Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

SHB: Thành công nhờ chiến lược khác biệt

MK
MK  - 
Bằng việc không ngừng tìm tòi, đổi mới và phát triển, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội đã vươn lên trở thành một điển hình thành công với các sản phẩm độc đáo, linh hoạt.
aa
SHB: Thành công nhờ chiến lược khác biệt SHB tăng cường hiện diện tại Tây Nguyên
SHB: Thành công nhờ chiến lược khác biệt SHB khai trương chi nhánh mới tại Hà Tĩnh
SHB: Thành công nhờ chiến lược khác biệt SHB nhận giải báo cáo thường niên tốt nhất 2017

Thị trường ngân hàng bán lẻ Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ với sự tham gia của hơn 100 tổ chức tín dụng. Trong sự cạnh tranh khốc liệt đó, mỗi ngân hàng, mỗi tổ chức đều phải đưa ra chiến lược kinh doanh nổi trội, khác biệt để thu hút khách hàng và tạo uy tín cho thương hiệu.

Bằng việc không ngừng tìm tòi, đổi mới và phát triển, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã vươn lên trở thành một điển hình thành công với các sản phẩm độc đáo, linh hoạt.

SHB: Thành công nhờ chiến lược khác biệt
Ảnh minh họa

Khác biệt từ sản phẩm độc đáo

Thay vì xây dựng một sản phẩm thẻ thông thường, SHB đã tìm hướng đi khác biệt so với các ngân hàng khác khi lựa chọn hợp tác chiến lược với 2 đội bóng danh tiếng là Barcelona và Manchester City để phát triển sản phẩm thẻ đồng thương hiệu SHB - FCB và SHB - ManCity với nhiều loại thẻ khác nhau.

Hai dòng thẻ kể trên đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá nói riêng và khách hàng nói chung không chỉ bởi mang lại nhiều quyền lợi, ưu đãi khi sử dụng mà còn là sự khác biệt độc đáo từ hình thức thể hiện đến nhận diện thẻ...

Với sự độc đáo này, thẻ tín dụng SHB - FCB MasterCard đã được Tạp chí Asian Banking and Finance trao tặng giải thưởng “Sáng kiến thẻ tín dụng tốt nhất” vào trung tuần tháng 7 vừa qua.

Trước đó, vào năm 2016, tại Hội nghị thượng đỉnh các ngân hàng Châu Á, tạp chí The Asian Banker cũng trao tặng giải thưởng “Sáng kiến thương hiệu tốt nhất Việt Nam” khi đánh giá cao thương vụ hợp tác giữa SHB và CLB bóng đá Barcelona. Điều này chứng tỏ sự kỳ vọng, đón đợi những sản phẩm đồng thương hiệu mà SHB đang triển khai không chỉ có từ khách hàng trong lãnh thổ Việt Nam, mà còn ở thị trường quốc tế.

Nói như ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc ngân hàng SHB thì “với sản phẩm thẻ tín dụng SHB - FCB MasterCard, khách hàng không chỉ được tiếp cận với phương thức chi tiêu hiện đại, được hưởng rất nhiều ưu đãi từ SHB và Câu lạc bộ Barcelona, mà quan trọng hơn, đây thực sự là sản phẩm tinh thần của những người yêu bóng đá”.

Hay như “Căn hộ mơ ước” - sản phẩm đã hiện thực hóa ước mơ an cư của nhiều cá nhân, gia đình trẻ. Bằng việc phân tích kỹ lưỡng thị trường bất động sản, phân khúc khách hàng mục tiêu, bằng kinh nghiệm cho vay đầu tư xây dựng, SHB đóng vai trò trung gian giúp chủ đầu tư tìm được khách hàng tiềm năng đồng thời mang đến các dự án nhà ở tốt cho khách hàng có nhu cầu. Không những thế, SHB còn đưa ra chính sách cho vay ưu đãi với mức lãi suất cạnh tranh, thời gian trả nợ linh hoạt, phù hợp với nguồn thu nhập của khách hàng. Đó là lý do Tạp chí The Asian Banking & Finance quyết định trao giải thưởng “Sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất” cho SHB.

Đến chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm

Chiến lược “may đo” các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng đã trở thành kim chỉ nam hành động của SHB trên nền tảng luôn lấy khách hàng làm trọng tâm. Hầu hết các sản phẩm của SHB đều đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng nên đã nhận được phản hồi tích cực.

“SHB đặt mục tiêu mang đến những gì khách hàng cần chứ không chỉ cung cấp những gì SHB có”, ông Lê khẳng định. Do đó, ngoài việc cố gắng để đơn giản hóa các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ, rút ngắn thời gian giải ngân, linh hoạt về kỳ hạn vay, thời gian trả nợ cho khách hàng…, SHB liên tục cập nhật diễn biến thị trường, nắm bắt được nhu cầu để xây dựng những chương trình, chính sách, sản phẩm dành riêng cho từng đối tượng khách hàng.

