Viettel công bố chiến lược kinh doanh tại Myanmar
Theo đó, Mytel sẽ tập trung vào phân khúc dữ liệu (data), kết hợp với các dịch vụ số (digital service) kiểu mới. Định hướng chiến lược của Viettel tại đất nước Myanmar sẽ được giới thiệu rút gọn với 4 chữ cái: D-A-T-A.
Trong đó, D là D-igital & New services (Nền tảng số hóa và dịch vụ mới); A là A-dvanced Technology (Công nghệ cao); T là T-rustworthy (Lòng tin, sự minh bạch); A là A-ffordable & Various (Giá cước tốt nhất, dịch vụ đa dạng).
Việc xây dựng hạ tầng và triển khai cung cấp dịch vụ của Mytel tại Myanmar cũng phản ánh chính xác 4 chữ cái nói trên. Trong năm đầu tiên chính thức kinh doanh, Mytel đầu tư hơn 7.000 trạm thu phát sóng băng rộng di động 4G, và hơn 30.000 km cáp quang trên toàn quốc.
Mytel là mạng di động duy nhất tại Myanmar cung cấp dịch vụ 4G toàn quốc ngay khi khai khai trương. Các nhà cung cấp trước đó thường phủ sóng ở các thành phố lớn trước, sau đó mới mở rộng ra các thành phố nhỏ và vùng nông thôn.
Về giá cước, trong thời gian đầu, Mytel sẽ cung cấp dịch vụ với giá thoại và SMS bằng 1/2 mức cước hiện hành trên thị trường, cước data thấp hơn 37%. Mạng di động khai trương ngày 9/6 sẽ tính cước trên từng giây gọi (block 1 s+ 1s) thay vì cách tính cước theo block 15s hoặc 20s như hiện nay.
Đặc biệt, Mytel cũng chính thức cung cấp gói cước chiến lược trong thời gian khai trương có tên Mite Tal (tiếng Myanamar nghĩ là “Cực chất!”). Với 4.000 Ks – tiền Myanmar (khoảng 68.000 đồng tiền Việt Nam), khách hàng sử dụng dịch vụ Mytel sẽ có: 5GB và 250 phút gọi nội mạng (trong 30 ngày); khuyến mại 1,5GB và 150 phút gọi trong 3 tháng đầu, tính cước theo block 1s+1s; khuyến mại 100% giá trị thẻ nạp mỗi ngày.
Ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Mật độ điện thoại của Myanmar chưa quá dày đặc và lại mới mở cửa, kinh tế phát triển với tốc độ nhanh nên cơ hội cho viễn thông nói chung và Viettel nói riêng là rất lớn. Riêng trong năm 2018, chúng tôi đặt mục tiêu có 2-3 triệu khách hàng tại Myanmar”.
Mytel là tên thương hiệu của Telecom International Myanmar – liên doanh giữa Viettel Global (công ty con của Tập đoàn Viettel) với 2 đối tác địa phương là Star High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public (MNTH).
Tổng vốn đầu tư của dự án này là 1,5 tỷ USD, chiếm tới 66% vốn đăng ký đầu tư của Việt Nam vào Myanmar. Với dự án này, Việt Nam từ vị trí số 10 vươn lên đứng thứ 7 trong số 49 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Myanmar và trở thành nhà đầu tư lớn thứ 2 của khu vực ASEAN đầu tư vào quốc gia này (tính đến hết tháng 6/2017).
Tại Myanmar, Mytel là mạng di động thứ 4. Ba mạng khác là MPT của Nhà nước Myanmar với 42% thị phần, Teleenor (Nauy) chiếm 35% thị phần và Ooredoo (Qatar) với 23% thị phần.
Các tin khác

Imexpharm đặt nền móng vươn tầm châu Á tại ĐHĐCĐ 2025

Doanh nghiệp Việt cần "lột xác" để chinh phục thị trường nội địa

CEO Mai Kiều Liên: Vinamilk đã hoàn thành các bước nền tảng trong chiến lược đổi mới toàn diện

Nắm bắt cơ hội khởi nghiệp sáng tạo

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

Cần Giờ sắp có bệnh viện quốc tế theo tiêu chuẩn y tế hàn lâm xuất sắc nhất Hoa Kỳ

Đề xuất thí điểm tổ chức Sàn giao dịch thịt heo tại TP. Hồ Chí Minh

Eximbank chuyển đổi số toàn diện, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

PV Power: Xanh hóa chiến lược phát triển

Hơn 500 gian hàng góp mặt tại Triển lãm Global Sourcing Fair Vietnam

Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam: Vượt sóng trong bối cảnh biến động

Làm mới, tạo lập những động lực tăng trưởng

Áp dụng công nghệ trong quản lý thuế giúp tối ưu hóa quy trình, lợi nhuận

Lễ 30/4-1/5: “Thời điểm vàng” để kích cầu tiêu dùng

Đồng hành triển khai chiến lược phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế Việt Nam
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

“Ký ức ngày Thống Nhất”: Hành trình ngược dòng lịch sử

1.812 căn hộ “vừa túi tiền” sắp ra mắt thị trường

Chỉ 200 nghìn đồng/ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Ngân hàng NCB ra mắt thẻ Visa “Thống Nhất” - Tự hào một dải Việt Nam

Mở thẻ NCB Visa online dễ dàng, tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn chào mừng đại lễ
![[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/23/10/medium/dung-momo-de-dang-hon-voi-siri-tieng-viet-20250423100023.png?rt=20250423100025?250423100444)
[Infographic] Dùng MoMo dễ dàng hơn với Siri tiếng Việt

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

Hè về, tiêu dùng được Home Credit trợ lực tài chính

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng
