Cập nhật thông tin thuê bao: Các nhà mạng đẩy cái khó cho khách hàng

09:30 | 26/04/2018 Xã hội
aa
Tính đến ngày 15/4/2018, theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, vẫn còn 34 triệu thuê bao chưa đăng ký thông tin theo quy định.

Nước đến chân mới nhảy

Rõ ràng Nghị định 49 đã ban hành được 1 năm, thời gian triển khai cũng không phải gấp gáp, cơ quan quản lý đã tổ chức nhiều cuộc họp, ban hành văn bản hướng dẫn việc triển khai. Lẽ ra nhà mạng cần phải chủ động triển khai, thông báo, hướng dẫn khách hàng sớm cập nhật thông tin. Tuy nhiên, gần như trong 1 năm qua, nhà mạng không làm gì, mà đến gần sát ngày mới nhắn tin thông báo đến các chủ thuê bao khiến việc cập nhật bị quá tải.

Cập nhật thông tin thuê bao: Các nhà mạng đẩy cái khó cho khách hàng
Chủ thuê bao vẫn phải rồng rắn xếp hàng chờ tới lượt chụp ảnh và cập nhật thông tin cho các nhà mạng

Bà Nghiêm Thị Thu Minh, trú tại đường Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội cho biết, bà đang sử dụng mạng di động Viettel. Cách đây 10 ngày bà được nhà cung cấp dịch vụ thông báo cần phải cung cấp bổ sung các thông tin, trong đó có chứng minh nhân dân và ảnh chân dung, hạn cuối cùng vào ngày 24/4/2018. Nếu không hoàn thành, bà sẽ bị khoá thuê bao. Bà Minh bức xúc chia sẻ, với thời hạn gấp như vậy thì bà không thể thu xếp công việc để thực hiện việc cung cấp thông tin nhà mạng yêu cầu, khi mà các điểm giao dịch của Viettel luôn trong tình trạng quá tải.

Lãnh đạo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, 24/4 không phải hạn chót để nhà mạng cắt liên lạc của các thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân. Mà trách nhiệm thuộc về nhà mạng, đây là thời điểm mà nhà mạng phải chịu trách nhiệm với cơ quan quản lý về việc chuẩn hóa dữ liệu thông tin thuê bao theo Nghị định 49. Sau thời gian trên, cơ quan quản lý có thể kiểm tra dữ liệu của nhà mạng, nếu các đơn vị chưa cập nhật đầy đủ thì có thể bị xử phạt.

Như vậy, việc nhà mạng có cắt liên lạc của thuê bao hay không, phụ thuộc vào doanh nghiệp đã thông báo như thế nào cho khách hàng. Bởi nếu nhà mạng thông báo chưa đúng quy trình cho chủ thuê bao theo Nghị định 49 tức là doanh nghiệp vi phạm luật và người sử dụng thuê bao có thể kiện lại nhà mạng.

Nghị định 49/2017/NĐ-CP (Nghị định 49) quy định bắt buộc chủ thuê bao phải cập nhật thông tin cá nhân, bao gồm hình chân dung và thông tin chứng minh nhân dân trước ngày 24/4, nếu không thực hiện sẽ bị các hãng cung cấp dịch vụ khoá một chiều.

Phát biểu trên truyền hình ngày 23/4/2018, bà Lê Thị Ngọc Mơ - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông khẳng định, nhà mạng không thể khóa liên lạc một cách bất ngờ mà phải thực hiện đúng quy trình. Trừ khi nhà mạng thông báo cho khách hàng rất nhiều lần theo đúng lịch trình trong Nghị định mà chủ thuê bao vẫn không đi đăng ký lại thông tin thì họ mới có quyền khóa hoặc cắt. Nếu họ chưa từng thông báo cho khách hàng đúng theo Nghị định hoặc khách hàng đã hợp tác ở mức độ nào đó rồi thì họ không có quyền cắt, khi đó doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm. Các nhà mạng phải có trách nhiệm tạo điều kiện tối đa cho người dân, bố trí thêm điểm, nhân viên phục vụ...

Ở đây chúng ta thấy, việc nhà mạng chỉ thả một tin nhắn cho khách hàng và dọa sẽ cắt liên lạc nếu không thực hiện việc cập nhật thông tin theo Nghị định 49 liệu có thỏa đáng hay chưa?

Nhà mạng đẩy cái khó cho khách hàng

Nội dung Nghị định 49 đã quy định rõ, doanh nghiệp viễn thông có 12 tháng để chuẩn hóa toàn bộ dữ liệu thuê bao trước khi phải chịu phạt tiền nếu bị phát hiện thông tin thuê bao sai lệch. Như vậy, cần phải phân định rõ ràng trách nhiệm của các nhà mạng là phải tạo mọi thuận lợi cho thuê bao cung cấp để hoàn tất công việc thu thập thông tin.

