Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Quý 1/2018: Doanh số của Apple tăng nhẹ nhờ iPhone X, Android đang trên đà suy giảm

 - 
iPhone của Apple hiện chiếm 14,1% doanh số smartphone bán ra trong quý 1/2018. Trong khi đó, hệ điều hành Android nói chung và smartphone Android nói riêng đang có dấu hiệu suy giảm nhẹ.
aa
Quý 1/2018: Doanh số của Apple tăng nhẹ nhờ iPhone X, Android đang trên đà suy giảm Cả ba 3 mẫu iPhone 2018 có khả năng dùng màn hình OLED
Quý 1/2018: Doanh số của Apple tăng nhẹ nhờ iPhone X, Android đang trên đà suy giảm Apple tặng miễn phí 1 tháng iCloud: Vì người dùng hay mánh khóe làm ăn?
Quý 1/2018: Doanh số của Apple tăng nhẹ nhờ iPhone X, Android đang trên đà suy giảm Apple tung iOS 11.4: Bổ sung Airplay 2, lưu hộp thoại Messages trên iCloud

Theo dữ liệu mới nhất từ hãng phân tích Gartner, doanh số iPhone X đang tăng khá tốt, thậm chí vượt mặt cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Nhờ những tín hiệu tích cực này, thị phần của iOS so với Android đang dần thu hẹp ngay trong quý 1/2018.

Quý 1/2018: Doanh số của Apple tăng nhẹ nhờ iPhone X, Android đang trên đà suy giảm

Tổng cộng có 14,1% số smartphone bán ra thị trường trong quý 1/2018 là iPhone, tăng từ mức 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, thị phần của smartphone Android đang có dấu hiệu suy giảm nhẹ từ 86,1% xuống 85,9%.

Mặc dù sự khác biệt là khá nhỏ nhưng mức tăng trên lại rất có ý nghĩa với Apple trong bối cảnh nhiều người coi iPhone X là một sản phẩm thất bại của Táo Khuyết.

Theo Gartner, Apple đã bán được hơn 54 triệu chiếc trong quý 1/2018 (thực chất đây là quý tài chính thứ hai theo cách tính của Apple).

Quý 1/2018: Doanh số của Apple tăng nhẹ nhờ iPhone X, Android đang trên đà suy giảm

Tổng cộng đã có 455 triệu chiếc điện thoại được bán ra trong quý 1/2018, trong đó có 384 triệu chiếc là smartphone. Samsung tiếp tục là nhà sản xuất điện thoại số 1 thế giới nhưng đã có sự suy giảm nhất định ngay trong quý đầu tiên. Cụ thể, thị phần của hãng đã giảm từ mức 20,8% xuống 20,5% với chỉ 78,5 triệu chiếc smartphone bán ra trên thị trường.

Quý 1/2018: Doanh số của Apple tăng nhẹ nhờ iPhone X, Android đang trên đà suy giảm

Cũng theo phân tích của Gartner, mặc mặc dù doanh số iPhone X đang có dấu hiệu khởi sắc nhưng Apple vẫn gặp khó trong việc thuyết phục khách hàng chọn mua chiếc iPhone giá ngàn đô.

Anshul Gupta, giá đốc nghiên cứu tại Gartner chia sẻ: "Mặc dù nhu cầu iPhone X của Apple đang vượt xa iPhone 8 và 8 Plus nhưng Apple vẫn đang gặp khó khăn trong việc thúc đẩy người dùng thay thế smartphone mới. Điều này dẫn tới sự tăng trưởng chậm hơn dự kiến trong quý 1/2018".

Gupta chia sẻ thêm: "Với tư cách dẫn đầu phân khúc smartphone cao cấp, Apple cần phải nâng cao hơn nữa trải nghiệm tổng thể trên thế hệ iPhone tiếp theo. Nhờ đó, họ có thể thúc đẩy nhu cầu thay thế điện thoại mới và tạo ra một chuỗi tăng trưởng vững chắc hơn trong tương lai gần".

