Người tiêu dùng hưởng lợi khi chính sách chuyển mình

Bài 1: Lập sàn giao dịch CIC: Kiến tạo một luật chơi mới cho vay tiêu dùng

09:49 | 04/07/2019 Ngân hàng bán lẻ
aa
Thị trường bán lẻ tiêu dùng Việt Nam được đánh giá sôi động và hấp dẫn hơn khi niềm tin của người tiêu dùng đang tăng cao. Xu hướng bán lẻ tích hợp với công nghệ cùng sự hỗ trợ mạnh mẽ của cơ quan quản lý, Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) linh hoạt trở thành một làn sóng mới thúc đẩy toàn ngành tài chính tăng trưởng.
Kết nối đa chiều thông tin khách hàng vay vốn
Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC): Người tạo lập “chợ tín dụng”
Bài 1:  Lập sàn giao dịch CIC: Kiến tạo một luật chơi mới cho vay tiêu dùng
Sự phát triển của công nghệ giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ tài chính nhanh chóng, thuận tiện

Đa dạng loại hình bán lẻ

Liên quan đến vấn đề này, các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ chia sẻ, hành vi tiêu dùng của người Việt Nam đang thay đổi nhanh khiến các DN bán lẻ phải nhanh nhạy trong ý tưởng phát triển kinh doanh, cũng như hình thức kinh doanh. Nếu phân tích sâu có thể thấy sự phát triển của công nghệ tuy giúp người tiêu dùng có thể vay vốn trực tuyến, phương thức tiếp cận sản phẩm nhanh chóng nhưng khi gặp trục trặc về hồ sơ giấy tờ vẫn phải tìm đến ngân hàng để kiểm tra thông tin một cách thụ động. Tổ chức cho vay cũng phải làm mọi thủ tục truyền thống để giúp bên vay có thể tiếp cận được sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp.

Bởi vậy, giới chuyên môn nhận định, mô hình bán lẻ theo hình thức mới sẽ trở nên hoàn hảo nếu có sự hỗ trợ từ một phía thứ 3 – đó là cơ quan quản lý. Điều này, các tổ chức tài chính bán lẻ đã nhận ra và đang dần áp dụng. Chẳng hạn như đối với ngân hàng, ngoài việc chọn đầu tư công nghệ để người vay có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ; còn tối giản mọi điều kiện mở thẻ tín dụng, cho vay tiêu dùng thông thoáng, tích hợp nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Tại các ngân hàng như Sacombank, SCB, Vietcombank, Nam A Bank, ACB, TPBank… liên kết với tất cả các loại hình, từ siêu thị đến giải trí, ẩm thực, du lịch tập trung tại một điểm nên tạo sự thuận tiện hơn cho người tiêu dùng. Theo đó, chỉ cần có trong tay thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ, đều có thể sử dụng được nhiều dịch vụ, từ đó đón nhiều khách hàng hơn.

Không kém cạnh, các công ty tài chính (CTTC) cũng cho thấy sự chuyển mình rõ rệt khi liên tục đưa ra các mô hình kinh doanh mới. Chẳng hạn, FE Credit không dừng lại ở việc cho vay nhanh gọn, mà còn áp dụng cho vay tự động qua ứng dụng điện thoại $NAP, đã được tạo ra bằng cách tích hợp thông qua API (Application Programming Interface: giao diện lập trình ứng dụng) một loạt các công nghệ kỹ thuật số và giải pháp fintech dựa trên quy trình làm việc linh động. Nền tảng này kết hợp công nghệ mới vào quy trình cho vay truyền thống và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về xác minh khách hàng, thẩm định, pháp chế hoặc dịch vụ khách hàng.

Nền tảng này số hóa toàn bộ hành trình của khách hàng, từ lúc đăng ký vay đến nhận tiền giải ngân qua ngân hàng, hoặc nhận tiền mặt tại các điểm chi hộ và cho phép khách hàng quản lý khoản vay cho đến khi hoàn tất thanh lý hợp đồng hoàn toàn trên thiết bị di động.

