16:15 | 12/04/2018

Phó giám đốc Ban Phát triển ngân hàng bán lẻ BIDV Trương Hồng Quân:

Đọc kỹ hướng dẫn, tuân thủ các quy định để giao dịch an toàn

Dịch vụ BSMS mang lại sự tiện lợi cho khách hàng vì thông tin tự động được gửi cho khách hàng, không yêu cầu khách hàng phải có điện thoại thông minh.

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi sử dụng Internet Banking
BIDV tăng cường nhiều giải pháp giúp KH quản lý tài chính tiện lợi, an toàn
Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu
Ảnh minh họa

Thưa ông, công nghệ hỗ trợ ngân hàng phát triển nhiều dịch vụ tiện ích nhưng cùng với đó các loại tội phạm và lừa đảo cũng gia tăng. Vậy ngân hàng làm gì đảm bảo an toàn trong giao dịch cho khách hàng?

BIDV luôn chú trọng đầu tư và phát triển các giải pháp công nghệ nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng đi đôi với việc cam kết bảo đảm an toàn thông tin của khách hàng và ngân hàng trong quá trình kinh doanh. Hiện nay BIDV cung cấp nhiều kênh giao dịch tự động  như hệ thống giao dịch Ezone, Internet banking, Mobile banking, ATM… BIDV đã, đang hỗ trợ khách hàng thanh toán hơn 300 loại dịch vụ tiêu dùng thuộc các lĩnh vực như điện nước, viễn thông, giáo dục, bảo hiểm, chứng khoán…

Trước tình trạng các loại tội phạm và lừa đảo gia tăng BIDV xem các kênh giao dịch ngân hàng điện tử không chỉ là kênh cung cấp dịch vụ cho khách hàng mà còn là một trong các biện pháp giúp khách hàng chủ động quản lý tài sản của mình tại ngân hàng.

Với dịch vụ báo biến động số dư tài khoản (BSMS) khách hàng sẽ được tự động nhắn tin mỗi khi tài khoản (gồm cả tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi tiết kiệm, thẻ tín dụng và nhiều loại tài khoản khác) có thay đổi.

Với các dịch vụ ngân hàng điện tử khác như Internet banking, Mobile banking, khách hàng có thể xem được đầy đủ thông tin về tài khoản và thực hiện được hầu hết các dịch vụ đối với các tài khoản ngân hàng như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, dịch vụ, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, mua sắm, gửi tiết kiệm…

Chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên đăng ký sử dụng dịch vụ BSMS cùng với các dịch vụ ngân hàng điện tử; đọc kỹ hướng dẫn, tuân thủ các quy định để giao dịch an toàn trên trang web của các ngân hàng.

Việc đăng ký sử dụng dịch vụ BSMS sẽ khiến khách hàng trả phí. Và với những người không rành về công nghệ họ sẽ gặp khó khăn nhất định khi giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử. Ý kiến của ông về vấn đề này như thế nào?

Dịch vụ BSMS mang lại sự tiện lợi cho khách hàng vì thông tin tự động được gửi cho khách hàng, không yêu cầu khách hàng phải có điện thoại thông minh. Tuy nhiên, ngân hàng phải kết nối để gửi và trả phí tin nhắn cho các đơn vị viễn thông nên sẽ thu phí khách hàng.

Hiện nay Internet, mạng xã hội đã rất phổ biến trong xã hội, các ứng dụng ngân hàng điện tử của các NHTM ngày càng tiện ích nên bản thân các ngân hàng cần tăng cường công tác hướng dẫn và tuyên truyền cho khách hàng. Khách hàng không sử dụng kênh ngân hàng điện tử cũng có thể sử dụng các kênh khác như tổng đài, ATM để vấn tin… Ngoài ra khách hàng cũng có thể đến bất cứ chi nhánh nào của ngân hàng để được hỗ trợ mà không nhất thiết phải đến chi nhánh giao dịch ban đầu.

Ngoài những rủi ro từ các đối tượng bên ngoài thì đã có khách hàng và cả ngân hàng gặp rủi ro từ đạo đức nghề nghiệp của chính cán bộ, nhân viên ngân hàng. Theo ông cần làm gì để giảm thiểu loại rủi ro này?

Theo tôi những rủi ro đạo đức có thể áp dụng công nghệ để tự động hóa quy trình, hạn chế tối đa sự can thiệp của con người, minh bạch thông tin. Ngoài biện pháp công nghệ cũng cần rà soát cải tiến quy trình nghiệp vụ, tăng cường công tác giám sát tuân thủ, tăng cường kỷ luật kỷ cương. Công tác đào tạo, huấn luyện cán bộ liên quan đến quy trình nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cũng cần được quan tâm.

Xin cảm ơn ông!

Nguồn :

Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,50
0,50
-
4,10
4,10
4,60
5,10
5,30
6,40
6,50
BIDV
0,20
-
-
-
4,10
4,10
4,80
5,30
5,50
6,90
6,90
VietinBank
0,20
0,50
0,50
0,50
4,30
4,30
4,80
5,30
5,50
6,80
6,90
Eximbank
0,30
1,00
1,00
1,00
4,60
4,80
5,00
5,60
5,80
6,20
8,00
ACB
0,30
1,00
1,00
1,00
5,10
5,20
5,30
5,90
5,90
6,70
6,50
Sacombank
0,30
-
-
-
4,70
5,40
5,50
6,20
6,40
6,90
7,30
Techcombank
-
0,50
0,50
0,50
4,80
4,80
4,90
6,00
6,10
6,70
6,70
LienVietPostBank
0,60
1,00
1,00
1,00
5,00
4,50
5,20
6,20
5,70
7,10
7,20
DongA Bank
0,29
0,29
0,29
0,29
5,50
5,50
5,50
7,00
7,20
7,20
7,60
Agribank
0,30
-
-
-
4,10
4,10
4,80
5,30
5,50
6,70
6,70

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 22.735 22.805 27.564 27.893 31.343 31.845 206,32 210,25
BIDV 22.735 22.805 27.598 27.918 31.399 31.865 207,09 210,15
VietinBank 22.723 22.803 27.505 27.883 32.311 31.871 206,79 210,19
Agribank 22.735 22.810 27.728 28.057 31.586 32.020 208,88 212,15
Eximbank 22.720 22.810 27.581 27.940 31.490 31.900 207,77 210,47
ACB 22.740 22.810 27.562 27.908 31.552 31.868 207,67 210,28
Sacombank 22.735 22.817 27.606 27.961 31.548 31.903 207,67 210,71
Techcombank 22.710 22.805 27.315 28.043 31.124 31.976 206,21 211,70
LienVietPostBank 22.720 22.820 27.527 27.988 31.521 31.945 207,37 211,00
DongA Bank 22.740 22.810 27.610 27.920 31.500 31.880 206,30 210,30
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
36.550
36.770
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
36.550
36.750
Vàng SJC 5c
36.550
36.770
Vàng nhẫn 9999
36.600
37.000
Vàng nữ trang 9999
36.200
36.800