Đẩy mạnh kết nối du lịch Việt Nam – Hàn Quốc
Ưu đãi lớn nhân ngày hội du lịch | |
Để du lịch Việt có chiều sâu | |
Thiên đường nhỏ giữa Biển Đông |
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác được thỏa thuận trong Biên bản ghi nhớ Hợp tác đồng tổ chức chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines 2017”, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khu vực miền Bắc vừa phối hợp tổ chức “Hội thảo du lịch và đường bay tới Hàn Quốc”.
Hội thảo nhằm cung cấp những thông tin du lịch hữu ích và các chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch địa phương có sản phẩm du lịch Hàn Quốc.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong những năm qua cộng với xu hướng đi du lịch nước ngoài đã kích cầu ngành du lịch của Việt Nam, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, một số địa phương khác như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Nẵng cũng đang có dấu hiệu tăng trưởng đáng kể. Một trong các điểm đến hấp dẫn được chú ý đến gần đây chính là Hàn Quốc với nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn.
Theo Ban tổ chức hội thảo, số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua có sự tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt, trong năm 2016 có hơn 250.000 lượt khách du lịch Việt Nam tới thăm Hàn Quốc, tăng 54% so với năm 2015. Từ đầu năm 2017 đến nay, con số này đạt 55.214 lượt người, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm trước.
Đón đầu nhu cầu du lịch của du khách 2 nước, Vietnam Airlines và KTO tại Việt Nam đi đầu trong việc xây dựng sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc bằng đường bay của Vietnam Airlines. Thí điểm với thị trường Vinh – Nghệ An bằng việc hỗ trợ Famtour dành cho các công ty du lịch địa phương tại đây, kết quả sau Famtour cho thấy nhu cầu đáng kể của thị trường đang được khai thác đều đặn.
Trong tháng 4/2017, 2 đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức Famtour khảo sát dành cho các công ty du lịch và cơ quan báo chí địa phương để xây dựng các sản phẩm; đồng thời quảng bá, xúc tiến bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại những thị trường này. Ngoài ra, trong tháng 5/2017, các hội thảo tương tự dự kiến sẽ được tổ chức tại Cần Thơ và Đồng Nai nhằm mở rộng việc quảng bá và xúc tiến bán các sản phẩm tới những thị trường tiềm năng này trong năm 2017 và những năm tiếp theo.
Ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam đánh giá, Việt Nam có dân số gần 100 triệu người, trong đó dân số trẻ trong độ tuổi lao động và yêu thích du lịch chiếm tới gần 70% là một trong những thị trường hấp dẫn đối với ngành du lịch các nước. Ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai… với dân số trên 1 triệu dân là những thị trường tiềm năng mà chúng tôi đánh giá cao và đặt nhiều quan tâm. Chúng tôi sẽ có những hỗ trợ đối với các sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc từ các địa phương nói trên của Việt Nam, nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.
Hiện tại, từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mỗi tuần Vietnam Airlines đều có 14 chuyến bay đến Seoul và 7 chuyễn bay đến Busan. Từ Đà Nẵng, Vietnam Airlines khai thác chuyến bay hàng ngày đến Seoul. Trên chuyến bay buổi tối từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Seoul, Vietnam Airlines sử dụng loại tàu bay thế hệ mới hiện đại Airbus 350.