AGTC 2017: Cơ hội du lịch golf Việt Nam
BRG Golf tổ chức chuỗi sự kiện golf không chuyên 2017 | |
Nhà tài trợ triệu đô tại FLC Faros Golf Tournament 2017 |
Khai thác tiềm năng du lịch golf
Đại hội với quy mô tầm cỡ quốc tế của ngành công nghiệp du lịch golf, với hơn 650 đại biểu đến từ 36 quốc gia và các hãng lữ hành tour du lịch lớn, có thị phần khách du lịch golf hơn 40% trên toàn thế giới. Chuỗi hoạt động kèm theo của AGTC gồm: Hội thảo quốc tế về giá trị du lịch golf, các chương trình Famtrip khảo sát sản phẩm, các hoạt động truyền thông và giải đấu golf hữu nghị… tạo cơ hội cho các DN gặp gỡ, kết nối kinh doanh.
Hội thảo quốc tế về giá trị du lịch golf được tổ chức tại Đà Nẵng |
Đáng chú ý, hội thảo quốc tế về giá trị du lịch golf được tổ chức nhằm mục đích phân tích tác động và ảnh hưởng của du lịch golf đối với du lịch châu Á, du lịch Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng.
Thông qua việc tham khảo mô hình và kinh nghiệm làm du lịch golf của các quốc gia trong khu vực, các DN và nhà quản lý sẽ nâng cao nhận thức, hiểu biết của cộng đồng và khối DN về du lịch golf, cũng như phổ biến, quảng bá về tính chất và tiềm năng phát triển của loại hình du lịch này.
Qua 5 lần tổ chức thành công và để lại nhiều ấn tượng tại các quốc gia như: Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, AGTC đã mang lại lợi nhuận trực tiếp cho đơn vị đăng cai tổ chức, được thể hiện qua sự gia tăng của số lượng khách du lịch golf và thu nhập từ các hoạt động du lịch, đây cũng là cơ hội để các đơn vị quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch golf và hình ảnh du lịch của địa phương đến với du khách.
Tổ chức du lịch golf thế giới (IAGTO) dự tính doanh thu từ du lịch golf đối với Việt Nam sẽ tăng 40 triệu USD từ năm 2018, là kết quả trực tiếp của AGTC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng. Trị giá các công tác quảng bá dành cho AGTC 2017 lên đến 115.000 USD. Ngoài ra, IAGTO cam kết hỗ trợ TP. Đà Nẵng xây dựng và triển khai Chiến lược phát triển du lịch golf Đà Nẵng 5 năm giai đoạn 2017-2020.
Ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO nhận định. Sau sự kiện quan trọng này, Việt Nam miền đất đầy tiềm năng của du lịch golf châu Á, với những ưu thế vượt trội về điều kiện tự nhiên, con người và đặc biệt là những sân golf tuyệt đẹp và đầy thách thức, chắc chắn sẽ trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những người đam mê golf từ khắp nơi trên thế giới.
Cơ hội phát triển du lịch golf Đà Nẵng
TP. Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và điều kiện để phát triển dịch vụ du lịch. Với lợi thế về cảng biển và sân bay quốc tế, cửa ngõ đến các di sản thế giới của miền Trung, cùng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, các bãi tắm đẹp, hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch thuận lợi và đồng bộ, nhiều dịch vụ tốt, an ninh trật tự đảm bảo, con người thân thiện, hiền hòa mến khách… Đà Nẵng đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách ở trong và ngoài nước.
Đặc biệt năm 2016, TP. Đà Nẵng nhận được giải thưởng danh giá “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” của Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards đã góp phần định vị hình ảnh và từng bước khẳng định thương hiệu của du lịch thành phố đến thị trường trong nước và quốc tế.
Ngành du lịch golf tại Đà Nẵng cũng như các tỉnh miền Trung là một ngành công nghiệp có tiềm năng phát triển bền vững, với giá trị lợi nhuận mang lại trong năm 2016 là 68 triệu USD. Tỷ lệ tăng trưởng của du lịch golf hiện nay đang ở mức cao 50% và cùng với các sân golf mới tiếp tục sẽ được đưa vào hoạt động, dự kiến giá trị mang lợi từ du lịch golf trong vòng 5 năm tới lên đến 186 triệu USD.
Theo thống kê IAGTO, hiện nay có khoảng 56 triệu golf thủ trên toàn thế giới và ngành du lịch golf được xếp thứ ba về động cơ du lịch châu Á. Có 169 công ty du lịch golf tại 41 quốc gia là thành viên của IAGTO đang khai thác du lịch golf tại thị trường châu Á và muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam với mục tiêu tăng 50% lượng người mua cho thị trường Việt Nam.
Thống kê cho thấy một khách du lịch golf chi tiêu gấp 2,2 lần so với một khách du lịch thông thường. Cũng theo IAGTO ước tính đến giai đoạn 2018, 2019, Đà Nẵng sẽ tăng nguồn thu từ du lịch golf lên 40 triệu USD/năm.
Việc đăng cai AGTC 2017 tại Đà Nẵng góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của thành phố. Đây cũng là cơ hội tốt để phát triển du lịch golf tại Đà Nẵng, tăng chi tiêu du lịch và giới thiệu điểm đến Đà Nẵng như là điểm đến mới của các sự kiện mang đẳng cấp quốc tế. AGTC 2017 là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng giao lưu kết nối với các đơn vị du lịch quốc tế, cung ứng các dịch vụ hỗ trợ golf như đi lại, lưu trú, thăm quan, nghỉ dưỡng.
Hơn nữa, khách du lịch golf phần nhiều là doanh nhân, là những nhà đầu tư tiềm năng của điểm đến. Minh chứng là AGTC 2016 được tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan Với những kết quả đạt được từ việc tổ chức sự kiện này, du lịch Chiang Mai, Thái Lan dự kiến sẽ tăng 25% thị phần du lịch golf quốc tế trong vòng 2 năm sau đó.
Được thành lập vào năm 1997, IAGTO là tổ chức đại diện cho các công ty lữ hành golf hàng đầu quốc tế, với hơn 2.420 công ty thành viên bao gồm các tổ chức du lịch lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị điều hành tại điểm đến, hãng máy bay, tổ chức du lịch danh tiếng cũng như các đơn vị truyền thông và đối tác kinh doanh tại 95 quốc gia. Các thành viên thuộc IAGTO nắm 87% thị phần kinh doanh các gói du lịch chơi golf toàn thế giới với tổng doanh thu hàng năm hàng tỷ USD. |