Ngoài ra trong bảng xếp hạng trên, Huawei là nhà sản xuất smartphone đứng thứ ba với doanh số 40,4 triệu máy. Xếp sau lần lượt là Xiaomi với 28,4 triệu chiếc, Oppo là 28,1 triệu chiếc.

Đặc biệt Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái, tăng từ 3,4% lên 7,4%. Điều này cũng đồng nghĩa, doanh số của Xiaomi đã tăng gấp đôi từ mức 12,7 triệu máy bán ra hồi ngăm ngoái.

VNReview

Tin liên quan

Tin khác

Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB

Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB

Dockcase giới thiệu mẫu ốp lưng Selfix dành cho iPhone 17 Pro với màn hình phụ phía sau, cho phép người dùng chụp ảnh, quay video bằng camera sau và mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ microSD.
Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực

Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực

Không chỉ mở rộng khả năng tương thích với nhiều loại tai nghe, Google Dịch trong bản cập nhật mới còn cải thiện độ chính xác bản dịch nhờ mô hình AI Gemini và bổ sung tính năng luyện tập ngôn ngữ tích hợp ngay trong ứng dụng.
Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Trong bối cảnh thị trường tài chính liên tục biến động, nhiều khách hàng sở hữu nguồn tiền nhàn rỗi dài hạn có nhu cầu tìm kiếm những kênh đầu tư an toàn, lãi suất ổn định và ít rủi ro. Thấu hiểu điều đó, BIDV giới thiệu sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc - giải pháp đầu tư hấp dẫn dành cho khách hàng với mức lãi suất ưu đãi cố định lên tới 6,6%/năm.
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7

Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm Chăm Sóc Thai Sản Toàn Diện 24/7 – giải pháp bảo vệ chuyên biệt xuyên suốt thai kỳ và hành trình sinh con, giúp mẹ và gia đình chủ động tài chính, an tâm đón con chào đời trong điều kiện tốt nhất.
App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai

App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai

Apple vừa công bố danh sách 17 ứng dụng và trò chơi chiến thắng tại App Store Awards 2025. Giải thưởng năm nay cho thấy sự lên ngôi rõ rệt của trí tuệ nhân tạo và các trải nghiệm nhập vai, khi nhiều sản phẩm được vinh danh nhờ khả năng đổi mới, thiết kế ấn tượng và mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội trên các nền tảng của Apple.
Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao

Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao

Trong bối cảnh thế giới chuyển dịch mạnh mẽ sang các ngành công nghiệp công nghệ cao, cơ khí chính xác đang trở thành một trong những mũi nhọn quan trọng tạo nền tảng cho phát triển bán dẫn, năng lượng tái tạo và sản xuất thiết bị thông minh.
IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé

IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé

Triển lãm IBTE 2025 trở lại với quy mô lớn, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mang đến không gian trưng bày đa dạng, giới thiệu xu hướng mới của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé tại Việt Nam.
Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai Amazon Quick Suite, hỗ trợ hơn 200 nhân viên truy vấn thông tin chuyên sâu bằng ngôn ngữ tự nhiên, rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu nhanh hơn gấp 3–5 lần.
Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

GT-Air 3 Smart tích hợp loạt công nghệ tối tân như màn hình HUD nano OLED, dẫn đường và cảnh báo trực tiếp trước mắt người lái. Sự kết hợp giữa hiển thị dữ liệu và hệ thống liên lạc thông minh khiến chiếc mũ được ví như phiên bản đời thực gần nhất với mũ của Iron Man.
Triển lãm IGHE 2025: Nền tảng giao thương chiến lược của ngành đồ gia dụng và quà tặng

Triển lãm IGHE 2025: Nền tảng giao thương chiến lược của ngành đồ gia dụng và quà tặng

Triển lãm Quốc tế Đồ gia dụng và Quà tặng Việt Nam 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày hơn 10.000 sản phẩm, tạo nền tảng kết nối hiệu quả giữa nhà sản xuất và nhà mua trong nước và quốc tế.