Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch Tây Ninh
Theo đó, UBND tỉnh Tây Ninh xác định các điểm tham quan trọng điểm, các điểm tham quan có vai trò kết nối, lan tỏa và hệ thống lại danh mục các lễ hội đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh nhằm đưa ra cách thức thực hiện, tập trung quảng bá, khai thác có hiệu quả các giá trị, các yếu tố văn hóa, lịch sử… Tây Ninh dự kiến xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu hình ảnh tỉnh Tây Ninh, phát triển đồng bộ hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch Tây Ninh trên các công cụ quảng bá, xúc tiến du lịch; định hướng phát triển và kết nối đồng bộ những điểm đến trọng tâm, trọng điểm gồm Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài, hồ Dầu Tiếng và di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam với các điểm đến mang tính kết nối, lan tỏa khác, trở thành những điểm đến có sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc mang đậm nét đặc trưng văn hóa, lịch sử riêng có của tỉnh Tây Ninh.
![]() |
Điểm đến khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Bà Đen là địa điểm thu hút khách du lịch đến với Tây Ninh trong thời gian qua |
Đồng thời, tỉnh đẩy mạnh và ưu tiên ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý, khai thác và xúc tiến quảng bá du lịch; phát triển các ứng dụng hỗ trợ du khách tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ du lịch. Cổng thông tin du lịch Tây Ninh tích hợp với bản đồ số du lịch thông minh tỉnh Tây Ninh; xây dựng các kênh truyền thông du lịch của tỉnh để quảng bá các điểm tham quan trọng điểm, các điểm tham quan với vai trò kết nối, lan toả; quảng bá các lễ hội nổi bật, các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch của tỉnh, các sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề truyền thống của địa phương.
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dự kiến phát triển bản đồ số du lịch thông minh tỉnh Tây Ninh mô tả chi tiết toàn cảnh thông tin giới thiệu các điểm tham quan hấp dẫn của tỉnh theo hình thức thực tế ảo; trải nghiệm tổng thể bản đồ du lịch Tây Ninh, có thể trực tiếp chọn các điểm du lịch, hoặc các địa điểm theo mong muốn trên các nội dung về ẩm thực, nhà hàng, khách sạn, mua sắm, dịch vụ vui chơi giải trí, gọi xe, khu vực nhà vệ sinh công cộng, ngân hàng, bưu điện,
Song song đó, vận hành App du lịch Tây Ninh nhằm tích hợp và đồng bộ bản đồ du lịch thông minh, các thông tin chỉ dẫn du lịch khác; tích hợp tính năng "Check-in" điểm du lịch Tây Ninh; tích hợp các ứng dụng hỗ trợ xây dựng chương trình du lịch, đặt và thanh toán dịch vụ du lịch trực tuyến; tư vấn thông tin chỉ dẫn cho du khách, tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch.
Thời gian qua, nhờ đầu tư và có chiến lược phù hợp, ngành du lịch của Tây Ninh đã phát triển khá ấn tượng. Tính đến hết tháng 6/2023, Tây Ninh đón 3,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.450 tỷ đồng, trở thành một trong những điểm đến nổi bật trong cả nước, chất lượng phục vụ du lịch ngày càng được nâng cao.
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đặt kế hoạch đến năm 2025, Tây Ninh nỗ lực xây dựng núi Bà Đen trở thành khu du lịch đẳng cấp của khu vực và quốc gia, là tâm điểm dẫn dắt, kết nối lan tỏa du lịch địa phương và khu vực Đông Nam Bộ. Đến năm 2030, Tây Ninh phấn đấu đưa du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp trên 10% GRDP.
Các tin khác

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức “Về nguồn” tại Thái Nguyên

Ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh hoàn thành 100% xây dựng, sửa chữa nhà tạm, nhà dột nát

Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe với sự kiện chạy bộ quy tụ hàng ngàn cộng sự

BIDV RUN - Vì cuộc sống xanh, kiến tạo giá trị vững bền

Rủi ro khôn lường từ việc lộ lọt thông tin cá nhân

Hà Nội lấy ý kiến người dân về sắp xếp đơn vị hành chính

Tri ân người có công với cách mạng nhân dịp 50 năm Thống nhất đất nước

Đề xuất xử phạt bổ sung với hành vi chậm, trốn đóng bảo hiểm

Hà Nội triển khai 4 nhiệm vụ, 7 giải pháp nâng cao chỉ số chuyển đổi số

“Thực, hư” lương nhân viên bảo hiểm mỗi tháng mua được lượng vàng?

Khởi công, khánh thành 6 công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam

Các hoạt động trọng tâm kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước

Hà Nội thành lập nhóm làm nhiệm vụ “làn xanh” của thành phố

Văn hóa, nghệ thuật: phát huy truyền thống, tiếp nối tương lai

ACB vào Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Góp ý sửa đổi, bổ sung Luật các tổ chức tín dụng 2024

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam

VIB Business Card - Thẻ tín dụng doanh nghiệp miễn lãi đến 57 ngày, hoàn tiền cho mọi chi tiêu

Từ giao dịch đến tiêu dùng, giải trí: Ngân hàng số đang tái định nghĩa trải nghiệm người dùng
