Hàn Quốc đang “ngắm” thị trường Việt
Vì sao du lịch Hàn Quốc hấp dẫn người Việt? | |
Du lịch thể thao, nhìn từ Hàn Quốc |
Từ hợp tác toàn diện
Con số 251.402 lượt khách du lịch Việt sang Hàn Quốc trong năm 2016, tăng 54,46% so với năm 2015; tăng trên 75% so với năm 2014, chưa làm hài lòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO). Thậm chí Việt Nam còn được KTO đưa vào “tầm ngắm”.
Đến Hàn Quốc, ngắm cảnh thành phố về đêm |
Một chiến lược bài bản đã được phác họa dành cho các công ty lữ hành Việt Nam để có thể giảm thiểu đến mức có thể những chi phí cho khách với tư cách là đối tác hàng không chiến lược của KTO tại thị trường Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ cùng KTO triển khai tổ chức "Năm du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines 2017".
Cụ thể, đẩy mạnh hợp tác trong việc khai thác những thị trường mới, xây dựng các sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc sử dụng các đường bay của Vietnam Airlines. KTO lựa chọn Vietravel để cùng xây dựng chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc cùng Vietravel 2017”, thúc đẩy hợp tác toàn diện trên mọi hoạt động, từ xây dựng sản phẩm mới đến quảng bá cho sản phẩm, quảng bá cho thương hiệu của hai bên.
Điểm nhấn của chiến dịch hợp tác xúc tiến thu hút nhiều hơn du khách Việt trong nửa đầu năm 2017 của KTO tại Việt Nam là hướng sự tập trung của các công ty lữ hành Việt Nam vào việc xây dựng chương trình tour kết hợp xem đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu trong khuôn khổ FIFA U20 World Cup diễn ra tại Hàn Quốc.
Năm 2017, KTO tiếp tục theo đuổi mục tiêu thu hút du khách quốc tế đến tham quan, cảm nhận văn hóa và tham dự các sự kiện kinh tế, văn hóa… diễn ra tại Hàn Quốc. Khuyến khích các công ty du lịch Việt Nam xây dựng những sản phẩm du lịch địa phương, tham dự các lễ hội tại Hàn Quốc cũng được KTO tại Việt Nam đưa vào diện được hỗ trợ.
Cụ thể, các sản phẩm du lịch mới có giá từ 12 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ xúc tiến quảng bá. Đáng kể hơn, trong những tháng đầu năm khi vẫn còn dư âm lạnh giá của mùa đông và tuyết trắng phủ khắp mọi nơi, tại Hàn Quốc vẫn diễn ra các lễ hội hấp dẫn.
Có thể kể đến như: Lễ hội dâu tây Yangpyeong - Gyeonggi-do (từ 15/1 đến hết ngày 31/5); Lễ hội lửa Jeju (từ ngày 2-5/3); Hội hoa anh đào ở Yeouido (Seoul), Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae (gần Busan); Đến với Lễ hội hoa anh đào tại thành phố Gyeongju du khách có thể tham gia “Giải chạy Marathon hoa anh đào” diễn ra vào ngày 1/4/2017… Mặc khác, Hàn Quốc luôn được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch khen thưởng tốt nhất và KTO luôn cố gắng để duy trì, thúc đẩy loại hình du lịch này.
Đến đánh thức các tiềm năng
Đối với khách du lịch F.I.T (khách du lịch tự do, khách du lịch cá nhân), KTO hợp tác cùng Hãng hàng không Korean Air tổ chức chương trình “Du xuân Hàn Quốc: Giảm giá 10% bay với Korean Air, miễn phí dịch vụ city tour” dành cho du khách đi các chuyến bay từ các nước Đông Nam Á và châu Đại Dương tới Hàn Quốc đến cuối tháng 2/2017.
Cụ thể, những du khách mua vé trực tuyến trên website sự kiện của Korean Air (http://www.koreacitytourevent.com/) sẽ được giảm 10% giá vé và có thể đăng ký nhận vé tham quan city tour miễn phí tới các thành phố lớn của Hàn Quốc như Busan, Daegu, Jeju. Ngoài ra, du khách tham gia chương trình còn có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn khi chia sẻ hình ảnh về chuyến đi city tour lên trang mạng xã hội của mình. Đây là một phần của chương trình nhằm lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch địa phương Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á thông qua mạng xã hội.
“Mở rộng quảng bá đến đối tượng khách du lịch tự do thông qua việc ứng dụng một cách linh hoạt các kênh online như mạng xã hội và hợp tác với các doanh nghiệp, cũng như chính quyền địa phương để xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa sẽ góp phần thu hút khách du lịch đến các địa phương của Hàn Quốc”, Giám đốc Bộ phận xúc tiến du lịch khu vực châu Á và Trung Đông, KTO, ông Jung Ki Jung kỳ vọng.
Nhắm đến khách du lịch F.I.T với “Du xuân Hàn Quốc: Giảm giá 10% bay với Korean Air, miễn phí dịch vụ city tour”, KTO đang đánh thức khoảng 35 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam, đồng nghĩa với việc hơn 1/3 dân số đang sở hữu một tài khoản Facebook, theo thống kê của Facebook đến hết tháng 12/2015.
Trong số đó, 21 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam truy cập hàng ngày vào mạng xã hội này thông qua thiết bị di động. Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng lớn thứ 3 tại khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia (82 triệu người) và Thái Lan (37 triệu người).
Với định hướng xoay trục sang Đông Nam Á, KTO công bố, tính đến năm ngoái, đã có hơn 2 triệu khách du lịch khu vực Đông Nam Á đến Hàn Quốc, tăng hơn 38% so với năm trước đó. Vì vậy, thông qua những chính sách quảng bá tích cực, KTO mong muốn tiến gần hơn nữa đến mức tăng trưởng đạt hai con số trong năm 2017.
Bà Nguyễn Thu Hà, Trưởng phòng Truyền thông KTO tại Việt Nam cho rằng, giờ đây, thông tin được chia sẻ cực nhanh trên internet và các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter… với nhiều mục đích khác nhau không phân biệt không gian và thời gian.
Chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh, mọi thông tin có thể được đáp ứng theo yêu cầu: đặt phòng, đặt vé máy bay, dẫn đường, dịch thuật... kể cả việc hoàn tất thủ tục lên máy bay cũng được công nghệ giải quyết bằng những trang web cho phép check-in tự động. Cùng những cung bậc cảm xúc thực sự từ những khách quốc tế đã từng trải nghiệm tại điểm đến ở Hàn Quốc, đó sẽ là minh chứng cụ thể và thuyết phục gấp nhiều lần các quảng cáo du lịch.
KTO đang nhắm đến một bộ phận rất tiềm năng của Việt Nam. Họ là những sinh viên, người trẻ, thích khám phá - tìm, ham hiểu biết nhưng thu nhập chưa cao nếu tận dụng tốt các chương trình khuyến mại của KTO, lượng du khách này cũng sẽ là đáng kể. Điều này càng khiến KTO càng tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm các đối tác kinh doanh lữ hành tại Việt Nam.