TPBank phân luồng khách hàng bằng công nghệ "không chạm"
TPBank khai trương điểm giao dịch tại Đồng Nai | |
TPBank ra mắt ứng dụng thanh toán và chuyển tiền QuickPay | |
Hết quý III/2017, lợi nhuận của TPBank đã vượt kế hoạch cả năm |
Giải pháp này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi khi đến giao dịch tại quầy và là một trải nghiệm hoàn toàn mới mang đầy tính công nghệ, so với việc khách hàng phải bấm số chờ đến lượt, hay thậm chí là xếp hàng “chay" như hiện nay.
TPBank eCounter hoạt động dựa trên công nghệ Contactless nhận diện khách hàng từ xa bằng sóng vô tuyến RFID. Ngay khi khách hàng mang thẻ TPBank bước vào các điểm giao dịch, eCounter sẽ tự động nhận diện tên khách hàng thông qua vi xử lý gắn trên trên thẻ. Trường hợp khách hàng mang thẻ của ngân hàng khác hoặc hệ thống chưa nhận diện được, khách hàng có thể quét mã QR Code hoặc phần băng từ được tích hợp trên thẻ.
eCounter còn có khả năng đọc được tên khách hàng của tất cả các ngân hàng nội địa Việt Nam dựa trên dải từ thông tin của khách hàng trên các thẻ ATM, điều này giúp khách hàng có thể nhanh chóng đăng ký vào giao dịch tại quầy. Theo đó, khách hàng sẽ tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi, góp phần nâng cao tính hiệu quả cũng như mức độ dịch vụ mà ngân hàng có thể cung cấp.
Sau khi được nhận diện, khách hàng sẽ lựa chọn các loại giao dịch như nộp/rút tiền, mở sổ tiết kiệm, mua/bán vàng, dịch vụ thẻ… trên màn hình máy tính bảng. Hệ thống sẽ tự động phân luồng và kết nối thông tin, hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp từng quầy giao dịch. Khách hàng không cần phải lấy số thứ tự và nhớ số như phương thức xếp hàng truyền thống.
Đối với các giao dịch phải điền tờ khai như nộp tiền vào tài khoản, mở tài khoản, tại một số chi nhánh hiện đại nhất của TPBank có trang bị sẵn quầy Self Service (tự phục vụ), khách hàng có thể điền các thông tin cần thiết trên máy tính bảng, sau đó ra quầy giao dịch viên ký tên và nhận chứng từ, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc điền thông tin vào giấy thông thường.
Tổng Giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, eCounter sẽ đem lại những trải nghiệm giao dịch mới cho khách hàng, theo đó eCounter và Self Service không chỉ đem đến cho khách hàng một trải nghiệm công nghệ hiện đại mà sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc đưa ra các yêu cầu giao dịch tới giao dịch viên.
ECounter được TPBank phát triển và ứng dụng từ năm 2013, sau 4 năm góp phần xây dựng được thói quen sử dụng dịch vụ mới của khách hàng và liên tục được cập nhật các tính năng mới, nâng cao tốc độ nhận diện, kết nối, TPBank quyết định ứng dụng eCounter trên toàn bộ hệ thống.