Với việc số hóa, $NAP đã loại bỏ được hoàn toàn sự can thiệp của con người ở tất cả mọi bước trong hành trình khách hàng, thay vì chỉ dừng lại ở bước đăng ký vay như các ứng dụng khác. Nhìn chung, với công nghệ mới, các CTTC đang cho phép người vay đăng ký vay, được duyệt vay và giải ngân chỉ trong vòng 24 giờ.

CIC trở thành sàn giao dịch kết nối tài chính

Nhìn chung, trước sức ép cạnh tranh ngày càng lớn với công nghệ, Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển tốt của ngành bán lẻ. Mọi sự cố gắng và thay đổi của các tổ chức tài chính đang là yếu tố làm thay đổi bộ mặt của nền bán lẻ trong nước. Cùng với sự chuyển mình của các TCTD, Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) mới đây cũng tạo nên bước đột phá mới giúp cho việc cho vay tiêu dùng trở nên hoàn hảo bằng cách thành lập “Cổng thông tin kết nối khách hàng vay”. Và khi có sự giúp sức của CIC, người tiêu dùng tiếp tục là đối tượng được hưởng lợi nhất.

Cụ thể, theo lãnh đạo CIC, xu hướng vay nhanh chóng không cần suy nghĩ ngày càng tăng cao, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng phải chuyển từ thế “thụ động” sang thế “chủ động”. Nói một cách dễ hiểu, trong môi trường đầy rẫy sản phẩm vay tiêu dùng, người tiêu dùng hiện nay có quyền lựa chọn sản phẩm tốt nhất, ưu việt nhất để đăng ký vay vốn thay vì phải “xin vay” như trước đây. Mà để làm được điều này, người vay chỉ cần tìm hiểu và đăng ký vay vốn thông qua cổng thông tin kết nối khách hàng vay, qua đó có thể tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Thực tế, sự giúp sức của CIC đang mở ra một kênh mới đầy hấp dẫn, minh bạch và vô cùng cần thiết cho người tiêu dùng. Bởi đây là cổng thông tin được nâng cấp toàn diện với nhiều tiện ích kết nối TCTD với khách hàng vay. Thông qua cổng thông tin này, khách hàng vay có thể dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn các gói tín dụng và đăng ký nhu cầu vay vốn tại TCTD phù hợp, tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng và tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nói như một khách hàng đã sử dụng dịch vụ Cổng thông tin để vay vốn thì trải nghiệm này mang lại rất nhiều tiện ích. Cụ thể, anh Phương (vay vốn tại BIDV) nói rằng, anh có thể khai thác báo cáo thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí của bản thân, từ đó giúp anh giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình, hỗ trợ tôi kịp thời phát hiện thông tin sai sót hoặc gian lận nếu có. Ngoài ra, nhờ Cổng thông tin này mà anh cũng dễ dàng tìm hiểu các gói tín dụng và đăng ký vay vốn trực tuyến tại TCTD phù hợp với nhu cầu tài chính qua website hoặc ứng dụng trên nền tảng Android và IOS.

Như vậy, so với cách truyền thống, khách hàng vay phải tới trụ sở CIC hoặc gửi yêu cầu qua đường thư để tra cứu báo cáo tín dụng bản thân hoặc phải tự tìm hiểu thông tin, tự giao dịch với các ngân hàng để đề nghị cấp tín dụng, thì thông qua Cổng thông tin, khách hàng vay tới đây có thể thực hiện trực tuyến được các nhu cầu trên, một cách rõ ràng, minh bạch, dễ hiểu… từ đó tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại và thúc đẩy quá trình tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thừa nhận điều này, ông Đỗ Hoàng Phong - Tổng giám đốc CIC cho biết, Cổng thông tin kết nối khách hàng vay còn nhằm mục tiêu cải thiện và minh bạch hóa thông tin tín dụng.

Theo đó, khách hàng vay được khai thác thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí về bản thân, giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình, phòng tránh gian lận và được CIC tư vấn cải thiện điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các TCTD.

