Du lịch mua sắm vẫn hấp dẫn
| Tỏa sáng “Nụ cười Đà Nẵng” | |
| Du lịch Đà Nẵng hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017 | |
| Cần hỗ trợ du lịch cộng đồng |
Du lịch không chỉ là trải nghiệm với danh lam thắng cảnh, khám phá văn hóa mà giờ đây, du khách đến với Hàn Quốc còn là để được thỏa sức sắm hàng rẻ đến bất ngờ tại các trung tâm mua sắm. Đó là “thiên đường” miễn thuế Donghwa hay siêu thị tổng hợp Cheongha, kinh đô thời trang Dongdaemun, khu Garosugil, khu Apgujeong-dong hay con đường mỹ phẩm Myeongdong nức tiếng.
Đặc biệt, tín đồ thời trang như lạc lối tại khu phố Myeongdong sầm uất, tọa lạc ngay trung tâm Seoul, quy tụ hàng nghìn gian hàng lớn nhỏ cả thời trang lẫn mỹ phẩm “đỉnh” nhất xứ Hàn. Tha hồ “lặn ngụp” trong các thương hiệu uy tín, chất lượng cao của trong nước và thế giới như: Chanel, Mango, Zara, Missha, Laneige, Ohui… hay các nhãn hàng bình dân Zara, H&M, Forever 21, The Face Shop, Innisfree, Laneige, Skin Food, Etude House… nằm kế bên.
![]() |
| Vừa đi du lịch trải nghiệm vừa được thỏa sức mua sắm |
Ủy ban Du lịch Hàn Quốc mới đây đã phối hợp với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cùng giới thiệu rộng rãi Lễ hội Du lịch văn hóa mua sắm Hàn Quốc 2017 tới đông đảo người dân Việt Nam qua hai sự kiện: “Korea Sale FESTA” (tổ chức vào tháng 9,10 hàng năm) dành cho khách du lịch trong và ngoài nước; và “Korea Grand Sale” (tổ chức vào tháng 1, 2 hàng năm) dành cho du khách nước ngoài.
“Korea Sale Festa” được biết đến là Lễ hội du lịch mua sắm toàn cầu đầu tiên tại Hàn Quốc. Có nguồn gốc từ “Korea Black Friday” năm 2015 và dần được phát triển mở rộng bởi sự tham gia đóng góp của chính phủ, các đơn vị phân phối, sản xuất, du lịch và các ngành công nghiệp văn hoá. Chỉ riêng sự kiện năm 2015 đã mang lại hiệu quả kích thích sản xuất đạt 600 tỷ won (541,2 triệu USD), tạo ra khoảng 8.000 việc làm nên nếu sự kiện này được duy trì tới Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 thì những hiệu ứng kinh tế sẽ còn lớn hơn nhiều, đại diện Ủy ban Du lịch Hàn Quốc kỳ vọng.
Qua từng năm, phạm vi và quy mô Lễ hội du lịch mua sắm quét qua ngày càng mở rộng, không còn gói gọn chỉ ở các công ty phân phối, bán lẻ mà còn kéo thêm nhiều nhà sản xuất điện tử, quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm tham gia, khiến mức giảm giá và quy mô sự kiện ngày càng lớn hơn rất nhiều. Song song hành với Lễ hội du lịch mua sắm, nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội được tổ chức ở các địa phương trên toàn Hàn Quốc. Thêm nữa, đây đang là thời điểm Hàn Quốc đồng loạt “sale off” từ các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm đến nhân sâm, linh chi, tinh dầu thông đỏ… hoặc áp dụng mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 1...
Thậm chí, trước khi rời khỏi Hàn Quốc, nhu cầu “shopping” của du khách vẫn tiếp tục được đáp ứng ngay tại Sân bay quốc tế Incheon với hàng loạt gian hàng của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Louis Vuitton, Channel, Burberry, Montblanc… với mức hoàn thuế đến 80%.
Nhằm tạo thêm thuận tiện nhất cho du khách, ngành Du lịch Hàn Quốc tiếp tục đưa ra dịch vụ "Korea Tour Card" - thẻ giao thông du lịch chuyên biệt dành cho người nước ngoài để có thể thanh toán chi phí đi lại bằng xe buýt, tàu điện ngầm và taxi tại tất cả các điểm trên toàn Hàn Quốc, đồng thời chỉ cần xuất trình thẻ này du khách cũng sẽ nhận được ưu đãi đa dạng từ 126 doanh nghiệp trong mạng lưới.
Thêm vào đó, dịch vụ "Hands Free Service" giúp du khách có thể gửi trước hành lý từ khách sạn ra sân bay hoặc giúp bảo quản, cất giữ hành lý tại ga tàu điện ngầm hay sân bay. Sản phẩm du lịch "K Travel Bus" (xe buýt du lịch tự do) giúp du khách đi dạng tour free and easy xuất phát từ Seoul đến Daegu, Incheon Ganghwa, Gangwon, Cheonam, Gyeongbuk được thuận tiện hơn...
Lợi ích từ Lễ hội Du lịch văn hóa mua sắm là thấy rõ, song không dễ thực hiện. Bởi để có thể đưa ra nhiều khuyến mại “khủng”, mang đến “cơ hội vàng” cho người tiêu dùng với hàng trăm nghìn sản phẩm chất lượng, rất cần sự liên kết chặt chẽ giữa các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, các trang web mua sắm trực tuyến, chợ truyền thống với các nhà sản xuất, các khách sạn, công ty lữ hành, hàng không, ngân hàng…
Đồng thời, còn là sự vào cuộc mạnh mẽ của Chính phủ ở tầm vĩ mô. Đây cũng là những kinh nghiệm bổ ích để Việt Nam tham khảo, áp dụng, mà trước tiên là sự kiện Online Friday - Ngày Mua sắm trực tuyến 2017 sắp diễn ra tại Hà Nội.
Tin liên quan
Tin khác
Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi



