Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Hàn Quốc đang “ngắm” thị trường Việt

Bài và ảnh Hà Thanh
Bài và ảnh Hà Thanh  - 
Khởi động mùa du lịch 2017, ngay từ đầu năm, Hàn Quốc liên tiếp tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm xúc tiến thực hiện chiến dịch thu hút nhiều hơn nữa khách Việt đến đất nước này. 
aa
Hàn Quốc đang “ngắm” thị trường Việt Vì sao du lịch Hàn Quốc hấp dẫn người Việt?
Hàn Quốc đang “ngắm” thị trường Việt Du lịch thể thao, nhìn từ Hàn Quốc

Từ hợp tác toàn diện

Con số 251.402 lượt khách du lịch Việt sang Hàn Quốc trong năm 2016, tăng 54,46% so với năm 2015; tăng trên 75% so với năm 2014, chưa làm hài lòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO). Thậm chí Việt Nam còn được KTO đưa vào “tầm ngắm”.

Hàn Quốc đang “ngắm” thị trường Việt
Đến Hàn Quốc, ngắm cảnh thành phố về đêm

Một chiến lược bài bản đã được phác họa dành cho các công ty lữ hành Việt Nam để có thể giảm thiểu đến mức có thể những chi phí cho khách với tư cách là đối tác hàng không chiến lược của KTO tại thị trường Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ cùng KTO triển khai tổ chức "Năm du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines 2017".

Cụ thể, đẩy mạnh hợp tác trong việc khai thác những thị trường mới, xây dựng các sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc sử dụng các đường bay của Vietnam Airlines. KTO lựa chọn Vietravel để cùng xây dựng chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc cùng Vietravel 2017”, thúc đẩy hợp tác toàn diện trên mọi hoạt động, từ xây dựng sản phẩm mới đến quảng bá cho sản phẩm, quảng bá cho thương hiệu của hai bên.

Điểm nhấn của chiến dịch hợp tác xúc tiến thu hút nhiều hơn du khách Việt trong nửa đầu năm 2017 của KTO tại Việt Nam là hướng sự tập trung của các công ty lữ hành Việt Nam vào việc xây dựng chương trình tour kết hợp xem đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu trong khuôn khổ FIFA U20 World Cup diễn ra tại Hàn Quốc.

Năm 2017, KTO tiếp tục theo đuổi mục tiêu thu hút du khách quốc tế đến tham quan, cảm nhận văn hóa và tham dự các sự kiện kinh tế, văn hóa… diễn ra tại Hàn Quốc. Khuyến khích các công ty du lịch Việt Nam xây dựng những sản phẩm du lịch địa phương, tham dự các lễ hội tại Hàn Quốc cũng được KTO tại Việt Nam đưa vào diện được hỗ trợ.

Cụ thể, các sản phẩm du lịch mới có giá từ 12 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ xúc tiến quảng bá. Đáng kể hơn, trong những tháng đầu năm khi vẫn còn dư âm lạnh giá của mùa đông và tuyết trắng phủ khắp mọi nơi, tại Hàn Quốc vẫn diễn ra các lễ hội hấp dẫn.

Có thể kể đến như: Lễ hội dâu tây Yangpyeong - Gyeonggi-do (từ 15/1 đến hết ngày 31/5); Lễ hội lửa Jeju (từ ngày 2-5/3); Hội hoa anh đào ở Yeouido (Seoul), Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae (gần Busan); Đến với Lễ hội hoa anh đào tại thành phố Gyeongju du khách có thể tham gia “Giải chạy Marathon hoa anh đào” diễn ra vào ngày 1/4/2017… Mặc khác, Hàn Quốc luôn được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch khen thưởng tốt nhất và KTO luôn cố gắng để duy trì, thúc đẩy loại hình du lịch này.

Đến đánh thức các tiềm năng

Đối với khách du lịch F.I.T (khách du lịch tự do, khách du lịch cá nhân), KTO hợp tác cùng Hãng hàng không Korean Air tổ chức chương trình “Du xuân Hàn Quốc: Giảm giá 10% bay với Korean Air, miễn phí dịch vụ city tour” dành cho du khách đi các chuyến bay từ các nước Đông Nam Á và châu Đại Dương tới Hàn Quốc đến cuối tháng 2/2017.

Cụ thể, những du khách mua vé trực tuyến trên website sự kiện của Korean Air (http://www.koreacitytourevent.com/) sẽ được giảm 10% giá vé và có thể đăng ký nhận vé tham quan city tour miễn phí tới các thành phố lớn của Hàn Quốc như Busan, Daegu, Jeju. Ngoài ra, du khách tham gia chương trình còn có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn khi chia sẻ hình ảnh về chuyến đi city tour lên trang mạng xã hội của mình. Đây là một phần của chương trình nhằm lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch địa phương Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á thông qua mạng xã hội.

“Mở rộng quảng bá đến đối tượng khách du lịch tự do thông qua việc ứng dụng một cách linh hoạt các kênh online như mạng xã hội và hợp tác với các doanh nghiệp, cũng như chính quyền địa phương để xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa sẽ góp phần thu hút khách du lịch đến các địa phương của Hàn Quốc”, Giám đốc Bộ phận xúc tiến du lịch khu vực châu Á và Trung Đông, KTO, ông Jung Ki Jung kỳ vọng.

Nhắm đến khách du lịch F.I.T với “Du xuân Hàn Quốc: Giảm giá 10% bay với Korean Air, miễn phí dịch vụ city tour”, KTO đang đánh thức khoảng 35 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam, đồng nghĩa với việc hơn 1/3 dân số đang sở hữu một tài khoản Facebook, theo thống kê của Facebook đến hết tháng 12/2015.

Trong số đó, 21 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam truy cập hàng ngày vào mạng xã hội này thông qua thiết bị di động. Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng lớn thứ 3 tại khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia (82 triệu người) và Thái Lan (37 triệu người).

Với định hướng xoay trục sang Đông Nam Á, KTO công bố, tính đến năm ngoái, đã có hơn 2 triệu khách du lịch khu vực Đông Nam Á đến Hàn Quốc, tăng hơn 38% so với năm trước đó. Vì vậy, thông qua những chính sách quảng bá tích cực, KTO mong muốn tiến gần hơn nữa đến mức tăng trưởng đạt hai con số trong năm 2017.

Bà Nguyễn Thu Hà, Trưởng phòng Truyền thông KTO tại Việt Nam cho rằng, giờ đây, thông tin được chia sẻ cực nhanh trên internet và các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter… với nhiều mục đích khác nhau không phân biệt không gian và thời gian.

Chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh, mọi thông tin có thể được đáp ứng theo yêu cầu: đặt phòng, đặt vé máy bay, dẫn đường, dịch thuật... kể cả việc hoàn tất thủ tục lên máy bay cũng được công nghệ giải quyết bằng những trang web cho phép check-in tự động. Cùng những cung bậc cảm xúc thực sự từ những khách quốc tế đã từng trải nghiệm tại điểm đến ở Hàn Quốc, đó sẽ là minh chứng cụ thể và thuyết phục gấp nhiều lần các quảng cáo du lịch.

KTO đang nhắm đến một bộ phận rất tiềm năng của Việt Nam. Họ là những sinh viên, người trẻ, thích khám phá - tìm, ham hiểu biết nhưng thu nhập chưa cao nếu tận dụng tốt các chương trình khuyến mại của KTO, lượng du khách này cũng sẽ là đáng kể. Điều này càng khiến KTO càng tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm các đối tác kinh doanh lữ hành tại Việt Nam.

Bài và ảnh Hà Thanh

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.