Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Thị phần thép Hòa Phát tăng cao, xuất khẩu 1.000 tấn sang Ấn Độ

Hà An
Hà An  - 
Ông  Đinh Quang Hiếu – Trưởng phòng Kinh doanh Thép Hòa Phát cho biết, tháng 1/2019, sản lượng các sản phẩm thép của Hòa Phát đều đạt mức cao, thị phần thép xây dựng và ống thép của Tập đoàn đã tăng lên rõ rệt so với cuối năm 2018, lần lượt đạt 26,8% và 29,5%.  
aa
Thị phần thép Hòa Phát tăng cao, xuất khẩu 1.000 tấn sang Ấn Độ Thép Hòa Phát không bị áp thuế khi xuất khẩu sang EU
Thị phần thép Hòa Phát tăng cao, xuất khẩu 1.000 tấn sang Ấn Độ Ống thép Hòa Phát: Tăng trưởng xuất khẩu trên 60%

Ngay trong tháng đầu năm 2019, thép xây dựng Hòa Phát đã đạt mức sản lượng gần 250.000 tấn, tăng 27% so với cùng kỳ và tương đương mức sản lượng kỷ lục trong tháng 10/2018. Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội thép Việt Nam (VSA), thị phần tiêu thụ thép xây dựng Hòa Phát tiếp tục vượt trội với vị trí quán quân, bỏ xa thị phần của các nhà sản xuất lớn khác trong Top 5.

Thị phần thép Hòa Phát tăng cao, xuất khẩu 1.000 tấn sang Ấn Độ

Với gần 60.000 tấn sản phẩm được tiêu thụ, ống thép Hòa Phát khẳng định vị thế số 1 với thị phần 29,5%, mức cao nhất từ trước tới nay.

Theo VSA, sản lượng bán hàng của các doanh nghiệp sản xuất ống thép chỉ tăng 5% so với tháng 12/2018 và tăng không đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Thậm chí, xuất khẩu ống thép hàn còn giảm mạnh so với cùng kỳ. Dù vậy, ống thép Hòa Phát vẫn đạt mức tăng trưởng 15,2% so với tháng 1 năm trước.

Cũng trong tháng 1/2019, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát đã nhận được đơn hàng xuất khẩu gần 1.000 tấn ống thép tôn mạ kẽm sang thị trường Ấn Độ với trị giá trên 600.000 USD, giao hàng trong tháng 3. Ngoài thị trường Ấn Độ, ống thép cũng mở hàng đầu năm với rất nhiều đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Canada.

Thị trường xuất khẩu thép Hòa Phát cũng ghi nhận mức khá cao với 34.600 tấn. Trong đó, Mỹ và Campuchia đóng góp chính vào sản lượng xuất khẩu, lần lượt là 12.000 và 11.772 tấn. Ngoài ra, thép Hòa Phát còn được xuất tới Nhật Bản (7.300 tấn), Indonesia, Lào, Australia và nhiều thị trường khác. Thép cuộn chất lượng cao chiếm 66,4% tổng lượng thép xuất khẩu, chủ yếu đi thị trường Mỹ, Nhật Bản.

Với dây chuyền cán thép đầu tiên tại Dung Quất đã hoạt động ổn định và dự kiến dây chuyền thứ 2 của giai đoạn 1 sẽ có sản phẩm vào giữa năm 2019, Hòa Phát đặt mục tiêu sản lượng 3,3 triệu tấn thép xây dựng các loại trong năm nay. Trong khi đó, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát đặt mục tiêu tăng trưởng sản lượng bán hàng 10%, phấn đấu tăng trưởng 150-200% sản lượng xuất khẩu so với 2018.

Năm 2018, tổng sản lượng tiêu thụ các loại sản phẩm của ống thép Hòa Phát đạt gần 800.000 tấn, tăng 15% so với năm 2017, trong đó xuất khẩu đạt 18.300 tấn, tăng gần 40% so với năm 2017. Riêng mặt hàng tôn mạ kẽm, năm 2018, công ty đã xuất khẩu 2.052 tấn sang thị trường Mỹ. Ống thép Hòa Phát đề ra mục tiêu, năm 2019 kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm sẽ tăng trưởng từ 150-200%.

Hà An

Tin liên quan

Tin khác

Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Gemini 3 Flash được Google định vị là mô hình cân bằng giữa hiệu suất suy luận và chi phí, hướng tới việc triển khai AI ở quy mô lớn.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI vừa triển khai mô hình tạo ảnh GPT Image 1.5 trên ChatGPT, bổ sung giao diện riêng và cải thiện hiệu suất, trong bối cảnh Gemini liên tục được Google mở rộng khả năng tạo nội dung đa phương tiện.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.