Tối ưu hóa chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp
![]() |
Tại diễn đàn, nhiều ý kiến thống nhất cho rằng toàn cầu hóa, dòng chảy thương mại, đầu tư ngày càng thuận lợi gắn với lợi thế cạnh tranh và dịch vụ kết nối đã tạo ra những mạng sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu. Việc sản phẩm có thể mang thương hiệu một quốc gia, sản xuất tại quốc gia khác và được bán ở đâu đó nữa là chuyện bình thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về hành trình mà sản phẩm đó đã trải qua để đến được tay khách hàng hay người tiêu dùng. Hành trình của sản phẩm là sự phối hợp của rất nhiều khâu, từ nhà cung cấp nguyên phụ liệu, các nhà máy gia công trên khắp thế giới, các đơn vị vận chuyển đến các trung tâm phân phối, các cửa hiệu bán sỉ, bán lẻ…
Làm cách nào để sự phối hợp này được tiến hành suôn sẻ, vừa tiết kiệm tối đa chi phí vừa đem lại nhiều lợi ích nhất cho các bên liên quan là bài toán mà các doanh nghiệp luôn trăn trở. Song cái mới là việc đặt bài toán đó trong bối cảnh mới hiện nay, đặc biệt với đặc trưng nổi bật của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư là số hoá, siêu kết nối, và xử lý dữ liệu thông minh. Diễn đàn bao gồm hai phiên chính, gồm: Quản trị chuối cung ứng trong bối cảnh mới, Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp
Bên cạnh những bài trình bày cả về lý luận cùng những ví dụ thực tiễn sinh động, trong phiên thảo luận, các chuyên gia cũng giải đáp nhiều câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến cách tiếp cận khách hàng và thị trường, quản lý tồn kho và vốn hoạt động, nhận diện và giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng…
Tin liên quan
Tin khác
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt



