SHB: Thành công nhờ chiến lược khác biệt
SHB tăng cường hiện diện tại Tây Nguyên | |
SHB khai trương chi nhánh mới tại Hà Tĩnh | |
SHB nhận giải báo cáo thường niên tốt nhất 2017 |
Thị trường ngân hàng bán lẻ Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ với sự tham gia của hơn 100 tổ chức tín dụng. Trong sự cạnh tranh khốc liệt đó, mỗi ngân hàng, mỗi tổ chức đều phải đưa ra chiến lược kinh doanh nổi trội, khác biệt để thu hút khách hàng và tạo uy tín cho thương hiệu.
Bằng việc không ngừng tìm tòi, đổi mới và phát triển, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã vươn lên trở thành một điển hình thành công với các sản phẩm độc đáo, linh hoạt.
Ảnh minh họa |
Khác biệt từ sản phẩm độc đáo
Thay vì xây dựng một sản phẩm thẻ thông thường, SHB đã tìm hướng đi khác biệt so với các ngân hàng khác khi lựa chọn hợp tác chiến lược với 2 đội bóng danh tiếng là Barcelona và Manchester City để phát triển sản phẩm thẻ đồng thương hiệu SHB - FCB và SHB - ManCity với nhiều loại thẻ khác nhau.
Hai dòng thẻ kể trên đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá nói riêng và khách hàng nói chung không chỉ bởi mang lại nhiều quyền lợi, ưu đãi khi sử dụng mà còn là sự khác biệt độc đáo từ hình thức thể hiện đến nhận diện thẻ...
Với sự độc đáo này, thẻ tín dụng SHB - FCB MasterCard đã được Tạp chí Asian Banking and Finance trao tặng giải thưởng “Sáng kiến thẻ tín dụng tốt nhất” vào trung tuần tháng 7 vừa qua.
Trước đó, vào năm 2016, tại Hội nghị thượng đỉnh các ngân hàng Châu Á, tạp chí The Asian Banker cũng trao tặng giải thưởng “Sáng kiến thương hiệu tốt nhất Việt Nam” khi đánh giá cao thương vụ hợp tác giữa SHB và CLB bóng đá Barcelona. Điều này chứng tỏ sự kỳ vọng, đón đợi những sản phẩm đồng thương hiệu mà SHB đang triển khai không chỉ có từ khách hàng trong lãnh thổ Việt Nam, mà còn ở thị trường quốc tế.
Nói như ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc ngân hàng SHB thì “với sản phẩm thẻ tín dụng SHB - FCB MasterCard, khách hàng không chỉ được tiếp cận với phương thức chi tiêu hiện đại, được hưởng rất nhiều ưu đãi từ SHB và Câu lạc bộ Barcelona, mà quan trọng hơn, đây thực sự là sản phẩm tinh thần của những người yêu bóng đá”.
Hay như “Căn hộ mơ ước” - sản phẩm đã hiện thực hóa ước mơ an cư của nhiều cá nhân, gia đình trẻ. Bằng việc phân tích kỹ lưỡng thị trường bất động sản, phân khúc khách hàng mục tiêu, bằng kinh nghiệm cho vay đầu tư xây dựng, SHB đóng vai trò trung gian giúp chủ đầu tư tìm được khách hàng tiềm năng đồng thời mang đến các dự án nhà ở tốt cho khách hàng có nhu cầu. Không những thế, SHB còn đưa ra chính sách cho vay ưu đãi với mức lãi suất cạnh tranh, thời gian trả nợ linh hoạt, phù hợp với nguồn thu nhập của khách hàng. Đó là lý do Tạp chí The Asian Banking & Finance quyết định trao giải thưởng “Sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất” cho SHB.
Đến chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm
Chiến lược “may đo” các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng đã trở thành kim chỉ nam hành động của SHB trên nền tảng luôn lấy khách hàng làm trọng tâm. Hầu hết các sản phẩm của SHB đều đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng nên đã nhận được phản hồi tích cực.
“SHB đặt mục tiêu mang đến những gì khách hàng cần chứ không chỉ cung cấp những gì SHB có”, ông Lê khẳng định. Do đó, ngoài việc cố gắng để đơn giản hóa các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ, rút ngắn thời gian giải ngân, linh hoạt về kỳ hạn vay, thời gian trả nợ cho khách hàng…, SHB liên tục cập nhật diễn biến thị trường, nắm bắt được nhu cầu để xây dựng những chương trình, chính sách, sản phẩm dành riêng cho từng đối tượng khách hàng.
Mới đây, thực hiện chủ trương giảm lãi suất cho vay ngắn hạn theo quyết định 1425/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước và hiện thực hóa cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng, SHB đã ban hành quyết định số 1389/2017/QĐ-TGĐ về việc giảm lãi suất cho vay ngắn hạn về mức tối đa 6,5%/năm đối với khách hàng thuộc nhóm đối tượng ưu tiên phát triển của Chính phủ và NHNN gồm: nông nghiệp - nông thôn; kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; ngành công nghiệp hỗ trợ; kinh doanh công nghệ cao.
Trước khi ban hành quyết định giảm lãi suất này, SHB đã và đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi với mức lãi suất dưới 6,5%/năm như Ưu đãi lãi suất - tiếp sức thành công, cho vay bình ổn thị trường, cho vay mua ô tô, kết nối cùng doanh nghiệp xuất khẩu, cho vay sản xuất kinh doanh nông sản,… Không chỉ ưu đãi về lãi suất, SHB còn đồng hành với khách hàng từ khâu xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh đến cung ứng các gói giải pháp tài chính linh hoạt với chi phí hợp lý và xem đây là mục tiêu trọng tâm khi làm việc với khách hàng. Với chiến lược này, SHB đã và đang trở thành đối tác tin cậy của gần 4 triệu khách hàng.