Cần phải nói rằng ngành viễn thông là một ngành có ứng dụng về công nghệ thông tin cao nhất trong các ngành. Trong việc thu thập, cập nhật thông tin khách hàng lần này, các nhà mạng cũng đưa ra một số hình thức cập nhật online cho khách hàng, nhưng thực tế những ứng dụng này không hề phát huy được hiệu quả.

Nhà mạng MobiFone có đưa ra hình thức cập nhật thông tin trên website, nhưng khách hàng sau khi cập nhật trên website vẫn phải ra cửa hàng để xác định lại thông tin. Chính vì thế, nhà mạng này có lượng khách hàng giao dịch tại các điểm giao dịch đông nhất so với các doanh nghiệp khác.

Còn với nhà mạng Viettel cũng đưa ra ứng dụng My Viettel để khách hàng cập nhật thông tin, nhưng nhiều khách hàng phản ánh, sau khi tải ứng dụng My Viettel, thực hiện các thao tác nhưng hệ thống vẫn báo lỗi.

Nhà mạng Vinaphone thì đưa ra hình thức cập nhật thông tin cho các thuê bao bằng email hay trên website, nhưng khách hàng phản ánh mặc dù đã thực hiện xong, nhưng hệ thống vẫn báo cập nhật chưa hoàn tất.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, một chuyên gia lập trình nhận định, việc viết một phần mềm chuyên dụng để thu thập thông tin khách hàng tương tự như các nhà mạng hiện này đang làm không hề khó. Tạo ra một phương thức, giao diện online để tạo điều kiện đơn giản, thuận lợi cho khách hàng là điều mà các nhà lập trình của ngành viễn thông nước ta đều có thể làm được. Thậm chí còn có thể nâng cấp việc sàng lọc, phân loại để cập nhật, chuẩn hoá các thông tin đó vào kho dữ liệu bằng phần mềm chuyên dụng cũng đều có thể được.

Ông Thanh cũng chia sẻ: “Tôi chẳng hiểu vì sao đến thời đại công nghệ 4.0 mà ngành viễn thông lại có thể thực hiện công việc này một cách thủ công như vậy. Vừa tốn công sức, nhân lực, vừa gây phiền hà cho khách hàng”.

Đồng quan điểm với ông Thanh, ông Đỗ Thế Hùng, giáo viên khoa Tin học, trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Có 3 vấn đề tồn tại trong đợt thu thập hoàn chỉnh thông tin khách hàng của các nhà mạng đang làm hiện nay. Việc đầu tiên ở đây là các nhà mạng chưa hình dung được lượng công việc trước một lượng thuê bao lớn cần phải cập nhật, chuẩn hoá theo tinh thần Nghị định 49. Thứ hai là từ việc không hình dung được khối lượng công việc thì các nhà mạng chưa có sự chuẩn bị nghiêm túc và chủ đáo để thực hiện việc thu thập thông tin. Vấn đề thứ ba thì tôi cũng không hiểu được là các nhà mạng chưa thấy được tầm quan trong hay họ nghĩ họ có đủ lượng người và điểm giao dịch để hoàn tất thu thập chuẩn hoá thông tin khách hàng theo phương thức bán thủ công. Tại sao các nhà mạng không ứng dụng triệt để công nghệ thông tin và hệ thống mạng viễn thông - một trong những ưu thế của họ trong công việc thu thập thông tin khách hàng, vừa đỡ tốn công sức, nhân lực vừa chính xác lại tránh nhiều công sức gây phiền hà cho khách hàng”.

Ông Hùng cũng khẳng định. Chỉ cần một nhóm sinh viên năm thứ 3, thứ 4 của khoa ông trong vòng nửa tháng có thể viết hoàn chỉnh phần mềm để thu thập, hoàn tất và cập nhật thông tin khách hàng cho các hãng cung cấp dịch vụ viễn thông, thay thế cho việc các nhà mạng hiện đang làm một cách bán thủ công.

Trên thực tế, mặc dù đã đến hạn chót là 24/4/2018 cho việc thu thập thông tin khách hàng, song nhiều thuê bao vẫn chưa thực hiện việc cập nhật thông tin cá nhân. Có lẽ chính bởi vậy nên theo thông báo mới nhất của các nhà mạng thì việc hoàn tất việc cập nhật thông tin thuê bao sẽ phải dời lại tới 15/5/2018.

Tuy nhiên, việc dời thời hạn này liệu có phải vì quyền lợi của các thuê bao chưa kịp cập nhật thông tin hay không? Và rồi sau thời hạn này liệu có bao nhiêu thuê bao sẽ bị cắt liên lạc vì không kịp cập nhật thông tin theo tinh thần Nghị định 49?