Các TCTD tham gia Cổng thông tin được giới thiệu các gói tín dụng, chính sách ưu đãi để khách hàng vay lựa chọn; thực hiện kết nối, tiếp cận với các khách hàng vay có nhu cầu, giảm thiểu thời gian, chi phí tìm kiếm, lựa chọn khách hàng, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quan hệ giữa các TCTD và khách hàng vay…

Quỳnh Vũ
Nguồn:

Các tin khác

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam

Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Standard Chartered được vinh danh “Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp trong khuôn khổ Giải thưởng Trailblazer 2024 khu vực châu Á từ tạp chí Retail Banker International (Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2024).
HDBank mời tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

HDBank mời tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

HDBank thông báo mời tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
OCB đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ thêm 4.168 tỷ đồng

OCB đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ thêm 4.168 tỷ đồng

Năm 2024, OCB đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ thêm 4.168 tỷ đồng lên 24.717 tỷ đồng, chia cổ tức 20% bằng cổ phiếu, mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 6.885 tỷ đồng, tăng 66% so với kết quả năm 2023.
4 năm liền Sacombank nhận giải thưởng Sao Khuê

4 năm liền Sacombank nhận giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.
HDBank thúc đẩy kinh tế hợp tác xã và chuỗi giá trị

HDBank thúc đẩy kinh tế hợp tác xã và chuỗi giá trị

HDBank đồng hành cùng Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên cả nước từ 29/3- 29/4/2024, một sự kiện đặc biệt của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.
Chi tiêu nhẹ nhàng hơn với bộ thẻ tín dụng mới từ BVBank

Chi tiêu nhẹ nhàng hơn với bộ thẻ tín dụng mới từ BVBank

Bắt nguồn cảm hứng từ chính nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng, BVBank ra mắt thiết kế và tên gọi mới của bộ thẻ tín dụng với ưu đãi hoàn tiền lên đến 3,6 triệu/năm. Đây tiếp tục là một trong các nỗ lực của BVBank trong lộ trình bám sát mục tiêu trở thành “Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa & nhỏ”, khẳng định mạnh mẽ cam kết “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” sau khi chuyển đổi hình ảnh thương hiệu mới.
Eximbank cho vay ưu đãi “SMEs – Khởi động 2024”

Eximbank cho vay ưu đãi “SMEs – Khởi động 2024”

Hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Eximbank triển khai nhiều chương trình tri ân, đồng hành cùng khách hàng trong việc phát triển kinh doanh. Trong đó nổi bật là chương trình “SMEs – Khởi động 2024” khi Eximbank cung cấp gói tín dụng 20.000 tỉ đồng, với rất nhiều ưu đãi lãi suất cho khách hàng Doanh nghiệp.
Techcombank: “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”

Techcombank: “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”

Global Finance ghi nhận những thành tựu xuất sắc của Techcombank như: kết quả kinh doanh ấn tượng, bảng cân đối kế toán mạnh, dịch vụ vượt trội cùng sự đầu tư mạnh mẽ vào ba trụ cột số hóa – dữ liệu – nhân tài.
Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank

Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank

HDBank đang tung hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, giúp khách hàng doanh nghiệp tăng tốc và đột phá trong quý II/2024.
Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Vui đón hè sang, ngập tràn ưu đãi tại ngân hàng NCB

Vui đón hè sang, ngập tràn ưu đãi tại ngân hàng NCB

Hòa chung không khí rộn ràng đón hè sang, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) tri ân khách hàng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho mọi giao dịch như thanh toán hóa đơn, chi tiêu qua thẻ tín dụng hay gửi tiết kiệm tặng vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
HDBank đặt chi nhánh đầu tiên tại cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc

HDBank đặt chi nhánh đầu tiên tại cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc

Với việc mở mới Chi nhánh đầu tiên tại địa bàn cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc, HDBank Hà Giang sẽ là điểm kết nối quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương, tập trung các thị trường đô thị loại 2 và khu vực nông thôn mà HDBank đang đẩy mạnh.
HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với phương án chia cổ tức 2023 lên đến 25%, gồm 10% tiền mặt và 15% cổ phiếu. Ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 đạt 15.852 tỷ đồng, tăng 22%, và dự kiến cổ tức năm 2024 đạt tới 30% (tối đa 15% tiền mặt).
Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo vừa được CMC Cyber Security trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 4.0 - cấp độ cao nhất cho dữ liệu thẻ thanh toán, với các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý, truyền gửi và lưu trữ trong phạm vi quản lý của công ty, giúp khách hàng tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ hoặc online.
36 năm trên hành trình gắn kết để phát triển