Mới đây, thực hiện chủ trương giảm lãi suất cho vay ngắn hạn theo quyết định 1425/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước và hiện thực hóa cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng, SHB đã ban hành quyết định số 1389/2017/QĐ-TGĐ về việc giảm lãi suất cho vay ngắn hạn về mức tối đa 6,5%/năm đối với khách hàng thuộc nhóm đối tượng ưu tiên phát triển của Chính phủ và NHNN gồm: nông nghiệp - nông thôn; kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; ngành công nghiệp hỗ trợ; kinh doanh công nghệ cao.

Trước khi ban hành quyết định giảm lãi suất này, SHB đã và đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi với mức lãi suất dưới 6,5%/năm như Ưu đãi lãi suất - tiếp sức thành công, cho vay bình ổn thị trường, cho vay mua ô tô, kết nối cùng doanh nghiệp xuất khẩu, cho vay sản xuất kinh doanh nông sản,… Không chỉ ưu đãi về lãi suất, SHB còn đồng hành với khách hàng từ khâu xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh đến cung ứng các gói giải pháp tài chính linh hoạt với chi phí hợp lý và xem đây là mục tiêu trọng tâm khi làm việc với khách hàng. Với chiến lược này, SHB đã và đang trở thành đối tác tin cậy của gần 4 triệu khách hàng.

MK

Tin liên quan

Tin khác

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới, Ray Dalio từng đánh cược sai vào thị trường, mất toàn bộ tiền và phải vay bố 4.000 USD để trang trải cuộc sống. Chính cú ngã này đã hình thành triết lý giúp ông xây dựng lại Bridgewater và trở lại đỉnh cao của giới tài chính.
11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt thay đổi nhanh và áp lực tiền bạc ngày càng lớn, ngày càng nhiều người bắt đầu quan tâm đến cách quản lý tài chính cá nhân. Không chỉ là câu chuyện tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng, quản lý tài chính cá nhân là quá trình hiểu rõ dòng tiền của bản thân, biết mình đang chi tiêu vì điều gì và hướng tới mục tiêu nào trong tương lai. Khi có một nền tảng tài chính vững, mỗi dự định – dù nhỏ hay lớn – đều trở nên khả thi hơn.
Những bài học đầu tư đắt giá từ huyền thoại Charlie Munger

Những bài học đầu tư đắt giá từ huyền thoại Charlie Munger

Di sản của Charlie Munger không chỉ nằm ở khối tài sản đồ sộ hay đế chế Berkshire, mà còn ở những triết lý đầu tư giản dị, thực tế và vẫn còn nguyên giá trị với nhà đầu tư ngày nay.
Cơ hội vàng tại HDBank: Gửi tiết kiệm, trúng ngay 3 tỷ đồng tiền mặt!

Cơ hội vàng tại HDBank: Gửi tiết kiệm, trúng ngay 3 tỷ đồng tiền mặt!

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) chính thức ra mắt chương trình tiết kiệm dự thưởng “Tiết kiệm Tỷ phú” với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay, trong đó giải đặc biệt lên tới 3 tỷ đồng, cùng hàng ngàn phần quà hấp dẫn như xe máy SH, Smart Tivi, robot hút bụi, thẻ quà tặng và nhiều giải thưởng giá trị khác.
Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank

Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank

Sau dấu ấn thành công của chiến dịch “Để đồng tiền lên tiếng”, Vietcombank tiếp tục nối dài hành trình đồng hành cùng khách hàng trên con đường an tâm tài chính và tận hưởng cuộc sống bằng chương trình “ĐỂ HẠNH PHÚC NHÂN BA”, một chiến dịch khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng gửi tiết kiệm với ba tầng lợi ích: Sinh lời - Trúng thưởng - Loyalty.
Công thức săn cổ phiếu tăng trưởng gấp mười lần

Công thức săn cổ phiếu tăng trưởng gấp mười lần

Không phải cổ phiếu nào cũng có thể mang lại mức sinh lời gấp mười lần, nhưng những mã làm được điều đó thường sở hữu vài đặc điểm chung. Từ công nghệ mới, xu hướng xã hội đến nội lực doanh nghiệp, các tín hiệu này giúp nhà đầu tư sớm nhận ra cơ hội bứt phá.
Những thông điệp đáng chú ý trong bức thư cuối cùng của Warren Buffett

Những thông điệp đáng chú ý trong bức thư cuối cùng của Warren Buffett

Sau gần sáu thập kỷ lèo lái con tàu Berkshire Hathaway, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã gửi một trong những bức thư cuối cùng tới cổ đông với tư cách Giám đốc điều hành, một lá thư vừa mang tính tổng kết, vừa là lời tri ân và cũng như bản di chúc tinh thần cho đế chế đầu tư trị giá hơn 1.000 tỷ USD.
Học cách đầu tư thông minh từ ba “bậc thầy chứng khoán” thế giới

Học cách đầu tư thông minh từ ba “bậc thầy chứng khoán” thế giới

Ba cái tên Warren Buffett, Peter Lynch và Philip Fisher đã trở thành biểu tượng trong giới đầu tư nhờ khả năng chọn cổ phiếu bậc thầy. Những nguyên tắc mà họ theo đuổi trong suốt sự nghiệp vẫn được xem là kim chỉ nam cho các nhà đầu tư hiện đại.