Rõ ràng bản thân các nhà mạng cũng chưa thể trả lời một cách chính xác. Ở đây, chúng ta thấy rằng, hiện các chủ thuê bao vẫn phải rồng rắn xếp hàng chờ các nhân viên của nhà mạng chụp ảnh, quét chứng minh thư để hoàn tất thông tin sớm nếu không muốn bị cắt liên lạc.

Hoài Phi
Nguồn:

Các tin khác

Prudential bồi thường cho 2 công nhân gặp tai nạn lao động tại Yên Bái

Prudential bồi thường cho 2 công nhân gặp tai nạn lao động tại Yên Bái

Liên quan tới sự cố tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra vào cuối tháng 4 tại Yên Bái, sau khi xác minh thông tin, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) đã nhanh chóng ra quyết định chấp thuận chi trả bồi thường cho 2 khách hàng của
Gần 32 nghìn lượt người vào Lăng viếng Bác trong 2 ngày

Gần 32 nghìn lượt người vào Lăng viếng Bác trong 2 ngày

Trong hai ngày (18-19/5), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo 31.912 lượt người vào Lăng viếng Bác, trong đó có 1.682 lượt khách nước ngoài.
Herbalife Việt Nam hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Herbalife Việt Nam hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Herbalife Việt Nam sẽ hỗ trợ ba Trung tâm này với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng nhằm cải thiện chất lượng bữa ăn hằng ngày của gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.
Cảnh giác lừa đảo tham gia chương trình lao động nông nghiệp tại Australia

Cảnh giác lừa đảo tham gia chương trình lao động nông nghiệp tại Australia

Bộ LĐTB&XH phát ra cảnh báo về tình trạng tổ chức, cá nhân lợi dụng thông tin về hỗ trợ công dân Việt Nam đi làm theo chương trình PALM.
Tổng Liên đoàn Lao động góp ý về trợ cấp thất nghiệp

Tổng Liên đoàn Lao động góp ý về trợ cấp thất nghiệp

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) ghi nhận nhiều góp ý đến từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Lượng lao động đăng ký sang Hàn Quốc cao gấp 3 lần chỉ tiêu cả năm

Lượng lao động đăng ký sang Hàn Quốc cao gấp 3 lần chỉ tiêu cả năm

Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐTB&XHđã công bố thông tin về số lao động đăng ký đợt đầu tiên sang Hàn Quốc trong năm 2024.
Khai mạc cuộc thi VPBank Technology Hackathon 2024

Khai mạc cuộc thi VPBank Technology Hackathon 2024

Ngày 11/5/2024, Lễ khai mạc VPBank Technology Hackathon 2024 đã chính thức diễn ra. Đây là sân chơi công nghệ lớn do VPBank phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức, nơi hội tụ những tài năng trẻ đại diện cho sự sáng tạo trong lĩnh vực CNTT và Khoa học Dữ liệu.
Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử ở nhiều hạng mục

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử ở nhiều hạng mục

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam thông tin, nhiều điểm đến ở nước ta nhận được nhiều đề cử tại các hạng mục quan trọng tại Giải thưởng Du lịch thế giới.
Ra mắt Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thuộc Học viện Ngân hàng

Ra mắt Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thuộc Học viện Ngân hàng

Ra mắt Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Bộ Thông tin và Truyền thông: Sẽ phủ sóng 5G trên phạm vi toàn quốc trong năm nay

Bộ Thông tin và Truyền thông: Sẽ phủ sóng 5G trên phạm vi toàn quốc trong năm nay

Ngày 13/5, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 5/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đã có thông tin về việc phủ sóng mạng 5G trên toàn quốc.
“Giọt nước nghĩa tình” tiếp tục làm mát lòng người dân vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang

“Giọt nước nghĩa tình” tiếp tục làm mát lòng người dân vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang

Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 và 620 khối nước ngọt vừa được công ty Tân Hiệp Phát phối hợp cùng báo Công an TP. Hồ Chí Minh trao cho người dân 2 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang. Theo lãnh đạo huyện Ba Tri, Bến Tre đây là chương trình tặng nước lớn nhất mà huyện nhận được trong những ngày hạn mặn vừa qua.
Đoàn công tác ngành Ngân hàng thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa

Đoàn công tác ngành Ngân hàng thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa

Việc ngành Ngân hàng tổ chức các chuyến thăm huyện đảo Trường Sa trong những năm qua, đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, biển đảo trong cán bộ, nhân viên của ngành...
Tiềm ẩn nhiều rủi ro về thuế trong nền kinh tế số

Tiềm ẩn nhiều rủi ro về thuế trong nền kinh tế số

Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ số tạo ra một nền kinh tế số đầy tiềm năng. Lượng người nộp thuế ngày càng tăng, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về thuế...
Công tác phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng đạt một số kết quả bước đầu quan trọng

