Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

FastGo chính thức ra mắt tại thị trường Myanmar

CK
CK  - 
Ngày 28/12/2018​, tại Yangon, FastGo Group hợp tác liên doanh với tập đoàn Asia Sun Group chính thức ra mắt dịch vụ FastGo tại Myanmar, đánh dấu bước đi của doanh nghiệp Việt đầu tiên tiến quân ra thị trường nước ngoài ở lĩnh vực gọi xe công nghệ.
aa
FastGo chính thức ra mắt tại thị trường Myanmar FastGo nhận giải 3 Nhân tài Đất Việt 2018
FastGo chính thức ra mắt tại thị trường Myanmar FastGo hợp tác triển khai ứng dụng gọi xe tại Myanmar
FastGo chính thức ra mắt tại thị trường Myanmar
Lễ ra mắt FastGo tại Myanmar

FastGo là một ứng dụng mở với nền tảng là dịch vụ gọi xe theo nhu cầu. Mặc dù mới chỉ ra mắt 6 tháng ở Việt Nam, ứng dụng FastGo có số lượng người dùng đứng thứ 2 trên thị trường, có mặt ở 10 tỉnh thành phố trên cả nước, có hơn 40.000 đối tác lái xe đăng ký sử dụng.

Theo kế hoạch mở rộng ra khu vực Đông Nam Á của FastGo, Myanmar là lựa chọn đầu tiên. Bởi lẽ, Myanmar là thị trường rất tiềm năng và có tốc độ phát triển nhanh trong các lĩnh vực thương mại điện tử, du lịch, bán lẻ....với hơn 50 triệu dân, nhu cầu đi lại, vận chuyển dự kiến sẽ tăng trưởng cao. Asia Sun Group là một trong những tập đoàn lớn tại Myanmar trong nhiều lĩnh vực, có thế mạnh về tài chính và am hiểu thị trường và văn hoá khách hàng. Chia sẻ chung tầm nhìn và chiến lược phát triển, với hợp tác cùng Asia Sun Group, FastGo kỳ vọng sẽ đóng góp và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số của Myanmar trong những năm tới.

FastGo không chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe mà hướng tới một hệ sinh thái đa dịch vụ theo nhu cầu, bao gồm đi lại, vận chuyển, du lịch, ăn uống và tài chính cá nhân toàn diện, nhằm mang lại cho khách hàng các tiện ích tối đa cho cuộc sống hằng ngày. Thông qua nền tảng ứng dụng FastGo, nhiều người dân Myanmar sẽ có thêm công ăn việc làm mới, các đối tác cung cấp dịch vụ có thêm khách hàng và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Trong năm 2019, FastGo đặt ra mục tiêu: Ra mắt tại các thành phố/tỉnh thành lớn của Myanmar; Phát triển khoảng 2 triệu người dùng và 100.000 đối tác; Tiếp tục đầu tư và kêu gọi đầu tư để tiếp tục mở rộng các dịch vụ mới tại thị trường Myanmar.

Tại thị trường Myanmar, FastGo duy trì lợi thế cạnh tranh và thế mạnh dịch vụ của mình đó là: Không thu % chiết khấu đối với đối tác lái xe, chỉ thu phí dịch vụ cố định; Không tăng giá theo giờ cao điểm hoặc thời tiết bất lợi, tuy nhiên FastGo có thêm tính năng TIPs và dịch vụ ưu tiên (Priority) cho khách hàng; FastGo đóng vai trò là trung gian kết nối giữa khách hàng và đối tác lái xe, đối xử công bằng và cân bằng lợi ích cho cả hai bên.

Trong khuôn khổ buổi ra mắt dịch vụ, FastGo cũng ký kết hợp tác cùng các đối tác: Mytel cung cấp dịch vụ viễn thống/Data cho đối tác và khách hàng, Bảo hiểm Capital cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho mỗi chuyến đi và các dịch vụ bảo hiểm sức khoẻ cho đối tác.

FastGo mong muốn được hợp tác với tất cả các đối tác tại Myanmar trong thời gian tới, bao gồm các doanh nghiệp Myanmar và Việt Nam để cùng đưa các sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng.

Ông Nguyễn Hữu Tuất, Tổng giám đốc FastGo Group chia sẻ: “Với thế mạnh nền tảng công nghệ và dịch vụ toàn cầu, FastGo nói riêng và tập đoàn NextTech nói chung, cam kết và nỗ lực hết sức để đầu tư cho các sản phẩm dịch vụ sẽ triển khai tại thị trường Myanmar, luôn lắng nghe ý kiến góp ý từ mọi mặt để hoàn thiện dịch vụ và nâng cao chất lượng. Chúng tôi mong muốn sẽ trở thành một phần của Myanmar, là một người bạn và đối tác tin cậy của các bạn.”

Với bước tiến mới tại thị trường Đông Nam Á, hi vọng FastGo sẽ đem lại một luồng gió mới, dịch vụ mới tốt hơn cho khách hàng tại nước sở tại, đồng thời khẳng định tên tuổi của một thương hiệu Việt đầu tiên trong lĩnh vực gọi xe công nghệ trong khu vực, như khẩu hiệu “FastGo - Better Ride – Better Life”.

CK

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Tính đến 10h30 sáng nay (22/12), giá vàng giao ngay tăng 50,645 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.389,410 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 34,85 USD lên 4.422,15 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Tuần qua, thị trường hàng hóa ghi nhận thêm những dấu mốc đáng chú ý khi nhóm kim loại quý liên tiếp lập đỉnh mới, trong đó giá bạc trên sàn COMEX chính thức chạm mốc 67,49 USD/oz. Ở chiều ngược lại, thị trường cà-phê đồng loạt lao dốc khi các quốc gia sản xuất lớn bước vào mùa thu hoạch. Khép lại tuần giao dịch, chỉ số MXV-Index giảm gần 0,2% so với tuần trước, lùi về 2.348 điểm.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.