] 11,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 11 tháng năm 2023

Hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam: Khơi nguồn dòng chảy văn học về người lao động

Hà Nội khai trương hệ thống vé điện tử

Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam

Đà Nẵng: 155 doanh nghiệp nợ bảo hiểm kéo dài

Chi bộ Vụ Chính sách tiền tệ và Hành trình về nguồn tại Khu Di tích K9 - Đá Chông

VinFuture công bố Tuần lễ khoa học công nghệ và Lễ trao giải 2023

Thẩm mỹ an toàn tiêu chuẩn toàn cầu RCS

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng

TP. Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ phục vụ người dân

Đà Nẵng chuyển đổi đất rừng để đầu tư các dự án trọng điểm

Phát động Giải Báo chí phát triển xanh

HDBank được vinh danh Top 4 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Hà Nội: Tuyển dụng 1.670 lao động làm việc trước Tết

VNPAY xuất sắc đạt Top 40 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sức bật mới cho thị trường M&A
![[Infographic] Vốn FDI thực hiện 11 tháng năm 2023](https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/112023/28/15/medium/11a20231128153512.jpg?rt=20231128153515?231128040134)
[Infographic] Vốn FDI thực hiện 11 tháng năm 2023

Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)

Triển vọng khả quan của cổ phiếu ngân hàng năm 2024
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp thu, giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội về Luật Các Tổ chức tín dụng (sửa đổi)
Bến Tre: Cho vay phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tăng nhanh
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội
Phú Yên nâng cao chất lượng tổ tiết kiệm và vay vốn

VinFast VF 6 chính thức nhận lái thử và đặt cọc vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Sun Property lập “hat-trick” tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2023

VinFast VF 6 chốt ngày ra mắt

Hạ Long: Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 đắt hàng
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Vietcombank ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền”

Ngân hàng đẩy mạnh mở tài khoản thanh toán từ xa

Ra mắt hình thức thanh toán bằng đồng hồ thông minh

BIDV đạt giải “Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc” ASOCIO 2023

Ngân hàng Woori Việt Nam khai trương chi nhánh mới tại khu đô thị Starlake

BAOVIET Bank phê duyệt vay bổ sung vốn kinh doanh chỉ trong 24 giờ

VPBank đón đầu xu hướng quản lý tài sản “may đo” riêng cho khách hàng VIP