36 năm trên hành trình gắn kết để phát triển

Trong 36 năm xây dựng và trưởng thành, kiên định với sứ mệnh phục vụ phát triển “tam nông”, Agribank xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và mục tiêu của việc gắn kết đối tác, khách hàng, cộng đồng trong hành trình phát triển.
Xem thêm
Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5 thông qua việc hoán đổi ngày làm việc.
Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Xây dựng liên kết chuỗi và nắm bắt cơ hội trong chuỗi giá trị là những chủ đề chính được tập trung thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024 với chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”, do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức ngày 11/4.
Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Được triển khai từ tháng 4/2023, Thông tư 02/2023/TT-NHNN quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn đã thực sự phát huy được hiệu quả.
Ngân hàng Nhà nước quyết liệt triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Ngân hàng Nhà nước quyết liệt triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Ngày 9/4/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị trực tuyến để đánh giá kết quả thực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) năm 2023 và quán triệt nội dung Chương trình THTK, CLP năm 2024.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Tiếp nối thành công năm 2023, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024 quay trở lại với nhiều đổi mới hiện đại, hấp dẫn về nội dung và hình thức.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

Ngày 11/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh có công văn gửi các sở, ban, ngành và chính quyền quận huyện, thành phố phối hợp với ngành ngân hàng cung cấp thông tin cảnh báo đến toàn dân thận trọng trước các thủ đoạn lừa đảo qua giao dịch ngân hàng.
NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn tổ chức Hội nghị phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện.
Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Ngay từ đầu năm 2024, ngành Ngân hàng trên địa bàn Quảng Nam đã cấp bách triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng đúng, trúng mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế; hướng tín dụng vào sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Để tiện lợi và không làm gián đoạn cuộc sống, người dân 63 tỉnh thành vẫn có thể nhận thông báo, tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng trên MoMo
HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với phương án chia cổ tức 2023 lên đến 25%, gồm 10% tiền mặt và 15% cổ phiếu. Ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 đạt 15.852 tỷ đồng, tăng 22%, và dự kiến cổ tức năm 2024 đạt tới 30% (tối đa 15% tiền mặt).
Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo vừa được CMC Cyber Security trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 4.0 - cấp độ cao nhất cho dữ liệu thẻ thanh toán, với các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý, truyền gửi và lưu trữ trong phạm vi quản lý của công ty, giúp khách hàng tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ hoặc online.
Techcombank tăng cường bảo mật và an toàn giao dịch trên ngân hàng số bằng sinh trắc học

Techcombank tăng cường bảo mật và an toàn giao dịch trên ngân hàng số bằng sinh trắc học

Với mục tiêu đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chính thức ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ vào cuối năm 2023. Theo đó, tất cả các ngân hàng thành viên cần áp dụng hình thức xác thực giao dịch trong thanh toán trực tuyến bằng sinh trắc học đối với giao dịch có giá trị cao. Tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, ngay từ đầu tháng 4/2024, Ngân hàng Techcombank sẽ tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua CCCD có gắn chip trên ứng dụng Techcombank Mobile và tại quầy giao dịch của Techcombank nhằm giảm thiểu rủi ro gian lận, đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.
Hoàn 500.000 đồng khi giao dịch trực tuyến với thẻ tín dụng Sacombank JCB

Hoàn 500.000 đồng khi giao dịch trực tuyến với thẻ tín dụng Sacombank JCB

Từ nay đến hết ngày 31/05/2024, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Sắm tất – Hoàn chất” với ưu đãi hoàn đến 500.000 đồng cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB khi giao dịch thanh toán, mua sắm trực tuyến có tổng giá trị chi tiêu từ 1 triệu đồng trở lên.
Phiên bản di động