16:15 | 12/04/2018

Phó giám đốc Ban Phát triển ngân hàng bán lẻ BIDV Trương Hồng Quân:

Đọc kỹ hướng dẫn, tuân thủ các quy định để giao dịch an toàn

Dịch vụ BSMS mang lại sự tiện lợi cho khách hàng vì thông tin tự động được gửi cho khách hàng, không yêu cầu khách hàng phải có điện thoại thông minh.

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi sử dụng Internet Banking
BIDV tăng cường nhiều giải pháp giúp KH quản lý tài chính tiện lợi, an toàn
Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu
Ảnh minh họa

Thưa ông, công nghệ hỗ trợ ngân hàng phát triển nhiều dịch vụ tiện ích nhưng cùng với đó các loại tội phạm và lừa đảo cũng gia tăng. Vậy ngân hàng làm gì đảm bảo an toàn trong giao dịch cho khách hàng?

BIDV luôn chú trọng đầu tư và phát triển các giải pháp công nghệ nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng đi đôi với việc cam kết bảo đảm an toàn thông tin của khách hàng và ngân hàng trong quá trình kinh doanh. Hiện nay BIDV cung cấp nhiều kênh giao dịch tự động  như hệ thống giao dịch Ezone, Internet banking, Mobile banking, ATM… BIDV đã, đang hỗ trợ khách hàng thanh toán hơn 300 loại dịch vụ tiêu dùng thuộc các lĩnh vực như điện nước, viễn thông, giáo dục, bảo hiểm, chứng khoán…

Trước tình trạng các loại tội phạm và lừa đảo gia tăng BIDV xem các kênh giao dịch ngân hàng điện tử không chỉ là kênh cung cấp dịch vụ cho khách hàng mà còn là một trong các biện pháp giúp khách hàng chủ động quản lý tài sản của mình tại ngân hàng.

Với dịch vụ báo biến động số dư tài khoản (BSMS) khách hàng sẽ được tự động nhắn tin mỗi khi tài khoản (gồm cả tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi tiết kiệm, thẻ tín dụng và nhiều loại tài khoản khác) có thay đổi.

Với các dịch vụ ngân hàng điện tử khác như Internet banking, Mobile banking, khách hàng có thể xem được đầy đủ thông tin về tài khoản và thực hiện được hầu hết các dịch vụ đối với các tài khoản ngân hàng như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, dịch vụ, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, mua sắm, gửi tiết kiệm…

Chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên đăng ký sử dụng dịch vụ BSMS cùng với các dịch vụ ngân hàng điện tử; đọc kỹ hướng dẫn, tuân thủ các quy định để giao dịch an toàn trên trang web của các ngân hàng.

Việc đăng ký sử dụng dịch vụ BSMS sẽ khiến khách hàng trả phí. Và với những người không rành về công nghệ họ sẽ gặp khó khăn nhất định khi giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử. Ý kiến của ông về vấn đề này như thế nào?

Dịch vụ BSMS mang lại sự tiện lợi cho khách hàng vì thông tin tự động được gửi cho khách hàng, không yêu cầu khách hàng phải có điện thoại thông minh. Tuy nhiên, ngân hàng phải kết nối để gửi và trả phí tin nhắn cho các đơn vị viễn thông nên sẽ thu phí khách hàng.

Hiện nay Internet, mạng xã hội đã rất phổ biến trong xã hội, các ứng dụng ngân hàng điện tử của các NHTM ngày càng tiện ích nên bản thân các ngân hàng cần tăng cường công tác hướng dẫn và tuyên truyền cho khách hàng. Khách hàng không sử dụng kênh ngân hàng điện tử cũng có thể sử dụng các kênh khác như tổng đài, ATM để vấn tin… Ngoài ra khách hàng cũng có thể đến bất cứ chi nhánh nào của ngân hàng để được hỗ trợ mà không nhất thiết phải đến chi nhánh giao dịch ban đầu.

Ngoài những rủi ro từ các đối tượng bên ngoài thì đã có khách hàng và cả ngân hàng gặp rủi ro từ đạo đức nghề nghiệp của chính cán bộ, nhân viên ngân hàng. Theo ông cần làm gì để giảm thiểu loại rủi ro này?

Theo tôi những rủi ro đạo đức có thể áp dụng công nghệ để tự động hóa quy trình, hạn chế tối đa sự can thiệp của con người, minh bạch thông tin. Ngoài biện pháp công nghệ cũng cần rà soát cải tiến quy trình nghiệp vụ, tăng cường công tác giám sát tuân thủ, tăng cường kỷ luật kỷ cương. Công tác đào tạo, huấn luyện cán bộ liên quan đến quy trình nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cũng cần được quan tâm.

Xin cảm ơn ông!

Nguồn :

Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,50
0,50
-
4,10
4,10
4,60
5,10
5,50
6,40
6,50
BIDV
0,10
-
-
-
4,10
4,10
4,60
5,10
5,50
6,90
6,90
VietinBank
0,10
0,50
0,50
0,50
4,10
4,10
4,60
5,10
5,50
6,80
6,80
Eximbank
0,30
1,00
1,00
1,00
4,60
4,80
5,00
5,60
5,80
6,80
8,00
ACB
0,30
1,00
1,00
1,00
5,00
5,20
5,30
5,90
5,90
6,70
6,70
Sacombank
0,30
-
-
-
4,70
5,40
5,50
6,20
6,40
6,90
7,30
Techcombank
-
0,50
0,50
0,50
4,50
4,50
4,60
5,50
5,50
6,40
6,40
LienVietPostBank
0,60
1,00
1,00
1,00
4,00
4,50
4,60
5,10
5,50
6,70
7,20
DongA Bank
0,29
0,29
0,29
0,29
5,50
5,50
5,50
7,00
7,20
7,20
7,60
Agribank
0,20
-
-
-
4,10
4,10
4,60
5,10
5,50
6,70
6,70

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.015 23.085 26.644 26.963 29.648 30.123 200,83 207,14
BIDV 23.015 23.085 26.768 26.999 29.892 30.155 204,42 206,19
VietinBank 22.997 23.077 26.601 26.979 29.624 30.184 202,63 206,03
Agribank 23.010 23.090 26.614 26.947 29.666 30.098 202,93 206,15
Eximbank 23.000 23.090 26.802 27.150 30.050 30.440 205,33 208,00
ACB 23.020 23.100 26.747 27.249 30.062 30.549 203,77 206,32
Sacombank 23.025 23.125 26.735 27.103 29.888 30.255 203,45 206,56
Techcombank 23.010 23.100 26.378 27.078 29.427 30.235 202,45 207,57
LienVietPostBank 23.000 23.100 26.605 27.058 29.831 30.234 202,89 206,49
DongA Bank 23.020 23.090 26.690 26.990 29.800 30.170 202,30 206,30
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
36.740
36.940
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
36.740
36.920
Vàng SJC 5c
36.740
36.940
Vàng nhẫn 9999
35.020
35.420
Vàng nữ trang 9999
34.670
35.370