Công tác phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng đạt một số kết quả bước đầu quan trọng

Xây dựng thế trận toàn dân phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng
Hòa Bình: Hơn 120 vận động viên tham gia Giải bóng đá ngành Ngân hàng

Hòa Bình: Hơn 120 vận động viên tham gia Giải bóng đá ngành Ngân hàng

Từ ngày 4-12/5, tại sân bóng đá Tuổi trẻ, TP. Hòa Bình, Giải bóng đá Đoàn Thanh niên ngành Ngân hàng tỉnh Hòa Bình năm 2024 đã được tổ chức.
Xem thêm
Ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn chính thức được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội
Cần nhiều nguồn vốn khác nhau để thực hiện chương trình nhà ở xã hội

Cần nhiều nguồn vốn khác nhau để thực hiện chương trình nhà ở xã hội

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, phát triển nhà ở xã hội là chương trình tổng thể mang tính quốc gia nên chúng ta cũng xác định cần nhiều nguồn vốn khác nhau để cùng thực hiện chương trình này; các bộ, ngành, địa phương có liên quan cùng nhau chung sức triển khai quyết liệt bằng nhiều giải pháp…
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu đồng chí Tô Lâm và đồng chí Trần Thanh Mẫn để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.
Ra mắt Hội đồng KH&CN ngành Ngân hàng nhiệm kỳ 2024-2028

Ra mắt Hội đồng KH&CN ngành Ngân hàng nhiệm kỳ 2024-2028

Ngày 17/5/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Lễ công bố Quyết định và ra mắt Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Ngân hàng nhiệm kỳ 2024-2028 và Phiên họp thứ nhất của Hội đồng.
khai mac ky hop thu 7 quoc hoi khoa xv

Khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Sáng nay (20/5), Quốc hội khóa XV đã chính thức khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên gặp gỡ, tiếp xúc ngành Ngân hàng

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên gặp gỡ, tiếp xúc ngành Ngân hàng

Mới đây, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên gồm: ông Lê Văn Thìn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Dương Bình Phú, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc ngành Ngân hàng trên địa bàn. Dự buổi tiếp xúc có Ban Giám đốc NHNN chi nhánh Phú Yên và đại diện các TCTD trên địa bàn...
NHNN tỉnh Hòa Bình ký kết chương trình phối hợp thông tin tuyên truyền với 2 cơ quan báo chí tỉnh

NHNN tỉnh Hòa Bình ký kết chương trình phối hợp thông tin tuyên truyền với 2 cơ quan báo chí tỉnh

Chiều 15/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp với Báo Hòa Bình, Đài PT&TH tỉnh về thực hiện công tác thông tin, truyền thông lĩnh vực ngân hàng.
TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao hiệu quả thanh tra, giám sát ngân hàng trong tình hình mới

TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao hiệu quả thanh tra, giám sát ngân hàng trong tình hình mới

Nâng cao hiệu quả thanh tra, giám sát ngân hàng trong tình hình mới
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Hà Nội, ngày 7/5/2024 - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Ứng dụng AI để bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân

Ứng dụng AI để bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân

Ứng dụng công nghệ AI nhằm phát hiện các dấu hiệu bất thường, từ đó cảnh báo và ngăn chặn ngay từ đầu các hình thức tấn công là cách MoMo đang làm để bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân của người dùng, ông Thái Trí Hùng - Phó Tổng Giám đốc Cấp cao, Giám đốc Công nghệ của MoMo cho biết trong bài tham luận “Một số hình thức lừa đảo phổ biến - Kinh nghiệm phòng chống tại MoMo” tại Hội thảo Phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng diễn ra mới đây.
Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.
Giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp

Giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp

Tham dự sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã giới thiệu nhiều giải pháp đột phá về mặt công nghệ với mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp, tổ chức, chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong thời đại số.
VPBank ra mắt gói vay tái tài trợ, lãi suất chỉ từ 4,6%/năm

VPBank ra mắt gói vay tái tài trợ, lãi suất chỉ từ 4,6%/năm

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai gói vay trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cực hấp dẫn, chỉ từ 4,6%/năm, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Đặc biệt, khách hàng không cần chuẩn bị tiền để tất toán khoản vay ở ngân hàng cũ.
ACB áp dụng chính sách đặc quyền mới cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

ACB áp dụng chính sách đặc quyền mới cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

Theo đại diện Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), từ nay, chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
ABBANK cho vay lãi suất 5%/năm

ABBANK cho vay lãi suất 5%/năm

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng “Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỷ đồng. Chương trình gói vay ưu đãi này được triển khai từ nay đến hết 30/9/2024.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
Phiên bản di động