Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

NCB lựa chọn bước đi vững chắc để phát triển

Song Ngọc
Song Ngọc  - 
Với bề dày 21 năm phát triển cùng việc mở rộng hệ thống mạng lưới trên toàn quốc, năm 2016 đánh dấu sự phát triển đột phá và thay đổi mạnh mẽ của NCB. Đó là tiền đề vững chắc để NCB tự tin bước vào năm 2017, năm thứ hai của giai đoạn tăng tốc phát triển 2016 – 2020 với ba trọng tâm chính là Hiệu quả - Đột phá – Bền vững.
aa

Lựa chọn những bước đi vững chắc

Năm 2016, việc lựa chọn đúng đắn hướng đi đã mang lại cho NCB một năm kinh doanh với kết quả khởi sắc và bền vững hơn. Điển hình như hoạt động huy động và cho vay đều có mức tăng trưởng cao so với năm 2015 (tương ứng tăng trưởng 22,8% và 23,9%).

Lợi nhuận kinh doanh đạt mức 211 tỷ đồng, tăng 90% so với năm 2015, hoàn thành 123% kế hoạch. Trong đó, nguồn thu từ dịch vụ tăng 55%, từng bước thực hiện hóa chiến lược của NCB là bán chéo và tăng tỷ trọng nguồn thu phí tín dụng.

Chất lượng bảng cân đối tài sản tiếp tục được cải thiện, nợ xấu được kiểm soát dưới mức 3%. Điểm sáng nổi bật là sự ghi nhận của NHNN thông qua việc chấp thuận cho NCB được nâng cấp 6 điểm giao dịch bao gồm 4 đơn vị lên cấp chi nhánh và 2 đơn vị lên cấp phòng giao dịch.

Năng lực phục vụ khách hàng của NCB cũng được cải thiện rõ rệt và nâng cấp với việc chuyển đổi thành công hệ thống Ngân hàng lõi sang T24. Đây là một bước đột phá lớn của NCB trong việc phục vụ khách hàng và tăng cường năng lực cạnh tranh cũng như quản trị bền vững thông qua các tính năng vượt trội và nền tảng phát triển sản phẩm mới.

Bước qua 6 tháng đầu năm 2017, NCB đã lần lượt ra mắt giao diện website mới tại địa chỉ www.ncb-bank.vn và nâng cấp các phiên bản ứng dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử NCB Smart với nhiều tính năng tiên tiến, tiện ích cho người dùng. Điểm nổi bật của các phiên bản này là cho phép khách hàng đăng ký mở tài khoản và vay trực tuyến, công cụ hỗ trợ tính toán trên website giúp khách hàng chủ động dự tính lãi suất tiết kiệm, số tiền vay, số tiền phải trả…

Các tiện ích mới giúp tiết kiệm thời gian và hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả nhất trong việc đưa ra các quyết định tài chính. Ngân hàng số - chính là mục tiêu NCB muốn hướng tới để gia tăng tương tác khách hàng với ngân hàng trong thời đại số hóa hiện nay.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất để tăng tốc cũng như tạo nền tảng công nghệ cho việc đổi mới sản phẩm dịch vụ, năm 2016, NCB cũng đã triển khai thành công một loạt các dự án trọng điểm như: Hệ thống thông tin quản trị MIS, Hệ thống báo cáo tuân thủ, Hệ thống quản lý tài sản đảm bảo, Hệ thống an ninh bảo mật công nghệ thông tin và Dịch vụ Ngân hàng điện tử. Năm 2017, Ngân hàng tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm như: Hệ thống quản lý thông tin khách hàng CRM, Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động LOS...

Bứt phá mạnh mẽ

Năm 2017, NCB dự kiến tăng vốn điều lệ thêm 3.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu chuyển đổi và thu hút thêm các cổ đông chiến lược nước ngoài, nâng tổng vốn điều lệ lên mức 6.010 tỷ đồng. Bên cạnh đó, NCB cũng đã ký hợp đồng chính thức với một ngân hàng lớn của Mỹ về tư vấn và lựa chọn đối tác chiến lược nhằm giúp NCB có những bước tiến vững chắc và bền vững trong tương lai.

Bên cạnh đó, NCB tập trung chuyển đổi mạnh mẽ về mô hình tổ chức, quản trị đơn vị mạng lưới từ Hội sở đến Phòng giao dịch theo hướng tăng cường hiệu quả và chuyên môn hóa theo địa bàn, hình thành hệ thống kênh phân phối mềm là các Trung tâm kinh doanh theo phân khúc khách hàng và mô hình đội bán hàng dịch vụ linh hoạt CST – Customer Service Team.

Mô hình CST được NCB nghiên cứu, phát triển như một “vũ khí cạnh tranh” riêng và đã thành công tại nhiều điểm kinh doanh đưa NCB vươn lên Top 5 chi nhánh Ngân hàng Cổ phần hàng đầu tại nhiều địa phương như Bắc Ninh, Bắc Giang, Huế…

Năm 2017, NCB xác định lấy tốc độ và chất lượng làm nguyên tắc hành động xuyên suốt cho các ưu tiên chiến lược về tăng cường dịch vụ khách hàng, hoàn thiện mô hình kinh doanh, mở rộng hệ sinh thái đối tác, khách hàng nhằm mục tiêu bứt phá mạnh mẽ với các chiến lược sản phẩm tập trung cho các phân khúc Vay mua nhà, Vay mua ô tô, Ngân hàng số và Liên kết bảo hiểm – ngân hàng.

Bên cạnh đó, NCB cũng tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho việc phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao và xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh, môi trường làm việc tốt như một lợi thế cạnh tranh để tạo sự khác biệt.

Năm thứ hai của giai đoạn tăng tốc phát triển 2016-2020, cùng kết quả kinh doanh khởi sắc, với 3 trọng tâm chiến lược là Hiệu quả, Đột phá và Bền vững, NCB đã và đang lựa chọn những bước đi vững chắc, bứt phá mạnh mẽ và đạt được những dấu mốc đáng khích lệ.

Song Ngọc

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.